บอกเล่าประสบการณ์การลดน้ำหนักไสตล์เราเองจาก 83+ให้เหลือ 64 กิโลภายในปีครึ่ง PART I

วันนี้เราจะมาบอกเล่าประสบการณ์การลดน้ำหนักของเราค่ะ จริงๆแล้วเราก็ทำเหมือนที่คนอื่นๆเค้าทำกัน ไม่ได้ผิดแผกแตกต่างแต่อย่างใดเลย แต่ทำไมบางคนทำแล้วน้ำหนักลดลง แต่บางคนก็ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น


บอกรายละเอียดคร่าวๆก่อนว่า ตอนม.3 เราหนัก 60 กิโล พอจบ ม.6 น้ำหนักเราอยู่ที่ 80 หลังจากนั้นประมาณ 2 ปี เราต้องไปตรวจเช็คร่างกายที่รพ.เลยจำเป็นต้องชั่งน้ำหนัก โอ้วว... แม่เจ้า ตัวเลขที่เราเห็นบนตาชั่งคือ 83 แทบจะร้องกรี๊ดดด หลังจากที่เห็นตัวเลขนั้นแล้ว ก็ไม่คิดที่จะชั่งน้ำหนักอีกเลย เพราะกลัวที่จะเห็นน้ำหนักของตัวเอง แต่ถึงขนาดนั้นแล้วก็ยังไม่คิดที่จะลดน้ำหนักนะคะ ก็ยังดำเนินวิถีชีวิตแบบเดิมๆไปเรื่อยๆ ไม่ทุกข์ไม่ร้อนอะไรใดๆทั้งสิ้น

รูปตอนอยู่ม.3 ค่ะ น้ำหนักอยู่ที่ 60 กิโล ถ่ายกับอดีตอาจารย์ใหญ่ หุ่นพอๆกับอาจารย์เลย -*- แล้วดูเพื่อนเราแต่ละคนนะ ผอมๆเพรียวๆกันทั้งน้านนน 555



รูปนี้ถ่ายตอนม.6 ค่ะ ตอนนี้น้ำหนักเริ่มขึ้นมาแตะเลข 8 แล้ว 5555 Smiley ถ่ายกับรุ่นพี่ที่รร.ค่ะ สังเกตุดูสิช่วงไหล่ของเราว่าใหญ่และหนามาก พอๆกับผู้ชายเลย




จริงๆแล้วอีกสาเหตุนึงที่ไม่เคยคิดที่จะลดน้ำหนักก็คือ เพราะเพื่อนสนิทในกลุ่มเป็นเพื่อนที่คบกันมายาวนาน (บางคนคบกันตั้งแต่อนุบาล บางคนก็มาคบกันตอนประถม) มันก็เลยทำให้ไม่เห็นความแตกต่าง แล้วเพื่อนก็ไม่เคยเปรียบเทียบหรือมีท่าทีแปลกๆด้วย ก็เลยเรื่อยๆชิลๆมาตลอด

รูปนี้ถ่ายกับเพื่อนสนิทอีกคน แต่ที่เค้าไม่ได้ใส่ชุดนร.เพราะเค้าเอ็นท์ติดไปก่อน ก็เลยใส่ชุดไปรเวทมาที่รร. จริงๆเค้าสูงนะ สูงมากๆเลยด้วย แต่เวลาถ่ายรูปเค้าชอบย่อตัวให้เท่ากับเพื่อนๆ -*- เข้าทำนองคนสูงอยากเตี้ย คนเตี้ยอยากสูง 5555+ Smiley




แล้วอยู่มาวันนึงได้มีโอกาสรู้จักกับเพื่อนใหม่ทางเว็บบอร์ด ก็คุยกันมาเรื่อยๆเป็นปีอ่ะค่ะ ก็ได้มีโอกาสเจอกันบ้าง ก็สนิทกันในระดับนึง เค้ามีอาชีพเป็นหมอค่ะ ไม่ใช่ว่าพอเค้าบอกมาแล้วเราจะเชื่อเดี๋ยวนั้นเลยนะคะ ก็มีการสอบถามซักไซร้ไล่เรียงกันพอสมควร โชคดีที่เค้าเรียนหมอรุ่นเดียวกันกับเพื่อนเราหลายคน ก็เลยสืบได้ไม่ยากว่าเป็นหมอจริงหรือหมอเก๊ 5555


เพื่อนคนนี้เค้าทักว่า..”เจ๊ อยากลดความอ้วนมั่งมั้ย” (เค้าอายุมากกว่าเรานะ แต่เค้าชอบเรียกเราว่าเจ๊ -*-) เอาสั้นๆและง่ายๆรวบรัดตัดความเลยก็คือ เค้าอยากให้เราลดน้ำหนัก และเค้าจะเป็นคนคอยควบคุมดูแลการลดน้ำหนักให้เรา เราก็เอ๊ะ ทำไมอะไรยังไง หรือว่ามันจะรำคาญหูรำคาญตาที่เราอ้วน - -“ เพื่อนมันก็บอกว่าป่าว พร้อมทั้งสาธยายสรรพสิ่งสรรพโรคต่างๆ และพยายามโน้มน้าวใจเราต่างๆนาๆ ถามว่าได้ผลมั้ย ก็นิดนึง


แต่เหตุผลหลักๆจริงๆที่เริ่มมีความคิดที่จะลดน้ำหนักคือ ตอนนั้นเพื่อนสนิทอีกคนมาบอกว่าจะแต่งงาน แล้วจะให้เราเป็นเพื่อนเจ้าสาว ตรงนี้นี่ล่ะที่ทำให้เราเครียดมาก ตายละ ชั้นต้องไปต้อนรับแขกเหรื่อด้วยหุ่นแบบนี้เหรอเนี่ย โอ้ววว ม้ายยยยนะ เราก็เลยยินยอมพร้อมใจให้เพื่อนจัดการช่วยเรื่องลดน้ำหนัก แล้วเค้าก็อธิบายวิธีการลดน้ำหนักที่ถูกต้องให้กับเราว่าจริงๆแล้วการลดน้ำหนักที่ถูกต้องตามตัวเลขมาตรฐานสากลก็คือ 0.5 กิโล ต่อ 1 อาทิตย์ ถ้านับตัวเลขภายใน 1 เดือน ควรจะเป็น 2 กิโล ต่อ 1 เดือน


เพราะงั้นการลดน้ำหนักที่ถูกต้องและปลอดภัยที่สุดคือต้องค่อยๆลด ให้มันค่อยเป็นค่อยไป เพราะการที่เราลดน้ำหนักเร็วๆนอกจากจะเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ เรื่องการกลับมาอ้วนใหม่หรือเรียกกันว่าโยโยเอฟเฟ็คแล้ว ผิวหนังของเราก็จะเกิดการแตกลายอีกด้วย ไม่มีครีมเทพตัวไหนลดการแตกลายได้ 100 % นะคะ เราควรป้องกันไว้ก่อนที่มันจะเกิด ที่สำคัญหน้าตาและร่างกายไม่ทรุดโทรมด้วยค่ะ


ตอนแรกเรายังไม่ได้ลดน้ำหนักเองเลยทีเดียวนะคะ เพื่อนเราเค้าให้แอลคาเรามากินก่อน 1 กระปุก ให้ฟรีนะคะ ไม่ได้เอามาขาย เดี๋ยวจะเข้าใจว่าเพื่อนมาหลอกขายแอลคาให้เรา จะบอกว่าเราก็มีแอบเหน็บเค้าเหมือนกันนะว่า กระปุกแรกให้ฟรี กระปุกต่อไปขายให้ชิมิ 5555 เค้าบอกว่าบ้าเหรอ เค้าก็มีจรรยาบรรณเหมือนกันนะ 55555


แล้วเค้าอธิบายว่าที่แนะนำให้ทานแอลคาเนี่ย ไม่ใช่อะไรนะ เพราะคนที่อ้วนมากๆตอนที่เริ่มจะลดน้ำหนักใหม่ๆมันจะลงยากมากกกกกก ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง เพราะงั้นมันต้องมีตัวกระตุ้นให้น้ำหนักมันลงมานิดนึงก่อน เราก็ถามเค้าย้ำๆว่าแน่นะ ไม่ได้หลอกเรานะ กลัวมันผสมยาลดน้ำหนักไง กินไปแล้วเกิดน็อคหัวใจวายตายทำไง ถ้าเราเป็นอะไรไปต้องรับผิดชอบเลี้ยงเราตลอดชีวิตเลยนะ ต้องรับผิดชอบเราด้วยการมาเป็นสามีเรานะ 55555+ ไม่มีไรค่ะ เวลาคุยกันชอบกัดกันเล่นมุกกันขำๆ


เค้าให้เรามาทาน 2 กระปุกก่อน ใน 1 กระปุกมีแอลคา 30 เม็ด ทานวันละ 1 เม็ด ตอนที่ทานแอลคา ไม่รู้ว่าน้ำหนักมันลดลงหรือเปล่านะ ไม่เคยชั่งน้ำหนักเลย ในช่วงที่ทานแอลคาก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ทำอะไรเลยนะคะ ก็เริ่มๆจะควบคุมอาหารบ้างแล้ว เริ่มเดินมากขึ้น ปั่นจักรยานไปจ่ายตลาดแทนการนั่งรถ เริ่มว่ายน้ำบ้างอาทิตย์ละ 1 ครั้ง แต่ทุกอย่างล้วนทำเบาๆค่ะ ไม่ได้หักโหมทำ เพราะเป็นคนขี้เหนื่อย ไม่ชอบทำอะไรเหนื่อยๆ เราเป็นคนที่ขี้เกียจมากถึงมากที่สุด อย่างถ้าต้องเดินทางไป 1 ป้ายรถเมลล์เราเลือกนั่งแท็กซี่ค่ะ ไม่เดิน เหนื่อย หรือ ถ้าต้องข้ามฝั่งไปอีกฝั่งก็เลือกโบกแท็กซี่เช่นกันจะไม่ข้ามสะพานลอย พอทานข้าวเสร็จปุ๊บก็จะนอนเลย เวลานอนดูทีวีก็ทานขนมขบเคี้ยวไปด้วย


หลังจากที่ทานแอลคาหมดไป 2 กระปุก ก็เท่ากับ 2 เดือนกว่า ที่บอกว่า 2 เดือนกว่า เพราะว่าเราไม่ได้ทานทุกวันค่ะ มันก็มีลืมบ้าง ทานบ้าง 555 Smiley ก็เริ่มมีคนทักว่าทำไมดูผอมลง ตอนนั้นในใจก็ยังคิดว่า มั่วป่าว หลอกยอกันป่าวเนี่ย ก็เลยตัดสินใจไปชั่งน้ำหนัก เออ จริงด้วยแฮะ น้ำหนักลงเหลือ 70 กว่าๆ กว่าเท่าไหร่จำไม่ได้แล้วค่ะ พอดีไม่เคยจดรายละเอียด ก็แลยเริ่มมีกำลังใจแรงฮึดขึ้นมา


แต่อย่างที่บอกว่าเราไม่ได้ลดน้ำหนักแบบหาแอลคามาทานเองสุ่มสี่สุ่มห้า เรามีหมอคอยกำกับดูแลตลอดทริปที่ลดน้หนัก (ดูแลเราดีมากตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย) จริงๆเราก็ไม่ได้อยากแนะนำให้ทานเท่าไหร่หรอกนะคะ เพียงแต่เราแค่อยากจะแชร์ประสบการณ์ว่าเราทำอะไรและทานอะไรมาบ้าง ถ้าจะให้บอกว่าไม่ได้ทานอะไรเลยมันก็ดูเฟคเกินไป เราก็เลยจะเล่าแบบตามจริงค่ะ


แล้วก็ขอย้ำชัดๆและขีดเส้นใต้ตรงนี้เลยว่า ไม่ต้องหน้าไมค์/หลังไมค์มาถามว่าทานแอลคายี่ห้ออะไร เพราะว่าไม่ได้ต้องการมาขายยา เราไม่ใช่หน้าม้าของผลิตภัณฑ์อะไรใดๆทั้งสิ้นค่ะ แล้วถ้าใครที่ไม่รู้จักแอลคานิทีก็ไปเซิชหาคำตอบกันเองได้ในกูเกิ้ลนะคะ


ต่อนะคะ

หลังจากที่ทานแอลคาหมดไป 2 กระปุก และน้ำหนักเริ่มลดลงบ้างแล้ว เราก็หยุดทานค่ะ แล้วหันมาจริงจังกับการลดน้ำหนักแบบวิธีธรรมชาติ ที่บอกว่าวิธีธรรมชาติก็คือ ทำอาหารทานเอง ซักผ้าเองด้วยมือ กวาดบ้านถูบ้าน ปลูกต้นไม้


เราเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหลายๆอย่าง อย่างที่บอก ถ้าไปใกล้ๆก็เดินเอา ถ้าจะข้ามฝั่งก็ขึ้นสะพานลอย ไปจ่ายตลาดหรือไปโลตัสก็ปั่นจักรยาน แล้วก็ค่อยๆงดพวกขนมขบเคี้ยวลง


และในระหว่างที่ลดน้ำหนักขอบอกเลยว่าเราไม่เคยชั่งน้ำหนักเลย เพราะเรารู้สึกว่าการที่ชั่งน้ำหนักบ่อยๆมันเหมือนเป็นการไปกดดันตัวเองจนเกินไป เราอยากที่จะลดแบบสบายๆ ไม่เครียด แล้วเราก็ไม่เคยตั้งเป้าหมายด้วยว่าต้องลดให้ได้เท่านั้นเท่านี้ เอาว่าลดได้เท่าไหร่คือเท่านั้น ทุกอย่างทำดีที่สุดแล้ว เราคิดแค่นั้นจริงๆ


เพราะเมื่อใดที่ใจเรารู้สึกสบายไม่เครียด เราก็จะลดน้ำหนักได้อย่างมีความสุข การลดน้ำหนักให้ได้ผลคนลดต้องมีความสุขค่ะ ถ้าคนที่ลดน้ำหนักไม่มีความสุขพอเวลาผ่านไปซักพักความเครียดที่สะสมเอาไว้มันจะระเบิดออกมา แล้ววิธีที่จะบรรเทาความเครียดก็คือ การกินๆๆๆๆ กินเสร็จเครียดหนักกว่าเดิม


การลดน้ำหนักให้ได้ผลไม่ได้มีอะไรมากมายเลยจริงๆค่ะ ทุกอย่างล้วนอยู่ที่ใจจริงๆ หลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว” ใช่มั้ยคะ ใช่เลยค่ะ สาเหตุส่วนใหญ่ที่หลายคนลดน้ำหนักไม่ได้ผลก็คือ จิตใจไม่ไปกับร่างกาย คือ ใจน่ะ อยากลดน้ำหนักนะ แต่แม๋..โน่นก็อยากกิน นี่ก็น่ากิน นี่ก็อร่อย ขอนิดนึงแล้วกัน แล้วสุดท้ายเป็นไงคะ ก็กลับมานั่งโทษตัวเองว่า โถ่..ไม่น่ากินเลย ต่อไปจะไม่กินอีกแล้ว ทีนี้ก็จะเริ่มอดอาหาร พยายามกดดันตัวเองให้ไม่ยอมกินอะไรกะชดเชยให้กับสิ่งที่กินเข้าไปเมื่อครั้งที่แล้ว ทีนี้พอเริ่มทนไม่ไหวก็ตบะแตก กินหนักมากกว่าเดิมอีก ความรู้สึกแบบนี้มันก็จะวนเวียนแบบนี้ไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็ท้อและเลิกคิดที่จะลดน้ำหนักไปในที่สุด


เพราะฉะนั้นกายกับใจต้องไปด้วยกันค่ะ และหลักการการลดน้ำหนักเราเชื่อว่าทุกคนส่วนใหญ่รู้ แต่...ไม่สามารถทำได้ก็คือ การควบคุมอาหาร การออกกำลังกาย และสุดท้ายเลยที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกิน เรื่องพวกนี้เราก็รู้เหมือนอย่างที่ทุกคนรู้ แต่ก็ไม่เคยทำได้ซักทีเช่นกัน


