เกาะสวรรค์ แห่งทะเลอันดามัน กับโฮสเทลหลักร้อยที่ The Chic Lipe เกาะหลีเป๊ะ สตูล

หลังจากที่นิตยสารฉบับที่แล้ว ผมพาไปสัมผัสกับรีสอร์ทหรูติดชายหาดที่สวยงามบนเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล  ฉบับนี้ผมยังคงอยู่ที่หลีเป๊ะครับ ผมจะพาไปชมความสวยงามมุมอื่นๆบนเกาะ ทั้งชายหาดซันไรส์ และโลกใต้ทะเล และที่สำคัญผมจะพาไปพบกับโฮลเทลเก๋ๆ ที่ออกแบบได้สวยมากๆ ใครที่มีงบไม่สูง อยากได้ที่พักแบบมีสไตล์ในราคาหลักร้อย บนเกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นเกาะสวรรค์แห่งทะเลอันดามัน ผมจะพาไปรู้จักกับ The Chic Lipe Hostel

ที่นี่เป็นโฮลเทลเล็กๆ กลางเกาะหลีเป๊ะ ถึงแม้จะไม่ติดทะเล แต่ก็ถูกทดแทนด้วยการออกแบบที่เก๋ มีสไตล์และที่สำคัญในราคาเริ่มต้นหลักร้อยต่อคน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาเที่ยวแบบประหยัด  หรือคนที่ชอบสไตล์โฮสเทลที่สามารถผูกมิตรกับคนอื่นได้ง่าย แต่ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัว ที่นี่ยังมีห้องพักที่มีห้องน้ำในตัวสำหรับ 2 คนเหมือนรีสอร์ททั่วไปและห้องพักที่มีห้องน้ำในตัวแบบหลายคน ราคาไม่สูง เหมาะทั้งการมาเที่ยวคนเดียว มาเป็นคู่ หรือมากับกลุ่มเพื่อนหลายๆคน ถึงแม้จะไม่ติดทะเลแต่ก็ไม่ไกลจากชายหาดทั้งหาดพัทยาและหาดซันไรส์ สามารถเดินเล่นผ่านชุมชนไปยังชายหาดหรือเดินไปยังถนนคนเดินในตอนหัวค่ำ นอกจากนี้ทางรีสอร์ทยังมี package ที่รวมตั้งแต่รถรับส่งจากสนามบินหาดใหญ่ เรือมายังเกาะ ที่พัก ทริปดำน้ำ จักรยานปั่นเล่นบนเกาะ ในราคาประหยัด และแขกที่พักที่นี่ ยังมี lobby ให้นั่งพักช่วงรอเรือที่ท่าเรือปากบารา มีห้องน้ำห้องอาบน้ำ และร้านกาแฟบริการ มีพนักงานแนะนำการเดินทาง พาไปขึ้นเรือ สะดวกมากๆครับ

ลองมาชมการรีวิวโฮลเทลครั้งแรกของนิตยสารชานไม้ชายเขา ไปชมภาพความประทับใจทั้งความสวยงามของเกาะหลีเป๊ะและความมีสไตล์ของที่พัก ในนิตยสาร online ชานไม้ชายเขาฉบับที่ 198 ประจำเดือนมีนาคมที่ผมจะพาไปชม เกาะสวรรค์แห่งทะเลอันดามัน และที่พักหลักร้อยที่ The Chic Lipe Hostel

เริ่มต้นจากมุมนี้บนเกาะหลีเป๊ะที่หาดซันไรส์

มาหลีเป๊ะก็หลายครั้ง เพิ่งมาถ่ายภาพที่หาดนี้เป็นครั้งแรก เป็นหาดที่สวยมากๆ

มีเรือแท๊กซี่ที่จะพานักท่องเที่ยวไปเกาะอาดังที่อยู่ใกล้ๆ

บนเกาะยังได้เห็นภาพวิถีชีวิตของชาวเลพื้นถิ่น

น้ำทะเลใสสีสวย เอกลักษณ์ของเกาะหลีเป๊ะ

เป็นภาพของเกาะใกล้ๆหลีเป๊ะช่วงที่นั่งเรือไปดำน้ำ ที่นี่ยังมีธรรมชาติที่สวยงามทั้งบนเกาะและในทะเล น้ำใสเหมือนกระจก

