....งานที่รัก งานที่ชอบ กับความสุขของการได้ทำงาน Quilt ...

ทริปแรกที่อ่างเก็บน้ำวังบอน

ท ริ ป แ ร ก ข อ ง ปี นี้

เราชวนกันไปกางเต๊นท์นอนที่อ่างเก็บน้ำวังบอนค่ะ

ออกจากปากเกร็ด - อ่างเก็บน้ำวังบอน ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ค่ะ

เริ่มเดินทางก็เริ่มๆจะหลงกันละ สุดท้ายก็ไปจนถูกทางค่ะ

ใกล้ถึงที่หมายแล้วค่ะ แต่ขอแวะทานก๋วยเตี๋ยวเป็ดก่อน

ร้านจะอยู่ทางขวามือก่อนขึ้นอ่างเก็บน้ำค่ะ

ได้มาคนละชาม เป็นเครื่องในล้วนๆเพราะเนื้อเป็ดหมดเกลี้ยง

อร่อยใช้ได้ค่ะ ราคาก็ไม่แพง ชามละ 30 บาท อิ่มสบายยยย

(รูปก็จะเบลอๆเพราะหิวมือสั่น) ^^

เมื่ออิ่มท้องแล้วก็เดินทางต่อค่ะ  ตอนนี้ก็ใกล้แล้วค่ะ ซุ้มตรงนี้ก็เริ่มไต่ขึ้นอ่างเก็บน้ำ

ขับมาไม่ไกลก็ถึงที่หมาย  อ่างเก็บน้ำวังบอน ไม่เสียค่าเข้านะคะ

ตรงนี้เป็นช่วงด้านหน้าจะมีห้องอาบน้ำ ห้องปลดปล่อยไว้ให้ใช้ ใหญ่โตกว้างขวางค่ะ

ตรงนี้ก็ไม่เสียค่าใช้จ่ายเช่นกันค่ะ

เขยิบไปด้านซ้ายมือเป็นที่ทำงานของเจ้าหน้าที่ค่ะ ไม่กล้าถ่ายมาเค้านั่งกันเต็มเลย

ตรงนี้เราจะลงไปเพื่อติดต่อกางเต๊นท์ โดยเค้าให้เราหยอดเงินตามอัธยาศัยค่ะ ไม่มีราคาตายตัว

ข้ามมาอีกฝากถนนก็จะเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่กางเต๊นท์ไว้

เผื่อใครไม่ได้เอาเต๊นท์ไปก็สามารถติดต่อเช่าได้นะคะ

ตรงนี้รินลืมถามราคามาค่ะ เดี๋ยวพี่สาวจะไปจะให้เค้าถามมาให้อีกทีละน๊าาา

(ตรงนี้ช่วงเย็นสวยนะ แต่กลางวันจะร้อนมากกกก)

วิวแรกที่เห็น  สวยตื่นตาตื่นใจมากกกกกก ^^

จากนั้นเราก็ขับรถมาเรื่อยๆเพื่อหาที่กางเต๊นท์

ส่วนรถก็จอดที่ข้างทางได้เลยค่ะ

เราเลือกกางเต๊นท์ในศาลาค่ะ เพื่อความปลอดภัยจากฝนฟ้า

จัดแจงที่พักแล้ว ก็มาปักหมุดตั้งโต๊ะตั้งเก้าอี้ไว้ทานอาหารเย็นกันค่ะ

ระหว่างนี้เราก็เดินเล่นชมบรรยากาศไปเรื่อยค่ะ

มาสะดุดตากับป้ายสถานที่ที่ร่วงโรยไปตามกาลเวลา

(แอบเสียดายน่าจะปรับปรุงหน่อยเนอะ)

ตรงขอบอ่างเก็บน้ำก็จะมีทางเดินและเก้าอี้ให้นั่งเล่นค่ะ

บางคนก็มากางเต๊นท์กันตรงนี้เลย

เดินเรื่อยเปื่อย ถ่ายรูปเพลินๆ ที่เห็นไกลๆนั่นคือที่เช่าเรือค่ะ

มีเรือพายให้เช่าเยอะมากและตอนที่ไปเรือทุกลำใหม่น่าใช้จริงๆค่ะ ราคา 50 บาท/1 ชม.

