เที่ยวทุกที่ที่ใจอยากไป กินทุกอย่างที่ใจอยากกิน พักทุกที่ที่กายไปถึง

หลบความวุ่นวาย ไปรับลมทะเลที่ Krabi Phokeethra

หากจะหาที่รับลมทะเลสบายๆ จังหวัดกระบี่ น่าจะเป็นจุดหมายอันดับต้นๆ ของใครหลายคน ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลชั้นนำของเมืองไทยอย่าง หมู่เกาะพีพี หมู่เกาะลันตา เกาะปอดะ เกาะห้อง อ่าวนาง ไร่เลย์ หาดคลองม่วง หาดพระนาง หาดนพรัตน์ธารา รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย

และการเดินทางลงใต้ในครั้งนี้ เราไปพำนักพักพิง กินอิ่มนอนหลับกันที่ Sofitel Krabi Phokeethra Golf & Spa Resort ณ หาดคลองม่วง จ.กระบี่ อีกหนึ่งโรงแรมหรูของ

โรงแรม โซฟีเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท เป็นโรงแรมในระดับ Luxury Hotels สร้างและตกแต่งในแบบ โคโลเนียล สไตล์ สูง 3 ชั้น ด้วยงบประมาณมากกว่า 1,200 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2547 และเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2549 ด้วยห้องพักแบบต่างๆ รวมทั้งสิ้น 276 ห้อง ในจำนวนนี้ 80 เปอร์เซ็นต์จะสามารถมองวิวทิวทัศน์และเห็นทะเลได้อย่างชัดเจน และมีทางลงสระว่ายน้ำได้โดยตรงในห้องแบบ Opera Suites

. ด้วยความต้องการให้เป็นที่พักผ่อนสำหรับครอบครัวอย่างสมบูรณ์แบบ ที่นี่มีพื้นที่สำหรับเด็กๆ ทุกวัย พร้อมผู้เชี่ยวชาญดูแลใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนที่ตกแต่งสำหรับเด็กเล็กโดยเฉพาะ, ห้องนุ่มนิ่ม สโมสรสำหรับเด็กเกมและหนังสือนิทาน สนามเด็กเล่น

. สำหรับเด็กวัยกำลังอยากรู้อยากเห็น, ห้องเต้นแอโรบิค ฟิสเนส สนามเทนนิส จักรยาน เรือและอุปกรณ์กีฬาทางน้ำบนชายหาด โรงเรียนสอนทำอาหาร รวมทั้งสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่กินพื้นที่ร่วม 5,000 ตารางเมตร พร้อมตารางกิจกรรมสนุกๆ เป็นประจำทุกวัน รองรับวัยมันที่มีพละกำลังเหลือเฟือทั้งหลาย

. นอกจากนี้หากใครต้องการออกท่องทะเล ทางโรงแรมก็มีบริการเสริมเรือสปีดโบทและเรือยอร์ท นำเที่ยวดำน้ำยังแหล่งดำน้ำขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็นจุดดำน้ำหินกลาง เกาะสี่ รวมถึงพาเที่ยวชมและพักผ่อนแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกระบี่อย่าง ทะเลแหวก เกาะห้องอีกด้วย

. อีกหนึ่งบริการที่ได้รับความนิยมอย่างมากของที่นี่ก็คือ เลอ สปา แบรนสปาชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส จุดเด่นของที่นี่คือ ทุกห้องจะประกอบไปด้วย อ่างจากุสซี่ และห้องอบไอน้ำ ซึ่งทำให้แขกทุกท่านได้สัมผัสถึงความเป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง

. ด้านโปรแกรมนวดก็มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น นั่นก็คือ Aroma Tonic ซึ่งเป็นการนวดไทยผสมน้ำมัน มีการประยุกต์ท่าจากการนวดไทยที่ใช้น้ำหนัก ผสมผสานไปกับการนวดแบบอโรม่า ไม่เบาไปสำหรับคนที่เคยนวดไทยประจำ และไม่าหนักไปสำหรับคนที่ยังไม่เคยนวดแบบไทยเลย หรือถ้าต้องการสัมผัสบรรยากาศลมทะเล ก็สามารถเลือกใช้บริการที่ศาลาไทยกลางสระว่ายน้ำริมทะเลได้