เห็นทะเลสวยๆอย่างนี้ ยิ่งหลงรักทะเลเมืองไทย

สิ่งที่ธรรมชาติให้มา สวยจนเกินคำบรรยาย

โลกใต้ทะเลคือไฮไลท์ที่สำคัญของที่นี่ ที่ไม่ควรพลาด

เหมือนหลุดเข้าไปอีกโลกหนึ่งที่แปลกตา สวยงาม

ผมได้เกริ่นความสวยงามของเกาะนี้ไปแล้ว ลองมาชมรีวิวของโฮสเทลเล็กๆที่ไม่ธรรมดาบนเกาะหลีเป๊ะที่ The Chic Lipe Hostel

ที่นี่เป็นโฮลเทลตั้งอยู่กลางชุมชนบนเกาะ ไม่ติดทะเล

ภาพมุมสูงที่ทำให้เห็นทำเลที่ตั้ง ถึงไม่ติดทะเลแต่อยู่ในระยะที่เดินไปยังชายหาดได้ ทั้งหาดพัทยาและหาดซันไรส์

ความไม่ธรรมดาของที่นี่ที่ผมประทับใจมากๆคือการออกแบบครับ

เป็นโฮลเทลที่ออกแบบได้เก๋ มีสไตล์ อบอุ่น

มีการใส่ใจในรายละเอียดทุกอย่าง เห็นแล้วน่าพักมากๆ

ที่นี่เป็นอาคารสองชั้น ที่โปร่งสบาย

ไม่นึกว่าจะได้เจอโฮสเทลที่ออกแบบได้สวยแบบนี้บนเกาะ

ชอบการออกแบบสไตล์นี้

มุมห้องสมุดที่มีมุมนั่งอ่านหนังสือสบายๆ

การตกแต่งทุกอย่างเข้ากัน ไม่มีหลุดธีม

มีบันไดขึ้นไปชั้นสอง 2 จุด

มีที่นั่งเล่นพักผ่อนหลายจุดตามสไตล์โฮสเทล

ในส่วนของห้องพักมีทั้งอยู่ชั้น 1 และชั้น 2 และมีห้องหลายแบบให้เลือก

มาชมที่พักแบบแรกของที่นี่กันครับ เป็นที่พักสไตล์โฮสเทล ห้องน้ำรวม

ห้องนี้เป็นห้องที่มีเตียงเล็กสำหรับคนเดียว ในห้องมีทั้งหมด 12 เตียง

ใครเคยนั่งรถไฟชั้นสองตู้นอน บรรยากาศคล้ายๆกัน แต่ที่นี่ที่นอนนุ่มกว่า สบายกว่า

เป็นเตียงสองชั้น ชอบการตกแต่งที่เรียบๆและสวยเก๋

เสน่ห์ของการพักโฮลเทลอย่างหนึ่งก็คือสามารถผูกมิตรได้ง่ายเพราะบางทีอยู่เตียงใกล้ๆกัน

การพักแบบรวมกับคนอื่นในห้องเดียวกันแบบนี้ อาจจะต้องยอมรับข้อเสียบางอย่าง เช่นเสียงกรน เสียงเดินเข้าออก

ถ้าใครคุ้นชินกับที่พักแบบนี้ นี่คือที่พักแบบโฮสเทลที่สวย เก๋แห่งหนึ่งบนเกาะ น่าพักมากๆ

มุมนั่งเล่นในห้อง

มีทั้งเตียงที่ติดหน้าต่างและเตียงที่ไม่ติด

มีสัญญาณ Wi-fi ฟรีในอาคารทั้งในห้องพัก พื้นที่ส่วนกลาง

บรรยากาศบริเวณพื้นที่ส่วนกลางบนชั้นสอง มีตู้เย็น มุมกาแฟ กาต้มน้ำร้อนบริการฟรี

มุมนั่งเล่นสบายๆที่สามารถทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ได้ง่าย

