ระยอง: อ่าวไข่ @ บ้านสวนอ่าวไข่ (มิ.ย.'59)

ชีวิตนี้ไประยองมาก็หลายครั้งแต่ก็มีอะไรใหม่ๆให้ไปเยี่ยมชมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้แทบทุกครั้ง ทริปนี้จึงเป็นทริปที่น่าประทับใจอีกทริปนึงค่ะ โดยเฉพาะถ้าได้ไปเที่ยวกับ The Gang กลุ่มเพื่อนจากที่ทำงานที่บางคนอาจไม่ได้อยู่บริษัทเดียวกันแล้วแต่เพื่อนร่วมงานก็กลายมาเป็นเพื่อนดีๆได้ค่ะ จึงยังคบกันมาเรื่อยๆแถมยังพาครอบครัวที่บ้านมาร่วมทริปอีกด้วยทำให้ทริปนี้มีตั้งแต่เด็กวัย 6 ขวบ ไปจนถึงผู้ใหญ่วัย 50+ เลยค่ะ

เนื่องจากแวะกินอาหารเช้ากันตอนสิบโมงกว่าทำให้ตอนเที่ยงไม่หิวจึงไปเที่ยวกันก่อน ที่แรกคือ “เรือหลวงประแส” ซึ่งเป็นเรือรบหลวงที่ทำหน้าที่มาแล้วหลายรูปแบบ ทั้งปฏิบัติการในคาบสมุทรเกาหลี คุ้มกันเรือบรรทุกน้ำมัน และรักษาอาณาเขตของประเทศไทย จนปี 2537 สภาพเรือผุกร่อนจึงปลดประจำการ ท้ายสุดถูกนำมาตั้งไว้ที่ตำบลปากน้ำประแสเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดระยอง เรือหลวงลำนี้แม้จะไม่ใหญ่มากนักแต่เมื่อได้ทราบประวัติความเป็นมาแล้วก็รู้สึกถึงความขลังของสมบัติของชาติลำนี้ที่ช่วยให้เรายังมีอธิปไตยมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ

ถ่ายรูปรอบๆและบนเรือหลวงจนพอใจแล้วก็ออกเดินทางต่อไปที่ “ทุ่งโปรงทอง” ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนัก นี่คือแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แต่เดิมเป็นพื้นที่ทำการประมงและสวนผลไม้ จนทรัพยากรธรรมชาติบริเวณนี้ถูกทำลายเทศบาลและชาวบ้านจึงพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยสร้างสะพานเพื่อเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 2 กิโลเมตร แต่พวกเราเดินแค่ 200 เมตรเกิดหิวซะก่อนเลยเดินกลับ 55+ แต่สวยงามจริงๆค่ะ โชคดีที่ฝนไม่ตกและแดดไม่ร้อนมาก เดินได้สบายๆ

“ร้านอาหารโจโจ้” เป็นร้านแนะนำจากพันทิพย์ พวกเราจึงตามไปกินและพบว่าอาหารร้านนี้อร่อยทุกอย่างจริงๆค่ะ แถมราคาสมเหตุสมผลด้วย แม้ร้านจะไม่ได้อยู่ริมหาดแต่รสชาติอาหารทำให้ไม่สนใจบรรยากาศใดๆทั้งสิ้น กินกันอย่างเอร็ดอร่อยมากค่ะ สั่งหลายอย่างมากแต่ขอลงรูปอาหารที่เราชอบที่สุดจานเดียวก็แล้วกันนะคะ แนะนำเลยค่ะ ผักกูดผัดน้ำมันหอย

จากนั้นก็เดินทางเข้าที่พัก ทริปนี้พักที่ “บ้านสวนอ่าวไข่” ไปกันสิบกว่าคนจึงได้ห้องพักแบบสองชั้น ชั้นล่างมีสี่ห้องนอน ชั้นบนมีสามห้องนอน ทุกห้องนอนมีห้องน้ำในตัว เอารูปเฉพาะชั้นที่เราอยู่มาลงนะคะ เราอยู่ห้องใหญ่พักได้สี่คน ห้องกว้างขวางสบายมากๆค่ะ แต่มาพักที่ๆเต็มไปด้วยต้นไม้ (เหมือนอยู่ในป่า) ก็ต้องเตรียมการให้พร้อมหน่อยนะคะเพราะยุงเยอะมากจริงๆ พวกเรานี่ต้องคอยฉีดยากันยุงตามตัวกันตลอดเวลา

