ทริปเดินลุย พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน หัวหิน ตลาดโต้รุ่ง เพลินวาน

เพิ่งเขียนบล็อกนี้ครั้งแรกนะคะ ไม่รู้จะเขียนอะไร (อ้าว!!) เลยจะรีวิวที่เคยไปเที่ยวมา จริงๆเรียกว่าเป็นการบอกเล่าเก้าสิบจะดีกว่าค่ะ ว่าไปมายังไง อะไรบ้าง คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับคนที่จะเดินทางเองโดยไม่มีรถส่วนตัวค่ะ

ทริปนี้เป็นทริปลุยๆ เหนื่อยๆ มึนๆ แต่สนุกสนานและตั้งใจมากๆค่ะ อิอิ
ก่อนไปหาข้อมูลพอสมควรค่ะ ทั้งอากู๋ ทั้งในพันทิป รีวิวอะไรเพียบ สุดท้ายก็ได้ไปค่ะ ทริปนี้ 14-15 พ.ค. 54 ค่ะ

ไปดูกันเลย...

ตอนเช้าสัก 7.30 ได้ เราก็อยู่กันที่สายใต้ใหม่(ที่สุด)ค่ะ พร้อมกับซื้อตั๋วรถทัวร์ กรุงเทพฯ-ปราณบุรี คนละ 150 บาทค่ะ ขอบอกว่ารถวิ่งนิ่มมาก ปลอดภัยแน่นอน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆค่ะ

แต่เราแพลนกันว่าจะลงบ้านห้วยทรายเหนือ เพื่อแวะไปพระราชนิเวศน์ก่อน ซึ่งอยู่ในชะอำ จังหวัดเพชรบุรีก่อนถึงหัวหินค่ะ แต่ว่าถ้าจะมาที่นี่ควรจะมีรถนะคะ แต่เราก็จะไปค่ะ หลังจากหาข้อมูลเลยได้ข้อมูลจากคุณอุ้ย digimontamer ว่าสามารถเดินไปได้ แต่ระยะทางไกลนิดนึง ประมาณ 500 เมตร (แต่เวลาเดินจริงคาดว่าไกลกว่านั้นนะคะ 700 เมตรขึ้นไปค่ะ ในความรู้สึก)

ป้ายห้วยทรายเหนือ ถ้ามาจากกรุงเทพฯ จะอยู่ฝั่งตรงข้ามค่ะ (หรือบอกคนขับได้นะคะว่าเราจะลงห้วยทรายเหนือ)

ป้ายห้วยทรายเหนือจะอยู่ฝั่งตรงข้าม

ฝั่งที่เราลงจะพบประตูแบบนี้ค่ะ เป็นประตูที่ข้าราชการทหารในค่ายพระรามหกพักอยู่ค่ะ ใช้เดินเข้าออกค่ะ

เดินตรงไปจนสุดนั่นก่อนค่ะ แนะนำให้พกร่ม หรือหมวกไปด้วยค่ะ

เดินมาสักพัก มีป้ายยืนยันว่านี่คือค่ายพระรามหกจริงๆ ไม่ได้มาผิดแน่นะ 555+

เอาแล้ว!!...ไฮไลท์มันอยู่ตรงนี้ค่ะ ดันเจอทางแยก คิดว่าเดินตรงไปเฉยๆ ชะเง้อไปสองทางก็พอๆกันค่ะ กำลังคิดอยู่ว่าจะไปทางไหนดี พอดีมีคุณลุงขายนมดัชมิลล์ขับรถผ่านมา เลยแอ๊บซื้อนมกิน แล้วถามว่าจะไปพระราชนิเวศน์ เดินไปทางไหนต่อ ลุงก็อธิบายอย่างดีเลยค่ะ ดีมากๆ สรุปไปทางขวามือนะคะ

เดินมาเรื่อยๆ เจอแยกอีกแล้ว แต่ใจชื้นเพราะมีป้ายบอกทาง เหลืองๆนั่นค่ะ บอกทางไปพระราชนิเวศน์ เราก็เลยเดินตามป้ายเลย อิอิ เดินอีกสักพักนึงก็ถึงแล้วค่ะ ไชโย !! ปาดเหงื่อ

