บ้านหลังน้อยของผม.....หน้าตามันจะออกมาเป็นอย่างไรน้า..........
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
17 กุมภาพันธ์ 2551
 
 
17/02/08 งานค่อยๆ เดินไปอย่างช้าๆ ประตู เครื่องซักผ้า และ เล็กๆน้อยๆ

สวัสดีครับ .... ช่วงนี้ งานบ้านผมเดินช้ามากๆ ช่างเฟอร์นิเจอร์ ช่างสี ผลัดกันเข้ามาทำงาน วันนี้ มีความคืบหน้าอีกนิดหน่อยเลยเอารูปมาให้เพื่อนๆดูกัน...

ไม่รู้ว่าจะเอารูปอะไรมาเป็นรูปแรก คิดไปคิดมา ผมเอารูป ความพยายามของช่างสีมาให้เพื่อนๆดูก่อนเป็นรูปแรกเลยดีกว่า

รูปนี้ ผมอยากจะให้เพื่อนๆสังเกตุ ลายไม้... ลายไม้อันนี้ เป็นฝีมือของช่างสีครับ...เขาต้องการให้ วงกบประตู ซึ่งเป็นไม้จริงและเก่า เมื่อทาสีใหม่แล้ว มันจะดูไม่ค่อยเข้ากับ บัวไม้ในห้อง เขาเลยต้อง แต่งวาดและลายให้มันดูเข้ากัน...เห็นแล้วผมอึ้งไปเลย ความพยายามสูงจริงๆ...ขอปรบมือให้ครับ....



รูปต่อไป เป็นรูป รางน้ำฝนของบ้านทางข้างหลังบ้านผม ที่ เราต้องจ้างไปติดตั้งให้เขา (เราจ่ายเอง)

เพื่อนๆคงจะงงว่า ทำไมเราต้องจ่ายเอง ... คือว่า บ้านข้างหลังและ บ้านผมนั้น เป็นบ้านที่เก่าแก่แล้ว เมื่อก่อนนี้ เขาไม่เคยติดรางน้ำฝน ไม่เคยสนใจเรื่องการต่อเติม (กฤหมายคงจะไปไม่ถึง)และมันเป็นอย่างนี้ มานานเป็น 20กว่าปีแล้ว เขาก็เลยไม่ค่อยจะให้ความร่วมมือ ...

และเรา (บ้านผม และ บ้านทางขวา) จึงไปหาช่างมาทำรางน้ำฝนให้เขาซะเลย เราหารกันแค่เพียงแค่ 2 บ้าน เพราะว่าหากไม่ติด ฝนที่กระเด็นจากหลังคาบ้านทางด้านหลัง จะไหลลงสู่ รางน้ำฝนของบ้านผม และ น้ำ จะวิ่งตรงไปหาลูกหมุนระบายอากาศ น้ำอาจจะเข้าไปในบ้านได้ (เรื่องใหญ่เลยหละ) เราคิดไปคิดมา จ่ายเองดีกว่า ถ้าไม่ทำ ของเราก็เสีย แล้วอีกอย่าง ข้างล่างเป็นห้องครัวด้วย ไม่อยากให้ไม้พังครับ..





รูปต่อไป ผมอยากจะขอชม ช่างไม้ ช่างสี ที่ แก้ไขงานได้เนียนมาก.... จากรูป เพื่อนๆ จะเห็นว่า มีปลั๊คไฟ อยู่ทางด้านล่างซ้ายมือ อันที่จริงแล้ว ผมให้เขาแก้ไขเปลี่ยนและย้ายที่ปลั๊คไฟครับ เพราะของเก่านั้น อยุ่สูง และ ไปทางขวามากเกินไปจนใช้งานไม่ได้.... หากดูจากในรูป ให้เลื่อนขึ้นไป 5 ซม. และ ไปทางขวา 5 ซม. เห็นไหมครับ เนียนมาก จนไม่รู้เลยว่าเป็นงานแก้.....สุดยอดจริงๆ



เมื่อประมาณ วันศุกร์ 15/02/08 ที่ผ่านมา เครื่องซึกผ้าและ เครื่องอบผ้าเพิ่งจะเข้ามา...ช่างติดตั้งมากัน 2 คนเอง...เห็นเขาแบกเครื่องซึกผ้าขึ้นชั้น 2 แล้ว สงสารเลย เขาบอกว่า เครื่องหนึ่งประมาณ 80 กิโล...