นั่งพายได้ 2 คน โดยทุกคนต้องใส่เสื้อชูชีพให้เรียบร้อยด้วยนะคะ (เค้ามีให้ค่ะ)

คุณลุงเจ้าของชวนให้เดินเข้าไปดูปลาด้านใน แกชวนให้เราถ่ายรูป ไอ้เราก็พยายามถ่ายแล้วนะ

555 เห็นกันบ้างมั๊ยคะ เพ่งๆดูกันหน่อยน๊าาาา

ที่อ่างเก็บน้ำก็มีกิจกรรมให้เราทำได้หลายอย่างนะคะ

ไม่ว่าจะเป็นตกปลา  พายเรือ  ปั่นจักรยานสนุกๆค่ะ

เดินเล่นจากด้านล่างเสร็จแล้ว ก็ลัดเลาะขึ้นมาด้านบนค่ะ

เห็นดอกไม้สวยๆ ขอถ่ายรูซะหน่อย

ฝั่งซ้ายมือจะเป็นร้านอาหารนะคะ วันธรรมดา ปิด 1 ทุ่มค่ะ

สำหรับใครที่ขี่มอเตอร์ไซค์มาเค้าก็มีที่ให้พักจอดรถด้วยนะคะ

เดินกลับที่พักมาเรื่อยๆ อากาศดีเพราะมีต้นไม้เยอะค่ะ เลยขอถ่ายรูปมุมเสยซะหน่อย

ได้มาเขียวชะอุ่มชุ่มตากันเล้ยยยย

กลับถึงที่พักก็มาเตรียมอาหารเยฌนค่ะ เมนูง่ายๆ กระเพาลูกชิ้นปลากับต้มยำทะเล

ทานกับข้าวสวยร้อนๆที่หุงแบบไม่เช็ดน้ำ นี่ก็ดูวิธีการหุงในยูทูปอยู่นานแล้วนะ

วันนี้ได้ทำละ . . . สรุปว่าหุงผ่านค่ะ ^^

ค่ำๆบรรยากาศภาพวิวทิวทัศน์ก็จะเปลี่ยนสวยไปอีกแบบค่ะ

สวยทุกช่วงเวลาจริงๆ

ได้เวลาจัดโต๊ะทานอาหารแล้วค่ะ ตะเกรียง กองไฟและไฟกระพริบก็มาค่ะ ^^

ช่วงกลางดึกจังหวะที่ตื่นมาก็เจอพระเจันทร์ทอดแสงลงมาที่น้ำสวยมากกกก

ง่วงแค่ไหนก็ขอเอากล้องมาถ่ายซะหน่อย ได้ภาพมาความสวยนี่สู้ของจริงไม่ได้เลยค่ะ

ที่อ่างเก็บน้ำนี่เราสามารถมองเห็นดาวเต็มท้องฟ้าในเวลาพลบค่ำได้ด้วยนะคะ

เสียดายที่ตัวเองไม่ได้เอาขาตั้งกล้องไปด้วย

รุ่งเช้าเพื่อนบอกว่าตรงนี้พระอาทิตย์จะขึ้นสวย เราก็กดชัตเตอร์เล่นเพลินเลยค่ะ

พอถึงเวลาขึ้นเต็มดวง . . . แบตกล้องหมดจ้าาาาา T_T

เลยได้รูปพระอาทิตย์ขึ้นมาแค่เนี้ย  แต่ก็สวยประทับใจค่ะ

หลังจากนี้เราไม่มีกิจกรรมใดๆ เนื่องจากคนที่บ้านเหมือนจะป่วยๆ

(เนื่องจากแพ้อากาศ)  เราเลยนั่งๆนอนๆแล้วก็กินๆค่ะ

ตกเย็นของวันนี้ฝนฟ้าก็มาเลย  . . . มันใช่มั๊ย นี่หน้าหนาวอยู่นะ

พอถึงตอนเช้าฝนก็ไม่มีท่าทีจะหยุด เราเลยเข้ามาทำอาหารเช้าในศาลา

ก็ได้วิวด้านหน้าสวยๆไปอีกแบบค่ะ  กับเมนูข้าวต้ม ไข่เจียว ยำผักกาดกระป๋อง พร้อมกาแฟร้อนๆ