เราเองใหม่ๆก็ทำไม่ได้เหมือนกัน ยากมากที่จะต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตที่เราเคยทำมานานนม ต้องคุยกับหัวใจตัวเองค่ะ ลองถามใจตัวเองดู ว่าพร้อมมั้ย อยากทำมั้ย เพราะการลดน้ำหนักให้ได้ผลต้องเริ่มจากตัวเอง ต้องสร้างกำลังใจขึ้นมาจากตัวเอง และเชื่อมันในตัวเอง


เพราะในช่วงที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ เราคิดว่าหลายๆคนคงเคยได้รับคำสบประมาทจากคนรอบข้างมาบ้าง ว่าหน้าอย่างเธอทำไม่ได้หรอก ไม่มีทางลดน้ำหนักได้แน่ๆ หลายๆคนเลยเกิดความท้อแท้ และหยุดการลดน้ำหนักไป เราต้องไม่คิดแบบนั้นนะคะ เราตั้องแปรเปลี่ยนคำสบประมาทเหล่านั้นมาเป็นแรงผลักดันให้เราสู้ต่อไป คิดบวกเข้าไว้ แต่อย่างที่ได้บอกไปอล้วว่า มุ่งมั่นได้แต่อย่ากดดันตัวเอง


พอเริ่มสร้างกำลังใจจากภายในมาสู่ภายนอกได้แล้ว ทีนี้การลดน้ำหนักมันก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เราจะขอเล่ารายละเอียดของเราคร่าวๆนะคะ ว่าเราทำอะไรและทานอะไรบ้าง เอาเท่าที่พอจะนึกออกนะ เพราะมันก็ผ่านมานานหลายปีแล้ว


เราใช้เวลาในการลดน้ำหนัก จาก 83 มาอยู่ที่ 64 ภายในระยะเวลา ปีครึ่งค่ะ หลายๆคนอาจจะเห็นว่าทำไมใช้ระยะเวลานานจัง ก็อย่างที่ได้บอกไปแล้วข้างต้นว่า ตัวเลขในการลดน้ำหนักตามมาตรฐานที่ถูกต้องคือ สัปดาห์ละ 0.5 กิโลกรัม (2 กิโลต่อ 1 เดือน) แต่โดยเฉลี่ยๆแล้วใน 1 เดือนเราทำได้แค่ 1 กิโลกรัมนิดๆเองค่ะ เพราะเราค่อนข้างขี้เกียจ และตอนที่เริ่มลดน้ำหนักใหม่ๆเรายังจับจุดตัวเองไม่ได้ว่า การลดน้ำหนักแบบไหนที่เหมาะกับเรา หลังจากนั้นก็คงที่อยู่ที่ตัวเลข 64 มาประมาณ 5 - 6 เดือนได้มั้งคะ เราก็คิดว่านี่คงถึงที่สุดของร่างกายเราแล้วมั้ง เราก็โอเคนะ ดีใจมากๆ ได้แค่นี้ก็ดีแล้ว


อ๊ะ ลืมเล่าไปว่าช่วงที่ได้เพื่อนใหม่ในเว็บบอร์ดอ่ะ เป็นช่วงที่น้ำหนักเราพีคที่สุด คือหนักที่สุดในชีวิตค่ะ น้ำหนักเราเกิน 83 กิโลแน่นอน เพราะนัดทานบุฟเฟ่ต์กันบ่อยมาก ทั้งเค้กบุฟเฟ่ต์ ทั้งบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่น ทั้งหมูกระทะ คือไปหมดที่เค้าว่าดีที่เค้าว่าอร่อยเริ่ด ช่วงนั้นขึ้นอืดแบบสุดๆ เพราะงั้นถ้าจะนับน้ำหนักกันตามจริงคือ เกิน 83 กิโลนะ อิอิ


ช่วงนั้นต้นแขนล่ำมากๆ เราเป็นคนข้อมือเล็ก แต่ส่วนอื่นใหญ่หมดค่ะ มันก็เลยดูตลกๆ เพื่อนคนนึงบอกเราหุ่นเหมือนตุ๊กตาล้มลุก เพราะข้อมือกับข้อเท้าเล็กมาก 5555 รูปนี้ไปงานแต่งเพื่อนแม่ค่ะ ในงานยืนเด่นเป็นสง่ามาก คนมองเป็นตาเดียว ไม่ใช่เพราะความอ้วนอย่างเดียวนะคะ แต่เพราะสีของชุดด้วย ตามธรรมเนียมเค้าไม่นิยมใส่สีขาวไปงานแต่ง แต่เผอิญว่าแม่เราชอบสีขาว มันดูสะอาดตาดี แม่ก็เลยจัดการเลือกผ้าสีนี้ให้ไปตัดชุด -*- ตอนนั้นเราเองก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมาก ให้ใส่อะไรก็ใส่ แต่ถ้าเป็นตอนนี้ไม่เอาเด็ดขาด - -"

หน้าก็กลมดิ๊กไม่มีคางเลย 5555


ยืนยังขนาดนี้


นั่งจะขนาดไหน พุงเป็นพุงเลย 555




เพราะงั้นตอนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักตอนปีครึ่ง เราเลยขาดการติดต่อกับเพื่อนๆไปเลย ทั้งเพื่อนสนิท เพื่อนในเว็บบอร์ด และญาติๆ คือหายไปจากวงโคจรของทุกคนเลยแล่ะ 5555 Smiley ไม่ใช่อะไรหรอก เรากะจะเซอร์ไพรซ์เพื่อนๆ แล้วอีกอย่างที่ไม่อยากออกไปเจอคนอื่นๆก็เพราะเวลานัดเจอกันไม่มีอะไรนอกจาก...เรื่องกินนนนน


ซึ่งมันก็ได้ผลจริงๆนะ ได้อยู่กับตัวเอง ได้ทำโน่นทำนี่


พอตอนออกมาเจอเพื่อนๆ หลายคนจำเราแทบไม่ได้เลย เพราะนอกจากจะลดน้ำหนักแล้วเรายังตัดผมสั้นด้วย แต่ก่อนเราจะผมยาวมากๆ เลยกลางหลังอ่ะค่ะ
คือปรับเปลี่ยนทุกอย่างหมดเลย ทั้งเรื่องอาหารการกิน เรื่องทรงผม และการดูแลผิว แต่ก่อนไม่ค่อยดูแลตัวเองค่ะ ลัลล้าไปวันๆ ครีมไม่เคยทา หน้าไม่เคยแต่ง ผมก็ยาวปล่อยกระเซอะกระเซิง - -“ นี่แล่ะค่ะเพื่อนถึงจำไม่ได้ เพราะว่าตอนที่ไปนัดเจอเพื่อนที่รู้จักกันในเว็บบอร์ด เราโบกมือให้เค้า แต่เค้าไม่เดินมาหาเรา กลับมองไปอีกทาง เราก็งงว่าทำไมไม่เดินมาหาเรา เราก็เลยเดินไปหาเค้าเลย เค้าก็ทำท่าตกใจ เค้าบอกว่าเค้าไม่แน่ใจว่าใช่เราหรือเปล่า เพราะเราเปลี่ยนไปมาก คือหน้าอ่ะคล้ายๆอยู่ แต่ตัวอ่ะเหมือนไม่ใช่ ผอมลงไปเยอะ ที่สำคัญหน้าใสขึ้น ผิวก็ขาวขึ้น (จริงๆอย่าเรียกว่าผิวขาวขึ้นเลย เรียกว่าผิวใสขึ้นจากแต่ก่อนดีกว่า) เราก็งง ว่ามันขนาดนั้นเลยเหรอ


2 ปีให้หลังจากรูปข้างบน
แถ่น....แทน.... แท๊นนนนนน..นนน...

นี่ค่ะ เริ่มออกงานหลังจากซุ่มเก็บตัวลดน้ำหนักมานาน อิอิ




คือตัวเราเองจะไม่ค่อยรู้ตัวเองหรอก ต้องให้คนอื่นเค้าทักถึงจะรู้ตัว ทีนี้ก็เลยไปนัดเจอเพื่อนสนิท ก็แบบเดียวกันเลยค่ะ งง+ตกใจกันว่าไปทำอะไรมา นี่เลยเป็นสาเหตุให้เราสร้างบล็อคนี้ขึ้นมานี่แล่ะค่ะ เพราะไม่ว่าไปเจอใครที่ไหนก็จะมีแต่คำถามว่า กินอะไรมา ทำอะไรมา คำถามเดียวกันแทบทั้งสิ้น ตอบหลายครั้งเข้ามันก็เริ่มชักจะเบื่อก็เลยคิดว่า เขียนลงบล็อคเลยดีกว่า แล้วให้เข้ามาอ่านกันเอาเอง


พอได้เจอเพื่อนๆก็เหมือนอย่างที่คิดไว้คือ นัดทานข้าวกัน ทานขนมกัน ขนาดครีสปี้ครีม ก็ยังไม่พลาดนัดกันไปทานเลยค่ะ -*- ทานเยอะขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่น่าแปลกที่น้ำหนักไม่ขึ้นเลย คงที่อยู่เลขเดิม (64 กิโล) เราก็มานั่งคิดทบทวนว่า อ้อ...คงเป็นเพราะว่าเราทานแล้วเราก็ออกกำลังกายนี่เอง ไม่ได้ทานเสร็จแล้วก็นอนเหมือนแต่ก่อน ของที่ทานเข้าไปก็เลยไม่สะสมในร่างกายมากๆเหมือนแต่ก่อนนี่เอง

รูปตอนไปทานครีสปี้ครีมตอนนี้น้ำหนักอยู่ที่ 63-64 ละ ถ่ายกับเพื่อนคนเดียวกันกับในรูปที่ 3 เราจะลงรูปที่ถ่ายเฉพาะกับเพื่อนคนนี้คนเดียวนะคะ จะได้เปรียบเทียบขนาดได้ถูกว่าลดลงแค่ไหน และนี่ก็คือความสูงที่แท้จริงของเพื่อน ขนาดเราใส่รองเท้าส้นสูง 2 นิ้วยังได้แค่ติ่งหูเค้าเอง สูงมาก 5555 เพื่อนเราสูง 176 cm. ส่วนเราเตี้ยอ่ะ แค่ 168 cm. เอง เราใส่ส้นสูง 2 นิ้วก็แล้ว ใส่ 4 นิ้วก็แล้วก็ยังสูงไม่เท่า เวลาเดินด้วยกันนี่เหมือนเดินกับเปร_ ไม่กล้าสะกด 5555





มาลองดูกันค่ะว่าเราปรับเปลี่ยนอะไรตัวเองบ้าง เผื่อเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านจะทดลองนำไปใช้กับตัวเองดูบ้าง


1. เราทำอาหารทานเองค่ะ

การทำอาหารทานเองที่บ้านจะทำให้เราควบคุมปริมาณเครื่องปรุง และวัตถุดิบที่ใช้ทำอาหารได้ค่ะ เพราะอย่างที่รู้ๆกันว่ารส หวาน มัน เค็ม เป็นสิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยง แล้วอาหารที่ขายๆกันอยู่ตามท้องตลาดไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ว่า ส่วนใหญ่มักจะออกเค็ม ถ้าเป็นขนมหวานก็จะหวานเจี๊ยบบบบบ ถ้าเป็นของทอดก็จะอมน้ำมันเลี่ยนสุดๆ แล้วน้ำมันที่ใช้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นน้ำมันปาล์ม ซึ่งจะมีไขมันทรานส์อยู่ ถ้าเป็นไปได้ควรจะทำอาหารทานเองค่ะ เราจะได้ปรับสูตรอาหารของเราให้เหมาะแก่การลดน้ำหนัก


นี่เป็นรูปอาหารของเราในช่วงที่ลดน้ำหนักค่ะ ภาพอาจจะไม่ชัดเท่าไหร่นะคะ ถ่ายจากมือถือเครื่องเก่า ถ่ายไว้เมื่อ 1 ปีที่แล้ว พอดีเพื่อนอยากรู้ว่าเราทานอะไรบ้างในแต่ละวัน เราก็เลยใช้มือถือถ่ายรูปลงเฟซบุ้คให้เพื่อนดู พอเห็นรูปแล้วนึกขึ้นได้ว่า ตรงขนมจีนแกงเขียวหวานไก่เราไม่ใช้กะทิค่ะ เราใช้นมสดกับน้ำเต้าหูแทนกะทิ รสชาติออกมาก็เหมือนๆกันกับกะทิแล่ะเราว่า เพียงแต่กลิ่นมันไม่ใช่กะทิแค่นั้นเอง



รูปนี้ทำเล่นๆขำๆให้เพื่อนดูในเฟซบุ้คค่ะ 555 สูงสุดคืนสู่สามัญจริงๆ ยังไงวิธีทานอาหารแบบธรรมชาติก็ดีที่สุดจริงๆ ไม่ต้องใช้สารปรุงแต่งใดๆทั้งสิ้น





สิ่งที่เราเน้นหนักเลยคือ โปรตีนกับผักผลไม้

เวลาเราทำอาหารทุกครั้งจะต้องมีผักเป็นส่วนประกอบให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ และแหล่งโปรตีนของเราก็คือพวกเนื้อปลา ถ้าเป็นหมู - ไก่ ก็ต้องนึ่ง ต้ม ย่าง จะไม่ทอดค่ะ หรือถ้าเป็นโปรตีนประเภทไข่ ก็จะเน้นทานแต่ไข่ขาวไม่ทานไข่แดงค่ะ


อย่างข้าวเราก็ทานเป็นข้าวกล้องค่ะ การทานข้ากล้องจะทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มได้นานกว่า เพราะข้าวกล้องอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารและคุณค่าทางอาหารมากกว่าข้าวที่ขัดสีจนขาว จริงๆแล้วข้าวกล้องและข้าวสารทั่วๆไปมีปริมาณพลังงาน คาร์โบไฮเดรต และโปรตีนในปริมาณที่ใกล้เคียงกันนะคะ แต่ต่างกันที่กระบวนการผลิตและคุณสมบัติทางโภชนาการอื่น คือเมื่อเปลือกของเมล็ดข้าวเปลือกถูกกะเทาะออกจะได้ข้าวกล้องก่อนเป็นลำดับแรก และ ถ้าต้องการได้ข้าวสารผิวขาวจั๊วะ ก็ต้องกระเทาะผิว(เรียกว่าถูกขัดสี)ของเมล็ดข้าวอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งก็คือเยื่อหุ้มเมล็ดและจมูกข้าวออกไป ซึ่งทำให้วิตามิน และสารอาหารอื่น ๆ ลดลงไปด้วย เช่น วิตามินบี1 บี2 บี6 เหล็ก และแมกนีเซียม


จริงๆแล้วเราทานข้าวกล้องมาต้งแต่เด็กแล้วนะ แต่เพราะพี่ชายไม่ชอบข้าวกล้อง เวลาหูงข้าวกล้องพี่ชายจะไม่ทานเลย ที่บ้านก็เลยเลิกทานข้าวกล้องไป พอจะลดน้ำหนักเราก็เลยหันกลับมาทานใหม่ ตอนหูงข้าวกล้องพี่ชายก็บ่นเหมือนกันว่าเหม็น ไม่อร่อย แต่เราไม่สนใจหรอก อิอิ เพราะสุดท้ายแล้วพี่ชายก็ต้องมาทานด้วยอยู่ดี เพราะเราเป็นคนทำกับข้าวนิ เราทำอะไรมาก็ต้องทาน อันนี้ช่วยไม่ได้ ไม่มีสิทธิ์หือ อือได้อย่างเดียว 5555