. สำหรับเรื่องอาหารการกินก็ไม่ต้องเป็นห่วง ทางโรงแรมมีภัตตาคารอาหารและบาร์ที่หลากหลายไว้คอยบริการ ทั้ง ภัตตาคารไทย White Lotus, ภัตตาคารอิตาเลี่ยน Ristorante Venezia, Maya บริการอาหารจานนานาชาติ, Explorer Bar บริการเครื่องดื่มหลากหลาย พร้อมแสดงดนตรีทุกวัน, Cafe Vienna บริการกาแฟ ขนมปัง แซนวิช ไอศครีม และKoh Poda บาร์บริการอาหารจานด่วยและเครื่องดื่มสดชื่นทุกชนิดริมสระว่ายน้ำ หรือถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น ก็สามารถใช้บริการของห้อง Hemingway Club ห้องนั่งเล่นหรูหรา หรือ ศาลามะพร้าว ที่รับรองแขกกลางแจ้งริมหาด ก็ได้

. นอกจากการพักผ่อนส่วนตัวแล้ว ที่นี่ก็ยังมีความพร้อมในการจัดประชุมสัมมนา ทั้งภายในประเทศและระดับนานาชาติ รวมถึงงานเลี้ยงฉลองต่างๆ อีกด้วย สำหรับการเดินทางก็สะดวกสบาย โดยมีระยะเวลาเดินทางระหว่างโรงแรมกับตัวเมืองเพียงแค่ 20 นาที หรือเดินทางระหว่างสนามบินนานาชาติกระบี่ก็เพียงแค่ 35 นาทีเท่านั้น

ภายในห้องพัก แบบ Superior

มุมจิบคอกเทลยามเย็น

มือชงคอกเทลของเรา

มุมสำหรับอาหาร/เครื่องดื่มริมสระว่ายน้ำ

จะอาบแดด ต้องมุมนี้

หรือจะแช่ จากุซชี่ก็ได้

ถ้าเป็นห้อง Opera Suites ก็ลงสระว่ายน้ำได้เลย

บริเวณ "เลอสปา"

ภายในห้องสปา

เมนูอร่ายๆ จากห้องอาหาร Ristorante Venezia

บรรยากาศภายในห้องอาหารไทย "บัวขาว"

มุมเด็กเล็ก

โตขึ้นมาหน่อยก็ออกมากลางแจ้งได้

โรงเรียนทำอาหารสำหรับคุณสาวๆ

มุมออกกำลังกายของคุณหนุ่มๆ

Last Update : 5 มิถุนายน 2552 14:28:09 น.

อยากไปมั่งจัง

โดย: กลิ่นหมอก 1 มิถุนายน 2552 12:42:22 น.

สวยจังเลยคะ

โดย: ApPleNarak999 1 มิถุนายน 2552 12:48:47 น.

ถ้าไปเดือน มิ.ย. นี้ จะมีฝนมั้ยอ่ะ พอดีจะไปตอนกลาง ๆ เดือน

โดย: ButterCream 1 มิถุนายน 2552 13:17:50 น.

สวัสดียามสายค่ะ
ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ที่พักบรรยากาศดีมากค่ะ สวย
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะค่ะ
emoemoemoemoemoemo

โดย: iamorange 4 มิถุนายน 2552 9:46:38 น.

อยากไปมั่งจัง
โดย: กลิ่นหมอก
***ที่พักดีมากครับ ถ้ามีโอกาสอย่าพลาดครับ

สวยจังเลยคะ
โดย: ApPleNarak999
***สถานที่และบรรยากาศ ตกแต่งไว้ดีมากครับ
ที่สำคัญพนักงาน เป็นกันเองมาก

ถ้าไปเดือน มิ.ย. นี้ จะมีฝนมั้ยอ่ะ พอดีจะไปตอนกลาง ๆเดือน
โดย: ButterCream
***ขอโทษที่มาตอบช้าไปนิดนะครับ
คงต้องลุ้นเอาละครับ ผมไปต้นเมษา ยังโดนฝนเลยครับ
แต่โชคดีโดนวันแรกกับวันสุดท้าย ไม่งั้นอดถ่ายรูปมาแน่ๆ

สวัสดียามสายค่ะ
ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ที่พักบรรยากาศดีมากค่ะ สวย
โดย: iamorange
***สวัสดีครับ เช่นกันครับ

โดย: bookinganywhere 5 มิถุนายน 2552 13:59:35 น.

bookinganywhere

[Add bookinganywhere's blog to your web]