ไปดูหนังเรื่องปัญญาเรณู+ช้อปปิ้งเบาๆ

.
.
วันนี้(26/02/54)ได้มีโอกาสไปดูหนังเรื่องปัญญา-เรณูมาค่ะ ไม่ได้ตามกระแสห้องเฉลิมไทยแต่อย่างใด

แต่ก็แอบอยากไปดูรอบสกาล่ากับเค้า อิอิ แต่ที่วันนี้ได้มีโอกาสไปดูหนังก็เพราะคุณแม่ชวนไปดู

ขณะที่ทานมื้อเช้ากันอยู่ อยู่ดีๆคุณแม่ก็พูดว่าอยากไปหนังเรื่องปัญญา-เรณู

เป็นอะไรที่เรางงมากกกกกกก เพราะหนังเรื่องนี้ไม่ค่อยได้โปรโมทผ่านสื่อซักเท่าไหร่ ไม่คิดว่าคุณแม่จะรู้จักด้วย โอ้วววว เราก็เลยบอกไปว่าเราจะจองรอบสกาล่าของห้องเฉลิมไทย@พันทิปให้ วันที่ 13 มี.ค.
แต่คุณแม่ไม่ยอม บอกขี้เกียจรอ นานเกิน จะไปดูวันนี้ -*- เนี่ยเมื่อคืนฟังคุณไก่ คุณไก่บอกจะไปดู ทีมงานเค้าไปดูมากันหมดแล้ว (สรุปที่แม่อยากไปดูหนังเรื่องนี้เพราะคุณไก่ ภาษิต นี่เอง - -)




หลังจากดูหนัง+ทานข้าวเสร็จแล้ว ก็นึกขึ้นได้ว่า มีกระทู้ในห้องแป้งเรื่องเครื่องสำอางค์ลดราคาที่ฟิวเจอร์ อ๊ะ อย่ากระนั้นเลย โฉบไปดูหน่อยดีกว่า กำลังอยากได้ครีมกันแดดZA

พอไปถึงตรงบูธในส่วนที่เค้าเอาของมาเซลล์ตรงชั้นล่าง คนเยอะแฮะ ท่าทางจะลดจริงอะไรจริง

เท่าที่เห็นเครื่องสำอางที่นำมาลดราคาก็มีเรฟลอน ซีเอ เทลมี แล้วก็คิตตี้ ส่วนโซนเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ได้ย่างกรายเข้าไปดูเลยค่ะ เลยไม่รู้ว่าลดเยอะมั้ย แต่เครื่องสำอางก็ลดไม่เท่าไหร่ แล้วที่ช้ำใจก็คือ ตอนซื้อไม่ได้สังเกตุวันเดือนปีที่ผลิต เฮ้อออ โดนอีกแล้ว

เราสอยมาไม่เยอะค่ะ 3 อย่างเอง เพราะไม่ค่อยได้แต่งหน้าเท่าไหร่
1. กันแดดZA True White power block UV spf 40
ราคาตามป้าย : 380 ฿
ลดเหลือ : 323 ฿
ลดไป 15%
ผลิต : 01/2011




2. มาสคาร่า Fasio hyper-stay mascara deep curl volume #BR300
ราคาตามป้าย : ไม่ทราบราคาเพราะพึ่งซื้อครั้งแรก
ลดราคาเหลือ : 200 ฿
ผลิต : 20/02/52
นี่แล่ะที่เจ็บใจ ตอนที่ซื้อไม่ได้ดูวันที่ผลิต แล้วที่เจ็บใจรอบ 2 ก็คือ ตรงฝากล่องมาเผยอออกมาเหมือนว่ามีคนแกะแล้ว
ตอนแรกที่เห็นก็คิดในแง่ดี เออ...ของมันคงจะทับๆกันอยู่ ฝากล่องก็เลยอาจจะปริออกมา แต่ตอนที่ลองเอาตัวมาสคาร่าออกมาดู เจอลอยนิ้วมือที่ด้ามมาสคาร่าหลายรอยเลย คือตรงด้ามของมาสคาร่าตัวนี้ด้านนึงจะเป็นสีเงินเงาๆ ถ้าสัมผัสจะมีรอยนิ้วมือติด โอ้แม่เจ้า รอยนิ้วมือเพียบเลย ชัดเลยว่าต้องมีคนแกะออกมาดูแล้วแน่ๆ

