พฤศจิกายน 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
25 พฤศจิกายน 2556
รักษาสิว #3



  อรุณสวัสดิ์จ้า

ไม่ได้เขียนซะนาน ไม่ได้หายไปไหนหรอก ก็ยังวนเวียนกับสิวตัวเองเหมือนเดิม
จากที่เรารักษาสิวตั้งแต่ต้นเดือนกันยา ถึง วันนี้ ก็ปลายเดือนพฤศจิกาแบ้ว จะสามเดือนแล้วสินะกับความอัปยศของชะนีแบบเรา
ไม่ได้เข้าข้างตัวเองนะ แต่เราจะบอกว่ามันได้ผลจริงๆ เพราะเราเป็นคนที่ไม่กล้าลองอะไรนะ แต่มีแรงบันดาลในจะไปอยู่เมืองนอก เลยคิดว่าถ้าเรายังติดยาหมออยู่ไปเมืองนอกคงลำบาก หน้าคงแย่ สุขภาพจิตคงพังอะไรแบบนี้ เลยอยากใช้เครื่องปทินผิวแบบที่คนธรรมดใช้กันให้ได้อ่ะ

เป็นจุดเริ่มต้นของการเลิกยาหมอหน้าอย่างจริงจังของเรา อาจจะมีคนถามว่าแล้วเมืองนอกมีหมอแบบบ้านเราไหม มีนะแต่แพงอ่ะ จะอยู่ยังลำบากเลยจะมีเงินไปหาหมอไหมใช่ป่ะ 

จาก บล็อกที่ผ่านมา รักษาสิว #1、#2 ได้แนะนำตัวยาที่นำมาใช้แล้วนะคะ 
เราใช้เหมือนเดิมต่อเนื่องกันมาจนถึงเดือนที่สามคะ
มีตัวยาบางตัวเราใช้เปลื้องหมดก่อนด้วยนะ

 อันนี้เพิ่งไปซื้อ หลอดที่ 3 มา จริงๆใช้บางๆก็ได้แต่ไม่หวงเครื่องใส่เต็มเลย 555

 อันนี้ก็หมด แต่เราชอบนะมีแสบดี หน้าแห้งดีด้วย (บางคนบอกหน้าแห้งไป) เราชอบเพราะตื่นมาหน้าไม่มัน 
แต่พอดีตอนซื้อซื้อสีฟ้ามาด้วยเลยใช้สีฟ้าให้หมดด้วย แล้วก็หมดจริงๆตอนกลางเดือน
 ก็เลยใช้ Retin A ที่ซื้อมาตอนแรก

ถ้าให้เทียบสามตัวนี้นะ เราชอบ Isotrex สีเขียวที่สุด เพราะเวลาเป็นสิวอักเสบมันแสบบบบบดี แบบว่าซาดิส มีตัวยาช่วยสิวอักเสบนะ ส่วน Retin A ไม่ค่อยชอบอ่ะกลิ่นไม่ค่อยชอบ 

ว่าจะเริ่มหยุดยาสิ้นเดือนนี้แระ เพราะเห็นบอกว่าห้ามใช้ต่อเนื่องกัน กะว่าจะทาแต่แต้มจุดๆๆ

ถ้าให้จัดลำดับยารักษาสิวที่ใช้มาในสามเดือนนะ เรายกให้ ISOTREX สีเขียวได้ที่หนึ่งจ้า
ไม่รู้คนอื่นเป็นป่าวนะ แต่เราสิวเหมือนอยู่ลึกอ่ะ กว่าจะออกบางอันนะเป็น สามสัปดาห์เลย แต่หัวเยอะมาก เป็นก้อนเลย เสียที่เราชอบบีบเท่านั้นแระ

หลังจากสามเดือนเราคิดว่าสิวคงน้อยลงแล้วนะ แล้วก็เริมใช้ครีมแล้วด้วยติดตามดูนะ

อันดับต่อไปคงเป็นการรักษาแผลเป็นแล้วหล่ะ















Create Date : 25 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2556 11:52:56 น.
Counter : 1070 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kitkat_J
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]