บทพิสูจน์ของธรรมชาติ

คนเราเกิดมาในโลกนี้เพราะความสมดุลของธรรมชาติ แต่คนเรากับใช้ธรรมชาติที่ไม่สมดุลซะเลย


คนเราเลือกเกิดไม่ได้ว่าจะเกิดมาเจอกับครอบครัวอย่างไร แต่ทุกคนจะได้พบกับความโชคดี อย่างน้อยก็หนึ่งอย่างที่สวรรค์ให้เรามา


เมื่อก่อนฉันก็คิดท้อแท้ว่าทำไมฉันจะต้องมาเจอกับคุณพ่อที่ไม่มีความเข้าในตัวลูกเอาซะเลย ไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจ ก็ได้แต่ไม่เข้าใจ แต่เมื่อมานั่งคิด อย่างน้อยฉันก็มีคุณแม่ มีพี่ชาย มีสิ่งแวดล้อมต่างวัย ทำให้ฉันเข้าใจชีวิตได้เร็วขึ้น สวรรค์คงมอบสิ่งนี้มาให้ฉัน สวรรค์ต้องการให้ฉันเข้มแข็ง และพร้อมที่จะเป็นในสิ่งที่คิดว่าไม่ดี ฉันจะไม่ทำ และจะไม่เกิดขึ้นกับลูกของฉัน


ทุกครอบครัวมีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น แล้วแต่ว่าจะเจอเร็วเจอช้า ปัญหาเล็กหรือปัญหาใหญ่ แต่มันก็จะมีทางออกในทางที่ดีเสมอ ถ้าเราค่อยๆ พินิจพิจารณา


วันนี้ฉันได้พบสัจธรรมในวัย 28 ปีว่า เราต้องทำหน้าที่ ที่เราได้รับมาให้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ ฉันจะพยายามไม่ต่อต้านความคิดที่คิดว่าฉันคิดถูกแต่บางทีมันผิด บางทีเราต้องทำตามบทบาทและหน้าที่ ที่เราได้รับคำบัญชามาจากสวรรค์


นับจากวันนี้ฉันจะไม่หงุดหงิดกับคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อของฉัน ฉันจะดูแลท่านให้ดีที่สุดเท่าที่ฉันทำได้ ฉันจะไม่บังคับให้ท่านออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของท่านแล้ว เพราะว่าท่านก็อายุ 82 ท่านอยากจะอยู่เฉยๆ ก็คงต้องปล่อยวาง เพื่อไม่ให้ท่านหงุดหงิด จะพยายามพูดจากับท่านตอนที่ไปอาบน้ำให้ท่านดีๆ ฉันต้องทำได้


ขอบคุณ คุณสามีที่น่ารักของฉันที่สอนให้ฉันเรียนรู้ถึงธรรมชาติ ที่เราอาจจะเจอเองในอนาคต คนเราต้องสู้ต่อสุขภาพ แต่ถ้าใครไม่อยากจะสู้ ก็คงต้องปล่อย เพราะว่าจะยิ่งทำให้เขาหงุดหงิด และผลสุดท้ายมันก็จะไม่ได้ประโยชน์อะไรขึ้นมาทั้งสองฝ่ายเลย


ขอบคุณชีวิต บทพิสูจน์ของธรรมชาติ






Free TextEditor


Create Date : 01 สิงหาคม 2551
Last Update : 1 สิงหาคม 2551 12:54:03 น. 1 comments
Counter : 651 Pageviews.

 
หลายสิ่งในชีวิตไม่อาจควบคุมได้ สิ่งเดียวที่พอจะควบคุมได้ก็คือ ใจของเราเอง

การได้ดูแลบิดามารดาถือเป็นกุศลสูงสุด ยินดีด้วยนะครับที่ได้รับโอกาสนี้


โดย: ตั้งสติ วันที่: 1 สิงหาคม 2551 เวลา:14:33:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sky_Green
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Tókio - Sorafune Lyrics @ LyricsTime.com
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Sky_Green's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.