รีสอร์ทแห่งนี้ติดชายหาดค่ะ เก็บของแล้วก็ออกไปเล่นทะเลกันเลย คลื่นที่นี่แรงกำลังดีเล่นน้ำสนุกเลยค่ะ แต่ห้องพักของที่นี่จะไม่ติดหาดนะคะเพราะเขาจัดพื้นที่ริมหาดให้เป็นส่วนของที่นั่งกินอาหาร

ตอนเช้าลงมากินอาหารกันริมทะเลบรรยากาศดีค่ะ เสียอย่างเดียวแมลงเยอะไปหน่อยแต่ก็เป็นธรรมชาติดีค่ะ นั่งเล่นนอนเล่นถ่ายรูปตามมุมต่างๆของที่พักกันจนเวลาเที่ยงก็หิวอีกรอบ (จริงๆก็กินกันตลอดเวลา ขนมนมเนยไม่เคยขาดค่ะทริปนี้) ก็เช็คเอาท์ไปหาอาหารเที่ยงกินกันต่อ เลือกไปที่ “ตำนานป่า” ซึ่งเป็นรีสอร์ทแต่เห็นในรีวิวเขาว่าวิวสวยก็เลยไปลองกินกัน ที่นี่มีร้านอาหารสองแห่งคือด้านหน้ารีสอร์ทและด้านในที่อยู่ติดกับสวนน้ำ เลือกไปที่สวนน้ำเลยได้วิวสวยๆตอนกิน บรรยากาศดีค่ะ รสชาติอาหารก็ใช้ได้นะคะ เมนูแนะนำคือ ลาบปลา

จบทริปไปด้วยความสุขสนุกสนาน เมืองไทยมีที่เที่ยวสวยๆเยอะเลยค่ะ มาเที่ยวเมืองไทยกันนะคะ

ปล. ทริปนี้ไม่ได้ถ่ายรูปเองเป็นฝีมือการถ่ายและแต่งรูปของเพื่อนค่ะ

Last Update : 22 มิถุนายน 2559 11:47:46 น.

ว้าววววว

ไประยองด้วยคน

บ้านสวนอ่าวไข่หรือคะ

ห้องพักสะอ้านสะอ้าน เหมาะกับครอบครัวใหญ่อย่างเราเหมือนกันแฮะ

บรรยากาศร่มรื่นดีซะด้วย

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ

โหวตให้ค่ะ

Raizin Heart Travel Blog
โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:11:27:16 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเลยค่ะ ธรรมชาติสวยมากๆ
ชอบทุ่งโปร่งทองจัง เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวครึ้มชวนสดชื่นสุดๆ
ที่พัก+ร้านอาหารริมทะเล ถูกใจไปหมดค่ะ
เห็นท่าต้องไปเยือนเร็วๆนี้ซะแล้ว
ภาพสุดท้ายสวยมากค่ะ

ชีริว Cartoon Blog ดู Blog
ร่มไม้เย็น Dharma Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
สมาชิกหมายเลข 3016924 Photo Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Food Blog ดู Blog
Raizin Heart Travel Blog ดู Blog

ขอบคุณที่แวะฟังเพลงนะคะ

โดย: mambymam วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:11:53:12 น.

ดีจังเลยค่ะที่พักติดหาดด้วย ^^
โดย: Angletaire วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:11:56:25 น.

สวัสดีอีกรอบค่ะ

ขอบคุณสำหรับโหวตนะคะ
โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:11:59:13 น.

เคยไปพักที่นี่เมื่อหลายปีมาแล้ว บรรยากาศดีมาก ๆ ครับ
โดย: The Kop Civil วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:12:23:05 น.

