Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
★★.. Cleaveland..★★






...to"" Amarica""To study English 1 year



สำหรับชีวิตของฉันในคลีฟแลนด์ ฉันอยากจะบอกว่าสิ่งที่ได้รับมากกว่าที่จะเป็นเรื่องของภาษาที่ได้....มันเป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งการเรียนรู้...ผจญภัย....และการปรับตัวกับการดูแลตัวเอง....


ไปโดยมีคุณพ่อสุดที่รักเดินทางไปส่งถึงคลีฟแลนด์ค่ะ...นั่งเครื่องจากกรุงเทพไปลงที่LA ไปพักที่บ้านลุงเปี๊ยก(พี่ชายแม่) สองวันแล้วค่อยนั่งเครื่องต่อไปที่คลีฟแลนด์ค่ะ.

รูปนี้คุณพ่อสุดที่รักกับลูกแนนค่า..ด้านหลังเป็นเมืองคลีฟแลนด์




แนนชอบบ้านหลังเก่าๆดูขลังๆลึกลับๆอ่ะค่ะ บรรยากาศผีๆเนี่ยชอบสุดๆ



ช็อปปิ้งกับคุณพ่อที่ Outlet ลูกแนนอยากได้อะไรหยิบเลยลูก คุณพ่อสุดที่รักซื้อให้หมดทุกอย่างเลย เช่น เสื้อหนาวที่ใส่อยู่ภาพบนค่ะ พ่อเพิ่งซื้อให้ที่นี่ ซื้อแล้วใส่ถ่ายรูปเลยค่ะ



ถึงคลีฟแลนด์พี่ทรายมารอรับที่สนามบิน.....ก่อนที่จะเข้าเรียนพี่ทรายพาแนนกับพ่อเที่ยวหลายที่เลยค่ะ



พี่ทราบขับรถพาแนนกับพ่อไปดูน้ำตกไนแองกาล่า เราไปช่วงหน้าหนาวพอดี เลยได้เห็นหิมะสมใจ



คุณพ่อสุดหล่อกับลูกแนนสุดสวย อิอิ



พี่ทรายสุดสวยกับน้องแนนที่สวยกว่าอีกแล้วคับทั่น















รถคันงามของด็อกเตอร์ทรายโกะจัง






ต่อไปเป็นรูปวิวที่เมืองคลีฟแลนด์ค่ะ เป็นเมืองเล็กๆ แต่อบอุ่นนะคะ












ยัยเสือสาวแน๊ตตี้เดินทางตามเจ้าแม่แนนนี่มาที่หลัง มาหลังเจ้าแม่แนนนี่1เดือนค่ะ...ยอมรับว่ามานเก่งแหะ เดินทางคนดียวเลยคับไม่มีใครมาส่งถึงที่









เดินถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนชาวญี่ปุ่นที่รอบๆมหาลับ



รูปนี้ถ่ายในดอมค่ะ ถ่ายที่ห้องนั่งเล่นของดอม ถ่ายกับเพื่อนๆหลายชาติ ค่ะ



ถ่ายในห้องนอน แต่รู้สึกว่าจะเป็นห้องนอนของอาเคมิ เพราะผ้าห่มเค้าสวยค่ะ



รูปนี้ถ่านที่ดอมอีกแล้ว แต่อยู่ชั้นล่าง หน้าห้องครัว มีคนไทยสามคนนอกกะนั้นเป็นเพื่อนชาวปลาดิบ






ต่อไปก็ถ่ายรูปเล่นที่เมืองคลีฟแลนด์ค่ะ ถ่านหน้าห้างใหญ่ๆบ้าง ถ่ายตามสถานที่ดังๆบ้าง ก็เก็บบรรยากาศที่นี่ให้หมดอ่ะค่ะ









