As you sow so shall you reap!!!
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

เมื่อผมไปตรวจสุขภาพ (อีกแล้ว)

เมื่อประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่าน
วีซ่าที่ผมถืออยู่กำลังจะหมดอายุ
ผมจึงต้องเตรียมเอกสารต่างๆให้พร้อม
เพื่อการยื่นขอวีซ่าตัวใหม่
เอกสารการขอวีซ่าตัวใหม่ก็มีมากมายหลายอย่าง
หนึ่งในนั้นก็คือ ผลการตรวจสุขภาพ
และนั่นก็ทำให้ผมจำเป็นต้องไปพบแพทย์อีกครั้งนึง T_T

ผมก็ไปนัดวันที่จะพบแพทย์เรียบร้อย
ทีนี้ก่อนจะถึงวันนั้น
สิ่งแรกๆที่ผมต้องไปทำก็คือ x-ray ปอด
ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นานประมาณ 20 นาที
ต่อมาก็คือ ผมต้องไปตรวจปัสสาวะ
(ว่าฉี่เป็นสีม่วงป่าว 555 ในวงเล็บนี้ผมเขียนเล่นครับ)
จากนั้นจึงไปเจาะตรวจเลือด(-_-!)
แงๆๆๆ ผมกลัวเข็มคร๊าบบบบบ

ตอนไปเจาะเลือด ผู้ที่ทำการเจาะเลือดผมก็คือ พยาบาลคนนึง
พยาบาลคนนั้น เป็นฝรั่งผู้หญิงอายุประมาณเกือบๆ 50 ปีเห็นจะได้
อืม น่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญพอสมควร
คงมีประสบการณ์ในการเจาะเลือดมามาก
ผมก็สบายใจได้นึดนึง ^^”

พยาบาลคนนั้นก็ให้ผมนอนลงบนเตียง
จากนั้นเค้าก็เอาสายยางมารัดแขนขวาผม
พร้อมกับทำความสะอาดบริเวณที่จะเจาะ
ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีครับ
ผมก็นอนอย่างสบายใจอีกนิดดดดนึง

ทีนี้เค้าก็เริ่มเอาเข็มมาเจาะเส้นเลือดที่แขนผมแล้วครับ
เอ่อ ผมไม่กล้าดูครับ ผมกลัวT_T
ได้แต่ภาวนาให้เค้าเจาะเสร็จเร็วๆ

สักพักนึงผมก็ได้ยินเค้าพูดขึ้นมาว่า
“miss miss!!!!”
เอ่อ คุณพยาบาลครับ
คุณคิดถึงผมเหรอครับ -_-a
ม่ายอาว ผมไม่คิดถึงคุณหรอกครับ
ผมไม่อยากมาที่นี่บ่อยๆ ผมกลัวเข็มครับT_T

เค้าก็ยังพูด miss miss อีกครั้งพร้อมกับส่ายหน้า
ผมเห็นท่าไม่ดี จึงถามพยาบาลไปว่า
|
|
|
“คิดถึงผมเหรอ” <<< อันนี้ผมเขียนเล่นครับ

จริงๆแล้วผมถามออกไปว่า
“เกิดอะไรขึ้น มีอะไรรึเปล่า”
เค้าก็บอกพร้อมชี้ไปที่แขนผมซึ่งมีเข็มคาอยู่ว่า
เค้าหาเส้นเลือดผมไม่เจอครับ!!!!
แล้วเข็มที่เจาะแขนผมก็ไม่มีอะไรออกมาเลย
(มีเลือดผมซึมออกมาทางปากแผลนิดหน่อย)

ครับ พอเค้าพูดจบ ก็ก้มหน้าก้มตาเอาเข็มเจาะแขนผมต่อไป (มีความมุ่งมั่นมาก)
จากนั้น เค้าก็พูดเหมือนเดิมครับ miss miss (T_T)

