"หวนนึกตัวเราเมื่อครั้งเยาว์วัย เป็นเด็กตัวเล็กๆ สนุกสนาน แจ่มใส" เราเห็นรอยยิ้มของแม่ปรากฎขึ้น...เป็นยิ้มที่แสนอบอุ่น งดงามที่สุดในชีวิตเรา...
Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
23 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

**สุขใจ...เมื่อได้ให้...(ความสุขเกิดได้ทุกเวลา หาได้ไม่ยาก)**



เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดสักครู่นี้เอง รู้สึกดีเลยเปิดคอมมาอัพบล๊อก วันนี้รู้สึกดีตั้งแต่เช้า ตื่นมาตอน 7.30 น. คว้าโทรศัพท์โทรหาเจ้าตัวเล็ก พี่มิงค์บอกว่าน้อง(ลูกชายของฉัน)กำลังจะตื่นเหมือนกัน ฉันเลยให้พี่มิ้งค์เปิด Speakphone ฉันจะแหกปากร้องเพลงให้ลูกฟัง "แดดส่องฟ้าเป็นสัญญาวันใหม่ พวกเราแจ่มใสเหมือนนกที่ออกจากรัง..."เป็นเพลงที่เราเคยได้ฟังตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กๆ ถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าชื่อเพลงอะไร ฮ่าๆ แต่ลูกชายฉันชอบน่ะ เขาจะหัวเราะๆ เมื่อได้ยินฉันร้องเพลงนี้ให้ฟัง จากนั้นฉันกับพ่อของลูกก็อาบน้ำแต่งตัว ไปตลาด ซื้อของไปตักบาตรที่วัดนวลจันทร์ ได้กรวดนำนำแผ่ส่วนกุศลให้ชาวโลกด้วย(ได้รับกันมั๊ยตัวเอง) กลับมาก็แปลงร่างเป็นแม่ครัวหัวป่าทำกับข้าวกินกันอิ่มเอมม๊ากๆ...(สามีชมว่าอร่อยด้วยหล่ะ) นานๆชมให้ฟังที ยิ้มแก้มแทบปริ

เอาหล่ะมาเข้าเรื่องที่ว่าสุขใจกันดีกว่า ขณะที่ฉันกำลังนำขยะจะไปเทที่ถังขยะที่หน้าบ้าน ยังไม่ทันที่จะเปิดประตูรั้ว ฉันเห็นหัวใครคนหนหนึ่งกำลังผลุบๆโผล่ๆอยู่ที่ประตูรั้ว มองลอดออกไป เฮ่ยเด็กที่ไหนมานั่งเล่นที่หน้าบ้านเรา เนื้อตัวหน้าตามอมแมมเชียว มองแล้วไม่ใช่เด็กในซอยบ้านเรานี่นา มองเลยออกไปเห็นเด็กผู้ชายอีกคนตัวเล็กกว่าอายุประมาณลูกชายเรา(2 ขวบ ครึ่ง)ร้องเท้าก็ไม่สวม แล้วเป็นเวลาประมาณบ่าย 2 แดดกำลังร้อนเชียว... อ๋อรู้แล้วเป็นลูกคนเก็บขยะ สามคนแม่ลูก โถ! เธอพาลูกชาย 2 คน มาหาของเก่าตามถังขยะชาวบ้านนี่เอง ฉันเห็นแล้วสงสารวิ่งเข้ามาในบ้าน หยิบถุงขนมซึ่งเหลืออยู่ประมาณ 3-4 ชิ้น แล้วยื่นให้เด็กคนเล็ก แล้วบอกว่าแบ่งให้พี่ด้วยน่ะ เด็กทั้งสองดีใจมากเลย แม่เขาก็หันมายิ้มให้ แล้วถามลูกเขาว่าขอบคุณน้าเขาหรือยัง แล้วสามแม่ลูกกำลังจะเดินจากไป ฉันบอกว่า บ๊ายๆ แล้วฉันก็ยิ้มให้พวกเขา รู้สึกว่าผู้เป็นแม่เขาจะดีใจมาก ที่คนทั่วไปอย่างเราๆ มีไมตรีจิต กับเธอและลูก ไม่รังเกียจเธอ...ก็คนเหมือนกันจะรังเกียจกันทำไม แค่มีอาชีพที่สุจริตต่างกัน...(ฉันรู้สึกมีความสุขจัง ส่งถึงคนที่เข้ามาอ่านบล็อกด้วยค่ะ)




 

Create Date : 23 กันยายน 2550
6 comments
Last Update : 24 เมษายน 2551 19:48:44 น.
Counter : 672 Pageviews.

 

แวะมารับความสุขด้วยค่ะ

การเป็นผู้ให้ย่อมดีกว่าเป็นผู้รับ เห็นด้วยไหมคะ

มีความสุขกับวันหยุดนะคะ

 

โดย: เชอรี่ (JAN_CHERRY ) 23 กันยายน 2550 15:19:24 น.  

 

แวะมา หาแต่หาบล็อกนี้อัฟสุดรึเปล่าไม่รู้อ่ะ อิอิ

แวะมาบอกว่า คิดถึงจ้า

ไว้จะมาแอ่วหาใหม่นะคะ

มีความสุขวันคริสมาสต์จ้า

 

โดย: เชอรี่ (JAN_CHERRY ) 24 ธันวาคม 2550 10:06:46 น.  

 

เกือบลืมไป ขึ้นปีใหม่นี้ ขอให้คุณลูก หายเจ็บหายไข้นะคะ

มีความสุขมากๆจ้า

 

โดย: เชอรี่ (JAN_CHERRY ) 24 ธันวาคม 2550 12:06:58 น.  

 

 

โดย: 002 IP: 125.25.238.222 5 มีนาคม 2551 19:42:57 น.  

 

ขอบคุณน๊าค่ะ...ที่แวะไปทักทายที่ bloggang INGING

วันนี้เลยหอบความคิดถึงมาทักทายค่ะ

 

โดย: โบว์ริ้ง (INGING777 ) 19 มีนาคม 2551 9:35:20 น.  

 

ดีจัยจังเลยน่ะค่ะที่ได้รับรู้เรื่องราวที่ดีดี ทำหั้ยอ้อได้รู้ว่าในโลกกว้างยังมีคนที่ขาดแคลนอะไรอีกเยอะมั่กมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ครอบครัวเด็กน้อยผู้น่าสงสารมีแต่อีกหลายๆครอบครัวอาจจะไม่มีก้อคือความรักความอบอุ่นที่แม่มีหั้ย บางครั้งสิ่งของเล็กน้อยที่เราไม่เห็นคุณค่าแต่มันมีคุณค่าสำหรับคนอื่นมากมายนัก ดีจัยจังที่ได้รู้จักคนที่มีจิตจัยที่ดีอย่างพี่แจ๋มค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: นู๋อ้อ...จอมแก่น IP: 203.156.89.193 12 พฤษภาคม 2551 18:09:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แม่รักลูกครับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add แม่รักลูกครับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.