โอ้ว้าวๆบ้านสวนอ่าวไข่ บรรยากาศ ร่มรื่น ..
อยู่หน้าหาดด้วยดีมากๆเลย มองหน้าตาที่ร่วมทริปสดใสๆ
สนุกสนานกลุ่มแก๊งออฟฟิตหน้าตาดีฟินกันทุกคนเลยนะค่ะ^^

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: mastana วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:12:45:08 น.

AppleWi Beauty Blog ดู Blog
อุ้มสี Fanclub Blog ดู Blog

------------------------

ที่พักกว้างขวางดีจัง ต้นไม้เยอะ ยุงเยอะ 555
ทุ่งโปรงทองสีเขียวเหลืองทองดูสุดลูกหูลูกตา ดีใจที่ยังดูอุดมสมบูรณ์นะคะ
อาหารแนะนำ ผักกูดผัดน้ำมันหอย ... เมนูนี้หากินยากซะด้วย แฮ่ ๆ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:12:50:33 น.

บรรยากาศดีจังเลยค่ะ นั่งกินอาหารริมทะเล
ดูเป็นธรรมชาติดี ชอบที่พักที่มีต้นไม้เยอะ ๆ ดู
ร่มรื่นน่าพัก ยิ่งได้ไปเที่ยวเป็นกลุ่ม ๆ แบบนี้
ชอบมากเลยค่ะ
โดย: AppleWi วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:13:30:55 น.

ที่ดีที่สุด
คือการได้ไปเที่ยวกับเพื่อนนี่ล่ะครับ

ผมว่าต่อให้ที่ที่ไปไม่ค่อยสนุก
แต่ถ้าเพื่อนเยอะ
เดี๋ยวก็สนุกไปเองครับ 5555

ปล. เด็กอนุบาลตอนนี้
ค่าติวเข้า ป.1 โรงเรียนดัง คือ 7 หมื่นนะครับคุณเกด 555
ติวเตอร์ดังๆ ค่าสอนแพงจนน่าขนลุกครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:13:59:53 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ ได้ห้องกว้างมากเลยนะคะ
พื้นที่รีสอร์ทดูใหญ่กว้างขวางดีจังค่ะ

อุ้มสี Fanclub Blog ดู Blog
ชีริว Cartoon Blog ดู Blog
บ้านต้นคูน Travel Blog ดู Blog
pantawan Health Blog ดู Blog
โดย: ตุ๊กจ้ะ วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:14:48:40 น.

เที่ยวกันเป็นแก้งค์ ดูน่าสนุกมากเลยนะคะ
ร้านตำนานป่านี่เคยได้ยินชื่อมานานแล้ว แต่ยังไม่เคยเข้าไปเลย
ดูน่าเข้าไปทานอาหารมากเลยนะนี่

โดย: จี้ดจ้าด (บ้านต้นคูน ) วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:15:52:33 น.

สวยน่าพักค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:15:53:29 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่าาา

mambymam Music Blog ดู Blog
ออโอ Book Blog ดู Blog
ชีริว Funniest Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog
Max Bulliboo Klaibann Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Music Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:16:31:07 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

เห็นหนูน้อยวัย 6 ขวบ แต่ผู้ใหญ่วัย 50+ นี่ไม่มีนะคะ

ทริปนี้มีทั้งอิ่มตา และอิ่มท้อง...ดีจัง

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:17:45:05 น.

อ่าวไข่สมัยก่อนไม่มีอะๆรเลยครับ เป็นหาดกับป่า เดี๋ยวนี้มีรีสอร์ทตั้งหลายแห่งแน่ะ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:18:23:09 น.

ที่พักน่าพักมากเลย
เรือหลวงประแสเคยไปเที่ยวดูสงบ
ยังอยากไปพักโฮมสเตย์สักครั้งครับ
โดย: moresaw วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:18:27:40 น.

ที่พักดีมากเลยค่ะ
ราคาเป็นไงบ้างคะ

กำลังคิดว่าจะไปเที่ยวตราด ระยองกันด้วย
บ้านสวนอ่าวไข่ที่นี่ น่าสนใจจังค่ะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:19:59:27 น.

สวัสดีค่ะ..

วาว..ไปเที่ยวกันกลุ่มใหญ่เชียว..