พอเรียนหลายๆเดือนเข้าเริ่มอยากเที่ยวไกลๆ โชคดีที่ทางโรงเรียนจัดทัวร์ไปเที่ยวทุกเดือน เราเลือกไปเที่ยวที่สวนสนุกที่ Cedar Point มีเครื่องเล่นที่โหดๆหลายอย่างมากๆ ค่ะ ที่สำคัญพี่ทรายสั่งแนนกับแน๊ตว่าห้ามเล่นเครื่องเล่นที่เป็นลิฟเพราะมันจะหล่นลงเร็วมาก ไส้เราอาจจะยังลอยอยู่ ตามตัวลงมาไม่ทัน อาจจะตายได้..เราเลยไม่ขอเล่นอยางนี้อย่างเดียว แต่นอกกะนั้นแนนเล่นหมดค่ะ ส่วนแน๊ตมั่วแต่จู๋จี๋กับหนุ่มปลาดิบ....พี่แกเลยแทบไม่ได้เล่นอะไรเลย สมเนอะ ส่วนเจ้าแม่แนนนี่เล่นทุกอย่างที่ขวางหน้าค่ะ












โรงเรียนพาไปเที่ยวงานชนบทอ่ะค่ะเหมือนงานวัดบ้านเราเลยค่ะ สนุกดี ของกินก็อร่อย




href="//www.bloggang.com/data/sonsinekaew/picture/1185635730.jpg" target=_blank>= //www.bloggang.com/data/sonsinekaew/picture/1185635730.jpg width='450' height='499' border=0>
นี่แก๊งค์ของเจ้าแม่แนนนี่ค่ะ มีเอก กวง และก็พี่พัด....แน๊ตและแนน ช่วงเสาร์อาทิตย์ เราทั้ง5คนจะขับรถไปเที่ยวกัน โดยพี่พัดมีรถส่วนตัว เค้าจะขับรถมารับแนนกับแน๊ตไปเที่ยวประจำเลยค่ะ...น่ารักมากๆ และชอบมาทำอาหารทานกันที่ดอมทุกเย็น สนุกมากๆเลย ชีวิตที่มีความสุขและสนุกที่สุดก้อช่วงเวลานี้ล่ะค่ะ



รูปนี้พี่พัดพาพวกเราไปปิกนิกบาบีคิวที่ทะเลสาปของคลีฟแลนด์...ฝีมือหมักหมูก็เป็นของหนุ่มๆอ่ะค่ะ ส่วนสาวๆรอเป็นคนปิ้งและกิน..









รูปนี้ที่รร. ให้พวกเราทุกคนที่เรียนที่นี่ออกมานั่งเล่น คุยกันค่ะ เหมือนชุมนุมน่ะค่ะ ภาพนี้ส่วนใหญ่ที่นั่งมองกล้องนะคนไทยค่ะ ส่วนคนที่นั่งรอบๆข้างๆ ชาวญี่ปุ่น พอแนนตั้งท่าจะถ่ายภาพ อยู่ๆ พี่แกแต่ละคนก็เก๊ะท่ามองกล้องกันหมดเลยตลกดี รู้ได้ไงว่าเราจะถ่ายรูปพวกคุณด้วยเนี่ย






ที่ดอมมีเปียโนให้เล่นด้วยนะคะ งานนี้แนนจองค่ะ เพราะมีคนเล่นเปียโนเป็นอยู่ไม่กี่คน..ที่สำคัญบรรดาแฟนคลับหนุ่มๆหล่อๆทั้งหลายมานั่งชมแนนเล่นทุกคนน่ะค่ะ อิอิ ส่วนใหญ่แนนเล่นจะมีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ผลัดกันมานั่งฟัง จำได้ ขนาดเกเบี๊ยวสุดหล่อที่สุดในดอมชาวเกาหลีมานั่งฟังแนนเล่นตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ พอแนนเล่นเสร็จพี่แกเดินมาตบไหล่ชมว่าเพราะมากๆเลย....ขอบอกเป็นปลื้มมากๆๆๆๆๆไม่คิดว่าเค้าจะมาคุยกับเรา แทบไม่เชื่อตัวเองเล๊ยยยย...



