....งานที่รัก งานที่ชอบ กับความสุขของการได้ทำงาน Quilt ...

 
ตุลาคม 2555
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 ตุลาคม 2555
 

ไปเที่ยวลาวกันเต๊อะ....จากปากเกร็ดมาถึงปากเซ

สวัสดีคร่าเพื่อนๆ...อย่าเพิ่งงงและสงสัย ไม่มีเป๋ามาอวด ไม่มีงานมาโชว์

เพราะแอบหนีไปเที่ยวมาคะ 555 มีความสุขจริงๆ

สราภาพเลยคะว่าครั้งแรกที่รู้ว่าจะไปเที่ยวลาวใต้ ตัวเองยังรู้สึกเฉยๆ

จนวันใกล้จะเดินทางก็ยังยุ่งอยู่กับงาน แบบว่าต้องเคลียร์งานให้หมด

ยุ่งจนถึงนาทีสุดท้ายเลยคะ กลับถึงบ้านก็นัดหมายตั้งนาฬิกาปลุกไว้ที่ตี 3

เพราะจะออกเดินทางตอนตี 4 แบบม้วนเดียวจบ จากปากเกร็ด-ปากเซ

กว่าจะถึงหน้าด่านช่องเม็กก็ 5 โมงเย็นคะ นานมากกกกกกกเมื่อยก้นเลย

การเดินทางครั้งนี้เราได้ GPS เป็นตัวนำทาง จริงๆแล้วก็มาง่ายคะตรงมาเรื่อยๆเลย

พอถึงด่านเราก็มารวมตัวกันและทยอยเข้ามาที่ด่านเพื่อทำเรื่อง เราเองเตรียมเอกสาร

ที่ถ่ายสำเนาทั้งหมดมาแล้ว จากนั้นก็เลยขับรถมาช่อง 2

พาสปอร์ตทั้งของคนและของรถทำเสร็จที่ช่องนี้เลยคะ

จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่หนุ่มมาแนะนำการเข้าด่านของลาวว่าต้องไปตรงไหนอย่างไรบ้าง

อันนี้กันลืมของตัวเองอีกที อิอิ...ด่านตรวจคนเข้าเมือง พาสปอร์ตของรถให้ไปที่ช่อง 8

(หรือ 6 หว่า???) ตรงนี้ก่อนหน้าจะมีการฉีดล้างล้อรถก่อนเสียไป 40 บาท

แล้วก็มาประทับตราพาสปอร์ตรถ อีก 200 บาท ทำใบประกันรถอีก 200 บาท ใบจะเป็นสีเหลืองๆคะ

จากนั้นอย่าลืมมาที่ช่อง 3 เพื่อปั๊มพาสปอร์ตขาเข้าของลาวนะคะ ช่อง 3 นี่จะอยู่ที่ด้านหน้า

ยังคะยังไม่เสร็จคะ...เรา 2 คนก็ขับรถมาถึงป้อมสุดท้ายจะมีป้ายคำว่า "ยุด"

ก็ "ยุดเลยคะ" เจ้าหน้าที่จะเซ็นเอกสารให้เราเก็บไว้ พอตอนออกเราก็จะต้องเอาใบนี้มีคืนเค้าคะ

ถึงตรงนี้ก็เป็นอันเสร็จการทำเอกสารต่างๆ เรามารอรถเพื่อนๆอีก 3 คัน เพราะถ้ามาพร้อมกัน

ทางลาวจะหาผู้นำทางให้เราแล้วก็ต้องเสียกะตัง  ตอนเข้าด่านพวกเราเลยแยกย้ายกันเข้ามาคะ

ระหว่างรอเพื่อนๆก็เล่นอ่านป้ายทายคำกันคะ กว่าจะได้แต่ละคำสนุกดี ^^

 

ในลาวการขับรถเค้าใช้รถพวงมาลัยซ้าย ทำให้การขับรถของพวกเรางงๆกันอยู่ไม่น้อย

พวกเราต้องขับเลนขวากันคะ นั่งไปก็เสียวกันไปเลยหล่ะ กว่าจะคุ้นก็ลุ้นตลอดทาง

คืนนี้พวกเราถึงที่พักที่ปักเซ เราเลือกนอนที่โรงแรมไผ่ถาวรเป็นคืนแรกคะ

สถานที่ด้านหน้าจอดรถได้สะดวกสบายเป็นที่ถูกอกถูกใจคนขับทั้งหลายแบบว่า

นอนๆอยู่ก็โผล่มาดูรถตัวเองได้เลย 555 สบายใจจริงๆ สนนราคาห้องพัก

600 บาทต่อคืน ห้องพักสะอาดสะอ้าน แอร์เย็นเฉียบ น้ำอุ่น ทีวีมีพร้อม

ถือว่าคุ้มราคามากๆเลยคะ....พวกเราเก็บข้าวของเสร็จสรรพก็พาออกมาที่ตลาด

แต่ที่พักเราออกจะไกลจากตลาดสักหน่อยก็เลยต้องขับรถกันออกมาคะ

เราพากันมาทานข้าวที่ร้านที่หนังสือแนะนำ สั่งเฝอและข้าวกระเพาหมูสับกับเบียร์ลาว

อีก 1 ขวด และซื้อกับที่พักอีก 1 ขวด หมดไป 200 กว่าบาทคะ

คืนนี้เรากับที่พักอาบน้ำอาบท่านอนดูปัญญาชนก้นครัวแล้วก็หลับไปแบบ

หมดสภาพเลยคะ 555 เดินทางมาทั้งวันนี่หน่า แล้วเจอกันตอนเช้าวันใหม่

จะไปเที่ยวไหนแล้วจะมาเล่าให้ฟังตอนหน้านะคะ ^^




Create Date : 27 ตุลาคม 2555
Last Update : 27 ตุลาคม 2555 21:56:11 น. 3 comments
Counter : 1576 Pageviews.  
 
 
 
 
ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
 
 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 27 ตุลาคม 2555 เวลา:22:19:16 น.  

 
 
 
ขอไปด้วยคนค่ะ
 
 

โดย: กุ้ง (kungviyada ) วันที่: 29 ตุลาคม 2555 เวลา:9:29:25 น.  

 
 
 
ตามมาเลยคร่า ^^
 
 

โดย: ริน (made by rin ) วันที่: 29 ตุลาคม 2555 เวลา:17:05:42 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

made by rin
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




สาว Computer Graphic แต่รักงานผ้าเป็นชีวิตจิตใจ
จนตอนนี้ทุ่มเททั้งกายและใจให้กับงานผ้าหมดแล้วจ้ะ
[Add made by rin's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com