เชียงใหม่ Day 3 ตอนเที่ยงตรงที่ไร่ชา 2000 ดอยอ่างขาง และความรู้สึกเหมือนจะเป็นลม

สวัสดีค่ะ วันนี้มาอัพบล็อคกันต่อค่ะ หลังจากรุ้งไปเที่ยวเล่นไร่สตอเบอรี่ในตอนเช้าแล้ว เราก็กลับมาทานอาหารเช้าที่โครงการเกษตรหลวงดอยอ่างขางต่อค่ะ ซึ่งที่พักเค้าจะรวมอาหารเช้าไว้ด้วย หลังจากเราทานอาหารเช้าเสร็จ ก้ตระเวนถ่ายรูปเล่นตามจุดต่างๆต่อ (บอกแล้วที่นี่เหมาะกับคนชอบถ่ายรูปต้นไม้ ดอกไม้และธรรมชาติมากๆค่ะ) จนกระทั่งใกล้ถึงเวลาเช็คเอาท์เราก็มาเช็คเอาท์กันค่ะ สารภาพว่ายังไม่อยากเข้าตัวเมืองเลยSmiley

ตอนแรกเราตั้งใจว่าจะออกจากที่พักสัก 10 โมงเผื่อมีเวลาเหลือตอนเย็นอยากจะไปนั่งทานร้านอาหารชิคๆในตัวเมืองกัน แต่ด้วยความสวยของที่นี่เราเลยใช้เวลาอยู่ในนี้ก่อนค่ะ พอออกจากสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เราเลยไปไร่ชา 2000 ที่ตอนเช้าเรามาแล้วเค้าปิดอยู่(แต่ถ้าใครไปวันอื่นอาจจะไม่ปิดนะคะ แนะนำไปตอนเช้า แต่ของรุ้งไปเค้าปิดตอนเช้าพอดี) ซึ่งการเดินทางก็ไปทางเดียวกับไร่สตอเบอรี่บ้านนอแลเลยค่ะ แต่ถึงก่อน

ทางลงไร่ชาค่อนข้างแคบค่ะ รถสวนกันลำบาก คุณแฟนไม่กล้าขับลงค่ะ

เราเลยมาจอดตรงร้านขายชา และเดินไปค่ะ ซึ่งขอบอกว่าถ้าใครจะทำแบบรุ้งคือเดินลงไปนี่ ขอให้เช็คสภาพร่างกายด้วยค่ะ เพราะไกลมากๆ แถมทางขึ้นเป็นทางลาดชันอีก

เราจะเริ่มเดินจากตรงนี้ค่ะ ผ่านกังหันลมของ can0n ค่ะ

มุมนี้ถ้าได้มาตอนเช้าต้องสวยแน่ๆค่ะ

ลองมองย้อนหลังกลับไปเห็นแล้วท้อเลยค่ะ  ตอนนั้นคือเที่ยงตรง ถึงแดดจะร้อนแต่ก็มีลมอยู่บ้าง

สุดท้ายก็เดินไปได้ประมาณนึงค่ะ แต่ตอนขาขึ้นนี้ปวดหัวตุ๊บๆ เหมือนสมองจะระเบิดค่ะ ตอนนั้นรู้สึกอย่างงั้นจริงๆค่ะ จะวูบให้ได้เหมือนหายใจไม่ทัน แต่พยายามหึดค่ะ คุณสามีก็ถามตลอดไหวไหม ก็บอกไหว แต่พอก้าวขาได้หนึ่งก้าวก็แทบทรุดค่ะ ต้องพักก่อนถึงจะเดินต่อได้

จนในที่สุดก็หอบร่างมาที่ร้านชาได้ค่ะ ได้พักสักหน่อย ได้ดื่มน้ำหวานๆ สักพักก็ดีขึ้นค่ะ (จริงๆตอนแรกอยากลองทานชาร้อนแต่พอสภาพร่างกายเป็นแบบนี้เลยขอน้ำหวานเพิ่มพลังดีกว่าค่ะ) ร้านชาที่นี่ตู้แช่น้ำของเค้าไม่ต้องเสียบไฟเลยค่ะ อุณหภูมิที่นี่คงเย็นตลอด