ไคอิชิโร่ แฟนฉาน (คนที่อยู่ขวามือนะเค๊อะ) หนุ่มน้อยคนนี้น้องๆคนไทยเล็งกันเพียบ แต่เสียใจจ้า เป็นที่รู้กันเค้า เค้าจีบพี่แนนอยู่จ้า ก๊ากๆๆๆๆ ไม่ได้ตั้งใจทำให้น้องๆเสียใจนะ เพียงแต่ เค้าสนใจฉานเองอ่ะเค๊อะ ไม่ได้โม้นะ ถามแน๊ตได้เลย แน๊ตยังกินแห้วเลย เพราะพี่แนนเองอ่ะค่ะ



รวมถ่ายรูปกับคนไทยที่เรียนที่นี่ค่า



เฮ้!!!ในที่สุดแนนก็เรียนจบขั้นสูงสุด Level 9 สอบผ่านคับ เก่งป่าว ไอ้ที่ผ่านมาได้น่ะเคยเล่าไปแล้วนะค๊ะ ... แบบว่าก่อนประกาศผลสอบ ไอ้เราก็เป็นคนประเภทไม่ค่อยอายใครอ่ะค่ะ เข้าไปหาอาจารย์ที่ปรึกษา ไปถามเค้าเลยว่า หนูสอบผ่านป่าว เนี่ยหนูเครียดมากเลย นอนไม่หลับเลย กลัวสอบไม่ผ่าน ไม่อยากเรียนซ้ำแล้วไม่มีเงินเรียนแล้วอยากกลับเมืองไทย นะๆๆๆ คุงคูช่วยหนูหน่อยนะค่ะ เรียบร้อย แค่นี้ก็สอบผ่านแล้วอ่ะค่ะ เพราะความน่ารักน่าเอ็นดูของแนนซี่คนนี้เองแหละ อาจารย์ยังหลงเล๊ย...ขอบอก แนนซี่กลายเป็นคนที่ป็อปปูล่าที่สุดในสถาบัน ELS ไปได้ยังไงก็ไม่รู้ค่ะ แค่ติงต๊องบ้าๆบอๆ ทำให้คนหัวเราะได้ แนนกลายเป็นคนที่ทุกคนรู้จักหมด แต่แนนเองกลับไม่ค่อยรู้จักใคร เพราะเดินผ่านคนไหน ต้องมีการทัก Hi!! Nanกันทุกคน..เท่ห์ชะมัดเลยค่ะ....อ้อ ก่อนกลับเมืองไทยมีคนมาขอถ่ายรูปคู่เพียบเลย.....เหมือนดาราของที่นี่เลยล่ะค่ะ เท่ห์ๆ












ก่อนกลับเมืองไทยชวนพี่ทรายกับเพื่อนพี่ทรายถ่ายรูปบริเวณมหาลัยของพี่ทรายเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่า แนนกับแน๊ตเคยมาอยู่กับพี่ทรายที่นี่หลายเดือนนะคะ ก็มหาลัยพี่ทรายก็เป็นที่เดียวกับที่แนนกับแน๊ตเรียนภาษาอ่ะค่ะ ที่เดียวกัน








ก่อนกลับเมืองไทยก็ตะเวณถ่ายรูปให้ทั่วคลีฟแลนด์เลยค่ะ ส่วนใหญ่พี่พัดจะเป็นคนมารับแนนกับแน๊ตไปถ่ายรูปกันเพราะ เอก (คนที่แนนสนิทมากที่สุด)ฝากแนนกับพี่พัดให้ดูแลแทนเค้าด้วย พี่พัดก็ทำหน้าที่ตามคำสั่งของเพื่อนดีมากๆเลย สุดๆจะเทคแคร์แนนกับแน๊ตเต็มที่ตามที่เอกสั่งไว้ก่อนกลับเมืองไทย....

