ในชีวิตคนเรา ไม่อาจคาดเดาได้เลยว่า จะพบกับหยดน้ำหวานหรือหยาดน้ำตา มากกว่ากัน




หยดน้ำหวานในหยาดน้ำตา 

อุรุดา โควินท์


ฉันสะดุดกับชื่อเรื่องเป็นอันดับแรก อ่านคำโปรย แล้วก็เก็บไว้ในลิสต์ที่น่าสนใจ


ให้หลังเกือบหนึ่งปี หนังสือเล่มนี้จึงได้มาอยู่ในมือฉัน คงเป็นเวลาที่เหมาะสม

ฉันเปิดอ่านหน้าแรกโดยมีลูกชายและลูกสาวอยู่ไม่ห่าง 

(ตามภาพประกอบ) อบอุ่นดีแท้



ฉันมีอารมณ์ร่วมไปกับเรื่องหลายอย่าง อาทิ ในตอนต้น ที่คุณอุรุดา ลาออกจากงาน ด้วยความรู้สึกไม่อยากตื่นไปทำ … ใช่ ฉันเองก็รู้สึกแบบนั้น (ในบางวัน) 


แม้กระทั่งการออกไปเผชิญโลกด้วยตนเอง ก็ช่วยเติมเต็มความรู้สึก

 “อยากทำแต่ทำไม่ได้” ของฉันได้เป็นอย่างดี 


ฉันไม่เคยอ่านนวนิยายลักษณะนี้มาก่อน ที่ผ่านมา นวนิยายในความรู้สึกของฉันก็คือเรื่องแต่ง อาจมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงบ้าง เมื่ออ่านไปแล้ว จะมีบางช่วงบางตอนที่มันขัดใจ แบบว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ในโลกความจริง 


แต่เรื่องนี้ต่างออกไป ให้ความรู้สึกที่เรียลมาก 

ก็พี่ตัวเอกสองคนเขามีตัวตนจริงๆ นี่เนอะ 


ขอบคุณเรื่องนี้ที่ช่วยเติมเต็มชีวิตของฉัน ในวันที่กำลังเหนื่อยล้าเต็มที



และหวังว่าสักวันหนึ่ง ฉันจะได้พบ หุบเขาฝนโปรยไพร บ้างเหมือนกัน





Create Date : 31 พฤษภาคม 2561
Last Update : 31 พฤษภาคม 2561 13:08:22 น.
Counter : 682 Pageviews.

1 comments
  
เพราะลูกๆ ที่อ่านหนังสือด้วยแหละค่ะ เลยทำให้อ่านบล็อกจนจบ

คุณอุรุดา เก่งในการเขียนเรื่องให้เราสงสัยว่า ตรงไหนจริงตรงไหนเท็จค่ะ เธอเคยบอกว่า แม่เธออ่านยังมาถามเลยว่าเธอเป็นอย่างนั้นจริงรึเปล่า
โดย: เพรางาย วันที่: 31 พฤษภาคม 2561 เวลา:19:01:57 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Rananrin
Location :
ฉะเชิงเทรา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



Welcome to Rananrin's room na ka
พฤษภาคม 2561

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog