คนช่างฝัน
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
3 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
แด่เธอ...เพื่อนที่แสนดี

เวลา 7:10 นาที ของวันที่ 3 มิถุนายน 2553
น้องสาวของเพื่อนสนิท เดินเข้ามาในโรงอาหารของโรงเรียน
จึงควักมือเรียก และถามหาเบอร์ของพี่สาว
เมื่อได้เบอร์มาแล้ว จึงกดส่งข้อความไป

วันนี้ เป็นวันเกิดของเพื่อนสนิท
เพื่อนสนิทสมัย ป.6
เพื่อนสนิทที่สถานการณ์บีบให้เป็นเพื่อนกัน
เพื่อนสนิทคนแรก ที่อยู่คนละห้องกัน
เพื่อนสนิท ที่เป็น รักครั้งแรก
เพื่อนสนิท ที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน จนคนเข้าใจผิด คิดว่าแฟนกัน

6 ปีมาแล้วนะ ที่เราเป็นเพื่อนกัน
ถึงเราจะไม่ได้เรียนโรงเรียนมัธยมเดียวกัน
แต่เราก็ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเคย
เวลาเรานัดเจอกันที่โรงเรียนเก่า กลิ่นไอเก่าๆมันมักจะหวนมาเสมอ
ทำให้ฉันคิดว่าตัวเองยังอยู่ ป.6 ยังแกล้งเธอ วิ่งเล่น แหย่กัน

เวลาแห่งความสุข ในช่วงชีวิตหนึ่ง
เวลาที่มีเพื่อนคอยล้อมรอบ เพื่อนที่ซี้กันตั้งแต่อ่าน ก.ไก่ ไม่ออก
มีคนคอยเล่น คอยแกล้ง กันเสมอ
และ มี "รักครั้งแรก" ที่ไม่เคยลืม

เธอเป็นเด็กคนหนึ่ง ธรรมดา เหมือนกันกับฉัน
โดนจับให้มีภาระงานด้วยกัน
เป็นบ่อเกิด สิ่งที่ตัวฉันในตอนนั้นไม่รู้จัก คือ"ความรัก"
รักที่ฉันไม่ทันได้คิด ไม่ทันรู้สึกตัว

ทุกๆเช้าวันจันทร์ พุธ ศุกร์
ฉันจะต้องไปทำภาระงานกับเธอ
และต่อมา ฉันก็เจอกับเธอทุกๆเช้า นั่งคุยเล่นกับเธอ
กินข้าวเสร็จ ก็มานั่งคุยกันหน้าโรงอาหาร
เวลาลงมาเรียนรวม ฉันก็นั่งกับเธอ
เวลาจะกลับบ้าน ก็คอยโบกมือบ๊ายบายให้กัน


เธอรู้ไหม ตัวฉันในตอนนั้น มันรู้สึกดี อย่างหาคำเปรยไม่ถูก

จนเวลาผ่านมาเรื่อยๆ ถึงตอนเราเรียนจบ
ต่างคนต่างแยกกัน
เราก็ยังติดต่ออยู่เสมอ

แต่สิ่งที่ฉันเรียกว่า "รักครั้งแรก" มันเริ่มจางหายไป
เพราะเธอเองก็ไม่ได้คิดอะไรกับฉันนอกจาก เพื่อนสนิท
ฉันเองก็เริ่มมีสิ่งใหม่ๆในชีวิตมากขึ้น


ถึงตอนนี้ ฉันเองก็เป็นเพื่อนสนิทเธอ
เธอเอง ก็เป็นเพื่อนสนิทฉัน

ฉันอยากขอให้เพื่อนฉันคนนี้ มีความสุขมากๆ
สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี
สอบให้ติดในคณะที่อยากจะเข้า
เป็นเพื่อนที่แสนดีแบบนี้เสมอ และตลอดไปนะ



Create Date : 03 มิถุนายน 2553
Last Update : 3 มิถุนายน 2553 17:39:45 น. 0 comments
Counter : 344 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

network32
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรียนอยู่ ม.6 แผนกวิทย์คณิต
ที่โรงเรียนประจำอำเภอบางพลี สมุทรปราการ

Friends' blogs
[Add network32's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.