ขอเล่าประสบการณ์การทานผักของเราหน่อย
จำได้ว่าตอน ป.1 (เปิดเทอมมาไม่รู้เป็นไรทุกปีที่โรงเรียนมักจะทำผัดมกักกะโรนีใส่ไส้กรอก แล้วก็ชอบใส่ผักกาดหอมด้วยนะ เราก็ไม่ชอบทานผักไง หนำหนำซ้ำยังมีมักกะโรนีหอยนี่อีก ยิ่งไม่ชอบเข้าไปใหญ่) ก็เลยนั่งเฉยๆ ไม่ทาน คุณครูประจำชั้นเดินมาถามว่าทำไมไม่ทาน เราก็บอกว่า “หนูทานไม่ได้ค่ะ” ว่าแล้วคุณครูก็บอกให้อ้าปากแล้วก็เอาช้อนตักมักกะโรนีกับผักเข้าปากเรา บอกให้เคี้ยวแล้วก็กลืน แล้วก็อ้าปากให้ดูด้วยว่ากลืนไปแล้วจริงๆ ผลก็คือ.....อาเจียนค่ะ อาเจียนกลางโต๊ะเลย เพื่อนวงแตกลุกไปกันหมดแบบเร็วมาก หลังจากนั้นคุณครูก็ไม่กล้าบังคับให้ทานผักอีกเลย กร้ากกกกกก


เรามาฝึกทานผักเอาตอนโตแล้วค่ะ ยิ่งโดยเฉพาะช่วงที่หันมาลดน้ำหนักด้วยเนี่ย มันยิ่งจำเป็นต้องทานให้มากๆ ก็เลยต้องหาวิธีทานผัก โดยการแปรรูปผักแบบต่างๆให้น่าทานให้ได้มากที่สุดค่ะ



2. ไม่ควรอดอาหาร / ทานอาหารให้ตรงเวลา / เคี้ยวอาหารให้ช้าๆและละเอียดที่สุด


เราไม่เคยอดอาหารเลยค่ะ ทานครบทุกมื้อ เพียงแต่จะจัดสรรปันส่วนในแต่ละมื้อว่ามื้อใดควรทานอะไรมากน้อยแค่ไหน


และที่บอกว่าควรทานอาหารให้ตรงเวลาก็เพราะ เวลาเราทานอาหารทุกครั้งจะมีฮอร์โมนอินซูลินที่ควบคุมน้ำตาลปล่อยออกมา ทำให้มีผลกระทบต่อระดับน้ำตาลในเลือด ก็คือถ้าทานอาหารไม่ตรงเวลาเมื่อฮอร์โมนทำงานก็อาจจะทำให้เรารู้สึกโหยๆ มือสั่น อยากกินแต่ของหวานๆ และเมื่อยิ่งกินของหวานก็จะยิ่งอ้วนนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นการกินอาหารให้ตรงเวลาจะทำให้ร่างกายปรับสมดุลและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ตัวอย่างมื้ออาหารของเรานะคะ

เช่น

- มื้อเช้า เราจะทานให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

- มื้อกลางวัน ทานแต่พอดี อร่อยพออิ่ม

- มื้อเย็น ทานให้เบาที่สุด เอาเท่าที่ทานอยู่นะคะ เช่น น้ำเต้าหู้เปล่าๆไม่ใส่น้ำตาลแล้วเอามาใส่เครื่องเองที่บ้านได้แก่ ลูกเดือย/ข้าวโอ๊ต/ข้าวบาเร่/เม็ดแมงลัก บางวันก็ นมจืด 1 แก้วกับผลไม้ / สลัดผักน้ำใส บางวันก็ผักลวกจิ้มน้ำพริก มีแต่ผักลวกนะไม่มีข้าว คือเอาผักลวกมาจิ้มน้ำพริกทานคล้ายสลัดแบบฝรั่งนั่นแล่ะ หรือเรียกอีกอย่างว่าสลัดผักแบบไทยๆ 5555


อืมมม...รู้สึกเหมือนเคยได้ยินใครบอกมานะว่า “มื้อเช้าให้ทานแบบราชา มื้อกลางวันให้ทานแบบคนธรรมดา มื้อเย็นให้ทานแบบยาจก” ถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณนี้นะคะ เราว่าที่เค้าบอกมามันใช่เลยแล่ะ เหมือนสำนวนฝรั่งที่บอกว่า “You are what you eat” ทานอะไรไปก็ได้อย่างนั้น


ที่ห้ามอดโดยเด็ดขาดเลย คือมื้อเช้าค่ะ สำคัญที่สุดเลยนะคะ จำเป็นต้องทานจริงๆ พยายามอย่าอดมื้อเช้าเลยนะคะ มื้อเช้ามีควาสำคัญต่อเมตาบอลิซึ่ม(การเผาผลาญ)ของร่างกายมากๆเลยค่ะ ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการรับประทานอาหารมื้อเช้าคือ เวลา 7.00 – 9.00 น. เพราะเป็นช่วงเวลาที่กระเพาะอาหาร เริ่มทำงาน


ถ้าไม่มีอาหารลงไปในกระเพาะ การบีบรัดตัวของกระเพาะจะไปเอาอุจจาระกลับเข้ามาย่อยซ้ำ สารที่ย่อยจะถูกดูดซึมเข้ากระแสเลือด ทำให้ร่างกายได้รับสารพิษจากอุจจาระ แทนที่จะเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ ฉะนั้น คนที่ท้องผูกบ่อยๆ อุจจาระที่ถ่ายออกมาจะเป็นเม็ดแข็งเพราะถูกย่อยซ้ำและถูกดูดน้ำออกไปซ้ำอีกค่ะ


จริงๆแล้วถ้าไม่สะดวกในการรับประทานอาหารเช้า แค่โยเกิร์ต 1 กระป๋องกับกล้วยน้ำว้า 1 ลูกก็พอใช้ได้นะคะ โยเกิร์ตเนี่ยดีสำหรับกระเพาะและลำไส้ ส่วนกล้วยน้ำว้าอุดมด้วยโปรตีนและวิตามิน เอ ซี และอี ย่อยง่ายด้วย ควรจะมีกล้วยน้ำว้าติดบ้านไว้บ้างนะคะ จริงๆเราชอบทานกล้วยนะ แต่สาเหตุที่ไม่ค่อยได้ทานเท่าไหร่เป็นเพราะว่า ตอนที่ซื้อมามันจะยังเขียวๆอยู่ แต่พอมันเริ่มสุกแล้วนี่สิคะ ทานไม่ทันเลยค่ะ ทานได้แค่ 2-3 ลูกมันก็เริ่มเน่าทั้งหวีแล้ว สรุปก็เลยไม่ซื้อมาทานดีกว่า เสียดายเงินค่ะ5555 ทานไม่เคยหมดหวีเลยค่ะ เน่าซะก่อน


แต่ถ้าเอาง่ายที่สุดสำหรับเราในวันรีบเร่งและวันขี้เกียจเลยนะ นี่เลย ซีเรียลใส่นมและน้ำผลไม้ 1 แก้ว เราทานแต่นมจืดนะคะ น้ำเต้าหู้(น้ำนมถั่วเหลือง) เราก็ทานแบบไม่ใส่น้ำตาล แต่ถ้าอยกาได้รสหวานนิดนึงเราเลือกใส่น้ำผึ้งแทนน้ำตาลค่ะ









ส่วนเรื่องการเคี้ยวข้าวให้ละเอียด หรือ เคี้ยวข้าวให้นานขึ้นนั้น ในแง่ที่เราคิดคือ ถ้าเราทานอาหารคำใหญ่เกินไปเราก็จะทานได้ในปริมาณที่มาก กว่าจะรู้สึกอิ่มก็ต้องทานเข้าไปตั้งเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ถ้าเราเคี้ยวอาหารให้ละเอียดๆและนาน จะทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็ว และทานได้น้อยกว่า เพราะต้องไม่ลืมว่า คนหิวเพราะว่าสมองสั่งให้หิว เมื่อระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ



ก็คือถ้าเราเคี้ยวข้าวให้ละเอียดก็จะทำให้น้ำย่อยทำงานได้เร็วขึ้น เพราะอาหารจะมีพื้นที่สัมผัสกับน้ำย่อยได้มากขึ้น ทำให้ย่อยง่ายขึ้น เพราะอาหารบางอย่างอาจจะย่อยเสร็จตั้งแต่ในกระเพาะ แต่อาหารบางอย่างก็ต้องไปย่อยต่ออีกที่ลำไส้เล็ก จึงทำให้การดูดซึมของสารอาหารมีประสิทธิภาพได้ดีกว่า พอการดูดซึมสารอาหารเร็วขึ้น ร่างกายก็ได้รับปริมาณน้ำตาลในเส้นเลือดเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย



สรุปก็คือ ถ้าในเลือดเริ่มมีน้ำตาลจากอาหารเข้ามาเร็ว เพราะร่างกายเริ่มย่อยและดูดซึมได้ดี จะทำให้สมองก็สั่งการว่าไม่หิวแล้ว ทำให้เราทานข้าวแค่นิดเดียวก็หายหิวแล้ว แต่ถ้าคนที่ทานข้าวเร็วๆและคำใหญ่ๆ กว่ากระเพาะจะเริ่มย่อยก็หมดจานไปแล้วโดยที่ไม่รู้ตัว ทั้งที่ยังคงรู้สึกหิวอยู่ และยังสามารถทานต่อได้อีกเรื่อยๆ แต่หลังจากทานข้าวเสร็จนี่แล่ะจะรู้สึกเหนื่อยมาก ราวกับไปออกรบที่ไหนมาเลย เพราะกระเพาะจะเริ่มทำงานหนัก



ส่วนมื้อเล็กๆน้อยๆ หรือที่เรียกว่ามื้อย่อยระหว่างวัน เวลาเหงาปากนั้น เราเลือกเป็นพวกเมล็ดธัญพืชค่ะ พวกถั่ว งา เมล็ดฟักทอง เราทานหมดทั้งแบบเป็นเม็ดมาแทะแกะเอง และแบบที่เค้าแกะมาให้สำเร็จรูปแล้ว แล้วก็มีพวกถั่ว-งาแปรรูปแบบต่างๆ จริงๆของพวกนี้น้ำตาลค่อนข้างสูงนะคะ ควรจะซื้อแบบธรรมดามาทานดีกว่า แต่บางทีก็อยากจะเปลี่ยนรสชาติบ้างอะไรบ้าง ก็ซื้อมาทานได้ค่ะ แต่อย่าให้บ่อยนัก หรือถ้ายังอยากทานพวกมันฝั่งทอดก็แนะนำให้ทานแบบห่อเล็กๆค่ะ สมัยก่อนเราทานแต่ห่อใหญ่ๆ เราก็ลดขนาดลงมา จากห่อละ 30 ก็เหลือห่อละ 5 บาท เอาแค่ได้ชิมรสชาติพอ ให้ลิ้นมันได้รับรสสัมผัสบ้าง ได้ชิมแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว อิอิ





เรื่องที่แบ่งทานให้มื้อเล็กๆนี้เราไม่ค่อยทราบแน่ชัดนะคะว่าจะมีผลต่อการลดหรือเพิ่มน้ำหนักจริงมั้ย แต่ที่เราทานเพราะว่ามันเป็นเคยชินมากกว่า


เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการตีพิมพ์ในเว็บไซต์ของนิวยอร์คไทมส์ (nytimes) เรื่อง "The Claim: Eat Six Small Meals a Day Instead of Three Big Ones" By ANAHAD O'CONNOR


เรื่องการทานอาหารมื้อเล็กๆ 6 มื้อ/วันแทน 3 มื้อใหญ่


เค้ามีแนวความคิดในเรื่องการทานอาหารมื้อเล็กๆ บ่อยๆ เช่น แบ่งอาหาร 3 มื้อใหญ่เป็น 6 มื้อย่อย ฯลฯ จะทำให้ร่างกายมี metabolism (การเผาผลาญอาหาร) เพิ่มขึ้น สาเหตุส่วนหนึ่งอาจเป็นผลจากการใช้กำลังงานเพิ่มขึ้นในระหว่าการย่อยและดูดซึมสารอาหาร ทำให้อัตราการเผาผลาญอาหารเพิ่มขึ้นหลังอาหาร


การศึกษา (ตีพิมพ์ใน The British Journal of Nutrition) ปี 2009 ทำในกลุ่มตัวอย่างคนที่มีน้ำหนักเกิน สุ่มให้กินอาหารหลายๆ รูปแบบ 8 สัปดาห์ เน้นให้จำนวนมื้อไม่เท่ากัน คือ 3 มื้อ/วัน หรือ 6 มื้อ/วัน และกำลังงานหรือแคลอรีรวมเท่ากัน


ผลการศึกษาพบว่า การทานอาหาร 3 มื้อใหญ่/วัน กับ 6 มื้อเล็ก/วัน ไม่ทำให้ไขมันในร่างกายลดลง การควบคุมความหิว และระดับฮอร์โมนหิวกับฮอร์โมนอิ่มแตกต่างกัน ส่วนการศึกษาอื่นๆ ก็ให้ผลในทำนองนี้เช่นกัน


กลไกที่เป็นไปได้ คือ ถึงแม้ว่าการเผาผลาญอาหารจะเพิ่มขึ้นหลังทานอาหาร แต่อัตราการเพิ่มไม่แตกต่างกันมากนัก ไม่ว่าจะทานวันละ 3 หรือ 6 มื้อ เพราะฉะนั้นปัจจัยที่มีผลต่อการลดความอ้วนมากกว่าได้แก่ ปริมาณแคลอรีที่ทานเข้าไปในแต่ละวัน , การนอนหลับ และการออกกำลังกาย

เรายังไม่แน่ใจนะคะว่ามีบทความใหม่ๆออกมาโต้แย้งแนวความคิดนี้หรือยัง เดี๋ยวจะลองถามเพื่อนดูค่ะ จริงๆเคยเรียนผ่านๆมาบ้างนะเรื่องการทำงานของระบบลำไส้ แต่มันก็เนิ่นนานมาละ ความรู้คืนครูไปหมดแล้ว ตอนนี้รอถามผู้รู้แต่เพียงอย่างเดียวดีกว่า อิอิ




3. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ


การพักผ่อนให้เพียงพอถือว่าสำคัญมากของคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะถ้าร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนให้เต็มที่ อาจจะมีผลกระทบต่อฮอร์โมนเลปติน ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมความอยากอาหาร [ฮอร์โมนเลปตินสร้างขึ้นโดยเซลล์เนื้อเยื่อไขมัน (adipose tissue) ทำหน้าที่เป็นตัวสัญญาณส่งไปยังสมองส่วนไฮโปทาลามัส (hypothalamus) เพื่อกระตุ้นให้รู้สึกอิ่มหรืออยากอาหารน้อยลง]


เพราะงั้นคนที่อดนอนจะรู้สึกหิวมากกว่าคนที่นอนหลับพักผ่อนเต็มที่ค่ะ จะมีอาการหิวแบบหิวโซ ทานอะไรก็ไม่รู้สึกอิ่ม ซึ่งแต่ก่อนเราจะนอนดึกมากๆ ตี 2 - 3 ทุกวัน บางวันก็ถึงเช้าเลย เราก็ปรับเวลาการนอนมาเป็นไม่เกิน 4 ทุ่ม มากสุดต้องไม่เกินเที่ยงคืน จะอาบน้ำตอนประมาณ 3 ทุ่มครึ่งค่ะ เพราะจะได้มีเวลาเตรียมตัวนอน เราเป็นคนที่ค่อนข้างหลับยาก เพราะงั้นเลยต้องใช้เวลาเตรียมตัวก่อนนอนนิดนึง


เหตุที่ไม่ควรนอนหลัง 4 ทุ่มก็เพราะ ในช่วงเวลา 4 ทุ่ม - ตี 2 ผิวของเราจะทำงานได้ดีที่สุด ทั้งนี้เนื่องจาก ร่างกายของเราหลั่งฮอร์โมนที่ชื่อว่า Melatonin ออกมา เจ้า Melatonin นี้มีหน้าที่หลักในการควบคุมการนอนหลับของร่างกาย โดยทำให้เรารู้สึกง่วงนอน และยังทำให้ร่างกายมีการผ่อนคลายทั้งกล้ามเนื้อและระบบประสาท และเจ้า melatonin ตัวนี้แล่ะจะหลั่งออกทาสูงสุดในช่วงเวลา 4 ทุ่ม - 5 ทุ่ม และจะหลั่งออกมาในขณะที่เรานอนหลับสนิทเท่านั้น และในช่วงระยะเวลานี้ เท่านั้นด้วย เพราะฉะนั้นถ้าเราหลับไม่สนิทร่างกายของเราจะหลั่งเจ้าสารตัวนี้ออกมาน้อยมาก