ประกาศ ขณะนั้นผมใจเสียแล้วครับ แถมเจ็บแขนมากๆด้วย T_T
แล้ว แล้วเค้าทำไงต่อรู้มั้ยครับ
เค้า เค้า เค้า
|
|
|
เค้าเปลี่ยนเป้าหมายจากแขนขวาไปเป็นแขนซ้ายแทนครับ
เค้าก็ทำแบบเดิมทุกอย่างและสุดท้ายก็เหมือนเดิมครับ
“miss miss!!!” T_T

เค้าทำยังไงก็เจาะเลือดผมไม่ได้ซักที
ก็เลยไปตามเพื่อนพยาบาลอีกคนนึงมา
ครับ พอพยาบาลอีกคนมาถึง
เค้าเอาเข็มมาเจาะแขนผมทีเดียวเองครับ
ขอย้ำทีเดียวเองครับ เค้าก็ได้เลือดผมเก็บไปตรวจ!
เฮ้อ! เสร็จซักที

หลังตรวจเลือดเสร็จ ผมก็ต้องกลับไปทำงานที่โรงแรมตามปกติครับ
เอ่อ แต่ว่าแขนทั้งสองข้างของผม
มันยกไม่ขึ้นซะแล้วสิT_T

ปล.
1. แขนขวาโดนเข็มเจาะไป 5 ครั้ง
2. แขนซ้ายโดนเจาะไป 4 ครั้ง
3. คุณพยาบาลน่าจะไปตามเพื่อนของคุณมาเจาะเลือดผมตั้งแต่แรกนะครับ
4. แขนทั้งสองข้างตรงที่โดนเข็มเจาะเขียวเป็นจ้ำอยู่หลายวัน
5. ความสามารถในการเจาะเลือดไม่จำเป็นต้องแปรผันตรงกับอายุงาน
6. ผมเจ็บครับ T_T




 

Create Date : 22 ธันวาคม 2550
20 comments
Last Update : 7 มีนาคม 2551 5:07:08 น.
Counter : 812 Pageviews.

 

กลัวเข็มอ่ะ

 

โดย: สหมิว (Be a good guy ) 22 ธันวาคม 2550 1:40:47 น.  

 

ขอบคุณอีกครั้งค่ะเรื่องน้องเขียว

โห ดูไม่ค่อยโปรเลยนะคะ อะไรจะ มากขนาดนั้น

เป็นเราคงโมโหมากกว่านะคะ อิอิ

แต่ก่อนก็กลัวเข็มค่ะ แต่พอลองดูตอนเข็มเข้าเนื้อด้วย ก็บรรเทาความกลัวไปได้เหมือนกัน

 

โดย: thaispicy 22 ธันวาคม 2550 3:06:35 น.  

 

บล็อกเขียวจัดเลย

แต่หาเส้นเลือดไม่เจอนี่ทำเอาหลอนมากเลยนะ

เจ็บสุดๆ เหอๆ

 

โดย: " คุณชายช่างฝัน " 22 ธันวาคม 2550 4:30:10 น.  

 

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ ก่อนนี้เราก็โดนเจาะเลือดบ่อยมากๆเลย ทั้งแขนซ้าย-ขวา เจาะจนพรุน

 

โดย: Picike 22 ธันวาคม 2550 6:53:35 น.  

 

-สวัสดีครับ คุณสหมิว (Be a good guy)
555 มีกลัวเข็มเหมือนกันเลย

-สวัสดีครับ คุณthaispicy
เรื่องน้องเขียว ก็ขอแสดงความยินดีอีกครั้งครับ

เอ่อ ถ้าให้ผมดูตอนเข็มเข้าเนื้อด้วย ผมคงเป็นลมมั้งครับ

-สวัสดีครับ คุณ" คุณชายช่างฝัน "
ผมเจ็บแขนไปหลายวันเลยครับ

-สวัสดีครับ คุณPicike
โอ้ววว เจอเพื่อนร่วมชะตากรรมแล้ว

 

โดย: Takeaway 22 ธันวาคม 2550 11:25:14 น.  