มาถึงแล้วบริจาคเงินซื้อตั๋วค่ะ เดินชมภายนอก 30 บาทต่อคน ถ้าจะชมด้านบนอีก 30 บาทค่ะ แต่ด้านบนจะขึ้นเป็นรอบๆ รอบห่างกันครึ่งชั่วโมง หรือ หนึ่งชั่วโมงนี่แหละคะ จำกัดคนขึ้นค่ะ เพราะอาคารทำด้วยไม้ อายุเก่าแก่แล้ว ด้านบนไม่ได้ถ่ายมานะคะ ขอสาดรูปภายนอก ที่เล็งกล้องได้ก็ถ่ายเลยค่ะ ถ่ายไม่คิดว่างั้น ส่วนตัวชอบมากค่ะ เพราะว่าสวย แลดูคลาสสิกมากมาย และร่มรื่นอีกด้วย

เดินชมภายนอก และด้านบนจนพอใจ ก็นั่งพักผ่อนสักครู่ เวลาเที่ยงกว่าๆ กำลังแดดเปรี้ยงๆ เลย แต่ต้องไปละ เดินกลับไปทางเดิมค่ะ ขามาจะครึ้มๆเหมือนฝนตก แต่ขากลับไปนี่แดดมาเลยค่ะ อร้ายๆ

ความเปรี้ยวก็อยู่ตรงนี้เหมือนกัน คือว่าเราต้องรอให้รถทัวร์ หรือรถตู้ผ่านมา ซึ่งไม่รู้จะนานไหม แล้วแดดร้อนๆ ได้ใจมาก รอสักพัก เจอรถตู้กรุงเทพ-ปราณ ผ่านมาค่ะ เลยโบก มีที่ว่างพอดี เย้ๆ เลยบอกเขาว่าจะไปลงหัวหิน ซอย 72 คิด 30 บาทค่ะ กระโดดขึ้นทันที โหยหาความเย็นมานานแล้ว

แผนที่หัวหิน

หัวหินในวันเสาร์ แถมเป็นเทศกาลเพราะหยุดติดกัน 3 วัน รถติดสุดๆๆๆ
ในที่สุดคนขับก็ปล่อยเราลงซอยหัวหิน 72 ซึ่งเป็นที่พักที่เราได้จองไว้ค่ะ ที่พักชื่อบ้านเพิ่มจันทร์ อยู่ในตลาดโต้รุ่งเลยค่ะ ใกล้สถานีรถไฟ ใกล้เซเว่นด้วย เป็นเกสเฮ้าสท์ สะอาด น่าพัก ขนาดห้องพอเหมาะค่ะ ค่าเสียหาย 800 บาทค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีรถค่ะ เพราะว่าเดินหาของกินง่าย เดินตลาดโต้รุ่งได้เลยด้วยค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกก็มี แอร์ ตู้เย็น ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ เว็บไซต์ //www.baanpermchan.com

ภาพด้านหน้า เป็นตึก 4 ชั้น เราได้ชั้น 2 ค่ะ

วางแผนว่าจะไปเพลินวาน จะไปเขาตะเกียบ เขาหินเหล็กไฟ แต่แวะไปทานข้าวก่อน เดินไปตามซอยต่างๆ ทะลุซอยนั้น ออกซอยนี้ ปรากฏฝนตกค่ะ เลยรีบเข้าที่พัก ไม่ได้ไปไหนเลย ผ่างงงง

รอจนห้าโมงกว่าๆ ตลาดเริ่มตั้งแล้ว แต่ฝนตกแรงอยู่ เราอยู่ห้องริมหน้าต่างเลยค่ะ

ทุ่มนึงได้ฤกษ์ไปเดินตลาดโต้รุ่งค่ะ แต่ว่าไม่ได้ภาพตลาดเลยเพราะเฉอะแฉะ ทำให้หงุดหงิดค่ะ 555+ (อาร์ตตัวแม่) มีของขายเยอะมาก แต่ตอนนั้นหิวมากค่ะ เลยแวะร้านนึง ซึ่งจำชื่อร้านไม่ได้ แต่ถ่ายรูปร้านมาค่ะ

สั่งอาหารมาสามอย่างค่ะ เป็นต้มยำรวมมิตรน้ำข้น ปลาหมึกผัดพริกไทย ราคาไม่แพง รายการละ 80 บาท ข้าวผัดน่าจะ 40 บาท ถ้าจำไม่ผิด รสชาดโอเคเลยค่ะ

