http://sabyejai/bloggang.com
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
1 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

อันตรายจากกลุ่มมิจฉาชีพที่ต้องระวังก่อนจะหมดตัว..

อันตรายจากกลุ่มมิจฉาชีพที่ต้องระวังก่อนจะหมดตัว..
( กรณีผู้มีหนี้สินบัตรเครดิต ต้องระวังให้มาก ๆ )


สิ่งที่ผมจะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับผมเอง ช่วงปลายเดือน มกราคม ที่ผ่านมานี้เอง

หลายคน คงเข้าใจความรู้สึกการเป็นหนี้บัตรเครดิตเป็นอย่างดี ว่ารายจ่ายทุกเดือน ที่มีมากกว่า
รายรับ เป็นอย่างไร.. การหมุนเงิน จาก บัตรนี้ ไปจ่ายบัตรโน้น มันเป็นการจ่ายที่ยังไม่มีวี่แวว
ว่าจะหมดภาระเสียที ทุกคน คงจะเคยการโทรถามจากบัตรเครดิต โดยเป็นพนักงานบ้าง เป็น
ระบบอัติโนมัติบ้าง ซึ่งทุกคน ก็ต้องป้อนข้อมูลให้ตรงกับความเป็นจริง เช่น วันเดือนปีเกิด
หมายเลขบัตรประชาชน....... เข้าเรื่องเลยแล้วกัน


ช่วงสาย ๆ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 51 นี้เอง ผมได้รับโทรศัพท์ อัตโนมัตแจ้งว่า ผมมียอดค้าง
ชำระจากบัตรเครดิตสแตนดาดชาเตอร์ ติดต่อเจ้าหน้าที่กด 1 ( ซึ่งผมไม่เคยสมัครบัตรนี้เลย )
ผมจึงกด 1 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่... จากนั้น ซักพัก ก็มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับสายบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่
ของธนาคาร..( ผมจำชื่อไม่ได้ ) ให้ผมบอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด และท้าย
สุดก็ หมายเลขบัตรประชนชน

เมื่อได้ข้อมูลขั้นต้นครบแล้ว ผมก็ได้ถามว่า ผมไม่เคยสมัครบัตรเลย ทำไมมียอดค้างชำระด้วย
ทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร ได้ทำทีเช็ค และบอกว่า มียอดกดเงินสดจากบัตร เป็นจำนวนเงิน 40,000
บาท ในวันที่ ... เดือน ธันวาคา 50 และได้รูดซื้อสินค้าอีก เป็นจำนวน 25,000 บาท ในวันที่...
เดือน ธันวาคม 50 ซึ่งทำให้ผมตกใจอย่างมาก...ผมได้แจ้งไปว่า ผมไม่เคยทำ และไม่ได้ใช้เงินจำนวนนี้เลย..เงินตั้ง เกือบ 70,000 บาท
เจ้าหน้าที่เคยแจ้งบอกว่า..ข้อมูลคุณได้ถูกมิจฉาชีพทำการจารกรรมข้อมูลไปเพื่อ
ทำบัตรปลอม ทางเจ้าหน้าที่จะส่งข้อมูลผมต่อให้..เขาบอกว่า จะส่งให้กับ แบงค์ชาติ และอีก
สักพักจะมีเจ้าหน้าที่จากแบงค์ชาติโทรมาที่เบอร์ของคุณแล้วเจ้าหน้าที่จอมปลอมคนแรกก็วาง
สายไป...