 

ว่าแล้วเชียวอ่ะครับ ว่าเดี๋ยวคุณพยาบาลต้องพลาดแน่ๆ อ่านแล้วชักกลัวคุณพยาบาลที่เริ่มมีอายุเหมือนกันครับ
ผมไม่ได้ตรวจสุขภาพนานแย้วอ่ะครับ
ตรวจครั้งสุดท้ายโดนเจาะเลือดตอนแรกก็คิดว่าไม่กลัวนะครับ พอเห็นเล์อดถูกดูดขึ้นมาเต็มหลอดหน้าเบือนหนีอัตโนมัติเลยครับ หน้ากลัวเหมือนกันแฮะ

อิอิ สุดท้ายขอเดาผลการตรวจว่าคงมีระดับน้ำตาลในเลือดสูง

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 22 ธันวาคม 2550 11:37:35 น.  

 


..ขอให้มีความสุขมากๆน่ะค่ะ..

 

โดย: สแกวัลย์ 22 ธันวาคม 2550 14:59:28 น.  

 

ถ้าเป็นที่เมืองไทยมีสองมุขครับ

1. ห้อยหลวงพ่ออะไร แทงไม่เข้าเลย

2. ต่อไปคงต้องยืนด้วยลำแข้งนะ ไม่มีเส้นสายเลย

 

โดย: Elrond 22 ธันวาคม 2550 23:40:01 น.  

 

-สวัสดีครับ คุณตี๋
สงสัยหมอคงทำน้ำตาลหกใส่ตอนตรวจมั้งครับ ^^"

-สวัสดีครับ คุณสแกวัลย์
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ

-สวัสดีครับ คุณElrond
555 ขอจดมุขนี้ไว้เผื่อไปใช้บ้างนะครับ

 

โดย: Takeaway 23 ธันวาคม 2550 10:30:20 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นค่ะ



อิอิอิอิอิ คงจะยังไม่เลิกงาน
ขยันๆเข้าน๊า สู้ๆๆๆ เก็บเงินเยอะๆ
จะได้เอาเงินไปขอสาวเนอะ




น่าสงสาร คนอะราย กลัวเข็ม
อย่างงี๊ต้องให้ไปบริจาคเลือดบ่อยๆ
ซะล๊ะ จะได้ชิน และไม่กลัวเข็มเนอะ



เอ่อ พยาบาล มีความพยายามมาก
แทงๆๆๆอยู่หลายจึ้ก หาเส้นเลือด
ไม่เจอเลย จขบ. แขนพรุนซะก่อน






เค้าเคยนะ ตอนนั้นจะบริจาคเลือด
แต่เมื่อก่อนพักผ่อนไม่เพียงพออ่ะ
โดนหมอไล่กลับ บอกว่าบริจาคไม่ได้
เชอะ อดบริจาคเลย


เมื่อก่อนคิดว่าไม่กลัวเลือดนะ
แต่มีอยู่ครั้งนึง เห็นเลือดเยอะมาก
เลย รู้สึกเวียนๆหัว จะเป็นลม
นี่คืออาการกลัวเลือดหรือเปล่าหว่า?




ปล.... จขบ. เป็นเบาหวานหรืองาย??
อิอิอิ เห็นพี่ตี๋แซว

 

โดย: @^_^@ IP: 124.120.70.156 24 ธันวาคม 2550 18:35:08 น.  

 

-สวัสดีครับ คุณ@^_^@
เก็บเงินไปขอใครดีน้า.....

เห็นเลือดเยอะแล้วจะเป็นลม?
อ่าวนึกว่าเห็นแล้วอยากกิน

ปล. หวานแค่กับบางคนมั้งครับ

 

โดย: Takeaway 25 ธันวาคม 2550 0:06:51 น.  

 

Merry X'mas นะครับคุณเบิ้ล
Merry X'mas อิ๊วด้วยนะ

สุขสันต์เทศกาลแห่งความสุขนะครับ

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 25 ธันวาคม 2550 17:29:28 น.  

 

-สวัสดีครับ คุณตี๋
ขอให้มีความสุขเช่นกันครับ
ขอบคุณนะครับ ^^

 

โดย: Takeaway 25 ธันวาคม 2550 19:49:33 น.  