เอาไงล่ะทีนี้ ถ้าไปซื้อคนเดียวจะรีบเอากลับไปเปลี่ยน แต่นี่....แม่ก็อยู่ด้วย (คือตอนที่หยิบของออกมาสำรวจนี่ยังอยู่ที่ฟิวค่ะ แม่นั่งทานผลไม้อยู่ เราก็เลยหยิบของที่ซื้ออกมาดู)

คือถ้าเอาของไปเปลี่ยนตอนที่แม่อยู่ด้วยเนี่ย เกรงว่าเรื่องมันจะยาววววว เดี๋ยวมันไม่จบไม่สิ้น ก็เลยตัดใจซะ ช่างมัน T-T จริงๆตั้งใจจะไปซื้อมาสคาร่าของเมเบอลีน แต่ขี้เกียจเดินไปที่วัตสัน ไหนๆก็ซื้อของตรงนี้แล้วก็ซื้อเลยแล้วกัน ไม่น่าเลย




3. มาสคาร่าคิ้ว Fasio eyebrow mascara waterproof #322 golden blown
ราคาตามป้าย : ไม่ทราบราคาเพราะพึ่งซื้อครั้งแรก
ลดราคาเหลือ : 125 ฿
ผลิต 04/05/53
อันนี้โชคดี ของไม่ถึงกับเก่าค้างปี



เป็นบทเรียนเลยค่ะว่าต่อไปนี้เวลาซื้อของ ต้องพิจารณาดูดีๆ จริงๆก็รู้นะคะเรื่องพวกนี้ แต่พอถึงเวลาด้วยความเคยชินก็จะหยิบๆของแล้วจ่ายตังค์เลยทู้กกกกกกที



อีกเรื่องที่เกือบลืมแน่ะ

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. มีันัดทานข้าวเย็นกับเพื่อนทีเ่ดอะมอลล์บางกะปี เราไปรอก่อนเวลานัดหมายประมาณ 30 นาที เราเลือกไปนั่งรอเพื่อนตรงโซนร้านขายทอง ตรงนั้นจะมีม้านั่งเยอะ แล้วก็มีน้ำไหล+สวนหย่อมเล็กๆอยู่ ตรงที่ๆเรานั่งข้างๆมีผู้ชายนั่งคุยโทรศัพท์อยู่ แต่หันหน้าไปอีกด้านหนึ่ง ส่วนเราก็เปิดกระเป๋าเพื่อดูเครื่องสำอางที่พึ่งซื้อมาด้วยความเห่อ - -

ถึงแม้ว่าเราจะก้มหน้าก้มตาดูของแต่เราก็สังเกตุเห็นว่า มีเท้าใครบางคนมาหยุดยืนอยู่ตรงข้างๆเรา คืออยู่กึ่งกลางระหว่างเรากับผู้ชายที่นั่งโทรศัพท์ เรารู้สึกว่ามีคนกำลังจ้องมองเราอยู่ แต่ ณ ตอนนั้นเราไม่คิดอะไรมาก เค้าอาจจะมองคนไปเรื่อยเปื่อยก็ได้

พอผู้ชายคนที่คุยโทรศัพท์ลุกออกไป ก็มีคนมานั่งข้างๆเราต่อ ซึ่งก็คือเจ้าของเท้าที่เราเห็นนั่นเอง อยู่ดีๆเค้าก็มาชวนคุย ประโยคแรกที่เค้าทักเราก็คือ..

ชายแก่ .... ดีเนอะ พกขวดน้ำมากิน ประหยัดดี
เรา ....(แอบคิดในใจนิดนึงว่า เสียมารยาทจัง มามองของในกระเป๋าเรา คือหัวของขวดน้ำมันโผล่ออกมาจากกระเป๋าเรา) อ่อ ค่ะ

ชายแก่ ...น้องเรียนจบหรือยัง ทำงงานที่ไหน บ้านอยู่แถวไหน มาทำอะไรที่นี่ ผมน่ะเคยป็นอาจารย์สอนที่นั่นที่นี่ บลาๆๆๆ

ถามมาเป็นชุด แถมขี้โม้ด้วย เราก็ตอบๆไปมั่วๆ แต่เราบอกเค้านะว่ามารอเพื่อน เพื่อนกำลังจะมาถึงแล้ว คือเรากะให้เค้ารู้ว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว ซักพักเพื่อนก็โทรเข้า่มาพอดี โอ้...เสียงสวรรค์ เราก็เลยลุกออกไปบอกเพื่อนมาถึงแล้ว

เราก็เดินคุยโทรศัพท์กับเพื่อนมาจนถึงฟู้ดคอร์ท พอวางสายจากเพื่อนก็มีผู้หญิงมาสะกิดที่ด้านหลัง ถามว่า..