ที่แน่ๆ พี่พัดขับรถพาพวกเราเที่ยวหลายเมืองมากๆค่ะ ขับรถไปชิคาโก ด้วย ไปเที่ยวกันตั้งหลายวัน ไปแบบทรหดด้วย ก็เล่นให้แนนจองที่พัก ใครจะไปตัดสะรู้ว่าโรงแรมไหนอยู่ใกล้ตัวเมืองชิคาโก ไอ้เราก็จองมั่ว ที่ไหนได้จองโรงแรมคนละทิศกับตัวเมืองเลยค่ะ เล่นเอาเกือบแย่ แล้วจะเล่าให้ฟังในเที่ยวอเมริกาภาคต่อไปนะคะ















หลังจากแนนกับแน๊ตเรียนจบก็ตะเวนเที่ยวหลายที่ จนที่สุดท้ายคือ ไปพักบ้านลุงกับป้าที่ลอสแองเจอลิสอีกครั้งคราวนี้อยู่นานหน่อย น้องๆลูกลุงพาเราเที่ยว เดี๋ยวดูรูปภาคต่อไปนะคะ รูปนี้ลุงแท้ๆค่ะ พี่ชายของแม่ กับป้าสะใภ้ที่ใจดีทั้งสองท่าน...ที่อยู่ที่เมกาตั้งแต่พวกเรายังไม่เกิด ลุงเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันที่นี่ค่ะ....โปรดสังเกตุนะคะ ตอนไปใหม่ๆผมแนนยังสั้นอยู่เลย ตอนกลับผมยาวมาก อีกอย่างไปแรกๆยังหุ่นดีอยู่เลย กลับมาน้ำหนักขึ้น 5 กิโลน่าจะได้ อ้วนเป็นหมูเลยค่ะ ใช้เวลาลดนานเหมือนกันที่แน่ๆ กลับมาทำงานหนักมาก น้ำหนักลดเองเลยค่ะ..



รูปนี้มีความหมายและความทรงจำที่ไม่มีวันลืมค่ะ..ปัจจุบันนี้เรายังChat msn กันอยู่เลยละ อิอิ












Create Date : 27 กรกฎาคม 2550
Last Update : 26 ตุลาคม 2552 23:41:27 น. 0 comments
Counter : 754 Pageviews.

ซ่อนทรายแก้ว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
















สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา...ก้อคือชีวิตเรา
สิ่งที่ มีค่าที่สุดในหัวใจเรา...ก้อคือหัวใจเรา
อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ ใคร
อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว
อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดของเรา ไปให้ใครดูแล
เพราะไม่มีใคร...ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง
อย่าปิด กั้นความรู้สึกของหัวใจ
อย่าบอกว่าเราเกิดมาเพื่อจะรักคน ๆ เดียว
คนใจ แคบเท่านั้นที่เกิดมาเพื่อที่จะรักคนได้คนเดียว
เราสามารถที่จะรักใครได้มากมาย
ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก
หน้าที่ที่จะปฏิบัติต่อคนที่เรารัก
รัก ต่างแบบ...ปฏิบัติในหน้าที่ต่างกัน
แล้วเมื่อวันใดวันหนึ่งคนบางคนไม่แยแสกับ ความรักที่เรามีให้
เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย
และไม่เห็นจะต้องเจ็บเจียนตาย
ถ้าเรามั่นใจ...ว่าเราทำหน้าที่ให้กับรักนั้นสมบูรณ์และเต็มที่แล้ว
ถ้าอากาศร้อนอบอ้าว...ลองออกมายืนคุยกับแสงแดด
อากาศหนาวแทบขาดใจ...ลองออกมาหาไออุ่นลมหนาว
เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาวก็ต่อเมื่อเราได้ไป สัมผัสกับมัน
ก็เหมือนกับความรัก ....
ถ้าอยากรู้ว่ารสชาดเป็นอย่างไรก็ต้อง ไปสัมผัสกับมัน
แต่อย่าทรมานตัวเองโดยการออกไปยืนตากแดดนาน ๆ
หรือยืนต้านทานลมหนาว ถ้ารู้ว่าร้อนนักก็หลบหาที่ร่ม
ถ้ารู้ว่าหนาวก็ก่อเตาผิง
ความรักจะ ไม่ทำร้ายเรา ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
...ถ้าคุณรู้จักรัก..
แสงแดดจะทำให้คุณอบอุ่น
ลมหนาวก็จะทำให้คุณหลับสบาย...















Color Codes ป้ามด



โหลดเพลง คลิปวีดีโอ นิยาย การ์ตูน


ธรรมะไทย



ผู้ชมทั้งหมด คน
Friends' blogs
[Add ซ่อนทรายแก้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.