<<
กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
11 กุมภาพันธ์ 2550
 
 

ผู้ฉิง second edition

เคยมีกระทู้เรื่องดนตรี ที่โต๊ะเฉลิมไทย ในยุคที่ยังไม่มีเฉลิมกรุง
เขาถามว่าอยากเดทกับดารานักร้องคนไหนบ้าง
ผมตอบไปว่า ไบรโอนี่...
ผมอ่านบทสัมภาษณ์ของเธอแล้ว อยากไปกินข้าวพูดคุยกับเธอหลายๆมื้อ
อยากแลกเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่างกัน ในเรื่องของความคิดนะครับ
ผมว่า... เท่าที่ผมอ่านสัมภาษณ์นะ ผมว่าเธอเพี้ยนดี 555

ไม่ได้ว่าเธอบ้าหรอกครับ แต่เธอมีการเรียบเรียงความคิดเข้าท่าดี
ก็อยากคุยสดๆดูว่า เธอเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ หรืออย่างไรกันแน่

ส่วนบทเพลงของเธอนั้น ผมเป็นแฟนเพลงของเธอนะ
เพลงสดใสร่าเริง คิดอ่านสมวัย ไม่เพ้อเจ้อนัก


ผู้หญิง / briohny

วาเลนไทน์ที่เคยผ่านมา ก็ไม่รู้ว่าเธอไปไหน
ทิ้งให้ฉันนั้นเป็นดอกไม้แห่งเหี่ยว มองเข็มนาฬิกา
ฉันเองก็แต่งตัวสวยรอเธอทั้งวัน

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ที่ผ่านมา เธอก็ติดธุระมีงาน
เธอรู้บ้างนะว่าเป็นอย่างนี้มานานแล้วเธอ
เธอมาทำให้ตาฉันเบลอ มองไม่เห็นรักแท้ที่เธอมี

ไม่อยากเป็นอย่างนี้อีกเลย ใจของผู้หญิง
เมื่อมีให้ใครแล้ว ก็ย่อมต้องการเป็นคนที่สำคัญ

ใจเคยมีเธอแล้วมันว่างเปล่า วันวาเลนไทน์ความรักก็ยังเศร้า
โอ้เรา เขารักเราไหม
เอาใจเราที่เหลือนั้นคืนมา เอาใจคืนมาถ้าเขาไม่ต้องการ
ลาก่อน ก่อนที่เขาจะทิ้งเราไป

เพราะผู้หญิงไม่ใช่ดอกไม้ และไม่ใช่เป็นตุ๊กตา
คิดจะทิ้งไว้ตามข้างทางเปื้อนฝุ่น หัวใจยังมี
ไม่ยอมอยู่แต่ในลิ้นชักหัวใจเธอ



เพลงนี้แต่งคำร้องโดย ธนพล อินทฤทธิ์ ได้ข่าวว่าพี่คนนี้เขาเป็นผู้ชาย(หรือไม่ใช่หว่า)
ผมสังเกตมาหลายทีแล้ว เพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิด ความเป็นผู้หญิงได้ดีนั้น
มักจะเป็นผู้ชายแต่งเนื้อร้อง
ไม่รู้ว่าสาเหตุเพราะอะไรกันแน่นะครับ





มีหลายคนคิดว่าผมเป็นคนแปลกๆ
(ซึ่งก็คงจริงอยู่บ้าง)
ไม่สนใจวันนั้นวันนี้
วันสำคัญ เช่น วันเกิดวัน วาเลนไทน์
ก็... จริงๆก็ไม่สนใจเท่าไหร่นะ

อย่างวันเกิดนี่ ถ้าไม่ได้ sms หรือใครโทรมาอวยพร
ผมก็ลืมทุกทีนั่นแหละ
อย่างวาเลนไทน์ ผมก็.. ถ้าไม่มีใครมาคุยเรื่องดอกไม้กับผม
ผมก็ลืมเหมือนกัน
ไปเล่าให้แฟนฟัง แฟนก็บอกว่าลืมเหมือนกันว่าอาทิตย์หน้าก็ถึงวาเลนไทน์แล้วเหมือนกัน
555