และเจ้าฮอร์โมน Melatonin นี่เองแล่ะที่ช่วยเรื่องผิวเป็นอย่างดี เพราะฮอร์โมนนี้มีคุณสมบัติเป็นสาร Anti-oxidants หรือที่เรียกกันว่าสารต้านอนุมูลอิสระให้ผิว Melatonin ยังมีผลในการเพิ่มการหลั่ง Growth hormone ซึ่งเจ้า Growth hormone นี้เองค่ะ ที่หลั่งออกมาช่วยเสริมสร้างโปรตีนในร่างกาย ช่วยในกระบวนการผลัดเปลี่ยนซ่อมแซมเซลล์ผิวตามธรรมชาติ ทั้งคอลาเจนใต้ผิวหนังและเซลล์กล้ามเนื้อต่างๆในร่างกายอีกด้วย


เห็นมั้ยคะว่าการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่นอกจากจะช่วยเรื่องลดน้ำหนักด้วยแล้ว ยังช่วยเรื่องผิวพรรณอีก ได้ประโยชน์ 2 ต่อเลยนะคะ เพราะงั้นไม่ควรนอนดึกค่ะ ควรจะพักผ่อนนอนหลับให้พอเพียง




4. ดื่มน้ำให้เยอะๆ โดยเฉพาะน้ำเปล่า


การดื่มน้ำเยอะๆช่วยได้มากจริงๆค่ะ เราควรจะดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8-12 แก้ว นอกจากจะช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นแล้ว ยังช่วยเร่งเรื่องการเผาผลาญได้อีกด้วย การดื่มน้ำเยอะๆที่ว่า หมายถึงการค่อยๆจิบ ค่อยๆดื่มนะคะ ไม่ใช่ว่าดื่มกันทีเป็นลิตรๆ อันนั้นนอกจากจะไม่ช่วยให้ดีขึ้นแล้ว ยังจะทำให้มีผลข้างเคียงด้วยค่ะ



เพราะโดยปกติแล้วคนเราต้องการน้ำโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ วันละ 2 - 2.4 ลิตร ต่อวัน ถ้าดื่มมากไปจนเกินพอดี ก็จะทำให้ส่วนประกอบของเลือดเจือจางลง ทำให้ไปเจือจางเกลือโซเดียมในเลือด พูดง่ายๆก็คือทำให้ระดับโซเดียมในเลือดต่ำ(Hyponatremia) อาจจะทำให้เนื้อเยื่อต่างๆบวมน้ำได้ ถึงแม้ว่าไตจะเร่งการขับถ่ายออกแล้วก็ตาม คนที่ทานเค็มมากๆจึงมีอาการบวมน้ำไงคะ เพราะคนที่ทานเค็มจะมีอาการกระหายน้ำตลอดเวลามากกว่าคนปกติ แล้วก็จะเข้าใจผิดๆว่าตัวเองนั้นอ้วนๆๆๆ เพราะฉะนั้นสำรวจตัวเองให้ดีนะคะว่าอ้วนขึ้นเพราะสาเหตุใด ท่องเอาไว้ให้ขึ้นใจเลยค่ะว่า งด หวาน มัน เค็มๆๆๆๆๆ



แต่บางทีเราก็ต้องการดื่มน้ำอะไรหวานๆเย็นๆใช่มั้ยคะ เราก็จะเลือกเป็นน้ำผลไม้กล่องดื่มแทนค่ะ จริงๆน้ำผักผลไม้กล่องพวกนี้แทบจะไม่มีวิตามินอะไรเหลืออยู่แล้วนะคะ เพราะการที่ต้องเก็บไว้เป็นระยะเวลานานๆวิตามินที่อยู่ในผักผลไม้มันจะสลายไปเองตามระยะเวลาของมันค่ะ เค้าถึงบอกว่า ให้ทานผักและผลไม้สดๆถึงจะได้รับวิตามินมากที่สุด แต่อย่างที่บอก เราดื่มแค่ขำๆ ไม่ได้จริงจังว่ามันจะได้รับประโยชน์อะไรมากนัก ดื่มแค่พอให้รู้สึกสดชื่นนิดๆหน่อยๆแค่นั้นเอง




หมดหรือยังน้อเรื่องอาหารการกิน คิดว่าหมดแล้วนะเท่าที่นึกออกน่าจะมีเท่านี้ แต่ถ้านึกอะไรได้เพิ่มเติมก็จะเอามาเพิ่มให้นะคะ เพราะนอกนั้นก็เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ เช่น อย่าซื้อของกินมากักตุนเก็บสำรองเอาไว้เยอะแยะ ไม่อยากจะบอกเลยว่าแต่ก่อนเปิดตู้เย็นมาทีนึกว่าหลบอยู่ในหลุมหลบภัย เพราะขนมจะเยอะมาๆๆๆๆ เป็นคนชอบทานขนมค่ะ ทานจุบจิบ นอนดูทีวีไปก็ทานไปด้วย โดยเฉพาะมันฝรั่งทอดกรอบ อย่าให้เอ่ยชื่อเลยว่ายี้ห้ออะไร เหอะๆ เอาเป็นว่าซื้อมาทานแต่ถุงบิ๊กไซด์ แล้วก็พวกพาสต้า พวกชีส ทำพาสต้าทานบ่อยกว่าทานข้าวอีกค่ะ เพราะชอบอะไรที่เป็นเส้นๆ เว้นแต่เส้นมักกะโรนีที่เป็นรูปหอยกับเส้นบะหมี่นะ อันนั้นไม่ชอบเลย



พูดถึงเรื่องเส้น หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าวุ้นเส้นทานแล้วไม่อ้วน แต่แท้ที่จริงแล้ววุ้นเส้นก็คือแป้งชนิดหนึ่งค่ะ วุ้นเส้นที่ทำจากถั่วเขียว ประกอบด้วย ความชื้น 15.7% ไขมัน 0.6% โปรตีน 0.13% เถ้า 0.17% กาก 0.46% คาร์โบไฮเดรต 82.9% ในวุ้นเส้นสุก 100 กรัม ให้พลังงาน 80 กิโลแคลอรี วุ้นเส้นดิบ 100 กรัม ให้พลังงาน 338 กิโลแคลอรี


กระบวนการแปรรูปจากถั่วเขียวให้มาเป็นวุ้นเส้นนั้น คือการทำให้ถั่วเขียวกลายเป็นแป้งถั่วเขียวก่อน แล้วค่อยนำมาทำเป็นเส้นค่ะ เพราะฉะนั้นคุณค่าทางอาหารที่มีอยู่ในถั่วเขียวแทบจะไม่มีวิตามินที่หลงเหลืออยู่เลย พูดง่ายๆวุ้นเส้นก็คือแป้งใสๆดีๆนี่เอง ไม่ได้มีความแตกต่างจากอาหารประเภทเส้นอื่นๆเลย


ส่วนโปรตีนและวิตามินจากถั่วเขียวหลังจากที่ทำเป็นวุ้นเส้นน่ะเหรอ เค้าเอาไปให้หมูทานต่อค่ะ สรุปหมูได้ทานวิตามินและโปรตีนจากกากถั่วเขียว แต่เราได้ทานแป้งจากถั่วเขียวแทนค่ะ ฮ่าๆๆๆ ที่บ้านลุงของเราที่ตจว.พอเวลาข้าวสารเหลือจากการค้าขาย เค้าจะเอาข้าวสารหอมมะลิของเค้ามาแปรรูปเป็นเส้นขนมจีนค่ะ เราก็เลยได้เห็นวิธีทำและขั้นตอนการผลิตว่าเอาข้าวสารห้อมมะลิมาทำเส้นขนมจีนยังไง ซึ่งมันก็ไม่แตกต่างกันกับการทำวุ้นเส้นจากถั่วเขียวนี่เท่าไหร่เลยค่ะ


ตอนเด็กๆเรายังเคยโดนเค้าหลอกเล้ยว่า ทานขนมจีนของเค้าแล้วไม่อ้วนนะ เพราะทำจากข้าวหอมมะลิ -*- แต่เรื่องรสชาติเราว่ามันแตกต่างกว่าเส้นขนมจีนทั่วไปจริงๆแล่ะ เพราะเส้นขนมจีนที่ทำจากเมล็ดข้าวแท้ๆมันจะมีกลิ่นที่หอมกว่าและเหนียวนุ่มกว่า สีก็จะออกเหลืองๆธรรมชาตินะ ไม่ขาวจั๊วะเหมือนเส้นขนมจีนที่เห็นขายๆกัน ได้มีโอกาสทานแค่ตอนเด็กๆเท่านั้นแล่ะ เพราะตอนนี้เค้าไม่ทำแล้ว ขั้นตอนมันยุ่งยากซับซ้อน เค้าทำแบบโบราณ ยังใช้เครื่องโม่หินโม่แป้งอยู่เลยค่ะ



นึกออกได้อีกอันคือ เราไม่ดื่มชา กาแฟค่ะ เราแพ้กาแฟ ดื่มแล้วใจสั่น เดินผ่านร้านกาแฟก็ไม่ได้ เหม็นกลิ่นกาแฟ ไมเกรนขึ้นทุกครั้งที่ได้กลิ่นกาแฟ หลายคนที่ทานกาแฟลดน้ำหนักยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ อาจจะสงสัยว่าทำมทานแล้วน้ำหนักไม่เห็นลดลงเลย ลองสำรวจดูนะคะว่าเป็นกาผสมครีมเทียม+น้ำตาลหรือเปล่า



ถึงแม้ว่าคาเฟอีนจะช่วยให้ระบบเมตาบอลิซึม ซึ่งเป็นการเผาผลาญของร่างกายทำงานได้ดีขึ้นในระดับสัตว์ทดลองและมนุษย์ แต่ก็ไม่ได้ช่วยกระตุ้นให้ระบบการเผาผลาญของร่างกายดีจนทำให้ร่างกายผอมเพรียวโฆษณากันอยู่ มิหนำซ้ำถ้าดื่มในปริมาณที่มากๆ นอกจากจะไม่ทำให้ลดน้ำหนักได้แล้ว ยังทำให้เสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจด้วยนะคะ เพราะถ้าได้รับคาเฟอีนมากเกินจำเป็น จะทำให้หัวใจเต้นผิดปกติ ความดันโลหิตสูงและระดับไขมันในกระแสเลือดมากกว่าปกติ ยังไม่รวมถึงสารลดน้ำหนักต่างๆที่เค้าใส่ผสมลงไปในกาแฟนี่อีกนะคะ


อีกอย่างยังไม่มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ยืนยันด้วยว่า ดื่มกาแฟแล้วจะลดน้ำหนักได้จริง รู้สึกว่าเมื่อไม่นานมานี้ทางอย.ได้มีการตรวจจับกาแฟลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่ง พอเอามาตรวจก็พบสารลดน้ำหนักผสมอยู่เพียบเลย


พาร์ทนี้เราจะเน้นแต่เรื่องอาหารการกินก่อนนะคะ เดี๋ยวพาร์ทหน้าเราจะมาว่ากันเรื่องการออกกำลังกายลดต้นแขน-ต้นขากันค่ะ จริงๆแล้วเราก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่หรอก แต่มีน้องทักว่าขาเล็กลง ไปทำอะไรมา(เจอคำถามแบบนี้อีกแล้ว) เราก็ไม่รู้หรอกนะว่ามันได้ผลหรือไม่ได้ผล ก็ได้ยินเค้าบอกต่อๆกันมาอีกที ก็ทำ เพราะไม่เห็นว่าเสียหายอะไร


ลงรูปให้ดูไปก่อนนะคะว่าขามันลดลงจริงมั้ย เพราะอย่างที่บอก ก็ไม่แน่ใจว่าขามันเล็กลงเพราะผอมลง หรือว่าเพราะทำท่าบริหารขากันแน่Smiley

รูปนี้ถ่ายตอนม.6 (ไม่นานหรอก ประมาณ 10 กว่าปีที่แล้วนี้เอง เอิ๊กกกกก)


รูปนี้ถ่ายเมื่อเดือนที่แล้วค่ะ ถ่ายแบบไม่สาดแฟลช
ตอนนี้น้ำหนักลงมาอยู่ที่ 60.8 แล้วค่ะ


ลองเทียบดู อันนี้สาดแฟลช









ท่องไว้เลยค่ะว่า ” 1 ก้าวที่ยาวไกลอาจไหวสั่นและล้มลง 1 ก้าวที่มั่นคงแม้จะสั่นแต่มั่นใจ” ค่อยๆลดน้ำหนักกันนะคะ อย่าหักโหมแบบก้าวกระโดด จะได้ไม่กลับมาโยโย่กันอีก เพื่อสุขภาพที่ดีในอนาคตด้วยค่ะ



แถมอีกเรื่อง

การพักผ่อนนอนหลับให้่เพียงพอและการทานอาหารที่มีประโยชน์นอกจากจะช่วยเรื่องลดน้ำหนักแล้วยังช่วยเรื่องผิวพรรณได้ด้วยนะคะ แต่ก่อนอย่างที่บอกว่าเราผิวแย่มากๆ เพราะไม่ค่อยได้ดูแลตัวเอง ปล่อยปะละเลยตัวเองมาเป็นสิบกว่าปี ช่วงที่เริ่มลดน้ำหนักก็หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้าผิวกายไปด้วยพร้อมๆกัน




ปล.1 อ่านแล้วอาจจะงงๆอยู่บ้างนะคะ อาจจะมีวกไปวนมาบ้าง ไม่ค่อยถนัดขีดเขียนอะไรแบบนี้ คือรู้นะว่าจะบอกอะไรบ้าง แต่เรียบเรียงไม่ค่อยถูก เหอะๆ


ปล.2 ต้องขอเซ็นเซอร์หน้าตานิดนึงนะคะ เดี๋ยวมีคนจำได้ ไม่อยากเป็นที่รู้จัก ยังอยากมีพื้นที่ส่วนตัวอยู่ เพราะบางทีก็แอบเดินแคะขี้มูก บางทีก็เดินไปหาวไป กลัวว่าจะมีคนเอารูปมาลง แบล็คเมลค่ะ กร้ากกกกก


ปล.3 เราจะค่อยๆทะยอยลงเมนูอาหารที่เราทำทานตอนลดน้ำหนักในกรุ๊ปบล็อคอาหารการกินนะคะ ใครอยากจะลองทำทานดูก็เชิญได้ค่ะ แต่ถ้าไม่อร่อยอย่าว่ากันนะคะ เพราะทำตามใจฉันจริงๆไม่มีสูตรอาหารตายตัว


ตัวอย่างเมนูทานเล่นค่ะ

จริงๆแล้วมันก็คือเมี่ยงนี่แล่ะค่ะ แต่เอามาทำเป็นไสตล์ซูชิ จะได้ทานได้ง่ายขึ้นและยังดูน่าทานอีกด้วย เอาไว้หลอกล่อตัวเองเวลาที่ไม่อยากทานผักค่ะ 555555






ต่อ PART II แล้วค่ะ คลิ๊กที่ลิ้งค์ด้านล่างได้เลยจ้า
แวะมาบอกเล่าการทำท่าลดต้นแขน - ต้นขา ตามที่ได้เคยสัญญาเอาไว้ค่ะ อิอิ [PART II]








 

Create Date : 09 พฤษภาคม 2554
160 comments
Last Update : 15 ตุลาคม 2554 20:24:11 น.
Counter : 4997 Pageviews.

 

ใจร้ายอะ อุส่านั่งทัมตั้งแต่เช้าเลยนะเนี่ย T^T

 

โดย: iboombey 9 พฤษภาคม 2554 13:24:59 น.  

