เชียงใหม่ DAy1 มื้อกลางวันทานอาหารพื้นเมืองที่ต๋องเต็มโต๊ะ
       สวัสดีค่ะไปเที่ยวเชียงใหม่กันต่อค่ะ จริงๆทริปนี้วันแรกรุ้งจัดไว้เลยว่าจะเน้นทำบุญค่ะ แพลนที่จัดไว้คือ ไหว้อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย/ พระธาตุดอยสุเทพ ( 2ที่นี้เวลามาเชียงใหม่รุ้งต้องมาทุกครั้ง) /ไปไหว้หลวงพ่อทันใจ/แล้วก็ไปวัดเจดีย์หลวงค่ะ แต่สรุปได้ไปแค่ไหว้อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย กับ ไปวัดเจดีย์หลวงค่ะ  แบบเชียงใหม่รถติดจริงๆนะคะ ช่วงแถวถนน ห้วยแก้ว แถมนักท่องเที่ยวบนพระธาตุดอยสุเทพเยอะมากๆค่ะ ทัวร์มาลงเยอะมาก  รถมอเตอร์ไซค์เยอะต้องขับรถอย่างระมัดระวังค่ะ  วันแรกหลังจากทานข้าวซอย รุ้งเลยแค่ได้ไปไหว้อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย แล้วขึ้นไปพระธาตุดอยสุเทพแต่ไม่ได้ขึ้นไปสักการะอย่างที่บอกคนเยอะมาก  อยากเข้าห้องน้ำ ห้องน้ำก็ต่อแถวยาวมากค่ะ  สุดท้ายเลยต้องลงจากดอยมาเข้าห้องน้ำแถววัดเจ็ดยอดSmiley

หลังจากนั้นเลยคุยกับคุณแฟนว่า แวะกินข้าวเที่ยงเลยเหอะ ตอนนั้นคือปวดหัวตุ๊บๆ จากสภาพการจราจรสุดๆ บวกอากาศร้อนด้วยค่ะ เลยแวะทานข้าวที่ร้านต๋องเต็มโต๊ะ ร้านนี้อยู่ถนนนิมมานซอย 13 ข้างหน้าซอยจะเป็นร้านสลัดคอนเซปค่ะ  แต่วันที่รุ้งไปเค้าปิดถนนไม่ให้เข้าทางนิมมานให้ออกได้อย่างเดียว เลยต้องไปเข้าตรงถนน ศิริมังคลาจารย์แทน แต่ต้องวนรถ 2 รอบค่ะ เพราะหาร้านไม่เจอ จนเกือบจะถอดใจแล้ว เพราะไม่มีป้ายชื่อหน้าร้านเลย แต่มาสังเกตได้ว่ามีคนเดินเข้าเดินออกตรงนี้เลยอ๋อ หาเจอแล้ว Smiley แต่ที่นี่หาที่จอดรถยากมากๆนะคะ ต้องจอดริมถนนในซอยค่ะ

พอเข้ามาโชคดีที่ยังมีโต๊ะว่างอยู่ไม่ต้องรอคิวเลยค่ะ แต่พอสักพักนักท่องเที่ยวก็เยอะมากๆค่ะ ถ้ามาช้าอีกนิดคงต้องรอคิว บรรยากาศในร้านไม่ใหญ่เลยค่ะ ตอนแรกนึกว่าร้านจะใหญ่ๆซะอีก

เริ่มสั่งกันดีกว่าค่ะ ต้องไม่พลาด ออเดิร์ฟเมืองค่ะ มีน้ำพริกหนุุ่ม น้ำพริกอ่อง แคปหมู ไข่ต้ม ไส้อั่ว อะไรอีกอย่างคล้ายแหนมอร่อยมาก ใช่จิ้นส้มหรือเปล่าจำชื่อไม่ได้ค่ะ โอ๊ยนึกแล้วก็อยากทานอีก

จานที่ 2 แกงฮังเลค่ะ เกิดมาเพิ่งเคยกินเป็นครั้งแรกเลยค่ะ ชอบมากๆ ติดใจอยากทานอีกเลย จานนี้ถูกปากมากๆ

ไข่เจียวลาบเมืองค่ะ นึกว่าจะเผ็ดกว่านี้ค่ะ

จานต่อไปหมูสามชั้นทอดน้ำปลา นึกว่าจะเค็มกว่านี้ค่ะ กินเกือบไม่หมดสงสัยจะเหนื่อยด้วย

สั่งข้าวเหนียวมาทานด้วยค่ะ มื้อนี้เป็นมื้อทีี่อร่อยมากค่ะ ราคาก็ไม่แพงด้วย  หมดไป 500 บาทค่ะ Smiley พออิ่มแล้วก็ไปเที่ยววัดเจดีย์หลวงต่อค่ะ ไว้คราวหน้าขอคั่นเวลาพาไปเปิดถุงคสอ.ประจำเดือนกุมพาก่อนนะคะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะ

Last Update : 16 มีนาคม 2559 21:29:26 น.

มาหม่ำคนแรกเลยจ้า
ร้านต๋องถ้าจำไม่ผิดเมื่อก่อนเปิดตอนเย็นน๊า ดีจังที่ตอนนี้เปิดเกือบทั้งวันแล้ว
พี่ก็ชอบร้านนี้ ทานทั้งที่โน่นและBKK เลย
พอทำรีวิวให้เค้าก็แวะมาขอบคุณด้วย ค่อยมีกำลังใจเขียนให้เนาะ

แอบกังวลเมษาจะไปcnx กลัวเรื่องการจราจรจัง
โดย: prizella วันที่: 17 มีนาคม 2559 เวลา:20:49:03 น.

รอภาพเที่ยวเชียงใหม่อยู่ครับ ขอให้มีงานเยอะๆ นะครับ
โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 20 มีนาคม 2559 เวลา:15:23:34 น.

ได้ยินมานานละค่ะ แต่ด้วยความเป็นคนเมืองไม่เคยลองเลย เพราะกินบ่อยๆ เลยไม่เคยเข้าร้านอาหารเมืองๆ เลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวแม่กำปองด้วยกันค่ะ ชอบที่ไหนลิตส์ไว้นะคะ มาเชียงใหม่อีกที ตรงดิ่งแบบไม่เสียเวลาค่ะ หนับหนุน ๆ
โดย: mariabamboo วันที่: 20 มีนาคม 2559 เวลา:21:21:12 น.

ร้านนี้เราเคยทานแล้ว ค่อนข้างชอบเลยค่ะ
อุ้ยตาย ยังไม่ได้รีวิวเลย 555
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 21 มีนาคม 2559 เวลา:13:13:25 น.

ร้านนี้ยังไม่เคยไปลองเลยครับ ไม่แน่ใจว่าร้านเปิด 24 ชม หรือเปล่า แกงฮังเลกับหมูทอดน้ำปลาน่ากินมากกกก
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 21 มีนาคม 2559 เวลา:15:41:55 น.

ไว้ลองไปทานค่า
โดย: สมาชิกหมายเลข 3450494 วันที่: 29 มิถุนายน 2563 เวลา:13:30:39 น.

กางเกงยักษ์ลอยฟ้า

ครอบครัวเล็กๆ ที่ตั้งเป้าว่าจะเก็บเงินไปเที่ยวตามกำลังทรัพย์สักปีละครั้ง มาเที่ยวไปกับพวกเรานะคะ

ฝากเพจ Mr.yodPhotographer ใน facebook เพจของคุณสามีด้วยนะคะ รับถ่ายรูปอีเวนท์ prewedding รับปริญญา wedding หรือติดต่อ 089-141-7901 ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