แต่ไม่ได้แปลว่าไม่รับรู้การมีอยู่ของวันพวกนี้นะครับ
คือเราก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ
วันเกิดมาฉลองกันทำไมยังงงๆ
วาเลนไทน์วันแห่งความรัก... ก็รักกันทุกวันอยู่แล้วนี่หว่า
เออ.. มนุษย์มันก็คิดหาอะไรผูกมัดตัวเองไปเรื่อยๆนั่นแหละครับ

แต่อย่างที่บอก ผมรับรู้และปฏิบัติตามธรรมเนียมปฏิบัติอยู่นะครับ
วันเกิด ผมก็โทรไปอวยพรเพื่อน โทรไปHBD มันเป็นเรื่องที่ทำให้เพื่อนเรามีความสุขนะ
ผมจัดให้นะ
หรืออย่างอาทิตย์หน้า ผมก็มีของเล็กๆน้อยๆให้แฟนเหมือนกัน
เรารับรู้ว่ามันไม่มีสาระ
แต่เราก็มอบความสุขให้กับคนอื่นได้เหมือนกันนะ
ผมแยกกันนะ

คุยเรื่องวาเลนไทน์กับแฟน
แฟนผมก็เฉยๆเหมือนกับผมนั่นแหละ
(สมกับที่ผมเลือกมาเป็นแฟนแล้วละ)
ผมว่าการเลือกคู่ที่มีทัศนคติใกล้เคียงกัน ก็ทำให้ใช้ชีวิตไม่ลำบากนะ
หรือใครอยากลำบากก็ลองเสี่ยงดู
555

วันแห่งความรัก ผมอ่านมาเยอะนะ เกี่ยวกับประวัติของวันนี้
ที่มาที่ไป ซึ่งมันคนละเรื่องคนละแนวกับไอ้ที่เรารู้ๆกันในปัจจุบันเลยครับ
จะว่าไปแล้ว เซนต์วาเลนไทน์นี่.. วาติกันเขายังไม่ยอมรับนะครับ
(อันนี้เป็นข้อมูลที่ผมรู้มาสองปีแล้ว ถ้าเปลี่ยนแปลงยังไงบอกด้วยนะครับ)
และจะว่าไปแล้ว เซนต์วาเลนไทน์ ก็ไม่เคยบอกให้เราส่งดอกไม้ดอกกุหลายให้กัน
เท่าที่อ่านมา ผมว่าแกพยายามให้ทุกคนเอื้ออาทรต่อกันมากกว่า
แต่ก็นั่นแหละ
ประเพณี วัตรปฏิบัติที่ทำๆกันอยู่ทุกวันนี้นั้น
เพิ่งเริ่มมาไม่นานนี้เอง
เท่าที่ตามๆดูกันนั้น ส่วนใหญ่เริ่มขึ้นภายในร้อยสองร้อยปีนี้เอง
อย่างเช่น ใส่ชุดดำไปงานศพนี่ เพิ่งเริ่มกันไม่นานนะครับ

ประเพณีนั้นมีที่มาที่ไป มีเหตุมีผลอยู่นะ
อย่างอาทิตย์ที่แล้วไปงานบุญ ก็เห็นเขาทำอะไรหลายอย่างที่เราคิดว่า มันทำได้ง่ายกว่านั้น
แต่ที่ทำให้มันยุ่งยากอย่างนั้น ก็มีผลทำให้ครอบครัวได้กลับมาเจอกัน
ชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจกัน หนุ่มสาวได้มีโอกาสพบปะกัน
เมื่อเราได้มีโอกาสร่วมงานอะไรสักอย่างนั้น มันก็เกิดผลดีในแง่ความสัมพันธ์มากมายนะ
คนเคยโกรธกัน ก็มีโอกาสได้ถูกบังคับกลายๆให้มาทำงานร่วมกัน
ก็ได้พูดกันคุยกัน ปรับความเข้าใจกัน
ผมเห็นความงามหลายอย่างในประเพณีนะ

แต่.. คนเรามันรีบและเอาแต่สนุกกันท่าเดียว
ก็ทำให้เราไม่ได้ห่านอะไรเลยจากประเพณีสิ่งปฏิบัติสืบๆกันมา
โดยไม่สนใจที่มาที่ไป ไม่สนใจเนื้อหาสาระ และความเป็นจริง..
เมื่อได้แต่เปลือก ก็มีปัญหา
เพราะมันหลงทาง หาหลักยึดไม่ได้กันเลย หาสาระไม่ได้นั่นเอง
ก็ไม่รู้จะทำยังไงนะ
ได้แต่บอกว่าสมควร