พี่ผู้หญิง...."เมื่อกี๊น้องคุยอะไรกับไอ้แก่นั่น"
เรา... งงอยู่พักนึงว่าจะมาไม้ไหน กลัวเป็นภรรเมียของชายแก่คนเมื่อกี๊ เพราะเห็นเค้าเรียกไอ้แก่ เราก็เล่าไปตามจริง ว่าชายแก่คนนั้นถามอะไรเราบ้าง

พี่ผู้หญิง...." พี่น่ะทำงานอยู่ร้านทองตรงที่น้องนั่งอยู่ ไอ้แก่คนที่น้องคุยด้วยเมื่อกี๊อ่ะเป็นแก๊งต้มตุ๋นนะ แก๊งค์มันมีอยู่ 4 คน พี่น่ะนั่งจ้องน้องตลอดเลย กลัวว่าน้องจะไปกับมัน ผู้หญิงคนก่อนๆอ่ะพี่ก็ตามมาสะกิดแบบนี้แล่ะ บางคนก็เชื่อ บางคนก็บอกเต็มใจ เพราะมันให้เงินตั้ง 5พันแน่ะ "

" พี่น่ะเคยแจ้งรปภ.ของทางห้างแล้วแต่เค้าก็ไม่จัดการให้เพราะบอกว่าไม่มีหลักฐา่น ไม่มีข้อมูล ก็เลยทำอะไรมันไม่ได้ มันชอบมาป้วนเปี้ยนหาเหยื่อแถวๆนี้ "

เรา...ก็กล่าวขอบคุณพี่เค้าไป แล้วก็บอกเค้าไปว่าเราน่ะเอะใจนิดๆอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้คิดถึงขั้นว่าเค้าจะเป็นแก๊ง 18 มงกุฎหรืออะไร คิดแค่ว่าสงสัยเป็นพวกเถ้าหัวงูอะไรประมาณนั้นมากกว่า

หลังจากที่คุยเสร็จเราก็โทรหาเพื่อนอีกคน แล้วก็เล่าให้เค้าฟัง เพื่อนก็นะ มีการตอบกลับมาว่า...."แล้วเธอแน่ใจได้ยังไงว่าผู้หญิงคนนั้นทำงานอยู่ร้า่นทองจริง และไม่ได้เป็นแก๊งค์เดียวกัน "

อ่าวววว มึนหนักกว่าเดิมละทีนี้ เพื่อนเลยบอกจะรีบมาให้เร็วที่สุด พอเพื่อนมาถึงก็เลยชวนกันไปเดินดูตรงที่ๆเรานั่ง ว่าชายแก่คนนั้นยังอยู่มั้ย แล้วมีผู้หญิงที่อ้างตัวว่าทำงานอยู่ร้านทองจริงมั้ย

สรุป ชายแก่ยังอยู่ แต่ไม่ไ่ด้อยู่ตรงที่เราเคยนั่ง เรากับเพื่อนเดินไปเจอเค้าตรงบูธมุมขายเสื้อผ้าถัดจากที่เคยนั่งไปหน่อยนึง เดินสวนกันในบูธเลยนะ เค้าก็มองมาที่เรากับเพื่อน คือมองให้รู้เลยว่ามองมาอ่ะ แล้วสายตานี่แบบ ไม่ใช่การมองแบบปกติแน่นอน เพื่อนก็เห็นอย่างนั้นเหมือนกัน

เรากับเพื่อนก็เดินอ้อมวนไปอีกด้านนึง (ตรงกลางมันเป็นสวนหย่อม) แล้วก็ไปเจอชายแก่คนนี้อีกรอบที่ 2 คือแบบ รู้เลยว่าเค้าจงใจเดินวนมา เพื่อนบอกแบบนี้ส่อเจตนาไม่ดีละ เพราะตอนที่เดินวนมาเจอรอบ 2 เค้าก็มองมาที่เรากับเพื่อนอีก

ส่วนพี่ผู้หญิงที่บอกทำงานร้านทอง.....เรากับเพื่อนเห็นเค้าอยู่ที่ร้านทองจริงค่ะ

ยังไง ใครที่ชอบไปช็อปปิ้งคนเดียว ให้ระวังตัวกันด้วยนะคะ ไม่ว่าที่ไหนก็ตามแต่ เพราะตอนนี้มิจฉาชีพเยอะเหลือเกิน








Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 12 กรกฎาคม 2554 23:22:18 น. 3 comments
Counter : 1292 Pageviews.