หลังจากนั้น ก็ติดตั้ง เอาไปไว้ตรงระเบียง ต่อท่อ เสียบปลั๊ค เทสเครื่อง ผ่านฉลุย..เครื่องซักไว้ข้างล่าง เครื่องอบไว้ข้างบน ที่ต้องมีเครื่องอบเพราะว่า ไม่มีที่ให้ตากผ้าแล้วครับ....ที่มีอยู่แค่ตรงนั้นจริงๆ...ไม่รู้ค่าไฟจะเดือนละกี่ตังค์



พาเพื่อนๆมาดู ท่อระบายอากาศของ ถังบำบัด (ถังส้วม) ผมได้บอกกับช่างตั้งแต่ต้นแล้วว่า ให้ เอาท่อ 3 ทางต่อตรงปลาย แต่จนแล้วจนลอด ก็ออกมาเป็นแบบนี้อีก ไม่รู้จะพูดอย่างไร... เพื่อนๆคนไหน พอรู้เรื่องการระบายอากาศ ช่วยแนะนำผมด้วยนะครับว่า แบบนี้ใช้ได้ไหม...




เจาะออกมาจากหลังคาครับ....



มาดูประตูกันดีกว่า ภูมิใจนำเสนอครับ สวยทุกบานเลย (ชอบเป็นการส่วนตัว) อันนี้เป็นประตูระแนง กั้นตรงทางขึ้นมาชั้น 2 ครับ... ผมให้ทำเป็นประตูแบบนี้ เพราะต้องการที่จะให้ ลม จากห้องทางด้านหน้า พัดเข้ามา แล้ว ลงไปทางชั้นล่างได้ครับ... ส่วนกณแจที่จะใช้ ก็ต้องเป็น กุญแจที่ ต้องใช้ลูกกุญแจทั้ง 2 ด้าน... ช่องว่างของไม้ ประมาณ 1 คืบ หากติดลูกบิดธรรมดา ขโมยเอามือล้วงเข้ามาปลดล็อค สบายๆเลยหละครับ....





ประตูที่มองตรงไปเป็นประตูห้องแขกครับ...ทางขวาเป็นประตูห้องเก็บของ...





ส่วนประตูห้องนอนผม ลืมถ่ายมาครับ...แหะๆๆ ลายประตูเหมือนๆกันเลยครับ...เดี๋ยวจะเอามาลงให้ครั้งหน้านะครับ ...

ติดตั้งประตูเสร็จแล้ว แต่ลูกบิดยังไม่ได้ติดตั้งครับ...เขาให้รอประมาณวันพุธหน้าครับของถึงจะเข้า..แล้วจะเอารูปมาให้ดูนะครับ.....

รูปต่อไป ผมจะพาลงชั้นล่าง... มาดูตู้เก็บของกันครับ.... ตู้อันนี้ ผมก็ไม่เข้าใจอยากลึกซึ้งว่า เขาจะเรียกว่า อะไร...

มีคนบอกว่า บริ้วอิน .... แต่บริ้วอิน ในความเข้าใจของผมก็คือ มีช่างมาทำที่บ้าน...แต่อันนี้ เขาทำที่ร้านของเขา แล้วยกมาวางที่บ้านผม .... แล้วก็จับให้มันเข้ามุม อาจจะมีการเลื่อย การทำสีเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย......ป๊าผมอธิบายคำว่า บริ้ว อิน อย่างติดตลกว่า.....

