+ Isaan Road Trip, Day 4 +

ตอนเช้า เราตื่นกันตามเวลาปกติ(ของการไปเที่ยว) อัพเดทข่าวเช้าครู่นึงก็รีบจัดการตัวเองก่อนลงไปหม่ำมื้อเช้าที่ห้องอาหาร

จริงๆรี่ไม่ได้แพลนจะพักที่โรงแรมนี้ แต่อีกที่ห้องเต็มซะก่อนเลยต้องเปลี่ยนใจมาเป็นที่นี่ จริงๆโรงแรมก็โอเคนะ สะดวกสบายทุกอย่าง แต่มาแคลงใจนิดๆตอนมื้อเช้านี่แหละ คืออาหารมีให้เลือกน้อยมากเพราะกรุ๊ปทัวร์จีน 2 รถโค้ชยักษ์มาลงตั้งแต่เช้าตรู่ โรงแรมเตรียมอาหารรองรับไม่ทัน แย่จริงๆ

อารมณ์เสียเรื่องมื้อเช้าเรียบร้อยแล้วก็รีบเก็บกระเป๋าเพื่อเช็คเอ้าท์ วันนี้จุดหมายสุดท้ายของเราอยู่ที่สกลนคร ที่พักหลักร้อยสำหรับทริปนี้

วันนี้ เจ้าดำ รถคู่ใจของรี่หยุดพักครั้งแรกที่ วัดสองคอน (รายละเอียดและภาพเพิ่มเติม) ตอนนั้นคล้ายๆว่าจะหลงทางเพราะจริงๆแล้วเราตั้งใจจะไปโบสถ์คริสต์อีกแห่งหนึ่ง แต่พอมาถึงตรงนี้ก็ไม่หาต่อแล้ว เด๋วยิ่งหลงทางเข้าไปอีกจะยิ่งแย่ อิอิ

รี่เองแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองที่ได้เห็นโบสถ์คริสต์ขนาดใหญ่ลักษณะนี้ในภาคอีสานของไทย เดินชมอาคารรอบๆแล้วก็ปลื้มใจ ดูทันสมัยแต่แฝงไปด้วยความสงบร่มรื่นมากๆ เห็นเด็กน้อยๆกำลังวิ่งเล่นด้วยกันอยู่ รี่ก็รวบรวมความกล้า เดินเข้าไปหาหนูๆ แต่หนูๆพากันเดินหนี รี่ถามเป็นภาษาอีสาน "ขอถ่ายรูปแน ได้บ่ค่ะหนู" เด็กๆยืนกันนิ่ง ไม่โต้ตอบเลย แง้ๆ

กลับมาที่รถ เฮมิชอ่านประวัติของวัดให้ฟังแล้วก็สะท้อนใจ เมื่อไหร่ความโหดร้ายทารุณจะหมดไปจากสังคมโลกซะที เฮ้อ.. ขับรถไปอีกซักพักก็หยุดพักรถอีกรอบที่ แก่งกระเบา

ถ้าไม่ใช่หน้าแล้ง รี่คาดว่าจะเห็นผู้คนมากมายพากันมาปิคนิคกับครอบครัว ร้านรวงเปิดกันเต็มไปหมดแน่ๆ แต่ ณ ตอนที่เราไปถึง ไม่มีใครอื่นแม้แต่คนเดียว แต่อากาศไม่ได้ร้อนมาก มีลมพัดผ่านเรื่อยๆ เด็กๆเลยขอเดินเล่นตรงนั้น ไม่นานเราก็เคลื่อนขบวนกันต่อ มุ่งหน้านครพนม

เราแวะชมพระธาตุพนมในช่วงสายๆ ที่วัดคึกคักมาก ขนาดเป็นวันธรรมดา ที่จอดรถแน่นขนัดเชียว องค์พระธาตุฯไม่เหมือนกับที่เห็นที่เมืองโบราณเพราะใหม่กว่า คงเพิ่งถูกบูรณะไปไม่นาน รอบๆวัดก็เช่นกัน ดูสวยงามมากๆ เฮมิชพาสาวๆปิดทองที่พระรอบองค์พระธาตุฯ ก่อนจะเดินชมรอบๆ สาวๆได้หยอดเหรียญทำบุญวันเกิด ปีเกิดด้วยนะ อิอิ จากนั้นก็ไปชมพระธาตุเรณูนครกันต่อ แต่อยู่ในช่วงบูรณะเลยมีแค่ภาพองค์พระธาตุ(รูปกลาง)รูปเดียวเท่านั้น

ลืมเล่าต่อ ที่วัดพระธาตุพนมก็คงเหมือนอีกหลายๆวัดที่มีการซื้อขายนก ปลา เต่าสำหรับปล่อยที่วัดด้วย แต่ที่รี่สงสัยมากๆคือเค้ามีปล่อยงูกันด้วยเหรอเนี่ย ไม่ได้ถามใคร กลัวอ่ะ กลัวงู แต่แบบเห็นมีงูตัวเล็กๆอยู่ถุงด้วย แหวะๆๆ ไม่พูดแล้ว ขยะแขยง น่ากลัว (พิมพ์ไปก็มองใต้โต๊ะไป..รี่เอ๊ยย)