น่าสนุกนะคะ..อาหารก็อร่อย

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 21 มิถุนายน 2559 เวลา:20:29:44 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ เคยไปเที่ยวระยองแค่ครั้งเดียว
บรรยากาศดีมากค่ะ โดยเฉพาะห้องพักถ้าไปเป็นกลุ่มถูกใจมาก

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:1:57:36 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:3:02:31 น.

ที่พักสวยค่ะ

ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog
The Kop Civil Travel Blog ดู Blog
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
โดย: newyorknurse IP: 192.95.30.51 วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:4:09:31 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณเกด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:6:25:39 น.

ก่อนอื่น มาตรฐาน อ.เต๊ะ เห็นใครไปเที่ยวทะเล แล้วไม่ถ่ายรูปใส่บิกินี่ มาโชว์ ถือว่าแต่งกายไม่เหมาะสม ไม่ให้เกียรติสถานที่ อิอิ
ตัดคะแนนก่อนเลย 5 คะแนน 555

ทีแรกว่า จะเล่นเรื่องรูปซักหน่อย เพราะถ่ายได้ เบลอว่ารักแถบ เอามากๆ
พอดีมาอ่าน ตอนท้ายว่าไม่ใช้ฝีมือ คุณน้องเกด

คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองจริงๆเลยเรา แฮ่ๆ

คุณน้องเกดบอก เหรอออ เอ็งนี่ก็ ขยันเม้นท์เรียกบาทา เย้ย 555 เรียกแขกซะจริงๆ
เดี๋ยวพวกข้าจะช่วย สงเคราะห์เอ็งให้

เดี๋ยวข้าคูณดูก่อน 2เท้า คูณ7 คน แต่เห็นเป็นเอ็ง ข้าจะแถมบาทาเด็กเล็กๆน่ารัก ให้อีกคน เป็นพิเศษดีมั้ยเนี่ย 555

อ.เต๊ะ ดูแล้วทริปนี้เน้นหนัก ไปทางหาของกินซะส่วนใหญ่ ไปทั้งทะเล ทั้งสวนน้ำ
แต่ ตัวไม่เปียกน้ำเลยซักหยด 555

ร้านอาหารโจโจ้ซัง ที่แนะนำ น่าสนใจมาก ดีที่คุณน้องเกด ชอบกินผัก เพราะ ถ้า อ.เต๊ะ ไม่กินผัก ถ้าไปด้วย จะได้ไม่ต้องมาแย่งกันกัน อิอิ

คุณน้องเกด บอก เหรอออ เอ็งอย่าหวังว่าพวกข้าจะให้เอ็งไปด้วย ฝันไปเหอะ 555
แค่ข้าลดตัว มาคุยกับเอ็งนี่ ก้เป็นบุญมากแล้วนะ เอ็งอย่ากำเริบ เดี๊ยะๆๆ555

แล้วก็พักห้องร่วมแบบนี้ มีแต่สาวๆทั้งนั้น ถ้าเกิด อ.เต๊ะ ไปด้วยจะให้นอนตรงไหนกันเนี่ย
คุณน้องเกด บอก แค่นี้เอ็ง ยังคิดไม่ออก ที่ประจำเอ็ง ก็ตรงระเบียงนู่นไง

เอาเสื่อไปผืนนึงข้าให้ เรื่องมาก วุ่นวายจริงๆเอ็งเนี่ย นี่ข้าสงสาร ว่าไม่มีใครคบเอ็งนะ
ไม่งั้นข้าไม่พามาด้วยหรอก 555

โดย: multiple วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:8:30:04 น.

5555 มือไวไปหน่อย ยังไม่ทันโหวตให้เลยครับ แฮ่ๆ

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog

โดย: multiple วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:8:31:55 น.

บรรยากาศดีจริงๆค่ะ

pantawan Health Blog ดู Blog
lovereason Literature Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog
โดย: ออมอำพัน วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:10:06:18 น.