หลังจากอิ่มแล้วนั่งรอฝนหยุดตก เราก็ช่วยกันเก็บของขึ้นรถ

ฝนก็ตกอีกจ้าาาาา เก็บไปเปียกไปก็สนุกดี (ประชดตัวเอง)

ก่อนกลับก็ชวนกันขับมาที่สันอ่างเก็บน้ำค่ะ ภาพที่ได้ก็ตามนี้เลย

555 ทุกอย่างนั่งถ่ายรูปกันบนรถ ตกไม่หยุดไม่หย่อนจริงๆ

ระหว่างทางกลับคนที่บ้านก็ชวนขับรถขึ้นไปเที่ยวที่เขื่อนขุนด่านกันค่ะ

ไปๆค่ะ ฝนจะตก ร้านรวงจะปิด เราก็จะไปค่ะ 555

ออกจากอ่างเก็บน้ำไปถึงเขื่อนประมาณ 24 กม. ค่ะ

วันที่เราไปนี่ร้านอาหารระหว่างทางและบนเขื่อนปิดหมดจริงๆนะคะ

เนื่องจากฝนตกหนักมาตั้งแต่เมื่อคืน เหมือนทุกคนพร้อมใจกันหยุด

มาถึงก็ได้เดินเล่นอยู่บ้างค่ะ สวยกว่าที่คิดไว้เยอะเลย เสียดายไม่สามารถเอากล้องลงไปได้

ไว้โอกาสหน้าคงจะได้กลับไปถ่ายรูปใหม่น๊าาาาา

แต่ยังงัยเราก็ยังพอจะมีรูปมาบ้างละนะ ถ่ายจากในรถเช่นเคย 555

ท้ายสุดกับการจบทริปแรกของปีเราก็เปียกๆแฉะๆกันไปใคร

แล้วพบกันใหม่นะคะ

ขอบคุณที่แวะเยี่ยมชมค่ะ

made by rin
11 January 2018

Last Update : 13 มกราคม 2561 6:53:39 น.

คุณKavanich96, คุณNaiKonDin, คุณnewyorknurse

โดย: Kavanich96 วันที่: 12 มกราคม 2561 เวลา:4:02:26 น.

ยินดีค่ะ ^^

โดย: made by rin วันที่: 12 มกราคม 2561 เวลา:8:44:59 น.

เคยไปแต่เขื่อนขุนด่าน ไม่เคยไปอ่างเก็บน้ำที่นี่เลยครับ น่าไปปั่นจักรยานน้ำเล่น ดูสงบมากเลยครับ

ปล.พาหนะเดินทางนี่เท่สุดๆ เลย

โดย: NaiKonDin วันที่: 12 มกราคม 2561 เวลา:9:29:40 น.

มาปั่นจักรยานน่าจะสนุกนะคะ ส่วนเขื่อนขุนด่านนี่สวยจริงๆค่ะ เสียดายฝนตกอดถ่ายรูปเลย ขอบคุณนะคะคุณ NaiKonDin

โดย: made by rin วันที่: 12 มกราคม 2561 เวลา:14:18:52 น.

เที่ยวเสียนะ เมื่ออายุเท่าพ่อก็จะเที่ยวไม่ไหวนะ

โดย: นัฐพล IP: 171.5.251.141 วันที่: 12 มกราคม 2561 เวลา:14:39:11 น.

แคมป์ปิ้งริมอ่างเก็บน้ำบรรยากาศดีจังครับ นี่ถ้าเป็นผมได้เบียร์ซักกระป๋องคงฟินสุดๆ

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 12 มกราคม 2561 เวลา:21:16:44 น.

ขอบคุณค่ะพ่อ . . . เที่ยวใกล้ๆแบบประหยัดเงินสนุกดีหน่ะค่ะ

ไอฟายน้อย . . . น่าจะฟอนสุดๆเลยค่ะ ^^

โดย: made by rin วันที่: 13 มกราคม 2561 เวลา:6:56:10 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
บรรยากาศดีค่ะ
อาหารน่าทาน จัง

โหวดค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 15 มกราคม 2561 เวลา:3:43:14 น.

Name
Opinion

made by rin

สาว Computer Graphic แต่รักงานผ้าเป็นชีวิตจิตใจ
จนตอนนี้ทุ่มเททั้งกายและใจให้กับงานผ้าหมดแล้วจ้ะ
[Add made by rin's blog to your web]