เมื่อถึงเวลามื้อเที่ยง เราเข้าไปทานอาหารที่ตัวเมือง มากับเฮมิชและสาวๆก็คงไม่พ้นต้องชะแว้บเข้าไปทานที่โรงแรม จริงๆเราตั้งใจว่าจะค้างคืนที่นครพนม แต่โรงแรมที่เล็งไว้พากันเต็มหมด เดือดร้อนให้รี่ต้องหาที่นอนใหม่ เจอเว็บสวยๆเลยคลิกเข้าไปดูเลยได้ที่พักในสกลนครแทน

ห้องอาหารอยู่ติดริมน้ำโขงอีกแล้ว มองข้ามฝั่งไปก็ได้เห็นบ้านช่องของลาว คิดถึงสมัยเอ๊าะๆ แบ็คแพ็คไปเที่ยวเวียงจันทน์ตอนจบปี 2 ฮือ.. กลับเข้าเรื่องต่อแล้วกัน อิอิ ทริปอีสานนี้พ่อลูกพากันรีเควสท์ไส้กรอกอีสานกันเกือบทุกมื้อ ส่วนรี่กินง่ายอยู่ง่าย อะไรก็ได้ ขอให้เผ็ดนิดหน่อยก็โอเค ถ้าจืดชืดบ่อยๆคงไม่ไหว ซื้อเบเกอรี่มาจากโรงแรมด้วย คิดดูสิ บราวนี่ชิ้นละ 10 บาท ไม่เล็กไม่ใหญ่ รี่ก็ว่าโอเคนะ แต่เฮมิชคอมเมนท์ว่า "สมราคา" รี่บังคับให้กลืนด้วย ห้ามคายออกอย่างเด็ดขาด 5555

เสร็จจากนครพนม เรามุ่งหน้าตรงไปยังที่พักสำหรับคืนนี้ในสกลนคร ลุ้นมากกับการเดินทางเพราะแผ่นที่ของรีสอร์ทไม่มีชื่อถนนหรืออะไรเลย เหมือนลายแทงมากกว่า แต่ก็พอจะเดาได้บ้างว่าอะไรอยู่ตรงไหน รีสอร์ทอยู่ประมาณจุดไหน แต่รี่เก่งมาก ไม่ต้องยูเทิร์นเลยนะ ขับไปตามน้ำก็ถึงรีสอร์ทเลยทีเดียว คิคิ

เฮมิชดูจะไม่ชอบที่นี่ซักเท่าไหร่ แต่รี่ชอบเพราะแปลกดี ไม่เคยเห็นรีสอร์ทประมาณนี้และอยากให้เด็กๆได้ลองอะไรหลายๆรูปแบบ ประมาณว่าลูกต้องอยู่ได้ไม่ว่าที่สบายหรือลำบาก แต่ก็เข้าใจเฮมิชว่าเฮมิชรักสบาย ไปเที่ยวที่ไหนในโลกก็มักจะเลือกที่พักดีๆ สะดวกสบาย แต่ในเมื่อตัวเลือกมันมีน้อยลงก็ต้องตัดสินใจแหละ

อัครศรมรีสอร์ท รี่ว่าเค้าไอเดียดีที่เดียวนะ มีสปาแบบไทยๆด้วย ห้องที่เราพักเป็นห้องสวีท แต่จริงๆแล้วไม่ได้มีอะไรพิเศษเลยมั้ง วิวจากหน้าต่างก็เป็นทุ่งนา ยกเว้นห้องน้ำที่แบบกลางแจ้ง (ซึ่งสุดท้ายเราก็ไม่ได้อาบน้ำในอ่างโล่งแจ้งนั่นเพราะฝนดันตก) และสภาพแวดล้อมคือดู "บ้านนา" ไปหน่อย ส่วนตัวแล้วรี่ชอบมากนะ ทำให้คิดถึงบ้านยายสมัยก่อนที่เป็นบ้านไม้ ให้ความรู้สึกเป็นกันเองดี แรกๆสาวๆก็ดูจะตื่นเต้น แต่สุดท้ายก็เริ่มโอนเอียงไปอยู่กับเฮมิชซะงั้น

เก็บของเข้าที่พักแล้วเราก็ออกไปเที่ยวเมืองสกลนครกัน วัดป่าสุทธาวาสมีพิพิธภัณฑ์ของพระอาจารย์มั่น เกจิฯดังของไทย ด้วยความที่ไม่รู้เรื่องมากนัก ชมแล้วก็รีบออกจากวัด 5555 เราปิดท้ายวันด้วยมื้อเย็นของ KFC ณ เทสโก้ โลตัส สกลนคร ก่อนจะกลับที่พัก