 

โอ๊ย ก็เพิ่งจะได้เล่นอ่าจ่ะ
3g ที่ห้องมันช้า เลยรอเล่นที่ทำงาน
ขอโทด น๊า https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=iboombey&group=9

 

โดย: iboombey 9 พฤษภาคม 2554 14:00:16 น.  

 

 

โดย: iboombey 9 พฤษภาคม 2554 14:02:01 น.  

 

แน๋ว sensor ทัมไม เปิดน่าจิ เปิดเผยหน่อย อิอิ

 

โดย: iboombey 9 พฤษภาคม 2554 14:25:46 น.  

 

โอ้โห..สุดยอดจริงๆหนูแน๋ว

นับถือในความตั้งใจ อ่านแล้วมีกำลังใจขึ้นมาแยะเลยจ๊ะ แต่มาคำนวณดูแล้ว เดือนละ0.5นี่ ถ้าทำตามนี่ป๋าคงต้องใช้เวลาอย่างน้อยซัก 6 ปี ถึงจะตัวเท่าหนูแน๋วในปัจุบันจ๊ะ

ปล.ที่หนูแนวคาดหน้านี่ เพราะไม่ต้องการให้ป๋ารู้ว่าเป็นซุปตา เป็นดาราในสังกัด
คุณบอยใช่ไหมจ๊ะ น่ารักขนาดนี้ปิดกันไม่ได้หรอกจ๊ะ 555

 

โดย: multiple 9 พฤษภาคม 2554 14:51:05 น.  

 

ก็อยากจะลดบ้างอยู่ครับ
แต่ปากท้องมันไม่ยอม จะทำยังไงกันดีละครับ

 

โดย: panwat 9 พฤษภาคม 2554 15:01:57 น.  

 

บรรยายได้ละเอียดมากเลย อ่านแล้วเห็นถึงความตั้งใจจัง แต่ผมอยากอ้วน กินเท่าไรก็ไม่อ้วน555

 

โดย: sonicxpro 9 พฤษภาคม 2554 15:46:43 น.  

 

ชอบทานจ่ะ แต่ทานแค่อย่างเดียวนะ คืทอส้มตำปลาร้าปราร้าอย่างอื่นไม่ทานจ่ะ อิอิ

 

โดย: ตะวันเจ้าเอย 9 พฤษภาคม 2554 16:59:38 น.  

 

โอวววววววววว แม่หนูยิมหนัก 55 อยากเหลือ 50 โล ยังทำไม่ได้เลย อยากได้แบบนี้จังเลย

 

โดย: gymstek 9 พฤษภาคม 2554 20:14:59 น.  

 

อ่านแล้วบอกได้เลยสุดยอดมากค่ะ
83 มา 64 ในเวลาปีครึ่งนี่ไม่นานนะคะ
ชาลีว่าเร็วมากเลยด้วย แป๊บๆ สวยได้ขนาดนี้
ต้องลองนำวิธีที่แนะนำไปใช้บ้างนะคะ

ชาลีน้ำหนักเพิ่งจะขึ้นมาเมื่อปีสองปีนี้เองค่ะ
เป็นผลมาจากการหัดทำอาหารนี่เอง อิๆ
อ้อ แล้วก็หลักๆ เลยคือติดน้ำอัดลมค่ะ
ตอนนี้เลิกเด็ดขาดแล้ว หันมาดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ แทน

วันนี้มีเมนูมาฝากอีกเช่นเคยนะคะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 9 พฤษภาคม 2554 20:52:14 น.  

 

ลบความคิดเห็ฯที่ 9 ของเราให้หน่อยนะที่จิ๊กอะ อืมเดี๋ยวบอกว่าจิ๊กคือไร หลังไมค์นะ

 

โดย: ตะวันเจ้าเอย 9 พฤษภาคม 2554 20:59:30 น.  

 

แต่ก่อนที่ติดน้ำอัดลมนี่ถึงขนาดว่า
ไม่กินข้าวแต่ได้น้ำอัดลมสีดำๆ ไป
ก็อยู่ได้เป็นวันเลยค่ะ เลิกมาได้จะสามเดือนแล้ว
ตอนนี้เห็นก็ไม่รู้สึกอะไรแล้วค่ะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 9 พฤษภาคม 2554 21:17:29 น.  

 

เคยเห็นในคลิปหรือในยูทูปนะคะไม่ค่อยแน่ใจ
เหมือนว่าดูมานานแล้ว
ว่าพวกกู้ภัยฯ จะใช้น้ำอัดลมสีดำๆ ล้างเลือดที่ถนนน่ะ่ค่ะ
เห็นแล้วสยองกับการกัดกร่อนของมันมากๆ

ตอนนี้ชาลีเน้นออกกำลังกายกับควบคุมอาหารไปพร้อมกัน
ส่วนใหญ่จะหลีกเลี่ยงแป้ง , น้ำตาล และของทอดค่ะ
มื้อไหนเลี่ยงไม่ได้ก็จะใช้วิธีลดในมื้อต่อไป
และออกกำลังกายเพิ่มค่ะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 9 พฤษภาคม 2554 21:54:09 น.  

 

ว่าแล้วก็อยากกินน้ำพริกอ่ะค่ะ
คิดเมนูน้ำพริกไปพลางๆ ก่อน
แล้วค่อยเข้าครัวให้แม่สอน อิๆ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำด้วยนะคะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 9 พฤษภาคม 2554 22:13:37 น.  

 

ฮ่าๆ ฮา หัวเราะไม่มีเหตุผล ตามธรรมเนียมผู้ร้าย เวลาเจอผู้ช่วยนางเอก

ป๋าว่าแล้วไม่มีผิด เพราะถึงจะคาดหน้าตาไว้
แต่รัศมีออร่า มันเปล่งประกายทะลุทะลวงออกมาจ๊ะ แหมผิดพลาดทางเทคนิคนิดเดียวไม่งั้น ป๋าจะได้มีเพื่อนเป็นผู้ช่วยนางเอกซะหน่อย 555
ปล.มีเรื่องจะขอร้องหนูแน๋ว เรื่องนึงคือ
ส่วนใหญ่ เพื่อนนางเอกเขาจะไม่กิน อาหารที่กลิ่นแรงอย่างพวกแจ่วบอง กันหรอกจ๊ะ
เพราะ เดี๋ยวเข้าฉากโรมานซ์ มีบทจูบ
จะเกิดอาการ คลื่นเหียน วิงเวียน อ้วกแ_ก
กันทั้งกองถ่ายจ๊ะ 555

 

โดย: multiple 9 พฤษภาคม 2554 22:45:49 น.  

 

ชาลีชอบหมดเลยอ่ะค่ะ
ทั้งกะปิ ปลาร้า แมงดา อิๆ

อยากทำน้ำพริกกะปิค่ะ
เอาไว้ให้แม่สอน อิๆ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 9 พฤษภาคม 2554 22:48:48 น.  

 

เก่งจังเลย ขอบคุณคะที่แนะนำ

จะลองไปปรับใช้ดูนะคะ

 

โดย: โบว์ (Niiziie ) 9 พฤษภาคม 2554 23:49:56 น.  

 

เข้ามาอ่านแล้วมีกำลังใจในการลดความอ้วนมากขึ้นเลยค่ะ แถมได้ความรู้ด้วย ชอบมากค่ะ จะคอยติดตามต่อไปน่ะค่ะ ^ ^

 

โดย: whan_TU 10 พฤษภาคม 2554 0:34:42 น.  

 

เก่งมากเลยค่ะ
กลับมาสวยๆกันเนอะ
(พูดบอกตัวเองไปด้วย อิอิ)

 

โดย: IndyLand 10 พฤษภาคม 2554 0:59:08 น.  

 

มาทักทายค่ะ ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังจที่บล็อกค่ะ ปกติพี่ก็ไม่อดข้าวเย็นค่ะกินครบทุกมื้อแต่เปลี่ยนอาหารที่กินเป็นอะไรที่ไม่ใช่แป้งหรือไขมันแบบตามใจปาก แต่วันไหนไม่หิวก็ไม่ทานค่ะ ตอนนี้รู้สึกเบาสบายตัวขึ้นเยอะเลยค่อยๆลด เห็น จขบ.ลดแล้วมีกำลังใจเยอะเลยลดเก่งมาก อดทนสุดๆเพราะพี่ที่ทำงานก็หนักเท่าๆกับ จขบ เค้าไม่อดทนกินเยอะมากเอะอะก็หาตัวช่วยกินยาลดน้ำหนักไม่ออกกำลังกาย ไม่ควบคุมการกิน ตอนนี้น้ำหนักน่าจะ 80 กว่าแล้วมั้งคะ เห็นบ่นว่าอยากผอมแต่ไม่อยากลดการกินเลย พี่เห็นก็กลุ้มแทนแก

 

โดย: lovetravel1977 IP: 125.25.29.100 10 พฤษภาคม 2554 7:29:05 น.  

 

เห็นน้ำพริกแล้วน้ำลายสอ อยากกินขึ้นมาทันใด
เย็นนี้สงสัยต้องให้แม่ทำให้กินซะแล้ว ^^

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมชมบล็อกนะค่ะ
สงสัยคงต้องลองซื้อ อายไลเนอร์ ที่ญาญ่ามาใช้บ้างแล้ว น่าสนใจดี ^^

 

โดย: LADYYOK IP: 14.207.230.250 10 พฤษภาคม 2554 8:25:57 น.  

 

สวัสดียามสายๆ จ้า
เมื่อคืนนี้ชาลีหนีไปนอนก่อนไม่ได้มาฝากเม้นท์หา
วันนี้รีบแวะมาทักทายนะจ๊ะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 10 พฤษภาคม 2554 8:31:15 น.  

 

กรี๊ดดดดดดดดดดดดด ขาเรียวววววววววเลยค่ะ อยากมีขาเรียว ๆ แบบนี้บ้างจัง ตอนนี้ขาใหญ่มากกกกกกกกกก ตั้งใจจะลดอีก 7 โลน่ะคะ ขอบอกว่ามันยากมากกกกกกก เดิมทีเหลือแค่ 4 โล แต่ปล่อยปละละเลย ไม่สนใจและตะบี้ตะบันกินเข้าไป กินเข้าไป อย่างเดียวเลย น้ำหนักมันเลยเพิ่มขึ้น ทำให้เราต้องลดน้ำหนักเยอะกว่าเดิม เฮ้ออออ เซ็ง แต่จะสู้ค่ะ

 

โดย: ครัวคุณยาย 10 พฤษภาคม 2554 8:48:24 น.  

 



*ละเอียดแบบ ภาพ หลังรึป่าว ถ้าใช่ เวลาที่เราทำชื่ออ่ะน่ะ ปรับตัวอักษรให้เล็กๆ แล้วก็ใช้เครื่องมือ Crop ในโฟโต้ชอป ตัดให้พอดีนะ แล้วก็ทำตามในรูป ที่บอกในบล็อกได้เลยนะ

 

โดย: iboombey 10 พฤษภาคม 2554 8:54:14 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อค เห็นการลดน้ำหนักแล้วต้องบอกว่า สุดยอดมาก ลดไป 20 กว่ากิโล ไม่ธรรมดาจริงๆ สวยขึ้นเยอะค่ะ

 

โดย: ญ. 10 พฤษภาคม 2554 9:02:19 น.  

 

ที่แท้หนูแน๋วนี่ก็เป็นพวกเดียวกับป๋านี่เอง

ถ้าถูกใจใครก็ ไม่พูดมาก ทุบหัวแล้วอุ้มพาดบ่ากลับบ้านเลยจ๊ะ 555

 

โดย: multiple 10 พฤษภาคม 2554 9:10:38 น.  

 

เป็นแรงผลักดันให้สู้ๆ

 

โดย: Princess Lily 10 พฤษภาคม 2554 10:45:05 น.  

 

เก่งมากเลยคะ

แก้วอยากทำได้แบบนี้บ้าง สู้โว๊ยๆ

 

โดย: Childlikeness 10 พฤษภาคม 2554 11:23:19 น.  

 

เมนูแปลกจิงค่า 555

 

โดย: music busy net 10 พฤษภาคม 2554 11:23:38 น.  

 

ไม่เป็นรัยคับ อย่าลืมทานข้าวเที่ยงนะ

 

โดย: iboombey 10 พฤษภาคม 2554 11:26:22 น.  

 

O______o " อย่าลืมทานข้าว บ่ายสามโมง น่ะ

ฮ่า ๆ หิวอะ ไม่ไปไหนหรออ

 

โดย: iboombey 10 พฤษภาคม 2554 11:52:03 น.  

 

เก่งมากๆๆเลย

น่าปฏิบัติตามสุดๆๆๆ แต่เราจะไหวไหมนั่น อ่ะ

 

โดย: P'kai IP: 58.8.133.157 10 พฤษภาคม 2554 12:01:08 น.  

 

ชื่อน่ารักจังค่ะน้องตะแน๋ว...ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมชมบล็อคพี่นะคะ...เก่งจังค่ะความอดทนสูงมากๆที่ลดน้ำหนักได้เยอะขนาดนั้น...แต่ผู้หญิงอย่าหยุดสวย...สู้ๆต่อไปนะคะ...อิอิ

 

โดย: ปอปลาตัวจิ๋ว 10 พฤษภาคม 2554 12:02:48 น.  

 

เที่ยงแ้ล้วหม่ำไรดีค่ะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 10 พฤษภาคม 2554 12:41:47 น.  

 

หรอจ้า แน๋ว อย่าทำแบบนี้ดิ
หัวใจ หวั่นไหว ก๊ากกก
ดูแลตัวเองด้วยน่ะ อากาศอ่ะเปลี่ยนบ่อย
แต่หัวใจเราอ่ะเหมือนเดิม ก๊ากกก เสี่ยวกว่าาาา

 

โดย: iboombey 10 พฤษภาคม 2554 13:43:27 น.  

 

สวัสดีค่ะ..เก่งมาก...

อ่านแล้วได้ความรู้มาก

ผอมได้เยอะเลยนะคะ

 

โดย: Calla Lily 10 พฤษภาคม 2554 14:26:55 น.  

 

แน๋วเล่นนิดนึง ยาวเลยน่ะจ๊ะ
ตะแน๋ว กิ๊ว ๆๆ

เดะก็กลับบ้าน แล้วน๊าาาาาา

 

โดย: iboombey 10 พฤษภาคม 2554 15:28:31 น.  

 

เก่งมากๆ ค่ะ นับถือ พี่เองก็กำลังเริ่มลด ที่ผ่านมาลดแล้วกลับมาใหม่ มันโยโย่เพราะความย่ามใจ ...ต้องสู้กับมันไปเรื่อยๆ อิอิ

 

โดย: Bambi-Bee 10 พฤษภาคม 2554 15:41:22 น.  

 

แหมๆไม่เท่าไรเลยนะคนเรา ที่จริงน่าจะเอามาลงตั้งนานแล้วนะนี่

 

โดย: toshinya IP: 101.108.197.202 10 พฤษภาคม 2554 15:52:31 น.  

 

สวัสดียามบ่ายครับ

ดีจังเลยนะครับที่มุ่งมั่นจนทำสำเร็จครับ^^

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ

 

โดย: วนารักษ์ 10 พฤษภาคม 2554 15:52:47 น.  

 

ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ = =

 

โดย: iboombey 10 พฤษภาคม 2554 16:10:39 น.  

 

อารายย ก็เค้ามิได้อยู่กะพ่อแม่ จิง
พ่อกะแม่อยุ่บ้านที่ ตจว. นู่น ฮะฮ่าาา
คิดมากป่าวววว กลับบ้านร่ะน๊า

ฝันหวานนน เลยคืนนี้

 

โดย: iboombey 10 พฤษภาคม 2554 16:39:37 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกัน และการที่แวะมาทักทายกันที่นี่ ก็กลับได้ความรู้ไปอีกเย๊อะเลยค่ะ เป้นคนที่ไม่ค่อยกดดันตัวเองในการลดหุ่นเพราะว่าค่อยๆเป็นค่อยๆไปอ่ะคะ ส่วนแอลคาเนทีนเนี่ย ทานไม่ได้เลยค่ะ มันแพ้.. ตอนนี้ก้มุ่งมั่นในการไปออกกำลังกายและก็คุมอาหารโดยทานให้ครบห้าหมู่ เอิ๊กๆๆๆ ขอให้สวย ขอให้ผอมนะค๊ะ

ปล สุงร้อยหกสิบแปดน่ะ ไม่เตี้ยนะค๊ะ เราน่ะเตี๊ยแค่ร้อยหกสิบสองเองค่ะ เอิ๊กๆๆ

 

โดย: เอ๋เองค่ะ (ยืดอกลดพุง ) 10 พฤษภาคม 2554 18:03:54 น.  

