กุมภาพันธ์ 2549

 
 
 
2
3
4
5
7
8
9
12
13
14
15
16
17
18
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
6 กุมภาพันธ์ 2549
All Blog
อีกสองสัปดาห์
ได้ข่าวว่าอีกสองสัปดาห์จะถึงเทศกาลสอบ
เร็วจังเลย T^T~~

สัปดาห์ที่แล้ว...เพิ่งสอบมิดเทอมวิชาสุดท้ายเสร็จ
แถมดรอปไปแล้ว 1 ตัว .... เฮ้อ - -

รายงานก็กองเพียบยังไม่ได้แตะเลย

เมื่อเช้า เพิ่งไปโวยวาย เอ้ย ไปคุยกับเจ้าหน้าที่ห้องสมุดเรื่องหนังสือ

เรื่องมันก็มีอยู่ว่า เราไปทำหนังสือห้องสมุดชำรุด สันหลุด(ทั้งแถบ) เค้าเลยไม่ให้เรายืมต่อ แบบว่า เค้าบอกว่าขอเอาไปซ่อมก่อน เราก็ให้ไป
ผ่านไปหลายสัปดาห์ เราก็คิดว่าเค้าคงซ่อมเสร็จแล้ว แต่ปรากฏว่า...ไปหาหนังสือที่ชั้นไม่เจอ
อืม...เราก็ไม่ชัวร์ชื่อหนังสือด้วย(ตอนยืมไม่ได้สนใจ) ก็เลยไม่มั่นใจว่าใช่หนังสือที่เคยยืมไหม
วันก่อนเลยไปถามเค้าว่า ถ้าจะขอดูข้อมูล(ชื่อ)หนังสือที่เคยยืมจะทำได้ไหม
เจ้าหน้าที่เค้าก็ตอบกลับมาว่า ไม่ได้ ถ้าคืนหนังสือแล้วข้อมูลจะถูกลบ เว้นเสียว่าจะถูกปรับ
เราก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ ก็กลับไปเลย เพราะไม่รู้จะทำยังไง

รายงานก็ต้องส่ง หนังสือก็มีเล่มเดียว เป็นวิทยานิพนธ์ด้วย หาซื้อไม่ได้ ไม่รู้จะปรึกษาใครดี ไปบ่นให้เพื่อนฟังก็คงช่วยอะไรไม่ได้
แต่ก็ไปห้องสมุด เพื่อไปหาหนังสือเล่มที่เราคิดว่าใช่ แต่ก็ยังคงหาไม่เจอ

วันนี้ เลยไปลองถามเจ้าหน้าที่เค้าดูใหม่ บอกว่า อยากดูข้อมูล(ชื่อ)หนังสือที่เคยยืม
ตอนแรกเค้าก็ปฏิเสธ บอกว่าดูไม่ได้
เราก็เลยบอกว่า เคยถูกปรับ น่าจะมีข้อมูลอยู่ (โชคดีหรือโชคร้ายเนี่ย)
โอเค ก็เลยรู้ชื่อหนังสือ ตรงกับเล่มที่เราหาไม่เจอ
เราก็บอกเค้าว่า เราหาเล่มนี้ไม่เจอ ที่ชั้นไม่มี มาดูหลายวันแล้ว
ก็เถียง เอ้ย คุยกับเค้าอยู่นาน กว่าจะอธิบายให้เค้าเข้าใจว่า เราส่งคืนแล้วเค้าบอกจะเอาไปซ่อม
เค้าก็บอกว่า เจ้าหน้าที่ที่รับซ่อมไม่อยู่ ให้มาติดต่อใหม่ แล้วเค้าจะจองไว้ให้
เจ้าหน้าที่เค้าก็ทำอะไรอยู่สักพัก แล้วพอเค้ารู้ว่าเป็นวิทยานิพนธ์ แถมเก่ามาก(ปี 1996 เอง) เค้าก็บอกว่า บางทีคงโดนเก็บไปแล้ว เค้าคงไม่ให้ยืมแล้ว
เราก็โวยวาย เอ้ย บอกเค้าว่า เราเคยยืม(ก็เพิ่งบอกไปว่า เพิ่งคืน) แล้วก็ต้องใช้ หนังสือเล่มอื่นไม่มีข้อมูล
เจ้าหน้าที่เค้าเลยไปหาหนังสือให้เรา ก็พบว่าหนังสือยังไม่ได้ซ่อมจริง ๆ
เค้าก็จัดการเรื่องต่าง ๆ ให้ ก่อนที่จะบอกให้เราไปรับในวันพรุ่งนี้ ^o^
รู้สึกดีเล็กน้อย ที่อย่างน้อยก็เถียงชนะ เอ้ย อย่างน้อยเรื่องที่ติดต่อก็เรียบร้อย

