Group Blog
 
 
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
ขณะที่เราคิดถึงคน ๆ หนึ่ง

เคยได้ยินเรื่องๆหนึ่งซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า



มีอาจารย์ท่านหนึ่งที่เชื่อในเรื่องจิต ท่านบอกว่า ในขณะที่เราคิดถึงคนๆหนึ่ง ให้ลองเพ่งจิตตั้งใจเเน่วเเน่ เเละคนๆนั้นจะรับรู้เเละรู้สึกคิดถึงเรา อาจารย์เคยลองครั้งหนึ่งบอกกับตัวเอง เช่นเมื่อเวลาหนึ่งทุ่ม ท่านคิดถึงเพื่อนคนนึงเเละเพ่งจิต วันต่อมา ท่านไปถามเพื่อนว่า เมื่อราวๆทุ่มนึงของเมื่อวาน เพื่อนคนนั้นคิดถึงอาจารย์รึเปล่า เพื่อนบอกว่าใช่

เหมือนจะเชื่อ อย่างน้อยก็ในความรู้สึกเล็กๆในใจเมื่อยามที่ฉันคิดถึงใครมากๆ...

เราจะมีทางรู้ไหม...หากมีใครคนหนึ่งคิดถึงเรา

เเละเขาจะมีทางรู้ไหม...ว่าเราคิดถึงเขามากเเค่ไหน

เเต่มันก็คงน่าเศร้านะ ถ้าหากมันไม่มีใครคิดถึงเรา เราก็จะรู้โดยไม่มีใครบอก

บางครั้งที่ฟังเพลง หรือดูหนัง ฉันมักจะคิดถึงคนที่เเนะนำเพลงหรือหนังเรื่องนั้น

บางครั้งที่ฉันไปท่องเที่ยว ฉันมักจะคิดถึงคนที่เคยมาด้วยกันที่นี่ ที่เเบบนี้เราเคยมาด้วยกัน

บางครั้งที่บังเอิญผ่านไปเจออะไร อาจจะสะดุดที่ของชิ้นหนึ่งข้างทาง

เสียงในใจของใครบางคนอาจจะดังขึ้นมาให้ได้ยิน...ถ้าเขาได้เห็น เขาต้องชอบมันเเน่ๆ เขาจะอุทานหรือทำท่าเเบบนี้เเน่ๆ หรือถ้าในใจมันไม่มีเสียงของใคร คงมีเเต่ตัวฉัน ฉันก็คงได้เเต่...คิดถึงเขา



ห่างไกลหรือไม่ห่างไกล ล้วนทำให้เราคิดถึงได้ทั้งสิ้น



บางทีการที่เราพยายามที่จะคิดถึงใคร โดยที่ไม่จำเป็นต้องรู้ว่าเขาจะรู้สึก หรือรับความคิดถึงจากเราได้หรือไม่ มันก็อาจเป็นเรื่องไม่จำเป็นอย่างหนึ่งก็ได้

หากใจเรารับรู้ว่ามีคนๆนึงอยู่ในความคิดถึง

ใจเราเองต่างหากที่มีความสุข

เพราะเราเองที่ได้คิดถึง...ได้รับรู้รสชาตินั้น



เเม้ว่าในทุกขณะที่ฉันกำลังคิดถึงคนบางคน...

ในส่วนลึกๆบางทีฉันก็เชื่อ...ว่าเขาคนนั้นไม่ได้กำลังคิดถึงฉันอยู่เลย

ต่อให้ฉันไม่ต้องเพ่งจิตเเน่วเเน่ในการคิดถึงเขาก็ตาม






Create Date : 08 ตุลาคม 2554
Last Update : 9 ตุลาคม 2554 20:18:59 น. 2 comments
Counter : 316 Pageviews.

 
อ่านบล๊อคของคุณวันนี้ ทำให้คิดถึงตัวเองขึ้นมาว่า หลายๆครั้งชอบคิดว่าเราและเขาใจตรงกัน แต่จริงๆแล้วมันก็แค่ความคิดของเราที่อยากจะให้ถึงใจของเขา เท่านั้นเอง


โดย: Maganda วันที่: 8 ตุลาคม 2554 เวลา:21:49:36 น.  

 
แวะมาทักทายกลับที่บ้านคร้า...^^ เลยแวะมาอ่านบล็อคด้วยค่ะ ขณะที่เราคิดถึงคน ๆ หนึ่ง อ่านแล้วชอบจัง นึกถึงเพลง แค่ได้คิดถึง ของ ญารินดา ขึ้นมาทันใดเลยค่ะ


โดย: ยัยแก้มแดง (ผักบุ้งจีน ) วันที่: 9 ตุลาคม 2554 เวลา:19:28:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ไม่มีทางลัด..สำหรับการก้าวเดิน
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เส้นบางๆที่คั่นระหว่าง "ความเป็นไปได้"และ"ความเป็นไปไม่ได้" คือ การตัดสินใจของเรา

Friends' blogs
[Add ไม่มีทางลัด..สำหรับการก้าวเดิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.