 

 

โดย: พิรุณร่ำ 10 พฤษภาคม 2554 20:47:47 น.  

 

แวะมาทักทายครับ สุดยอดครับ

 

โดย: ธาลีส 10 พฤษภาคม 2554 22:03:29 น.  

 

สวัสดีจ้าหนูแน๋ว

วันนี้พึ่งกลับมา หิวข้าวมาก
ได้ข่าวว่าบ้านนี้มีไก่ย่าง กะผักบุ้งไม่กรอบ
รีบตามมา สงสัยจาไม่ทันหนูแน๋ว ฟาดหมดแล้วแหงๆเลย แง แง

 

โดย: multiple 10 พฤษภาคม 2554 22:27:54 น.  

 

โอ้โห..ป๋าไม่เชื่อหนูแน๋วแล้วละว่า
ท่องจำบทไม่ได้ แอคติ้งไม่เป็น

เมื่อกี้นะรัวเป็นชุด ไดอะล็อคเป๊ะ ไม่มีตกแม้แต่คำเดียว เสร็จแล้วยังสะบัดบ๊อบ กลับไปด้วย 555

 

โดย: multiple 10 พฤษภาคม 2554 23:39:57 น.  

 

สวดยวด ......​ ใจแข็งและแน่วแน่มากน้อง

 

โดย: ลุงตาม IP: 1.46.13.157 11 พฤษภาคม 2554 0:35:38 น.  

 

บล็อคสวยจังเลยคะ ^O^ น่ารักๆ

 

โดย: นายยีราฟน้อย 11 พฤษภาคม 2554 0:35:55 น.  

 

แน่ะ ยังไม่ยอมนอนอีกนะ
อ้าปาก แลบลิ้นมากๆ ระวังลมเข้าท้องน้า
เดี๋ยวจะหาว่าป๋าไม่เตือน
ปล.รีบนอนนะจ๊ะ เดี๋ยวตื่นไปเข้ากองไม่ทัน
ไม่รู้ด้วยน้าาา พักผ่อนแยะๆจ๊ะ

 

โดย: multiple 11 พฤษภาคม 2554 0:37:14 น.  

 

เป็นประโยชน์และได้ความรู้มากเลยค่ะ
อยากปรบมือให้ดังๆ ที่เอาชนะใจตัวเองได้ สุดยอดจริงๆ

ขอเก็บเกี่ยวเอาทริคไปใช้บ้างนะคะ

 

โดย: บานชื่นรื่นรมย์ (ZiNNiAz ) 11 พฤษภาคม 2554 0:58:20 น.  

 


ขอชื่นชมค่ะ คุณก็สุดยอดเช่นกัน...
ขอบคุณที่แวะไปทักทาย

 

โดย: ยายหนูAK 11 พฤษภาคม 2554 5:21:46 น.  

 

สวัสดีจ๊ะหนูแน๋ว

พึ่งรู้ว่าว่าเคล็ดลับ หน้าใสเด้งของหนูนี่คือนอนตั้งแต่ ทุ่มนึง
โอ้โห หนูนอนตั้ง 11ชม.ได้นะเนี่ย
นี่ยังไม่ บวกตอนกลางวัน ที่หนูแอบงีบ
ตอนเจ้านายเผลอด้วยนะ
เบ็ดเสร็จวันนึงหนูนอน15 ชม ใช่ไหมจ๊ะ555

 

โดย: multiple 11 พฤษภาคม 2554 7:25:12 น.  

 

ทักทาย ตอนเช้าๆ ตื่นอ่ะยังงง

 

โดย: iboombey 11 พฤษภาคม 2554 8:49:17 น.  

 

น่าจะถามว่า นอนรึยัง มากกว่า นะเนี่ย

 

โดย: iboombey 11 พฤษภาคม 2554 9:14:55 น.  

 

เคยอ้วนถึง84กิโลค่ะ แต่ลดได้แค่10โลเอง ดูบันทึกนี้ค่ะ
ลดความอ้วยด้วยการฝึกเวท

 

โดย: ยายหนูAK 11 พฤษภาคม 2554 9:32:02 น.  

 

กลัวว่าจะไปหลอกหลอน หรือ กลัวว่าจะฝันถึงกันแน่จ๊ะ

เพื่อนแน๋ว อิอิ

 

โดย: iboombey 11 พฤษภาคม 2554 9:44:18 น.  

 

5 5 5 จะลักทำไมตอนหลับ ต้องลักตอนตื่นดี กว่า 5555555 เปนคนเปิดเผยยยย ไม่เหมือนคัยบางคนหร๊อกกกกกก

 

โดย: iboombey 11 พฤษภาคม 2554 10:23:24 น.  

 

^
^
^
จิ้มไปที่รีบน

หราาาาาาาาาาา,,,, เปิดเผยเจงอ่ะ ไหนลองแก้ผ้าเต้นจ้ำบ๊ะให้ดูหน่อยซิ

 

โดย: ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว 11 พฤษภาคม 2554 10:45:11 น.  

 

ได้อ่านผ่านๆ ก่อง แต่เริ่มจากเคี้ยวข้าวช้าๆ เป็นอย่างแรกเลยดีกว่าเนาะ เราจะสวยๆ มั่ง ^^

 

โดย: นนนี่ IP: 203.80.56.118 11 พฤษภาคม 2554 12:04:57 น.  

 

สวัสดีจ๊ะหนูแน๋ว

มิน่าละ แก่น เซี้ยว เปรี้ยวมาตั้งแต่เด็ก
ไปเรียนอนุบาลวันแรก ก็ป่วนครู ไม่ยอมเข้าห้องซะนี่ ร้ายจริงๆนะ ตัวแค่เนี่ย 555

 

โดย: multiple 11 พฤษภาคม 2554 12:53:33 น.  

 

ดีใจด้วยนะค่ะ...ต้องใช้ความพยายามมากจริงๆ
แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: pinepeace 11 พฤษภาคม 2554 14:01:51 น.  

 

หายไปกับ สายลม

 

โดย: iboombey 11 พฤษภาคม 2554 15:23:26 น.  

 

ทัพหน้า ทัพหลัง เป็นชื่อทีม ในคอสพี่ปลาอ่ะคะ

Fat war จะแบ่งกลุ่มช่วยกันดูแลเพื่อนๆๆในทีมคะ

 

โดย: โบว์ (Niiziie ) 11 พฤษภาคม 2554 16:21:35 น.  

 

ชาลีทำด้วยหัวใจนะคะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 11 พฤษภาคม 2554 21:33:19 น.  

 

 

โดย: sierra whiskey charlie 11 พฤษภาคม 2554 22:04:49 น.  

 

เชื่อแล้วจ้า ถ้าไม่เรียบร้อยคงไม่ได้ตำแหน่ง
เพื่อนนางเอกหรอกจ๊ะ อิ อิ

 

โดย: multiple 11 พฤษภาคม 2554 22:11:59 น.  

 

ยินดีนะคะ สูตรนี้รับรองไม่อ้วนน๊า .. ถ้ากินไม่เยอะนะคะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 11 พฤษภาคม 2554 22:23:30 น.  

 



แวะมาสวัสดีนะครับ

 

โดย: panwat 11 พฤษภาคม 2554 23:13:51 น.  

 

บางครั้งอยากกินก็จะใช้วิธีเลี่ยงๆ แบบนี้น่ะค่ะ
คือไม่ใช้น้ำมัน หรือใช้นิดเดียว พอกล้อมแกล้ม อิๆ

 

โดย: sierra whiskey charlie 11 พฤษภาคม 2554 23:15:10 น.  

 

ใช้น้ำผึ้งเหมือนกันเลยค่ะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 11 พฤษภาคม 2554 23:39:13 น.  

 

2สาวข้างบนนะ นอนได้แล้วจ๊ะ
โดยเฉพาะหนูแน๋วนะ ไหนบอกนอนตั้งแต่ ทุ่มนึง เดี๋ยวตื่นขึ้นมาหน้าไม่ใส จะมาโทษป๋าอีก 555

 

โดย: multiple 11 พฤษภาคม 2554 23:50:28 น.  

 

เก่งจังเลยค่ะ ที่ทำได้
ลดน้ำหนักนี่ไม่ใช่ของกล้วยๆเลย

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 12 พฤษภาคม 2554 1:35:58 น.  

 

โห กว่าจะลากมาถึงตรงนี้ได้เล่นเอาตาลายเลยค่ะ เอิ๊กๆๆๆ เรื่องไปดินเหนียวกะสามี ไม่น่าอิจแาหรอกค่ะ เพราะว่าไปกับเจ้านายสามี เอิ๊กๆๆๆ แต่ดีใจที่ได้ไปดูวิวสวยๆ พร้อมนั่งกับผู้ชายหล่อๆสามคน ฮ่าฮ่า

 

โดย: เอ๋เองจ้า (ยืดอกลดพุง ) 12 พฤษภาคม 2554 7:29:03 น.  

 

ก็ปรับแต่งบล็อกใหม่นิดหน่อยเอง ช่วงนี้ปวดตามาก
เลยเน้นสีดำไว้ก่อน แน๋วดิหายมาโทษเค้า ชู่วๆๆๆ

555 เอิ่ม ร้านนั้นหรอ อร่อย จิ ไปประจำเลย แล้วก็ พิซซ่านาราย ก็อร่อยนะ อยุ่แถบเดียวกันอ่ะ เดินจาก ร้านหนังสือนายอินทร์ไปนิดนึง มีบุฟเฟ่ด้วย อร่อยดี

 

โดย: iboombey 12 พฤษภาคม 2554 9:10:32 น.  

 

ตอนนี้ มี ซูกิชิ แล้วอ่ะ เปนบุฟเฟต์ คนเยอะมาก ได้ข่าวว่าอร่อยมาก ว่าจะไปทานอยุ่เหมือนกันนิ แต่ส่วนตัวชอบกินหมูกะทะมากกว่านะ 55555

 

โดย: iboombey 12 พฤษภาคม 2554 9:20:07 น.  

 

เข้ามาดูกี่ที ก็เป็นกำลังใจให้แก้วได้เสมอเลย

สู้ แก้วจะสู้บ้างล่ะ

 

โดย: Childlikeness 12 พฤษภาคม 2554 10:51:51 น.  

 

จ๊ะเอ๋!! วันนี้เปิดบ้านต้อนรับคนสวยแล้วน๊า..อิอิอิ

 

โดย: พิรุณร่ำ 12 พฤษภาคม 2554 11:35:22 น.  

 

อ่านแล้วไม่ งง คะ ได้ความรู้ดีทีเดียวเลยละ

ฮึด ฮึด เราต้องคงต้องลดกินข้าวเย็นอีกรอบ
เมื่อปีก่อนกินน้อย ตอนเย็นกินแต่โยเกิร์ต
ลดไปได้เยอะ แต่ว่ามาเดี่ยวนี้กินขนมปัง
และกินตอนเย็นเยอะมาก....


เก่งจังเลยคะ จิตกับกายต้องเข้มแข็งมากคะในการจะทำแบบนี้ได้

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีคะ...

 

โดย: aenew 12 พฤษภาคม 2554 13:21:55 น.  

 

กินซูกิชิอ่ะ ไปกินเปนกลุ่มเพื่อนไม่สนุกหรอก ไปกินหมูกะทะอ่ะดีกว่าไม่จำกัดเวลาด้วยนั่งนานเท่าไหร่ก็ได้ แต่พวกจำกัดชั่วโมงนิ ไปแล้วต้องตักกินๆๆๆๆ อย่างเดียว มิชอบเหมือนกัน ส่วนเรื่องยูเนียนมอล ส่วนใหญ่ไปร้องเกะ ซะมากกว่า กับไปหา อาหารมื้อหนักทาน หุหุ

 

โดย: iboombey 12 พฤษภาคม 2554 15:36:00 น.  

 

น้องตะแน๋วกิ๋วกิ้วค่ะ..

นี่ถ้าน้องไม่ไปเคาะประตูบ้านพี่ตอนปิดอยู่ล่ะก็..จะไม่ยอมเปิดเป็นเด็ดขาด พี่ฟ้าก็เป็นโรคแพ้ความสวยเหมือนกัน..เลยใจอ่อน ดูเด่ะน่ารักซะไม่มีละน้องเรา 555

 

โดย: พิรุณร่ำ 12 พฤษภาคม 2554 15:54:55 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจคะ จริงแท้แน่นอน ไม่มีใครทำร้ายเราได้ นอกจากความคิดของเราเอง ถ้าเราคิดดี ทำดีแล้ว ไม่ต้องสนใจผู้ไม่หวังดีค่ะ

 

โดย: ญ. 12 พฤษภาคม 2554 16:59:58 น.  

 

ขยันเขียนดีจัง เก่งจังลดได้เยอะ เราพยายามเป็นสิบปี มีแต่อ้วนขี้น

จะพยายามลดให้ได้

 

โดย: อธิกาล (อธิกาล09 ) 12 พฤษภาคม 2554 17:21:51 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อคนะคะ

เข้าไปปรับการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวแล้วค่ะ สะใจดี ไม่ต้องมาเห็นเลย สิ้นเรื่อง อิอิ

 

โดย: คนอ่อนไหวที่แกล้งใจแข็ง (Tukta21 ) 12 พฤษภาคม 2554 18:10:42 น.  

 

สุดยอดเลยค่ะ






อ่านแล้วได้แรงจูงใจมากๆ เลย

ตอนนี้ก็อยากลดบ้างแล้วอายุเริ่มเยอะ การเผาผลาญไม่ค่อยดีเลย

อ้วนออกมาจนเืพื่อน ๆ แซวละ

เห็นรูปของเจ้าของบล้อกลดได้ หน้าตาผิวพรรณดูดีขึ้นมาก ๆ เลยนะคะ

เก่งจริง ๆค่ะ


 

โดย: Rinsa Yoyolive 12 พฤษภาคม 2554 19:52:19 น.  

 

สวัสดีจ๊ะหนูแน๋ว

วันนี้หนูแน๋วมาแปลก พูดน้อยจัง
ทุกที มาทีไร รัวเป็นชุด สงสัยกำลังอินกะ
บทเพื่อนนางเอกแหงๆเลย

 

โดย: multiple 12 พฤษภาคม 2554 22:50:08 น.  

 

สวัสดีรอบดึกค่ะ
ค่ำนี้กินโยเกิร์ต+ยาคูลท์คะ และก็เผลอใจให้กับเต้าหู้ปลาอีกสองไม้

กินอร่อยตามใจปากอีกแล้ว

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำอาหารมื้อเย็นนะคะน้องตะแน๋วกิ้วกิ้ว

 

โดย: aenew 12 พฤษภาคม 2554 23:26:40 น.  

 

สุดยอดเลยครับพี่แน๋ว อิอิ

 

โดย: อ๊อฟแอ๊ฟสุดน่าร๊าก IP: 115.87.47.229 12 พฤษภาคม 2554 23:38:51 น.  

 

แวะมาทักทายก่อนไปนอนค่ะ
ฝันดีนะคะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 12 พฤษภาคม 2554 23:59:41 น.  

 

^
^
^
ต๊ายยยยยยย ชั่งกล้าใช้ชื่อนี้เน๊อะ อ๊อฟแอ๊ฟสุดน่ารัก ขออ้วกหน่อยเหอะ

 

โดย: ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว 13 พฤษภาคม 2554 0:04:53 น.  