วันที่สองแล้วจ้า เช้าแล้ว.....ตื่นไปเดินหาทะเลกันดีกว่า เมื่อวานยังไม่เจอทะเลเลย เพราะเราพักในตลาด ถ้าที่พักติดหาดจะราคาสูงหน่อยค่ะ เกือบเดินหลงค่ะ เดินไปเรื่อยๆ ลัดเลาะไปตามทาง เดินไปจนถึงวัดหัวหิน ดูตามแผนที่นะคะ หาทางเดิน แล้วก็เดินๆ จนไปถึงศาลเจ้าแห่งหนึ่ง ชื่อศาลเจ้าเทวาพิทักษ์ เป็นทางลงที่เราจะลงไปที่ชายหาดได้ค่ะ แล้วก็หาดจะอยู่้ด้านหน้าโรงแรมฮิลตันเลยค่ะ

มาสาดรูปต่อค่ะ

ภาพถ่ายจากด้านหน้าศาลเจ้าค่ะ

ถ่ายย้อนกลับไปทางที่เราเดินลงมาจากศาลเจ้าค่ะ

บร๊ะเจ้า หัวหินจริงๆ....มีแต่หิน

ฮ่า....สบายใจแล้ว มาหัวหิน เท้าได้สัมผัสน้ำทะเลแล้ว ปลื้มสุดๆ (เพื่อ??!!) แปดโมงกว่าแล้ว เริ่มหิวค่ะ เดินกลับมา เดินมาเรื่อยๆ เจอร้านข้าวมันไก่ลมหวลค่ะ มีคนรีวิวเยอะเหมือนกันว่าอร่อย เลยแวะสักหน่อยค่ะ รสชาดพอใช้ได้ค่ะ ไม่ได้รู้สึกว่าอร่อยอะไรมาก แล้วก็น้ำซุปต้องซื้อแยกนะคะ

ทานข้าวเสร็จก็ไปแวะที่สถานีรถไฟเสียหน่อย ทีนี่มีสถานีที่สวยงามมากค่ะ คนเยอะมากๆ เช่นกัน

จากนั้นต่อสองแถวสีเขียวๆตรงเซเ่ว่น ไปเพลินวานค่ะ ระยะทางไม่ไกลค่ะ ประมาณหัวหิน ซอย 40 เดินรอบเดียวก็เสร็จแล้วค่ะ กินทองม้วนสดอร่อยมากมาย ไม่รู้จะถ่ายอะไร ขอสาดภาพบรรยากาศโดยรวมแล้วกันค่ะ

มุมยอดฮิตค่ะ ที่ทุกคนต้องมาถ่าย

พอได้เวลากลับบ้านแล้ว เราก็นั่งรถสองแถวคันเดิมกลับไปที่หัวหินค่ะ ขึ้นรถตู้ กรุงเทพ-ปราณบุรี ไปลงสายใต้ใหม่ ราคา 120 บาท

เป็นทริปที่สนุกสุดเหวี่ยงค่ะ เน้นเดิน และเดินค่ะ ชีวิตพอเพียงแต่ก็มีความสุขได้ค่ะ

ถ้าอยากเดินเล่นยามค่ำคืน คึกคัก หาของกิน วัยรุ่นเยอะ หัวหินเป็นคำตอบที่ดีค่ะ

ทริปหน้าจะไปอัมพวาค่ะ โปรดติดตามชมนะคะ

Last Update : 13 พฤศจิกายน 2557 0:19:53 น. 4 comments

สวัสดีครับ แวะมาทักทายครับผม

โดย: konseo วันที่: 21 สิงหาคม 2554 เวลา:13:08:02 น.

แวะมาทักทายและมาตามไปเที่ยวหัวหินด้วยครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 21 สิงหาคม 2554 เวลา:16:11:10 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:4:36:21 น.

แวะมาเยี่ยมนะจ๊ะตัวเทอ
ถ่ายรูปสวยมากมาย

โดย: girlcity วันที่: 31 สิงหาคม 2554 เวลา:22:03:09 น.

I trust Severus Snape

ชอบกิน ชอบเที่ยว ฟังเพลงสากล อ่านหนังสือเด็ก วรรณกรรมเยาวชน เลี้ยงแมว
[Add I trust Severus Snape's blog to your web]