เมื่อเราไม่ได้พบกัน...<*}}}>{
 
มกราคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 มกราคม 2550
 
 
HBD ให้ป๊ะป๋ากัน ^__^

ก่อนอื่นเลยต้องร้องเพลง แฮปปี้ เบิร์ท เดย์ สุขสันต์วันเกิด ให้ป๊ะป๋าของเรา



นี่ก็อายุ 54 ขวบละ ขอให้ป๋าสุขภาพแข็งแรง ลดน้ำหนักด้วยนะ ไม่งั้นเดี๋ยวได้เข้าโรงพยาบาลแบบตอนนั้นอีก ไม่เอาน้าาา.. และป๋าต้องเห็นลูกรับปริญญา ไม่ก็ประสบความสำเร็จในชีวิตนะ จะทำให้ดู..



ตอนเย็น แม่ เรา น้อง ร่วมมือกันพาป๋าไป จ.ป.ร. หรือโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้านั่นเอง ไม่ไกลจากบ้านเรานักหรอก ว่าจะพาป๋าไปเยี่ยมเพื่อน แล้วก็พาไปกินข้าว นาน ๆ ที ขอหรูหน่อย



บ้านเพื่อนของป๋า คือบ้านพักทหารที่เป็นแฟลททหาร E1 เป็นที่ที่เมื่อ 10 กว่าปี ง่า 17 ปีก่อน เราเคยอยู่ ป๋าเราเคยเป็นทหาร แม่เป็นช่างตัดผม เวลาแม่มีลูกค้าจะให้เพื่อนป๋าคนนี้ช่วยเลี้ยงเรา เราจำไม่ได้หรอก นานละ แต่แม่เล่าให้ฟัง



ก็เป็นเพื่อนซี้กะป๋าเราเลยอ่ะ ปลูกต้นไม้แถวแฟลท เยอะมากก..



ทั้ง ๆ ที่คุณลุง ก็ยศเป็นพันโทไม่ก็พันเอกอ่ะ แต่ก็อยู่แฟลทห้องนึง เล็ก ๆ เรียบง่าย สมถะ ตอนที่ไปเคาะประตูเรียก คุณลุงก็เดินมาเปิดประตูให้ ท่าทางใจดี ดูคุ้นเคย เป็นมิตร มองเราอย่างเอ็นดู คุณลุงไม่ใส่เสื้อทำให้เห็นแผลเป็นเก่า ๆ ที่เหมือนโดนสะเก็ดของร้อน ไม่แน่นะ อาจเป็นระเบิดก็ได้



ทำให้เรานึกถึงทหารไทย ที่พลีใจกายเพื่อชาติ และคนไทย เพื่อให้อยู่เย็นเป็นสุข ไม่พบกับความเดือดร้อน



ทำให้นึกถึง ร.ด. ที่ไปค่ายด้วย - -a



ขากลับ.. แม่ก็ชี้ให้ดูต้นชมพูพานทิพย์ คุณลุงก็บอกว่าถูกปลวกกินไปหลายต้นแล้ว เหลืออยู่ตรงนี้ ตรงนี้ แล้วก็ชี้ให้ดู



เราก็ยิ้ม ๆ ในใจ ถึงต้นไม้ที่เคยปลูกด้วยกันจะถูกปลวกกินสลายไปเป็นดินแล้ว แต่มิตรภาพของคนสองคน ถึงแม้จะนานเพียงใดก็ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ..เรานึกนิยมมิตรภาพนี้จริง ๆ



หลังจากที่ไปเยี่ยมคุณลุงแล้ว ก็ถึงเวลากิน -*- โอ้วว ไม่อยากจะพูดว่าตั้งแต่ปีใหม่เราอ่ะ 4 โรคแล้ว เหตุก็มาจากแถวบ้านเผานานั่นล่ะ ควันทำให้เราแสบคอ เป็นที่มาของ ท้องเสีย หวัด หวัดทับเมนส์ และในวันนี้ก็ท้องเสียดและเจ็บคอ -*-



เอาเป็นว่า กินกัน 4 คนเปรม พุงกาง อาหารสะอาด รสชาติอร่อย แต่.. เอาละ อาการฉ้านมันจากำเริบอีกละ ขอจบก่อนละกัน






ถึงตัวเอง..



คืนที่ 1 ละ เป็นการเริ่มต้นที่ใช้ได้เลยไหมล่ะ ขอให้สนุกนะ รักษาสุขภาพด้วย รู้มั้ย ดาวเต็มฟ้าเลยอ่ะ ดาวกำลังบอกอะไรตัวเองอยู่รึเปล่า..




..snakez
15 ม.ค. 50 20.29 น.



..



รักปะป๋ามากนะ เพื่อน ๆ คนไหนที่ยังมีพ่อหรือคนสำคัญอยู่ ขอให้ดูแลพ่อดีดีนะ ไม่งั้นจะเสียใจภายหลัง เวลาที่ผ่านไปแล้วกู้คืนมาไม่ได้หรอก.. อย่าปล่อยให้สายเกินไป




.. แบบว่าลงย้อนหลัง วันนั้นเข้าไม่ได้ -*-


Create Date : 17 มกราคม 2550
Last Update : 17 มกราคม 2550 18:07:58 น. 0 comments
Counter : 219 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

tongaw
Location :
นครนายก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ถ้ามีที่เรียนนะ.. จะหมดกังวลกว่านี้
[Add tongaw's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com