จากนั้น อีกไม่นาน ก็มีผู้ชายคนนึงโทรมา บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่แบงค์ชาติ ติดต่อเข้ามาเพื่อให้
ความช่วยเหลือ กรณี ถูกมิจฉาชีพจารกรรมข้อมูล ซึ่งเขาก็ได้แจ้งว่าอาจมีเจ้าหน้าที่ของธนาคาร
ที่ท่านสมัครนำข้อมูลของทาง ขายต่อ หรือเป็นขบวนการเดียวกัน นำข้อมูลของคุณไปปลอม
แปลงเพื่อประโยชน์ในทางมิชอบ..และได้ขอข้อมูลผมอีกรอบ คราวนี้ ให้สะกด ชื่อ..นามสกุล รวมทั้ง..ขอที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร ซึ่งผมก็ได้ให้ข้อมูลจนหมด...แล้วได้ถามว่าผมใช้บัตร
เครดิตทั้งหมดกี่ใบของธนาคารอะไรบ้าง..วงเงินสูงสุดเท่าไหร่...ซึ่งผมก็ยังไม่ได้สะกิดใจ
อะไรเลย..ให้ข้อมูล ตามที่เขาถาม ( แต่ยังดีที่ผมยังไม่ได้บอกหมายเลขบัตรแต่ละใบ บอกเพียงแต่วงเงินสูงสุด )

หลังจากนั้น ก็มาที่ บัตรเดบิต หรือบัตรเอทีเอ็ม ตัวต้นเรื่อง..ซึ่งเขาก็แจ้งว่าให้ผมเช็คยอดจาก
บัตรเอทีเอ็มด้วยว่ายอดเงินยังคงอยู่ไหม..แล้วมียอดเท่าไหร่...อันนี้ ผมเริ่ม งง แล้วว่าเกี่ยวอะ
ไรกับบัตรเอทีเอ็ม..แต่ก็ยอมไปเช็คเงินแต่โดยดี..แล้วบอกจำนวนเงินเขาไป.. คราวนี้ เจ้าหน้าที่
จอมปลอมคนที่ 2 ก็เลยบอกว่า อีกสักพัก ผมจะส่งเรื่องให้หัวหน้าหน่วย และทางหัวหน้าหน่วย
จะโทรมาหาคุณอีกสักพัก แล้วก็วางหูไป

ไม่เกิน 5 นาที...เจ้าหัวหน้าหน่วยจอมปลอมก็โทรมาพร้อมกับบอกชื่อ และตำแหน่งงานในแบงค์
ชาติ และบอกให้ผมจดที่อยู่แบงค์ชาติด้วยนะครับ จากนั้น ก็มาที่จุดสำคัญ ไอ้หัวหน้าคนนี้บอก
ให้ผมไปที่เครื่อง เอทีเอ็ม อีกครั้ง... บอกว่าเขาจะทำการบันทึกยอดเงินในบัตรเอทีเอ็มไว้เป็น
หลักฐาน กันถูกโจรกรรม และบอกให้ผมนำบัตรเครดิตใส่เข้าไป พร้อมกดตามที่เขาบอก...โดย
เริ่มจากการสอดบัตรเข้าไป แล้วกดเลือกเมนูภาษาอังกฤษ....

เท่านั้นละ..เสียงแฟนผมในสาย...( ผมประชุมสามสายตั้งแต่รอบสุดท้ายที่ไอ้หัวหน้าหน่วยโทรมา )
โดยที่มันไม่รู้เลยว่ามีอีกคน กำลังฟังมันอยู่ด้วย.... ซึ่งผมเองก็หยุดตั้งแต่มันบอกให้ผมใส่บัตรเครดิต
และกดเมนูเป็นภาษาอังกฤษแล้ว..ไม่ได้ใส่บัตรไป เสียงแฟนผมที่กลัวผมจะไม่รู้เรื่องนี้ตะโกนใส่มา
ว่า .... " วางไปเลย.. มันหลอก วางไป " เท่านั้น ไอ้เจ้าหน้าที่จอมปลอมคนที่สามก็อึ้ง เงียบ และกดวางหูไปทันที....