เจ้าของรีสอร์ทมาช่วยจัดการเสริมที่นอนหมอนมุ้งให้เพียงพอสำหรับเราด้วย ใจดีเนอะ ตกกลางคืน รี่ไม่เห็นไฟส่องสว่างรอบๆรีสอร์ทเลย คืนนั้นเราเป็นลูกค้าเพียงคนเดียวด้วย เงาของต้นไม้โยกเยกไปมาทำให้สาวๆพากันกลัวและนอนไม่หลับ เราเลยตัดสินใจเปิดทีวีให้ความสว่างแก่เด็กๆ เฮมิชนอนเตียงกับณิฌ่าและเมซี่ ส่วนรี่นอนพื้นกับโซอี้ ตอนหลังเมซี่มาแจมด้วยเพราะคิดถึงกลิ่นนมแม่ อิอิ

Last Update : 25 เมษายน 2551 15:54:24 น.
Counter : 2088 Pageviews.

Lovely pics.

โดย: CrackyDong 25 เมษายน 2551 19:31:52 น.

รูปสวยจังเลยค่ะ แหล่มมากๆๆๆ

โดย: อ้อมกอดของความเหงา 26 เมษายน 2551 0:31:11 น.

ตามมาเที่ยวต่อจ้ะ พี่สนใจวัดคริสต์ดูน่าสนใจดี รี่ถ่ายรูปสวยจัง พี่ชอบเซ็ทรีสอร์ทที่สกลสีสันสดใส

พี่เคยสงสัยเหมือนกันเรื่องงู สัตว์อื่นมีตั้งเยอะทำไมต้องเป็นงูด้วยนะ อุตส่าห์ไปจับเค้ามาให้คนปล่อยอีก อยู่ตามดงตามหญ้าอย่างสงบแล้วก็นะ...เฮ้อ คนเราน่ากลัวกว่างูซะอีก

พี่มักมีปัญหาเรื่องโรงแรมเวลาไปต่างจังหวัด ไม่ค่อยได้อย่างที่คิด (ที่เห็นจากเว็บ/หนังสือ) สมัยก่อนก็ไม่ค่อยรู้สึกหรอก แต่เดี๋ยวนี้มีคนมาช่วยบ่นด้วยนี่รู้สึกว่าต้องค้นคว้ามากกว่าเดิม

อยากติดตามตอนต่อไปนะจ๊ะ หวังว่ายังมีโอกาสได้เข้าเน็ตอยู่ ฮือๆ

ป.ล. พี่ชายแมทเค้าเป็นตัวตั้งตัวตีกลับกลุ่ม NGO ผู้รักสัตว์ที่เวลลิงตันหาทุนให้ซาฟารีปาร์คและวัดป่าต่างๆที่รับเลี้ยงสัตว์
อยู่ล่ะ (เพราะพี่แกจะมาเที่ยวไทยช่วงปลายปี) แต่พี่ไม่ค่อยจะ positive ว่าจะช่วยได้เท่าไหร่เลย

โดย: nzmum 26 เมษายน 2551 9:23:33 น.

รีสอร์ทน่าพักมากๆเลยรี่ เห็นรูปเมซี่ยิ้มแล้ว ฮาๆๆ น่ารัก ณิฌ่าดูโตเป็นสาว อยากเที่ยวอีสาน รอบหน้าไม่พลาด

เรื่องเด็กเกเรนี่เนอะ พูดไม่ถูกลูกเราก็ชอบด้วยสิ อยากเป็นอย่างเค้า มันคงดูท้าทาย

โดย: Special Ed. 26 เมษายน 2551 21:40:58 น.

อ่านเรื่องดูรูปเพลินเลยค่ะ

ที่วัดเค้ามีปล่อยงูเหรอคะ หรือว่าปลาไหลคะคุณรี่ ปล่อยงูแล้วมันไม่อันตรายเหรอคะ ปล่อยไปทำไมอ่ะคะเนี่ย เพิ่งเคยได้ยินค่ะ น่ากลัวออก

รีสอร์ทมีห้องน้ำแบบอาบไปมองดาวไปได้ด้วย เก๋ดีจัง

โดย: KOok_k 27 เมษายน 2551 2:31:55 น.

i think it's supposed to be eels rather than snakes. :C )

โดย: Three gals' big fan IP: 97.90.141.178 27 เมษายน 2551 17:57:14 น.

Beautiful pictures and lovely story Ri. But wanna see the more pictures of the resort, it looks so nice. We may plan to have I-saan road trip end of the year.

The catholic church is in Song-korn right?

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 28 เมษายน 2551 16:22:58 น.

น่ารักจังเลยค่ะ..มาแวะเที่ยวนครพนม..สกลนครด้วย

โดย: ชะเอมหวาน 26 ตุลาคม 2552 12:30:57 น.

ShiEri

:: Previous Entries ::

+ Long Time No See & Lots To Tell +
+ Many Stories +
+ Art Attack +
+ Nisha @ School +
+ Dolls' Day +
+ Isaan Road Trip, Day 4 +
+ Isaan Road Trip, Day 3 +
+++ Tag 70 ข้อ +++
[Add ShiEri's blog to your web]