บรรยากาศร้านชาที่เห็นวิวไร่ชาคือดีมากค่ะ อยากกลับไปอีกจัง ถ้าได้ไปคราวหน้าอยากไปค้างที่ดอยอ่างขางสัก 2 คืนค่ะ จะได้เที่ยวได้ทั่วๆ

เดี๋ยวพรุ่งนี้รุ้งเสร็จงานถึงค่อยไปเยี่ยมชมบล็อคเพื่อนๆนะคะ วันนี้ต้องไปล้างจาน เก็บครัวก่อนค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาเข้าชมนะคะSmiley

คราวหน้าพาไปทานบะหมี่ยูนนานกับเกี๋ยวซ่ายูนนาน ที่ม.อรุโณทัย เชียงใหม่กันค่ะ

Last Update : 28 มิถุนายน 2559 21:01:30 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 29 มิถุนายน 2559 เวลา:3:25:29 น.

โหยยยยยยยยย ไม่ได้ไปนานแล้วค่ะ

มาเห็นแล้วก็คิดถึง อยากไปมั่งจังเลยง่าาาา

ลดน้ำหนักเสร็จ เพิ่มกล้ามเนื้อเยอะๆ จะได้ไปกินบุฟเฟต์ได้นะคะ แฮ่...
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 มิถุนายน 2559 เวลา:21:17:13 น.

กำลังชมภาพวิวสวยๆ แต่ต้องไปล้างจานซะแล้ว รีบมาอัพต่อไวๆ น้าคะ ^^

กางเกงยักษ์ลอยฟ้า Photo Blog
โดย: ปลาแห้งนอกกรอบ วันที่: 1 กรกฎาคม 2559 เวลา:8:58:39 น.

เห็นอากาศและแดดแล้ว ร้อนแทนเลยจ้า
ถ้าจะไปคงต้องไปหน้าหนาวเท่าน้าน
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 1 กรกฎาคม 2559 เวลา:16:16:58 น.

ถ้าเป็นเช้า ๆ อากาศดี ๆ เดินไปพักไป พอไหวนะคะ

ดูเส้นทางชัน ไกล พอสมควร แต่มาถึงที่แล้ว ได้แวะเดินลง เห็นวิวแบบนี้ ค่อยยังชั่วค่ะ

ฟ้าใสวันใหม่ Home & Garden Blog ดู Blog
ความคิดถึงฉันหอมหวาน Diarist ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Home & Garden Blog ดู Blog
กาบริเอล Travel Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
AppleWi Craft Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Food Blog ดู Blog
praewa cute Parenting Blog ดู Blog
กางเกงยักษ์ลอยฟ้า Travel Blog ดู Blog

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 1 กรกฎาคม 2559 เวลา:17:54:57 น.

ชอบวิวตรงที่ไม่มีคนเรยคราบ

วันนี้ไปอยุธยาวันธรรมดามาเหมือนกันครับ คนน้อยมากกกกกก มากจะจนหลอนเลยคราบ อิอิอิ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 1 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:25:14 น.

ไปเที่ยวด้วยคนค่าาาา
วิวสวยจัง
โดย: Close To Heaven วันที่: 3 กรกฎาคม 2559 เวลา:5:03:29 น.

เที่ยวด้วย บรรยากาศและธรรมชาติสวยมากมายเลยครับ
โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 4 กรกฎาคม 2559 เวลา:9:32:59 น.

สวยมากครับ น่าไปเที่ยวครับ
โดย: เอ็กซ์ ศิวา วันที่: 4 กรกฎาคม 2559 เวลา:20:01:30 น.

Good trip ฮะ ถ้าได้ภาพเช้าๆ มีหมอกบางนี่จิงามมาก
รอชิมบะหมี่ยูนนานฮะ
โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:01:12 น.

กางเกงยักษ์ลอยฟ้า

ครอบครัวเล็กๆ ที่ตั้งเป้าว่าจะเก็บเงินไปเที่ยวตามกำลังทรัพย์สักปีละครั้ง มาเที่ยวไปกับพวกเรานะคะ

ฝากเพจ Mr.yodPhotographer ใน facebook เพจของคุณสามีด้วยนะคะ รับถ่ายรูปอีเวนท์ prewedding รับปริญญา wedding หรือติดต่อ 089-141-7901 ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