วังเวียง ตอนที่ 4 ประทับใจไม่รู้ลืม ครั้งเดียวคงไม่พอ

14 ก.ค. 57

วันนี้เราตื่นสายๆหน่อย 7 โมง อาบน้ำอาบท่าเพราะนัดรถมารับ 8.30 น. รถขากลับนี่เราจองกับทางเกสเฮ้าท์เลย เขาจะจัดการให้ ก็มีค่าชาร์จด้วยนะ รวมแล้ว 370 บาท (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) จะมีรถมารับจากที่พักไปขนส่งในวังเวียงเลยจ้า สะดวกดีนะ

ก่อนกลับขอถ่ายรูปคู่ป้ายแปบ..  พอรถมา เราก็ร่ำลาเจ้าของรีสอร์ท มีกอดกันด้วยอ่ะ แบบว่าไม่เคยๆ โดนคนไม่คุ้นเคยกอด แต่ก็เป็นการแสดงออกแบบสากลอ่ะนะ

See you again.

นี่คือรถที่มารับเรา อินดี้มากๆใช่มั้ยล่ะ

ขนส่งวังเวียงเป็นแบบนี้นี่เอง (ตอนขามา เขาจอดที่ทางเข้าเมือง ไม่ได้แวะจอดที่ขนส่ง)

ต้องเอาตั๋วที่จองจากที่พักไปแลกตั๋วจริงๆก่อนนะ ถึงจะเดินทางได้  ตั๋วจริงๆเป็นแบบนี้ ต้องแสดงพาสปอร์ตด้วย รถออก 9.00 น. ค่าปี้ 320 บาท

จากที่นี่ สามารถไปได้ทุกที่

ได้นั่งแล้ว รถ Interbus ที่ตอนขามา เล่นตัวเหลือเกิน ดันไม่วิ่งซะงั้น วันนี้เป็นรถของไทย บขส.99 จะมีรถไทยกับรถลาววิ่งสลับกันจ้า

บ๊ายบายวังเวียง จนกว่าเราจะพบกันใหม่ เราต้องได้พบกันอีกแน่ๆ....แล้วเราจะกลับมา One Day Trip นะ 555555+

ขากลับนี่เราเจอฝนตลอดทาง ตกๆ หยุดๆ แรงๆ สลับเบาๆ ชุ่มฉ่ำมาก ตลอดทางนั่งมองภูเขา ต้นไม้สีเขียวๆ คือ มันสวยมาก มันฟิน มันใช่

มันใช่....มีน้ำฝนรั่วด้วย มันใช่....

ระหว่างทางมีจอดแวะ 1 ครั้ง ให้เข้าห้องน้ำ แวะทานอาหารด้วยนะ แต่ซื้อกันเองนะจ้า

ใช้เวลาเบ็ดเสร็จ 6-7 ชั่วโมงสำหรับขากลับ รวมผ่านด่านหนองคายแล้ว 4 โมงกว่าๆนั่นแหละจ้า เราก็มาถึงจังหวัดอุดรธานีแล้ว ตอนแรกเราคิดไว้ว่า ถ้ากลับมาทันสักบ่ายสาม อาจจะแวะไปเดินเล่นพิพิธภัณฑ์บ้านเชียง เป็นอันต้องตัดทิ้งไปจ้า เพราะมาถึงก็เย็นแล้ว

เราหาข้าวกินสักหน่อย จากนั้นก็ไปที่พักที่เราจองผ่าน Booking ไว้ ชื่อ สุรดาเกสท์เฮาส์ (Surada Guest House) คืนละ 550 บาท อยู่ใกล้ UD Town ห้างใหญ่กลางเมืองอุดร และสถานีรถไฟอุดร เดินทางไปสนามบินสะดวก ทำเลดีมากๆ เรียกสกายแลปไปไม่แพงประมาณ 30-40 บาท

ที่พักเป็น Service Apartment นะคะ สะอาด หอม เหมือนอยู่บ้านเลย มีแอร์ เครื่องทำน้ำอุ่นครบ มีอาหารเช้าพวกขนมปัง ไส้กรอกด้วย แต่เราไม่ได้ทานนะคะ เพราะเราอยากทานไข่กระทะ

เช็คอิน พักผ่อนแล้วเราก็ไปเดินเล่น UD Town กันค่ะ หาซื้อของกินเข้ามานั่งกินกัน พักผ่อน พรุ่งนี้ก็คงไม่ไปลัลล้าที่ไหนแล้ว รู้สึกเพลียร่างมาก

15 ก.ค. 57

เช้ามาเราก็ไปหาไข่กระทะทานกันจ้า ชุดละ 50 บาท

เราให้ที่พักช่วยหารถไปส่งที่สนามบินค่ะ เขาคิดเหมาแค่ 150 บาทเท่านั้น เป็นรถแทกซี่จ้า สะดวกอีกแล้ว

จากนั้นเราก็ซื้อของฝาก แหนมเนืองที่สนามบินแหละ รอ 11 โมง รอขึ้นเครื่อง Nok Air อ้อ!! เขาไม่ให้ถือกล่องแหนมเนืองขึ้นเครื่องนะ ต้องโหลดลงใต้เครื่อง แต่ไม่เสียค่าบริการ เราได้โปร 737 บาท รวมทุกอย่างแล้ว ฟรีโหลดกระเป๋า แล้วก็มีอาหารว่างด้วยค่ะ

เป็นทริปที่สนุกสนาน มีความสุข ตื่นเต้น แล้วก็ได้เดินทางไปในที่ๆเราใฝ่ฝันไว้ ไม่ผิดหวังเลย แม้ว่าอะไรๆจะทุลักทุเลไปบ้าง ได้แก่ รถไม่วิ่ง ฝนตก ไฟดับ น้ำป่าไหลหลาก สะพานพัง อดเล่นห่วงยาง ถ้ำน้ำท่วม iPhone เชือมต่อ Wifi ที่พักไม่ได้ (แต่มือถือรุ่นอื่นๆใช้ได้หมดนะ) ฯลฯ แต่บรรยากาศแวดล้อม สายหมอก และขุนเขา ความน่ารักของเจ้าของที่พัก มันฟินจริงๆ และที่สำคัญ ขอบคุณเพื่อนร่วมทางที่ไว้ใจ ให้เราพาไปขึ้นเหนือล่องใต้ ขอบคุณค่า....

แล้วเราจะกลับมาใหม่..รักนะ..วังเวียง...

Last Update : 15 ธันวาคม 2557 21:02:28 น. 0 comments

I trust Severus Snape

ชอบกิน ชอบเที่ยว ฟังเพลงสากล อ่านหนังสือเด็ก วรรณกรรมเยาวชน เลี้ยงแมว
[Add I trust Severus Snape's blog to your web]