ทุ่งโปรงทองนี่สวยเลยค่ะ ชอบๆ
ไปกับคนเยอะๆน่าสนุก ที่พักก็ดีจังเลย
โหมดอยากไปเที่ยวแล้ว 555
โดย: FreakGirL วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:10:53:42 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะคุณเกด แต่เสียดายที่เดินแค่ นิดเดียวเอง ถ้าเดินสุดเส้นทางนะบรรยากาศดีมากๆค่ะ
ทักทายยามสายค่ะคุณเกด
โดย: blog pu วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:10:55:16 น.

สวัสดีครับ

ทะเลสวยๆกับต้นไม้เขียวๆ เห็นแล้วรีบหลับตาเผื่อลมทะเลจะโชยมาปะทะหน้าบ้างง ในความคิดก็ยังดีครับ ฮาฮาฮา

โดย: เงามืดในประวัติศาสตร์ วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:14:01:57 น.

ทุ่งโปรงทอง กับเรือรบหลวงประแส พี่ไปเมื่อปีที่แล้ว ช่วงเดือนนี้ล่ะค่ะ ชอบมาก พักโฮมสเตย์ค่ะ ประทับใจเลย

บ้านสวนอ่าวไข่ ห้องกว้าง บรรยากาศดีค่ะ ห้องสี่คน ก็ไม่อึดอัดนะคะ กว้างเลย แถมมีห้องน้ำในห้องทุกห้องอีก ชอบค่ะ

ตำนานป่า เคยได้เห็นรีวิว อร่อย บรรยากาศดี ยังไม่เคยลองเลยค่ะ

เนินน้ำ Fanclub Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
sawkitty Diarist ดู Blog
ทนายอ้วน Food Blog ดู Blog

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:18:02:51 น.

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

เรียวรุ้ง Funniest Blog ดู Blog

....................................................

เป็นการพักผ่อนที่น่าสนุกจริงๆค่ะคุณเกด
บรรยากาศดี อาหารน่าอร่อย
แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ดูสดชื่นดีจังค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:21:21:57 น.

แง ไม่ทันตะพาบ

ภาพสุดท้ายสีทะเลสวยมากเลยนะคตะ อร๊ายยยยยยยยยยยอยากไปม่างงงง
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:23:24:15 น.

คิดถึงภาคตะวันออก ไว้หมดฝนค่อยไป
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 22 มิถุนายน 2559 เวลา:23:43:22 น.

ที่พักสวยงามครับ ดูสะอาด เป็นธรรมชาติดีด้วย^^

Raizin Heart Travel Blog
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 มิถุนายน 2559 เวลา:15:16:19 น.

ภาพเปิดกับภาพปิดแสงสวยนะ หาดน่าเดินเลย
เที่ยวเมืองไทยก็มีที่สวยๆน่าเที่ยวเยอะอยู่
ไปกับกลุ่มเพื่อนซี้นี่ยิ่งเหมาะเลยค่ะ
ที่พักสวยดีค่ะ ต้นไม้เยอะร่มรื่นดี
ดีตรงใกล้หาดด้วยละ เดินเล่นแล้วลงน้ำเลย

ซองขาวเบอร์ 9 Fanclub Blog ดู Blog
หอมกร Movie Blog ดู Blog
Sweet_pills Travel Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
mariabamboo Parenting Blog ดู Blog
โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 23 มิถุนายน 2559 เวลา:22:26:47 น.

เห็นภาพแล้วต้องตามไปเที่ยวบ้าง

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

ผู้เขียน Blogหมวดเนื้อหาBlog ได้รับโหวต
kae+aoeParenting Blogดู Blog
Raizin HeartTravel Blogดู Blog

โดย: pantawan วันที่: 23 มิถุนายน 2559 เวลา:23:53:39 น.

โดย: สมาชิกหมายเลข 2868096 วันที่: 29 มิถุนายน 2559 เวลา:18:03:24 น.

Gorjai Writer

******************************
บทความทั้งหมดในบล็อกนี้ สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ค่ะ

ขอบคุณที่เปิดเข้ามาอ่านค่ะ
ชื่อเล่น: (ลูก) เกด
นามปากกา: กอใจ
เริ่มบล็อค: 04 กุมภาพันธ์ 2558
Thank You For Your Vote

Popular Award #12 (2559)

Friends Blog
[Add Gorjai Writer's blog to your weblog]