ซึ่ง ไม่สามารถเช็คปลายสายได้เลยว่าโทรมาจากไหน..เพราะไม่โชว์เบอร์เลย ตั้งแต่สายแรก จนสายที่สาม จึงอยากบอกให้ทุกคนที่รู้น้อย หรือรู้เท่าไม่ถึงการโปรดระวังกลุ่มมิจฉาชีพให้ดี... หลังจาก
ที่วางสายไป..ผมได้โทรไปถามที่ธนาคารสแตนดาดชาเตอร์ ธนาคารที่มันแจ้งว่าเราติดมัน ถาม
เจ้าหน้าที่ว่าผม มีประวัติการทางธนาคารหรือเปล่า ก่อนที่จะตอบ เขาก็ถามเหมือนกัน คือ ชื่อ สกุล
วันเดือน ปีเกิด..หมายเลขบัตรประชาชน.. และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ผมไม่เคยมีประวัติกับทางธนาคาร
เลย... และได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อส่งให้ต้นสังกัดทราบและหาวิธีป้องกัน....

ท้ายสุดนี้ผมมีข้อพึงระวังอยู่พอจะเอาไปเป็นตัววัดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคารจริงหรือไม่จริง
1. เรื่องเบอร์โทรศัพท์.. ถ้าเป็นของธนาคาร จะมีหมายเลขโชว์ทุกครั้ง...กรณีเป็นบริษัททวงหนี้ จะไม่โชว์เบอร์
2. ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร จะสอบถามข้อมูล..แต่จะไม่ให้สะกดชื่อ นามสกุลให้ เพราะ เขาต้องมีข้อมูลหน้าจอตั้งแต่ได้หมายเลขบัตรประชาชนแล้ว
3. เจ้าหน้าที่จากแบงค์ชาติ ไม่มีหน้าที่ที่จะโทรมาช่วยแก้ปัญหากับลูกหนี้ทุกคน
4. กรณีบัตรกดเงินสดซึ่งไม่เกี่ยวกับบัตรเครดิตเลย มันจะมาเกี่ยวข้องทันที เพราะเงินสามารถโอนได้ทันทีโดยการกดตามที่ทางโน้นบอกเป็นภาษาอังกฤษ ...ซึ่งบางคน ก็อาจจะกดทั้ง งง

ปล..โปรดอย่าเชื่ออะไรง่าย ๆ กรณีมีปัญหากับบัตร ให้ทุกท่านโทรไปที่เบอร์หลังบัตร ซึ่งจะเป็นเบอร์ที่ถูกต้องที่สุด...

ขอบคุณครับ




 

Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2551
11 comments
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2551 14:33:49 น.
Counter : 6271 Pageviews.

 

ขอบคุณกับข้อมูลค่ะ จะได้ระวัง
ไว้ แต่เคยเจอหน้ากากปลอม
ครอบบนที่กดเอทีเอ็ม ดูมันไม่
คุ้นก็เลยไม่กล้ากด แจ้งพนัก
งานมาดู เขาก็เรียกผู้จัดการมา
ดู เราเลยเดินไปกดที่อื่นแทน

 

โดย: ลิตช์ (Litchi ) 1 กุมภาพันธ์ 2551 15:51:17 น.  

 

เราก็เจอเหมือนกัน..แต่รู้ทันซะก่อน

 

โดย: nurseeyou IP: 125.26.59.209 9 กุมภาพันธ์ 2551 16:48:11 น.  

 

ตอนแรกรับ tel. ก้อ งงๆอยู่เพราะไม่เคยมีบัตรเครดิตเลยแกล้งถามกลับไปเขาก็ยังยืนยันว่าเราเป็นหนี้ คุยกันสักพัก เราขอเบอร์ tel. เพื่อติดต่อกล้บ เขาก็ให้เบอร์มาด้วยนะขอบอก แต่พอเรา tel. ไปตามเบอร์นั้น จริงเลยเชียว..เป็นเบอร์ ร.พ.ศรีธัญญา อิ..อิ..สมน้ำหน้าตัวเองโดนหลอก...เลยมาเล่าให้ฟังค่ะ จบข่าว....