 

อ่าว จิ้มผิดคน จะจิ้มไปอีกเม้นท์ที่อยู่ก่อนหน้าคุณชาลีนะคะ เอิ๊กกกกก

 

โดย: ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว 13 พฤษภาคม 2554 0:06:07 น.  

 

หนูแน๋วก็ตามใจป๋าหน่อยก็ไม่ได้
เดี๋ยวไม่ยกมรดกรวมทั้งหนี้สินทั้งหมดให้เลยน้าาา555

 

โดย: multiple 13 พฤษภาคม 2554 0:08:12 น.  

 

สำหรับเราอาทิตย์ที่สองนี้ ก็เริ่มหิวแล้วค่ะ 555
เก่งมากๆค่ะ ที่ทำได้

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 13 พฤษภาคม 2554 3:57:15 น.  

 

เก่งจังเลยจ้า

 

โดย: ameijang - มี่ 13 พฤษภาคม 2554 6:24:23 น.  

 

แวะเข้ามาหา... อิอิอิ ดูบล็อกนี้แล้วมีกำลังใจ มีแรงบันดาลใจ ดีใจค่ะที่น้องตะแน๋วกิ๊วกิ๊ว(มีชื่อที่เรียกง่ายกว่านี้มั๊ยจ๊ะ^^) แวะไปที่บล็อก
เมื่อวานผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ แต่วันพรุ่งนี้ซิ!!! ศึกใหญ่ วันหยุดทีไรตบะแตกทู๊กที 555555+++

 

โดย: ครัวคุณยาย 13 พฤษภาคม 2554 8:22:52 น.  

 

ทานอะไรหรือยังจ้ะน้องที่น่ารักของพี่ฟ้า
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: พิรุณร่ำ 13 พฤษภาคม 2554 13:43:03 น.  

 

มียำไข่ต้มมาฝากจ๊ะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 13 พฤษภาคม 2554 17:27:44 น.  

 

น้องตะแน๋วเอ๋ย..

เอามาล่อพี่ฟ้าให้น้ำลายหยดอีกใช่ป่ะ..เดี๋ยวพี่ฟ้าอดใจไม่ไหวก็ต้องแง่มๆอีกซิเนี่ย..น้องเราน่ารักซะไม่มีละ ฮี ฮี

 

โดย: พิรุณร่ำ 13 พฤษภาคม 2554 19:58:00 น.  

 

ต้มยำปลาน่ากินค่ะคุณแน๋ว
ชาลีชอบต้มยำปลากระพงแบบใส่เห็ดฟางเยอะๆ
แต่ขอแบบเป็นชิ้นๆ นะคะ เห็นหัวปลาแล้วใจหวั่นไหว

 

โดย: sierra whiskey charlie 13 พฤษภาคม 2554 20:14:25 น.  

 

แน๋วน้องรัก...

โหย!!น้องตะแน๋วของพี่ฟ้าเอ๋ย..ไหงช่างดีกับพี่ฟ้าอย่างนี้..แฟนพี่เขายังไม่เอาใจพี่อย่างน้องเลย..สวยขนาดนี้ยังทิ้งพี่ได้ลงคอ 55555..เฮ้อ!ยกความรักมาทุ่มให้น้องแน๋วของพี่ฟ้าคนเดียวดีกว่ามั้ง เอิ๊กๆๆๆๆๆ

 

โดย: พิรุณร่ำ 13 พฤษภาคม 2554 20:33:15 น.  

 

สวัสดีจ๊ะหนูแน๋ว

ต้มยำปลาจีน+นวลจันทร์ น่ากินที่สุดแถมรู้ใจป๋า จัดหนักมาให้ตั้ง 2ชาม
สงสัยจะใจตรงกัน วันนี้ป๋าก็ไปซื้อต้มยำปลา
จำชื่อไม่ได้มากินเหมือนกัน ถ่ายรูปไม่ทัน
เพราะลงไปอยู่ในพุงหมดแล้วจ๊ะ

หยุดหลายวัน หนูแน๋วไปเที่ยวไหนหรือเปล่าจ๊ะ มีความสุขสดชื่น วันหยุดน้าา

 

โดย: multiple 13 พฤษภาคม 2554 20:39:09 น.  

 

ก็คุ้มนะคะ หุ่นดีผิดกันเยอะมากเลย
แต่สำคัญสุขภาพต้องแข็งแรงด้วยนะคะ
ของเราคงไม่ไหวแล้วค่ะ อายุมากแล้วลดลำบาก

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 13 พฤษภาคม 2554 21:24:54 น.  

 

เป็นประโยชน์กับเรามากมาย อิอิ
คืนนี้มาทักทายตอนฝนตกหนักมากๆๆ
แต่เราต้องเข้ากะT_T ทั้งที่บรรยากาศน่านอนมากมาย ฝันหวานค่า^__^

 

โดย: dayydream_m 13 พฤษภาคม 2554 22:10:45 น.  

 

วันหยุดนี้ ป๋าก็ไม่ได้ไปไหนหรอก
จำศีลอยู่ กินแต่ผัก ผลไม้ แคลอรี่น้อยๆ
ซื้อทุเรียนมาแค่ 4ลูก กะมังคุดอีก 5โลแค่นั้น กะจะไดเอท สักกะหน่อย

 

โดย: multiple 13 พฤษภาคม 2554 22:24:25 น.  

 

น้องแน๋วของพี่ฟ้า..

พี่ฟ้าเป็นคนพูดจริง..ทำจริงน๊า ไม่เหมือนใครบางคน(พี่แซวใครอีกเนี่ย)ณ.เวลา นาทีนี้ พี่ยกความรักให้น้องทั้งหมดรักแบบ"สุดหัวใจ"กันไปเลยดีม๊ะ..

ว่าแต่น้องรักอย่าลืมส่งข้าว..ส่งน้ำพี่ด้วยล่ะกัน..พี่กลัวเป็นโรคหิวอะค่ะ หิวทีไรเห็นช้างตัวเท่ามดทุกทีอะจิ 555..พี่ฟ้ามาส่งน้องเข้านอนด้วยนะ..หลับฝันดีนะเด็กน้อยของพี่ฟ้า

 

โดย: พิรุณร่ำ 13 พฤษภาคม 2554 22:26:17 น.  

 

มาส่งเข้านอนนะคะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 13 พฤษภาคม 2554 23:07:34 น.  

 

หลักสามนี่ยังน้อยอยู่นะคะ
เพราะจำได้ยังฟิตอยู่เลย
ถ้าหลักสี่กว่านี่หนักเลยค่ะ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 14 พฤษภาคม 2554 0:06:21 น.  

 

เมื่อก่อนบุ๊งก็เลยลดน้ำหนักค่ะ การลดน้ำหนักต้องใช้ความตั้งใจอย่างมาก ตอนนั้นไม่รู้ไปเอาความฮึดมาจากไหน ลด 10 โลภายใน 2-3 เดือน จำได้ว่าทานน้อยมาก + ออกกำลังกายค่ะ ช่วยได้จริงๆ

 

โดย: Close To Heaven 14 พฤษภาคม 2554 5:09:20 น.  

 



เด็กน้อยของพี่ฟ้า..ตื่นหรือยังเอ่ย?

 

โดย: พิรุณร่ำ 14 พฤษภาคม 2554 6:55:32 น.  

 

สวัสดีจ๊ะหนูแน๋ว

อยากได้มังคุด จัดไป มังคุดระยองฮิ 5โลจ๊ะ
ป๋ารู้สาเหตุ ที่router หนูเสียแล้ว
ที่แท้ หนูแน๋วไปสาบาญให้ความหวังเขาไว้
แล้วไม่ทำตามสัญญานี่เอง ฟ้าดินเลยลงโทษ
แต่อย่างว่าละ คนมีหน้าตาเป็นอาวุธอย่างหนู
ใครๆ ก็โกรธไม่ลงจ้า 555



 

โดย: multiple 14 พฤษภาคม 2554 7:40:51 น.  

 

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
ผอมแล้ว ดูสวย สง่า ขาว มากเลยนะ
ตอนนี้เราก็กำลังปลอบใจตัวเองอยู่เหมือนกันค่ะ
เพราะลดมาหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จสักที
คิดว่าครั้งนี้ต้องสำเร็จให้ได้

 

โดย: ห้องกว้าง 14 พฤษภาคม 2554 9:10:50 น.  

 

ว้าววววว ผอมแล้วสวยเชียวคะ
อิจฉาๆ อยากผอมบ้าง

 

โดย: NN Life* 14 พฤษภาคม 2554 11:25:33 น.  

 



เข้ามาอ่านเป็นแนวทางค่ะ

ชื่นชมจขบ.มากเลย เก่งมาก ๆ

กด like ไป ล้านครั้ง

 

โดย: Must haves 14 พฤษภาคม 2554 12:15:07 น.  

 

ิblog คุณตะแน๋วน่ารักมาก อ่าน blog แล้วทึ่งค่ะ เก่งมากๆเลย ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นจริงๆเนาะ แถมสุขภาพดีขึ้น ดูดีขึ้นมากๆด้วย ดีใจด้วยค่ะ

 

โดย: Born to Bee 14 พฤษภาคม 2554 12:23:50 น.  

 

สุดยอดค่ะ

ขอเอาเป็นตัวอย่างแล้วกันนะ

สู้ๆ

 

โดย: jengkiss4 14 พฤษภาคม 2554 13:17:29 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณแน๋ว
วันนี้ชาลีตื่นสายตะวันโด่งเลยค่ะ 55+
มื้อเช้าก็เลยผ่านไปโดยปริยาย
มากินเอามื้อสายๆ เกือบเที่ยงๆ เลยค่ะ
ได้กาแฟสดเย็นๆ กับไวท์ช็อคนมสดอีกชิ้นค่ะ
ให้รางวัลกับบางวันของตัวเองน่ะค่ะ
ชาลีนำมาฝากนะคะ ^^


 

โดย: sierra whiskey charlie 14 พฤษภาคม 2554 13:44:53 น.  

 

ขอบคุณมากมายที่เขียนบล็อกนี้ขึ้นมาค่ะ รูปหลังจากลดน้ำหนักแล้วสวยจัง ^^

เราตอนนี้ตัวเท่าคุณตะแน๋วตอนน้ำหนักขึ้นเลยค่ะ กำลังพยายามสุดฤทธิ์ที่จะรีดมันทิ้ง ยากมาก ท้อมากมาย แต่อ่านบล็อกนี้แล้วเหมือนจะได้กำลังใจขึ้นมาใหม่ ขอบคุณมากนะคะ

 

โดย: Basil.CNC 14 พฤษภาคม 2554 17:14:33 น.  

 

ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อก
ชื่อบล๊อกคุณน่ารักดีค่ะ สวยด้วย หวานเชียว...
ขอให้มีความสุข ผอมสวย รวยทรัพย์นะคะ...

 

โดย: แม่เจ้าเมฯ 14 พฤษภาคม 2554 17:39:12 น.  

 

น้องแน๋วของพี่ฟ้า..

โอ๊ะโอว! พี่ฟ้าเพิ่งจะรู้นะเนี่ยว่าเด็กยุคใหม่ยังสวมหัวใจกุลสตรีไทยเดิมอยู่..มาม๊ะ มาม๊ะ มาให้พี่ฟ้ากอดให้หายปลื้มหน่อยเด่ะ..เป็นแม่บ้านการเรือนก็สุดยอดเลย

พี่เห็นปลานึ่งแล้วอดไม่ได้ที่จะน้ำลายหกไป 3 หยดแต่พี่เช็ดปากแล้วล่ะ อิอิ อย่างนี้พี่ฟ้าจะขออวยพรให้น้องแน๋วของพี่ฟ้าจั๊กหน่อย..

ถ้ามีฝาละมี..ก็ขอให้เจอสารพัดดีสุดยอดมารวมกัน..หล่อก็ประมาณเทพบุตรสัก 10 คนมารวมเป็น 1 เดียวเอ้าเตรียมรับพรจากพี่เน้อ..โอมเพี้ยง..อี้มั่งป๊อด..อิอิอิ


 

โดย: พิรุณร่ำ 14 พฤษภาคม 2554 19:06:29 น.  

 

เก่งจังค่ะ

 

โดย: little mouse in big apple 14 พฤษภาคม 2554 19:52:15 น.  

 

ไวท์ช็อคหมดแล้วค่ะ 555+

งั้นเมนูนี้ดีกว่าค่ะ "ไข่ระเบิด"



 

โดย: sierra whiskey charlie 14 พฤษภาคม 2554 19:52:19 น.  

 

สวัสดีจ๊ะหนูแน๋ว

วันนี้ฝนตกทั้งวัน กล้าเล่นเน็ทหรือเปล่าก็ไม่รู้
อ้อลืมไป หนูอยู่ซานฟราน แดดจ้าทั้งวัน
วันนี้กับข้าวบ้านหนู เหมือนบ้านป๋าเลย
เพราะแม่ครัวคนเดียวกัน ใจดีจริงๆเลยเนอะ

 

โดย: multiple 14 พฤษภาคม 2554 20:27:26 น.  

 

ชาลีมีคุณแน๋วเป็นแนวร่วมแล้วล่ะค่ะ ดีใจที่ชอบนะคะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 14 พฤษภาคม 2554 20:30:43 น.  

 

ยินดีด้วย ขอบคุณที่แวะไปทักกัน

 

โดย: blogwhite 14 พฤษภาคม 2554 20:40:56 น.  

 

ชื่อจขบ.น่ารักดีค่ะ ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว ....แต่พิมพ์ยากอ่ะ
พี่พิมพ์ไทยไม่เก่งเลยต้องก็อปแล้วแปะเอา :)

ขอบคุณที่ไปแวะบ้านพี่ค่ะ

 

โดย: little mouse in big apple 14 พฤษภาคม 2554 20:54:47 น.  

 

วันนี้ลองชั่งนน.หลังจากที่ไม่ได้ชั่งมาประมาณเดือนนึง
หลังจากลดนน.ลงมาได้ 4 กก.แล้วนะคะ
ปรากฎว่า นน. ยังคงเท่าเดิม ไม่เพิ่มหรือลด
ก็เลยให้รางวัลตัวเองด้วยเค้กกับกาแฟสดซะเลย

ตอนนี้ยังไม่กล้าชั่งนน.อีกเลยค่ะ เอิ๊กๆ

 

โดย: sierra whiskey charlie 14 พฤษภาคม 2554 20:55:49 น.  

 

น้องแน๋วของพี่ฟ้า..

น้องแสนดีออกอย่างนี้..พี่คิดว่าพวกนั้นมีตาหามีแววไม่หรืออีกสาเหตุเขาอาจบุญไม่ถึงน้องแน๋วของพี่ก็เป็นได้เนอะ..พี่ฟ้ามาส่งเข้านอนด้วยนะ..หลับแล้วฝันถึงพี่ฟ้าคนสวยด้วยน๊า คนดี๊ คนดี..อิอิอิ

 

โดย: พิรุณร่ำ 14 พฤษภาคม 2554 21:07:13 น.  

 

ก็ชาลีจิตตกมาก่อนแล้วอ่ะค่ะคุณแน๋ว
เลยห่างหายจากตาชั่งไปซะเดือนนึง
ต่อไปจะลองชั่งทุกอาทิตย์ดูนะคะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 14 พฤษภาคม 2554 21:15:05 น.  

 

ต้องนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ไปปรับใช้แล้วล่ะค่ะ
ขอบคุณมากนะคะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 14 พฤษภาคม 2554 21:28:58 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ ลองดูอีกครั้ง (ครั้งที่เท่าไหร่ไม่รู้ ^^) แต่ก็จะพยายามอ่ะจ้ะ

 

โดย: Basil.CNC 14 พฤษภาคม 2554 21:33:20 น.  