"มันก็ไป บริ้ว ที่นู้น .... แล้วยกมา อิน ที่นี่ อย่างนี้แหละบริ้วอิน"...... โห...เล่นเอาผมงงไปเลย



ดูเวลาเขา ทำให้มันเข้ามุมสิครับ... เลื่อยไม้บางส่วนออก เลื่อนเข้า แล้วแต่งสี แต่งลายไม้.... สุดยอดอีกแล้วครับ... ความพยายามสูงจริงๆ



เอารูปตู้โชว์ วางทีวี มาให้เพื่อนๆดูอีกที .... รูปแบบของตู้โชว์นี้ ดัดแปลงมาจาตู้โชว์บ้านป๊าผมครับ..ทำเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว..แต่ของบ้านป๊าผมจะใหญ่กว่า มีประตูเพิ่มอีก ข้างละ 1 ช่องครับ...

วันก่อนไปเจอในหนังสือ แคตตาล๊อค ของ Index เดือนล่าสุด ตู้วางทีวี รูปแบบ คล้ายๆของผมเลย... กลัวเดี๋ยว Index หาว่า ผมไปเรียนแบบของเขา...



รางทางด้านซ้าย ส่ง บริเวณเคาร์เตอร์.... อีกอันอยู่กลางร้านเลย... ส่องตรงเคาร์เตอร์กาแฟ และทางเดิน...ยังไม่ได้ลองเลยครับ...



ประตูสีนี้ ก็พอใช้ได้นะครับ...ดูแล้วลื่นๆตาดี....



รูปสุดท้ายแล้วครับ.... อันนี้เป็นแปลนของครัวที่กำลังจะทำ... ที่งานช้า ก็เพราะเสียเวลาที่ตัวนี้แหละครับ...โฟรแมน ...ให้กำลังใจว่า ถ้าแบบพร้อมอุปกรณ์พร้อม และที่สำคัญไม่แก้ไขอะไร.. (ผมกะป๊าไม่แก้แบบของเขา) อย่างนี้ไม่นานก็เสร็จครับ.. ... อ้าวก็เราเป็นคนใช้ของนะ...หากเราใช้แล้วไม่สะดวก เราจะเสียเงินทำ ทำไมหละจริงไหมครับ....



วันนี้ ผมขอรายงานความคืบหน้าแค่นี้ก่อนนะครับ... อาทิตย์หน้า จะเข้ามารายงานใหม่นะครับ...

ขอบคุณครับ.....




Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2551 18:04:35 น. 7 comments
Counter : 4589 Pageviews.

 
ช่างฝีมือดีมากมากเลยค่ะ งานออกมาดูดีมากเลย เอาใจช่วยให้เสร็จไวๆ นะคะ


โดย: Pomegranate วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:15:28 น.  

 
มีประตูสวย ๆ มาให้ดูอีกแล้ว
ขอบคุณมากค่ะ


โดย: แมวไร้เงา วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:38:14 น.  

 
ชอบประตูระแนงค่ะ
ถ้าเป็นประตูแบบนี้ในห้องอื่น แล้วติดลูกฟักกระจก คงสวยดีเหมือนกันนะคะ


โดย: Superfunkycalifragisexy วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:5:53:18 น.  

 
บ้านสวยจริงๆ ค่ะ งานไม้นี่ยิ่งทำให้ดูดีเข้าไปอีก


โดย: SIMAKHA วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:52:36 น.  

 
ฝีมือดูดีจริงๆ บ้านดูผิดหูผิดตามากๆเลยนะคะเนี่ย


โดย: พี่หมูน้อย วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:55:31 น.  

 
ชอบหน้าบ้านมากๆค่ะ ประตูเฟี้ยมแบบนี้ดูทันสมัยและทำให้บ้านดูโปร่งมากๆๆ
ตอนนี้เกือบไม่เห็นเค้าของเก่าแล้วน่ะค่ะ เก่งจัง


โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:23:12 น.  

 
ชอบประตูทุกแบบของบ้านนี้เลยค่ะ ดูทันสมัยดี
ไม่ทราบว่าร้านอยู่ที่ไหนคะ จะได้ไปอุดหนุนค่ะ

ปล. อ้อ! อย่าลืมไปเที่ยวทุ่งทานตะวันโดยรถไฟตอนปลายปีนะคะ


โดย: leslie วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:16:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

Than_Tree
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Than_Tree's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com