 
อ่า เราไปเดอะมอลล์บางกะปิบ่อยซะด้วย
น่ากลัวจัง เราชอบไปไหนมาไหนคนเดียวซะด้วย ขอบคุณที่มาเล่าให้ฟังนะคะ


โดย: miracle_rainyteddy วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:31:39 น.  

 
สังคมสมัยนี้อันตรายจริงๆค่ะ แล้วคนที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นผู้หญิง ยังไงก็ต้องระมัดระวังตัวให้ดีค่ะ มีสติอยู่กับตัวเสมอ เวลาที่เกิดปัญหา จะได้แก้ปัญหาได้


โดย: จขบ. (ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:46:46 น.  

 
สวยน่ารักมากค่ะ บิ๊กอาย


โดย: bigeye2u (tewtor ) วันที่: 12 เมษายน 2554 เวลา:1:04:45 น.  

ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]





(ต้อง log in ก่อนนะคะถึงจะเช็คข้อความได้)
lozocat
lozocatlozocat
ขอปิดบล็อกก่อนนะคะ เพราะไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เข้ามาเม้นท์เมื่อไหร่ แอบเกรงใจเพื่อนๆที่เข้ามาเม้นท์รอค่ะ



จขบ.นี้ค่อนข้างไร้สาระนิโหน่ยนะคะ อิอิ

สาระไม่มีหน้าตาดีไปวันๆ เอิ๊กกกกกก เพราะงั้นอย่าหวังที่จะได้รับสาระประโยชน์จากการเข้ามาอ่านบล็อกนี้ให้มากนักนะคะ เน้นขำๆค่ะ ฮ่าๆๆ

และเนื่องจากจขบ.นี้แต่งกลอนไม่เป็น ร้องเพลงไม่เก่ง จำชื่อคนสัตว์สิ่งของก็ไม่ค่อยได้ ยิ่งเรื่องที่ีจะให้ขีดๆเขียนๆอะไรยาวๆน่ะเร๊อะ ไม่มีทางหร๊อก อิอิ

เพราะงั้นอาจจะมีงงๆมึนๆบ้างนะคะเวลาอ่านเนื้อหาในบล็อกนี้ ทำใจนิสสนุงค่ะ



ถ้าโพสข้อความไม่ได้ สามารถทิ้งข้อความไว้ใน shout box ด้านล่างนี้ได้เลยจ้า



กรอบและบีจีที่เห็นทั้งหมดส่วนใหญ่ในบล็อกนี้จขบ.นำมาจากบล็อกของคุณ lozocat ค่ะ ต้องขอบคุณคุณ lozocat สำหรับกรอบและบีจีน่ารักๆมาไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ



ใครที่กำลังรู้สึกท้อเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก ลองอ่านประสบการณ์การลดน้ำหนักของจขบ. จาก 82 Kg. ให้เหลือ 60 Kg. ภายในปีครึ่ง ดูนะคะ เผื่อจะทำให้คุณมีกำลังใจขึ้นมาบ้าง PART I , PART II


lozocatlozocat
lozocat
lozocat
lozocat
lozocat
บล็อกนี้จะแสดงผลได้ดีเมื่อใช้ Firefox นะคะ ถ้าเข้าด้วยเว็บเบราเซอร์ตัวอื่นอาจจะมีเพี๊ยนๆนิดหน่อยค่ะ ไม่ต้องแปลกใจไปนะคะ อิอิ
lozocat
lozocat







lozocat

lozocat


.
.lozocat




เริ่มนับ 16 มิ.ย. 54
Free counters!


lozocat.lozocat
lozocat
lozocatlozocat
lozocatlozocat
lozocat
lozocatlozocat
lozocatlozocat
lozocat
lozocatlozocat
lozocatlozocat
lozocat
lozocatlozocat

lozocatlozocat
lozocat
lozocatlozocat

lozocatlozocat
lozocatlozocat
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
27 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.