แล้วก็ไปอ่าน circuit
ตอนแรกยืมของนั้มไปถ่ายเอกสาร แต่ไม่ได้คิดจะอ่านกับพวกนั้มหรอก เพราะไม่สนิททั้งนั้นเลย จะมีที่สนิทก็เก่ง แต่เก่งก็ไม่รู้หายไปไหน โทรหาแน๊ตก็ไม่มีใครรับ
เราเห็นเฟิร์สนั่งอยู่กับพลอยที่โต๊ะด้านใน เลยเอาชีทคืนนั้มแล้วเดินไปหา
เลยได้เฟิร์สอธิบาย circuit ให้ฟัง
ที่แน่ ๆ ไม่อ่านข้อแรกกะข้อสุดท้าย อะไรก็ไม่รู้ ยากโค๊ะ

เกือบบ่าย ก็ไปสอบ แค่ quiz น่ะนะ เลยไม่มีไรมาก
ก็พอทำได้ ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ แล้วพอ quiz เสร็จอ.ก็สอนต่อ
แต่ไง ๆ อ.ก็ไม่เคยเรียกเรา เราก็นั่งอ่าน lab เพราะตอนเย็นต้องสอบปฏิบัติlab แล้วยังไม่ได้อ่านทฤษฎี (แต่ซ้อมปฏิบัติไปบ้างแล้ว)
แล้วก็เป็นไปตามคาด อ.ก็ไม่เรียกเราในคาบ แต่เรียกคนอื่น ๆ เป็นระยะ ๆ เพราะอ.ก็รู้ว่า ถึงเรียกเรา เราก็ตอบไม่ได้อยู่ดี ^^""

หลังเรียน circuit ก็ไปสอบ lab ตื่นเต้น ๆ สูตรในหัวมั่วไปหมด
จับฉลากได้การทดลองที่ 7 กับ 8 เรื่อง DC Power Supply กับ วงจร 3 เฟส
ในความคิดเรานะ "นั่นมันเรื่องที่ยากที่สุดและไม่อยากเจอที่สุดเลย" T^T~~
DC Power Supply ทำได้มั่วมาก ไม่มีใครอยู่ใกล้ ๆ ให้ถามเลย โต๊ะข้าง ๆ เราว่าง อ.ก็ไม่สนใจ T^T~~
ทำไม่ทัน+ทำไม่เป็น วาดกราฟไปมั่ว ๆ ไม่รู้ถูกรึป่าว T^T~~
วงจร 3 เฟส สุดยอดจริง ๆ ไม่เสียบสายอะไรให้เลย(ตอนทดลอง อ.เสียบมาให้ครบ พอสอบไม่เสียบให้เลยเนี่ยนะ)
มี wattmeter ให้ 3 เครื่อง แอมป์มิเตอร์ 4 เครื่อง โหลด(หลอดไฟ) 3 ดวง(40 W) แล้วก็สายไฟแบบต่าง ๆ มากมายเยอะกว่าจำนวนที่น่าจะได้ใช้เป็นเท่าตัว
ให้ต่อวงจร 3 เฟสแบบ Y เอิ้กส์ เสียบยังไงฟระ >_<~~
ได้ข่าวว่า ถ้าฟิวส์ขาดลบตัวละ 1 คะแนน
เราก็ต่อไปมั่ว ๆ สายไฟเยอะไปหมด
ถ้าเครื่องช๊อตระเบิดตู้มมม ทำไงเนี่ย
เสียวโดนไฟดูดด้วย สายไฟเยอะเกินกลัวเสียบไม่ครบ
สักพัก อ.ก็บอกว่า เหลือเวลาอีก 10 นาที (เค้าให้ข้อละ 20 นาที)
อ่าว ซวยล่ะสิ ยังต่อไม่เสร็จเลย วัดวงจรก็ยังไม่ได้วัด แถมมีคำถามแบบบรรยายด้านหลังกระดาษอีก จะทำเสร็จไหมเนี่ย
อึ้ง ๆ ลน ๆ ในที่สุดก็คิดว่าเสียบครบทุกสาย
เปิดสะพานไฟล่ะนะ....5...4...3...2...1 ลุ้น ๆ (อยู่คนเดียว)
ปั๊ป...หลอดไฟติดทั้งสามดวง แอบโล่งใจ ฟิวส์ไม่ขาด
แต่...ระบบไม่สมดุล มีไฟไหลทั้ง 4 สาย และไม่เท่ากัน แปลว่า ต่อวงจรผิด 100% (ถ้าถูก กระแสจะไหลแค่ 3 สายและเท่ากัน อีกสายที่เหลือจะไม่มีกระแสไหล)
เลยต้องมาหาที่ผิดอีก
เอาสะพานไฟลง
ลน ๆ ๆ สายนี้ต่อนี่ สายนั้นต่อนั่น ล่ะมั้ง
เอาใหม่ ๆ ยกสะพานไฟขึ้น
ปั๊ป...หลอดไฟติด 2 ดวง O[]o!!!
หรือว่า ฟิวส์จะขาด ไม่นะ >_<~~~
ยกสะพานไฟลงทันที ถอดฟิวส์ออกมาดู ก็ไม่ขาดนี่นา
ทำไปทำมา ต่อวงจรผิดจริง ๆ ด้วย ดันไม่ได้ต่อให้กระแสไหลเข้าหลอดไฟ มันจะไปติดได้ไง (ดีนะเนี่ยที่ฟิวส์ไม่ขาด)
แก้ ๆ ๆ แล้วก็ต่อใหม่ ก่อนที่จะยกสะพานไฟขึ้นอีกครั้ง
คราวนี้ติดทั้ง 3 ดวงเท่ากัน
โอเค แล้วก็มาจดค่า ลงกระดาษ แต่...เข็มมันชี้ไม่ถึงสเกลที่พอจะอ่านค่าได้ กว่าจะรู้ว่าต้องเปลี่ยนสาย T^T~~ เกือบไม่ทัน
แล้วยังต้องรีบมาตอบคำถามด้านหลังอีก(ซึ่งก็ตอบไม่ได้)
อ.บอกให้เก็บสายไฟด้วย(เราลื้อมาใช้เยอะมาก) เหลือเราเป็นคนสุดท้าย อ.เลยมาช่วยเก็บ
ก่อนที่จะออกห้องมานั่งบ่นกับเพื่อน ๆ ว่าทำไม่ได้
ปรากฏว่า เพื่อนบ่นเรื่องอุปกรณ์ไม่ดีกันใหญ่เลย เหมือนเราโชคดีอยู่คนเดียวที่อุปกรณ์ไม่เป็นอะไร (แต่ดันทำไม่ทัน+ทำไม่เป็น) ก็เลยอดเล่าให้เพื่อนฟังด้วยความภาคภูมิใจว่า "wattmeter นะมันต่อยากมากเลย" (สำหรับคนอื่นที่เค้าเตรียมตัวมาดีคงต่อง่ายล่ะมั้ง) T^T~~
ทั้ง ๆ ที่เราก็รู้สึกว่ายาก แต่เหมือนเพื่อน ๆ จะมองว่า เราได้ข้อที่ง่ายที่สุดไป (ซะงั้น)