 

โดย: nurseeyou IP: 125.26.59.209 9 กุมภาพันธ์ 2551 17:06:11 น.  

 

บอกต่อ ๆ กันนะครับ เพราะถ้าพลาด หรือ รู้เท่าไม่ถึงการอาจเสียเงิน
เสียทองได้นะครับ..คงไม่
อยากให้คนที่เรารู้จักโดนหลอก
จริงมั้ยครับ..

 

โดย: ผู้ประสบเหตุ IP: 202.151.189.2 11 กุมภาพันธ์ 2551 14:35:36 น.  

 

เพิ่งจะโดนกะตัวเองก้อวันนี้
โทรมาเหมือนกันเลย
มันบอกว่าเปงจนท.แบงค์ชาติ
แล้วก้อถามเราว่ามีบัญชีธนาคารไหนบ้าง ถามสาขา
แล้วมียอดเงินคงเหลือเท่าไร
เราก้อบอกว่าแต่ละบัญชีมีไม่ถึงพัน มันก้อวาง
เราโทรไปเช็คที่สแตนด์ฯ ก้อไม่มีชื่อเราเปงลูกค้าบัตรเครดิตของเค้าอ่ะ เราเลยไปแจ้งความพวกนี้เลวจิง

 

โดย: หัวอกเดียวกัน IP: 202.133.139.98 27 กุมภาพันธ์ 2551 22:30:05 น.  

 

ผมโดนวันนี้ประมาณ 5 โมงเช้า

 

โดย: ว่าแล้วเชียว IP: 61.19.66.47 6 มีนาคม 2551 17:36:17 น.  

 

มีงี้ด้วยเหรอ หลอกกันง่ายๆเลยเนอะ น่ากลัวจัง

 

โดย: แอบ IP: 217.43.194.127 9 พฤศจิกายน 2551 23:26:22 น.  

 

ยิ่งนานวัน ยิ่งอันตรายค่ะพวกนี้ หากินกันเเปลกๆ..ขอให้ดูเเลตัวเองเเละคนที่คุณรักกันด้วยน่ะค่ะ

 

โดย: คุณบุญดี IP: 222.165.31.90, 218.186.10.225 17 ตุลาคม 2552 16:06:24 น.  

 

เราพึ่งโดนเมื่อตะกี๊เองเป็นโทรศัพท์อัตโนมัติบอกว่าเรามียอดค้างชำระบัตรธนาคารหากไม่ชำระจะหักจากบัญชีเราแล้วก็บอกว่าฟังซ้ำให้กด 0 ติดต่อเจ้าหน้าที่กด9 เรากดเก้าเพราะอยากรู้เราไม่เคยใช้บัตรเครดิตเลยละในบัญชีเราก็มีไม่ถึงพันมันจะหักเท่าไหร่กันแต่รอสายซักพักเราเลยกดวางรู้สึกใจไม่ได้เลยเข้ามาดูในเน็ตและได้อ่านกระทู้นี้พอดีเลยเข้าใจโชคดีไปที่ไม่มีตังค์ขอบคุณเจ้าของกระทู้นะคะ

 

โดย: เสียเวลาเปล่า IP: 172.16.35.20, 203.146.128.138 29 มกราคม 2553 17:15:10 น.  

 


, , : - , !https://sviloguzov.ru/

 

โดย: DennisHaf IP: 212.47.252.101 13 เมษายน 2562 19:47:44 น.  

 


2 250, , : - , !https://sviloguzov.ru/

 

โดย: DennisHaf IP: 212.47.252.101 18 เมษายน 2562 6:01:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


fox-club
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ อยากได้ script อีกมากครับ
ขอบคุณทุกคนนะครับ สำหรับคำอวยพรดี ๆ <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<
Free Counter
Friends' blogs
[Add fox-club's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.