 

ตอนที่บุ๊งลดความอ้วน ใจแข็งมากๆ ค่ะ ไม่ทานน้ำตาลเลย อะไรหวานๆ นี่งดหมด เน้นผักและผลไม้เยอะค่ะ ไม่รู้ทำไมถึงทนได้ ตอนนี้ให้งดคงทำไม่ได้แน่ๆ ค่ะ เพราะชอบทำขนม พอทำเสร็จก็อยากจะกินทันทีเลยค่ะ

 

โดย: Close To Heaven 14 พฤษภาคม 2554 21:39:36 น.  

 

สวัสดีจ๊ะหนูแน๋ว

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะจ๊ะ ต่อไปป๋าจะไม่เหล่สาวขณะปฏิบัติหน้าที่อีกจ๊ะ แต่ถ้านอกเวลา ก็ไม่เป็นไรใช่ไหม555

ปล.วันหยุดนี่หนูแน๋วทานแยะเหมือนกันนะเนี่ย
แต่ป๋าไม่ห่วงหนูหรอก เพราะหนูเป็นปรมาจารย์ด้าน รีดพุงอยู่แล้น

 

โดย: multiple 14 พฤษภาคม 2554 21:48:47 น.  

 

ดีมากเลยค่า เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: 2J_NXN 14 พฤษภาคม 2554 22:03:23 น.  

 

เก่งมากๆค่ะ

คนที่ทำได้ขนาดนี้ต้องใจเด็ดใจสู้จริงๆ

พี่อ้วยมาตั้งแต่เด็ก คิดลดมาตลอด แต่ไม่เคยทำได้สักที

ใจอ่อนกับอาหารมากๆเลย เฮ้อ กุ้ม

 

โดย: นักล่าน้ำตก 14 พฤษภาคม 2554 22:28:51 น.  

 

จ๊ะเอ๋ ชาลีแว่บไปอัพบล๊อกมาค่ะ เพิ่งเสร็จเลยน๊า
คุณแน๋วอย่าลืมตามไปน๊า นะๆๆ

 

โดย: sierra whiskey charlie 14 พฤษภาคม 2554 22:31:11 น.  

 

แง๊ววววว ไม่เกี่ยวกับป๋าเต๊ะ น๊า

ไข่ชาลีเองค๊า 5555+

 

โดย: sierra whiskey charlie 14 พฤษภาคม 2554 22:46:54 น.  

 

ฮ่าๆๆๆ จริงสินะคะ ลืมไปเลย

 

โดย: sierra whiskey charlie 14 พฤษภาคม 2554 22:54:08 น.  

 

ขอบคุณค่ะที่แวะมาอ่านบล็อกล่าสุด แบบว่าตอนเขียนนั่นสงบสติอารมณ์บูดๆมาแล้วนะคะนั่น ให้อภัยแต่ไม่ลืมว่างั้น เข็ดไปเลยกับการไปงานคนที่เราไม่สนิทด้วยนี่ แบบนี้รึเปล่าที่เค้าเรียกว่าแต่งเอาซองชาวบ้าน หุหุ

 

โดย: loveTRAVEL1977 14 พฤษภาคม 2554 22:56:22 น.  

 

แหมๆ แหม หนูแน๋วนี่ จะให้ป๋าสูญพันธุ์ซะแล้ว เผลอแผลบเดียวจะมาระเบิด egg เค้า
ใจร้ายจริงๆ

ปล.กินข้าวป๋าไม่เคยอมข้าวเหมือนหนูหรอก
ป๋ากลืนเลย ไม่เคยเคี้ยว กลัวไม่ทันจ๊ะ

 

โดย: multiple 14 พฤษภาคม 2554 23:10:07 น.  

 

ฮ่าๆๆๆ ฝันดีนะคะคุณแน๋ว ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 14 พฤษภาคม 2554 23:46:24 น.  

 

สวัสดีค่ะ ชื่อ จขบ น่ารักเชียวนะคะ
เขียนได้น่าอ่านมากค่ะ
แต่ว่ายาวจังเลย
ถ้าแบ่งเป็นตอนๆละบล็อก
ก็โอเคเลยล่ะค่ะ
วันนี้พี่ขออ่านครึ่งหนึ่งก่อนนะคะ
อ้อ..แล้วภาพ จขบ พี่ว่าน่ารักออก
ไม่น่าเซ็นเซอร์รูปเลยอ่ะค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกพี่นะคะ

 

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย 14 พฤษภาคม 2554 23:51:22 น.  

 

อะแอ๋ม..ตื่นหรือยังจ้ะน้องที่แสนน่ารักของพี่ฟ้า

 

โดย: พิรุณร่ำ 15 พฤษภาคม 2554 6:10:49 น.  

 

คุณแน๋วววววววววววววว

วันอาทิตย์ไปเที่ยวไหนเปล่าค่ะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 15 พฤษภาคม 2554 14:03:54 น.  

 

ขอบคุณสำหรับเงาะที่คว้านเม็ดไปให้นะคะ ^^

วันนี้เบื่อๆ ไม่ได้ทำกับข้าว
ได้น้ำส้มแก้วนี้กับขนมอีก 3 ชิ้นกันตายค่ะ 55+




 

โดย: sierra whiskey charlie 15 พฤษภาคม 2554 21:56:27 น.  

 

น้องแน๋วของพี่ฟ้าจ้ะ..

น้องรู้ไหมว่าวันนี้ทำบาปกับพี่ฟ้าแล้วน่ะ..ที่ปล่อยให้พี่หิวอดข้าว อดน้ำมาทั้งวัน หูตาลายเป็นลมซะหลายตลบ ฟื้นมาก็ยังไม่เห็นน้องรักมาจั๊กที..จะงอนหรือก็งอนไม่ลง..เพราะรักจนสุดหัวใจเข้าไปแล้วเนี่ย..ไปช๊อบปิ้งซะลืมพี่ฟ้าเลย..วันหน้าถ้าจะไปไหน ก็หาข้าว หาปลาให้พี่ฟ้าก่อนนะ..รู้ไหมเด็กน้อยของพี่..ตอนนี้พี่ยิ่งกลัวเป็นโรคขาดสารอาหารผอมหัวโตจะแย่อยู่แย้ววน้องแน๋วจ๋า 5555

 

โดย: พิรุณร่ำ 15 พฤษภาคม 2554 22:24:54 น.  

 

อ่านเม้นท์คุณแน๋วแล้วนึกถึงแม่ตัวเองเลยค่ะ
ตอนนี้ก็อยู่กันแค่นี้นะคะ เวลาจะไปไหน ทำอะไร
ก็จะคิดถึงแต่เค้าก่อนใคร

เวลาไปเจอร้านไหนอร่อยๆ ก็นึกถึง
อยากพาแม่ไปกินด้วย แต่แม่ชาลีค่อนข้างกินอยากเหมือนกันค่ะ
หากถูกใจร้านไหนแล้วก็จะไม่ค่อยเปลี่ยนไปกินที่อื่น

ส่วนเรื่องทำกับข้าวเดี๋ยวนี้ก็เริ่มๆ กลับมาทำกินแล้วค่ะ
เพราะช่วงนี้จะซื้อเค้ากินทุกมื้อก็ไม่ไหวนะคะมันแพง

 

โดย: sierra whiskey charlie 15 พฤษภาคม 2554 22:27:36 น.  

 

ทำให้มีกำลังใจมากเลยค่ะ อยากผอม ๆๆๆ

 

โดย: Auxiinee (จำปาทองดี ) 15 พฤษภาคม 2554 22:28:11 น.  

 

น้องแน๋วจ้ะ..

ใครจะงอนน้องที่แสนดีของพี่ฟ้าได้ลงคอเชียวน๊า..เอาเป็นว่าพรุ่งนี้แก้ตัวใหม่..ส่งกาแฟพร้อมของว่างมาให้พี่ทานแก้ช้ำในก่อนได้ไหม..ถ้ามีใบบัวบกยิ่งดีใหญ่เลย..หมู่นี้พี่ฟ้ามีแต่ช้ำใน ไม่หยุดไม่หย่อน..พี่ละเบี่ยหัวจายเจงๆเลย เฮ้อออ..พี่ฟ้ามาส่งเข้านอนด้วยนะ..หลับฝันดีนะเด็กน้อยของพี่ฟ้า จุ๊บๆๆ

 

โดย: พิรุณร่ำ 15 พฤษภาคม 2554 23:46:35 น.  

 

 

โดย: พิรุณร่ำ 16 พฤษภาคม 2554 6:37:15 น.  

 

จขบ.สงสัยจะซ้อมบทเพลินแหงๆ

เงียบเชียบ วังเวง
ปล.part 2 ใกล้จะออกหรือยังจ๊ะ

 

โดย: multiple 16 พฤษภาคม 2554 11:51:36 น.  

 

คุณแน๋วๆๆ เลยเที่ยงมาบ่ายนิดๆ กินอะไรหรือยังค่ะ
ชาลีมีข้าวผัดมาฝากค่ะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 16 พฤษภาคม 2554 13:11:27 น.  

 

โอ้โห..วันนี้ บ้านคนอื่น เค้ามีข้าวผัดกินกัน

อิ่มหนำสำราญ ของเรามีแต่ดอกไม้ เดี๋ยวเอามาชุบแป้งโกกิทอดกินมั่งดีกว่า รองท้องงไปก่อน 555

ปล.part2 นี่บริหารเรียวขาเหรอ ป๋านึกว่า
บริหารทรวงอกช่วงบนซะอีก ของป๋าหมู่นี้มันไม่ค่อยกระชับเหมือนเดิมจ๊ะ

 

โดย: multiple 16 พฤษภาคม 2554 13:53:55 น.  

 

น้องแน๋วจ้ะ..

พี่ยังไม่ได้ทานอะไรเลยจ้า ตอนนี้ใกล้จะบ่ายสามโมงแล้ว..เดี๋ยวคงจะทานกาแฟกับแยมโรลสักชิ้น..ตบท้ายด้วยกล้วยน้ำว้าอีกจั๊ก 1 ลูกน่าจะโอเชแย้วจ้า..อิอิอิ

 

โดย: พิรุณร่ำ 16 พฤษภาคม 2554 14:50:56 น.  

 

ต้องขอขอบคุณมากค่ะที่เข้าไปทักทายกัน ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

...แหม มาบล็อกนี้ตกใจค่ะเพราะต้องก้มดูพุงตัวเอง...อีกแล้ว เห็นความพยายามของคุณน้องแล้วต้องยกนิ้วให้ค่ะ ปีครึ่งกับน้ำหนักที่สะสมมานานนม และที่สำคัญมีหลักการในการลดที่ถูกต้องบวกกับความตั้งใจเนี่ย ไม่ง่ายนะคะ พอดียังไม่เคยลงถึงระดับที่พึงพอใจซักกะที เห็นแล้วหิวทุกที ยิ่งเปิดไปเจอแกงใส่เห็ดของโปรด ไข่ปลากับไข่มดแดง...เป้งๆ ...โหยทรมานคนอยู่ไกลบ้านจริงจริ๊ง


ป.ล. ต้องขอชมว่า จขบ. ลดน้ำหนักแล้วสวยน่ารักจริงๆ ค่ะ

 

โดย: ชีวิตนี้ขอแค่สุขพอดี 16 พฤษภาคม 2554 16:11:08 น.  

 

เก่งๆมาก สุดยอดเลยยยยยยยยยยยยย

 

โดย: mook (กบพ่นไฟ ) 16 พฤษภาคม 2554 22:00:14 น.  

 

อยากทำได้มั้งจังง ทำไม่ได้สักที เคยทำได้แต่ก้อกับมาเปนอีก ทำยังงัยดีอ่ะ

 

โดย: นุช IP: 113.53.166.109 16 พฤษภาคม 2554 22:37:41 น.  

 

น้องแน๋วจ้ะ..

หุ่นพี่ที่อั๋นอยู่นี่"ยังไม่ได้ขนาดที่น้องเจ้ายังต้องการอีกดอกรึ"..ถึงต้องส่งขนมหวานมาล่อใจถึงยามดึก เพื่อแข่งกับป๋าเต๊ะ..แล้วป๋าเต๊ะเขาอวบระดับไหนล่ะพี่ยังไม่รู้ส่วนสัดของคู่ต่อสู้เล้ย เอิ๊กๆๆๆ

 

โดย: พิรุณร่ำ 16 พฤษภาคม 2554 22:41:32 น.  

 

ดีจังเลยค่ะ...

ของเราหลังคลอด ยังเหลืออีก 5 โล

ยังไม่สำเร็จเลย T_T

 

โดย: ม่านทอง 16 พฤษภาคม 2554 23:09:33 น.  

 

อ่านแล้วฮึดๆค่ะ แต่ของหมูสเลนนี่ขอแบบเร่งด่วนนิสนึง เป็นไปได้มั้ยคะว่า สามอามิตย์จะลดไปได้ประมาณ 3-4 โลอ่ะค่ะ

 

โดย: หมูสเลน 1 มิถุนายน 2554 14:24:18 น.  

 

ต้องขอปริ๊นท์ออกมาอ่านเลยนะคะ เก่งมาก อดทนมากจริงๆ ของเราตอนนี้ 62 อยากจะลดลงเหลือ 50 ก็อยากจะพยายามเหมือนกัน

 

โดย: ตาล (blackidentity ) 3 มิถุนายน 2554 10:33:49 น.  


ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]





(ต้อง log in ก่อนนะคะถึงจะเช็คข้อความได้)
lozocat
lozocatlozocat
ขอปิดบล็อกก่อนนะคะ เพราะไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เข้ามาเม้นท์เมื่อไหร่ แอบเกรงใจเพื่อนๆที่เข้ามาเม้นท์รอค่ะ



จขบ.นี้ค่อนข้างไร้สาระนิโหน่ยนะคะ อิอิ

สาระไม่มีหน้าตาดีไปวันๆ เอิ๊กกกกกก เพราะงั้นอย่าหวังที่จะได้รับสาระประโยชน์จากการเข้ามาอ่านบล็อกนี้ให้มากนักนะคะ เน้นขำๆค่ะ ฮ่าๆๆ

และเนื่องจากจขบ.นี้แต่งกลอนไม่เป็น ร้องเพลงไม่เก่ง จำชื่อคนสัตว์สิ่งของก็ไม่ค่อยได้ ยิ่งเรื่องที่ีจะให้ขีดๆเขียนๆอะไรยาวๆน่ะเร๊อะ ไม่มีทางหร๊อก อิอิ

เพราะงั้นอาจจะมีงงๆมึนๆบ้างนะคะเวลาอ่านเนื้อหาในบล็อกนี้ ทำใจนิสสนุงค่ะ



ถ้าโพสข้อความไม่ได้ สามารถทิ้งข้อความไว้ใน shout box ด้านล่างนี้ได้เลยจ้า



กรอบและบีจีที่เห็นทั้งหมดส่วนใหญ่ในบล็อกนี้จขบ.นำมาจากบล็อกของคุณ lozocat ค่ะ ต้องขอบคุณคุณ lozocat สำหรับกรอบและบีจีน่ารักๆมาไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ



ใครที่กำลังรู้สึกท้อเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก ลองอ่านประสบการณ์การลดน้ำหนักของจขบ. จาก 82 Kg. ให้เหลือ 60 Kg. ภายในปีครึ่ง ดูนะคะ เผื่อจะทำให้คุณมีกำลังใจขึ้นมาบ้าง PART I , PART II


lozocatlozocat
lozocat
lozocat
lozocat
lozocat
บล็อกนี้จะแสดงผลได้ดีเมื่อใช้ Firefox นะคะ ถ้าเข้าด้วยเว็บเบราเซอร์ตัวอื่นอาจจะมีเพี๊ยนๆนิดหน่อยค่ะ ไม่ต้องแปลกใจไปนะคะ อิอิ
lozocat
lozocat







lozocat

lozocat


.
.lozocat




เริ่มนับ 16 มิ.ย. 54
Free counters!


lozocat.lozocat
lozocat
lozocatlozocat
lozocatlozocat
lozocat
lozocatlozocat
lozocatlozocat
lozocat
lozocatlozocat
lozocatlozocat
lozocat
lozocatlozocat

lozocatlozocat
lozocat
lozocatlozocat

lozocatlozocat
lozocatlozocat
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.