เสร็จแล้วก็ไปล้างรถ แวะซื้อของ แล้วก็เลี้ยงน้องรหัสกัน พี่ไป 5 คนน้องไป 4 คน รหัสใกล้ ๆ กัน เลี้ยงกันที่ร้านป้าไก่แถวกองบิน
รสชาติก็ใช้ได้ ราคาก็ไม่แพงมาก อิ่มอร่อยดี
น้องรหัสเรากินช้า+ข้าวเหลืออีกตะหาก ถามก็บอกว่า อิ่มแล้ว
เออ...เราเลี้ยงน้องเค้าอดอยากรึป่าวเนี่ย เราดันเป็นพวกกินเร็วอีกตะหาก แย่งกับน้องเค้าโดยไม่รู้ตัวรึป่าวเนี่ย
ไม่รู้นะ แต่เราอิ่มมากเลย แล้วก็ขับรถไปส่งเพื่อน ๆ ก่อนที่จะกลับมาบ้าน ^^
อิ่มอร่อย หมดไปเกือบ 2 ร้อย(พี่ 5 คนหารกันเสียคนละเกือบ 2ร้อย)

เอ้อ เดือนนี้ใช้เงินเปลืองจัง แค่ต้นเดือนเองนะเนี่ย >_<~~

สัปดาห์ก่อนฟังข่าวในวิทยุ เค้าบอกว่า Deathnote จะเอาไปทำเป็นหนัง 2 ภาค และกำลังจะฉาย
อึ้งเล็กน้อย...คุโรมาตี้เรายังไม่ได้ดูเลย อยากดูนานะด้วย
รู้สึกเชย ๆ ยังไงไม่รู้ ช่วงนี้ out ๆ (เป็นมานาน) ทีวีก็ไม่ได้ดู เน็ตก็ไม่ได้เล่น หนังสือพิมพ์ก็ไม่ได้อ่าน คุยกับเพื่อน ๆ ก็ไม่ได้คุย ตกข่าวไปเยอะเลย
อย่างเรื่องหุ้นชินคอร์ป ตอนแรก ๆ ก็ได้ฟังข่าวอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ฟังบทสรุปว่าเค้าทำยังไงกัน เหมือนเพื่อนจะบอกว่า เค้ามีปฏิวัติอะไรก็ไม่รู้ด้วย แบบว่า ต่อต้านทักษิณ เราก็ไม่ได้ตามข่าว แล้วมันเรื่องเดียวกันป่ะเนี่ย พักหลัง ๆ ชักเริ่มงง ตามข่าวไม่ทัน

หรือจะอยู่ในโลกส่วนตัวต่อไปดี?



Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2549 22:47:58 น.
Counter : 393 Pageviews.

2 comments
  
โอวววววว
พูดถึงเรื่องสอบ
แล้ว มาน
เจ๊บ หัว ค่า
โดย: thaibanana วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:23:43:23 น.
  
เร็วเนอะ T_T


อิฉันเพิ่งรู้คะแนนมิดเทอม .. มันจะสอบไฟนอลกันแล้วว่ะเฮ้ยยย


ทำใจไม่ทัน - -
โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:32:30 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

riar
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
  •  Bloggang.com