 

เคยโดนเคสนี้เหมือนกันครับ
เจาะเท่าไหร่ก็ไม่ได้สักที ต้องเปลี่ยนแขนเป็นอีกข้าง

ไม่น่าเชื่อเลยว่าคนผอมๆ อย่างผมจะหาเส้นไม่เจอ...
หรือว่ามีเยอะไปจนเลือกไม่ถูกเส้นก็ไม่รู้ครับ

Merry x'mas นะครับคุณเบิ้ล
ขอรบกวนพ.ท.ฝาก...Merry x'mas อิ๊วด้วยเหมือนกันจ้ะ (รู้ว่าเดี๋ยวต้องเข้ามาอ่าน ^^)

 

โดย: MuHN 25 ธันวาคม 2550 21:32:38 น.  

 

-สวัสดีครับ คุณหนุ่ม
Merry X'Mas เช่นกันครับ^^

 

โดย: Takeaway 26 ธันวาคม 2550 10:27:02 น.  

 

สวัสดีค่ะ


อิอิอิอิ มีคนบ่นถึงนั่นเอง
มิน่า วันนี้จามตั้งหลายหน









Merry x'mas ย้อนหลังให้ พี่เบิ้ล
Merry x'mas ย้อนหลังให้ พี่ตี๋
Merry x'mas ย้อนหลังให้ พี่หนุ่ม
Merry x'mas ย้อนหลังให้ พี่ก้อย
Merry x'mas ย้อนหลังให้ พี่ๆทุกๆคน



(อิอิอิอิ ถือโอกาสเรียกพี่หมดเลย )








ความสุขจงบังเกิด โอมเพี้ยงๆๆๆๆ


อ่ะปู๊ดดดดดดดดดดดดด



ปล... อ่ะปู๊ดดด คือเสียงเป่าน้ำมนต์
นะเออ ไม่ใช่เสียงตดน๊า

 

โดย: @^_^@ IP: 124.120.76.36 26 ธันวาคม 2550 19:08:00 น.  

 

-สวัสดีครับ คุณ@^_^@
ขอบคุณนะครับ
^______________^

 

โดย: Takeaway 26 ธันวาคม 2550 20:46:30 น.  

 

สวัสดีค่ะ



แวะมาบอกว่า พรุ่งนี้จะไปเชียงใหม่
แล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ จะดูแล
ตัวเองให้ดีๆค่ะ



ตั้งใจทำงานนะคะ รักษาสุขภาพให้
ดีๆด้วย อย่านอนดึกมากนัก เสียสุขภาพค่ะ

 

โดย: @^_^@ IP: 124.120.70.154 29 ธันวาคม 2550 19:11:57 น.  

 

สวัสดีค่า


อิอิอิอิ


แวะมาบอกว่า กลับมาถึงกรุงเทพแล้ว
กลับมาอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ค่ะ







อากาศที่โน่น หนาวมากมาย
ขนาดใส่เสื้อหนาวแล้ว ยังหนาว
อยู่เลย



อิอิอิ หอบหนังเกาหลีกลับมาตรึมเลย



ดูจนตาแฉะ




คงจะยังไม่เลิกงาน ตั้งใจทำงานน๊า


สู้ๆๆๆๆ

 

โดย: @^_^@ IP: 124.120.75.189 6 มกราคม 2551 17:29:13 น.  

 

อย่ากลัวเข็มจิ เวลาเราตรวจสุขภาพนะ พอต้องเจาะเลือดทีไร เราจะใช้วิธีหันไปจ้องมองเข็ม เพื่อไม่ให้เกิดคามกลัวอะ ซึ่งเราก็เฉยๆนะ เเต่เพื่อนเราก็อาการหนักอะ ร้องไห้เลยเวลาเห็นเข็ม กว่าจะเจาะได้ก็เหนื่อยเอาการ

 

โดย: แป๊ะย๊ง 19 กุมภาพันธ์ 2551 12:14:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Takeaway
Location :
เมืองที่หนาวที่สุด, Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add Takeaway's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.