วันแห่งความรัก
ถ้าใครไม่มีคู่ ก็ลองไปให้ความรักกับคนในครอบครัว
หรือจะเอื้อเฟื้อไปยังมูลนิธิเพื่อเด็กต่างๆก็ดีนะครับ
เมื่อยังไม่รู้จะให้ความรักกับใคร
ก็ไปให้ที่นั่นจะดีมาก
ที่นั่นเขาขาดแคลนและต้องการอย่างแรง




 

Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2550
6 comments
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2550 0:53:14 น.
Counter : 548 Pageviews.

 

จริงๆแล้วการกำหนดวันขึ้นมา แค่ทำให้เป็นรูปธรรมเท่านั้นเอง
คนเราไม่จำเป็นต้องรักกันเพาะวันวาเลนไทน์
ทำบุญเฉพาะวันพระ
รักพ่อแม่เฉพาะวันพ่อ วันแม่
หรือคิดถึงญาติผู้ใหญ่ในวันสงกรานต์
แต่การที่เราตั้งวันเหล่านั้นมา
เพื่อให้ได้หาข้ออ้างทำสิ่งนั้นเท่านั้นเอง
ไม่ได้แปลว่าต้องทำสิ่งนั้นในวันนั้น
อยากทำบุญวันวาเลนไทน์
อยากกอดพ่อ ในวันแม่
อยากกอดแม่ ในวันพ่อ
อยากกราบปู่ย่าตายายในวันเด็ก

 

โดย: หวงหลิง (หวงหลิง ) 11 กุมภาพันธ์ 2550 15:38:47 น.  

 

แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ

เขียนบลอคเกี่ยวกะวาเลนไทน์เลยนะคะเนี่ย
อินเทรนด์ค่ะ เลิศ

 

โดย: เจ้าหญิงซากุระ (เจ้าหญิงซากุระ ) 13 กุมภาพันธ์ 2550 0:49:56 น.  

 

คิดไว้ไม่ผิด
ถ้าพี่เฟิรสอัพบลอควาเลนไทน์
ต้องมาแนวนี้

 

โดย: อ้อ (Principessa ) 13 กุมภาพันธ์ 2550 1:01:09 น.  

 

วันวาเลนไทน์มันก็เหมือนกับทุกๆวันนั่นแหละค่ะ ...
มี 24 ชั่วโมงเหมือนกัน...
เพราะเรารักพ่อรักแม่ในทุกๆวันเหมือนกัน
และรักคนรอบข้างเหมือนกันทุกวันทุกปี.....

 

โดย: cratrina (poockey ) 13 กุมภาพันธ์ 2550 17:03:41 น.  

 

วันนี้สำหรับอิ๊ว ก็เป็นแค่วันธรรมดา วันนึงเท่านั้น
คนเราถ้าจะรักกัน แต่รักกันเฉพาะวันนี้วันเดียว
จิตใจมันก็คงจะเหี่ยวเฉาชอบกลนะคะ

รักกัน ควรจะรักกันทุกๆวันค่ะ ให้ความรักกับคน
รอบๆข้าง แม้จะไม่มีแฟน แต่ก็ยังมีครอบครัวที่
อยู่กับเราตลอดเวลา มีความสุขดีออกค่ะ

อิอิ พี่เฟริสแอบน่ารักนะคะ มีของขวัญเล็กๆน้อยๆให้แฟนด้วย ดีแล้วล่ะค่ะ ทำอะไรเล็กๆน้อยๆเพื่อให้เค้ามีความสุขเราเองก็สุขใจไปด้วย

 

โดย: Kimi o ai X eru (Kimi o ai X eru ) 13 กุมภาพันธ์ 2550 23:25:58 น.  

 



สวัสดีตอนเย็นๆค่ะพี่เฟริส

มายิ้ม มาทักทายแล้วก็

แว๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: อิ๊ว (Kimi o ai X eru ) 20 กุมภาพันธ์ 2550 17:29:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

sirnifti
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นชายไทยธรรมดาที่แปลกประหลาดเหมือนชาวบ้านทั่วๆไป
[Add sirnifti's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com