Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
25 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
ฉันอกหัก 2

อีก 10 นาที จะ8.30 pm แล้ว ตายแล้วเรายังไม่ได้อาบน้ำเลย เดี๋ยวยัยตัวยุ่งจะโทรมาแล้ว โอ๊ยยังไม่ได้ทายาก่อนล้างหน้าเลย ไม่เป็นไหร่ไม่ทาวันเดียวสิวก็คงไม่ขึ้นหรอก มันคงไม่เบียดกันขึ้นแล้วละ อาบน้ำก่อน “กริ๊...ง กริ๊..ง” โอ๊ย 8.30 pm ละ ตรงเวลาจริงๆ ยัยนี่ ถ้าไปเป็นยาม คอยตีบอกเวลาคงจะรุ่งกว่าเป็นนักกฎหมายนะเนี่ย “ฮัลโห แป๊บหนึ่ง อาบน้ำอยู่ เด๋วใส่เสื้อผ้าก่อนนะ” เสียงยัยตัวยุ่ง “เร็ว ๆ นะ วันนี้ท่องกฎหมายเป็นเพื่อนด้วย” เสียงเรา “จ๊ะ แม่คุณ” นี่เป็น เพียงเรื่องราวของเราทั้ง 2 คน เพียง 1 นาที ใน 5 ปีที่ผ่านมา ใช่ เขาเรียน กฎหมาย ในช่วงเวลาที่เขาเรียน กฎหมายนั้น ฉันจะเป็นคนคอยท่องกฎหมายไปกับเขา เราทั้งคู่จะมีเวลาในการคุยกัน ช่วง 8.30 pm จนถึงเวลาที่เขาหลับ ก็วันละ 1- 2 ชม .ละที่เราทั้งคู่จะต้องคุยกัน ก็ไม่มากมายหรอ คิดแล้วเวลาที่เราคุยกันทั้งหมด ก็ สองพันกว่าชม. เท่านั้นแหละ ฉันอยากจะถามเธอบ้างว่าระยะเวลาสองพันกว่าชม.ที่เธอกับแฟนของเธอหรือใครก็ตามคุยกันแล้ว มันจะไม่มีเวลาที่ไม่อยากคุยเรื่องนั้นๆ หรือรู้สึกเหนื่อยบ้างหรอ ฉันทำงานนะ บางทีฉันก็เหนื่อย บางที่ฉันก็เครียดกับมัน แล้วถามหน่อยว่าอารมณ์แบบนี้ยังต้องมาท่องหนังสืออีกหรอ ฉันไม่เถียงนะว่าหลังๆ ฉันไม่อยากจะท่องหนังสือเป็นเพื่อนเขาแล้ว เพราะบางที่ฉันก็อยู่ในภาวะอารมณ์ที่ไม่อยากท่องเหมือนกัน แต่ฉันถามเธอหน่อยว่า 10 ครั้ง ฉันไม่ท่องเพียง 1หรือ2 ครั้ง เนี่ย ฉันผิดมากหรอ ใช่ บางทีเขาจะสอบ ใช่บางทีเขาต้องใช้สมาธิ แล้วฉันละ ไม่คิดบ้างว่าบางที่ฉันต้องการใครที่จะคอยฟังฉันบ้างเวลางานฉันมีปัญหา บางทีฉันต้องการคำหวาน ๆ เพื่อให้มันกระชุ่มกระชวยบ้างเพื่อให้มีแรงในการคิดไอเดียใหม่ๆ ในการทำงาน ถ้าวันไหนฉันท่องหนังสือกับเขาดี ๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่วันไหนถ้าฉันไม่สนใจจะท่องหนังสือละก็ เธอเอ๋ย นรก ชัดๆ เลย นั้นมันเป็นสาเหตุหนึ่งที่เขาบอกเลิกฉัน เธอว่ามันตลกมั๊ย ตลอดเวลาที่ฉันคุยกับเขาฉันไม่เคยดูละครหลังข่าวเลย พูดง่าย ๆ นะฉันไม่เคยจะมีเวลาที่อยากทำอะไรในช่วงเวลา 8.30 pm จนถึงเวลาในช่วงเขาหลับเลย เพราะอะไรหรอ ก็เพราะแม่คุณไม่รู้ไปเรียนทิพยโสต มาจากไหน หูดีจริงๆให้ตายสิ พอได้ยินเสียงอะไรนิดหน่อยละก็เป็นต้องวีนทุกที หึ แต่คิด ๆ แล้วมันก็เป็นรสชาติของชีวิตคู่ของเราทั้งสองคนเหมือนกันนะ ถ้าหากย้อนเวลากลับไปได้ละก็ ฉันจะพยายามท่องหนังสือเป็นเพื่อนเขา ฉันจะพยายามตั้งใจไม่ทำให้เขาเสียสมาธิ แต่วันนี้มันก็สายเกินไปแล้วละ เขาคงไม่ต้องการฉันละ เพราะว่าเขาเรียนจบแล้วนิน่า นี่ ก็เรียนเนติฯ ปี2 ละ เขาคงจะมีคนที่มีความรู้ความสามารถที่จะให้เขาพึ่งพาได้มากกว่าฉันเป็นคนช่วยแล้วละ โอ๊ย ฉันเจ็บจริงๆ เธอจะรู้หรือป่าวว่าความรู้สึกของฉันมันเป็นอย่างไร ฉันเคยเล่าให้เธอฟังแล้วไงว่าฉันยอมนะ ฉันยอมแลกทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ได้เขามา แล้ววันนี้ฉันเสียเขาไปแล้ว เสียไปอย่างไม่มีวันกลับมา ฉันไม่เหลืออะไรแล้วจริงๆ นะ มันคงนะเปรียบเสมือนตุ๊กตาของเด็กน้อยละมั่งที่ครั้งหนึ่งมันเคยมีคุณค่ากับเด็กน้อยคนนั้นมาก ไม่ว่าเด็กน้อยคนนั้นจะทำอะไรก็ต้องมีตุ๊กตาตัวนี้ค่อยอยู่เป็นเพื่อน และเป็นกำลังใจของกันและกันเสมอ แต่พอเวลาผ่านไป เด็กน้อยเติบโตขึ้น ส่วนตุ๊กตาตัวนั้นมีแต่จะเก่าและผุผังลงไป มันคงถึงเวลาแล้วซินักที่เด็กน้อยคนนั้นจะเปลี่ยนตุ๊กตาเป็นตุ๊กตาที่ใหม่เก่า ตัวใหญ่เก่า ดีกว่า ตัวเก่า แล้วก็ทิ้งตุ๊กตาตัวเก่านั้นไว้ที่มุมห้องโดยไม่เคยคิดถึงเจ้าตุ๊กตาตัวเก่าที่เคยเป็นทั้งเพื่อนเวลาที่เด็กน้อยหัวเราะ เวลาร้องไห้ เวลาตื่น หรือเวลาหลับ เวลาสุข หรือเวลาทุกข์ คงไม่มี ไม่มีอีกแล้ว มันคงเหมือนฉัน......




Create Date : 25 มิถุนายน 2550
Last Update : 25 มิถุนายน 2550 1:10:00 น. 2 comments
Counter : 2509 Pageviews.

 
ช่วยเคาะย่อหน้าหน่อย


โดย: merveillesxx วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:1:36:22 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ สู้ๆ เพื่อรักครั้งใหม่ที่คู่ควรนะจ๊ะ


โดย: kaewbkk วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:12:47:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sloo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sloo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.