มุมนั่งเล่นที่ชั้นล่าง

ชอบการออกแบบป้ายหมายเลขห้อง เก๋มากๆ

บริเวณทางเข้าหน้าโฮสเทลที่มีห้องอาหารและร้านกาแฟ เครื่องดื่ม

มุมสั่งเครื่องดื่มจะเป็นกาแฟ น้ำผลไม้ ชา ช็อกโกแลต สมูทตี้

โต๊ะทานอาหารในโฮสเทล บริการอาหารทุกมื้อ รวมถึงอาหารเช้าก็มาทานที่นี่

มุมดูทีวี นั่งเล่น พักผ่อน

อาหารที่นี่มีทั้งอาหารทานเล่น อาหารจานเดียว จานนี้เป็นผัดไทยกุ้งอร่อยทีเดียว

จานนี้เป็นกระเพรากุ้ง ไข่ดาว อร่อยเด็ด จานนี้เก้าสิบกว่าบาท อาหารที่นี่ราคาไม่สูงครับเมื่อเทียบกับร้านอาหารบนเกาะ

ต่อไปผมจะพาไปชมห้องพักอีกแบบของที่นี่

ใครที่ไม่คุ้นกับการพักรวมกับคนอื่น ใช้ห้องน้ำรวม ที่นี่ยังมีห้องที่มีห้องน้ำส่วนตัวเหมือนรีสอร์ททั่วไป

ห้องนี้เป็นห้องแบบ เอ็กคลูซีฟสำหรับพัก 2 คน

ห้องพักตกแต่งได้เรียบง่าย สวยงาม มีโต๊ะทำงาน มินิบาร์ที่มีน้ำอัดลม น้ำเปล่า ทานได้ฟรี

ภายในห้องน้ำที่เก๋ น่าใช้

ชอบการออกแบบทุกๆอย่างของที่นี่

ทุกอย่างใช้วัสดุอย่างดี สวยงาม

มีที่วางของ ที่แขวนเสื้อในห้องน้ำ

ห้องอาจจะไม่กว้างมาก แต่ถ้าใครที่ชอบห้องพักเก๋ๆ ไม่ซีเรียสว่าต้องพักติดทะเล อยู่สบาย ห้องแบบเอ็กคลูซีฟห้องนี้ในราคาคืนละสองพันกว่าบาทในเกาะหลีเป๊ะถือว่าคุ้มค่ามากๆ

มาชมการตกแต่งในโฮสเทลกันต่อ โคมไฟกรงนกสวยดี

บรรยากาศยามเช้า ภาพนี้เป็นช่วงพระอาทิตย์ขึ้นที่หาดซันไรส์ โดยบินโดรนขึ้นไปตรงๆจากโฮสเทล จะเห็นว่าหาดซันไรต์ก็อยู่ไม่ไกลจากที่พัก

ใครที่พักที่นี่สามารถออกมาตักบาตรตอนเช้า

จะมีพระเดินบิณฑบาตรผ่านโฮสเทล

ได้ตักบาตร ทำบุญเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่ทำให้สุขใจ แขกที่สนใจสามารถแจ้งพนักงานล่วงหน้าเพื่อพนักงานจะได้เตรียมอาหารแห้งไว้ครับ

บรรยากาศที่โฮสเทลยามเช้า มีถนนเล็กๆผ่านด้านหน้า

มุมนั่งเล่นรับแดดยามเช้า

ใครจะมาทานอาหารเช้า จิบกาแฟตรงนี้ นั่งมองผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาก็ได้บรรยากาศ

อาหารเช้าของที่นี่จะเป็นเซ็ตเมนูครับ เลือกได้คนละหนึ่งเซ็ต

ทานอาหารเช้าแล้ว จะออกไปเที่ยวที่ชายหาดกัน

จากรีสอร์ทสามารถเดินลัดเลาะไปตามถนนเพื่อไปยังหาดซันไรส์ หรือใครจะเช่าจักรยานของทางโฮสเทลปั่นไปก็ได้ครับ

หาดซันไรส์ที่มีน้ำทะเลใส สีสวย และได้เห็นวิถ๊ชีวิตของชาวเล

บริเวณท่า Taxi Boat ไปเกาะอาดัง

น้ำทะเลสีสวยสุดๆของหาดซันไรส์

เกาะใหญ่ที่อยู่ใกล้ๆคือเกาะอาดัง

มีโรงเรียนเล็กๆบนเกาะสำหรับลูกหลานของชาวเล

ภาพมุมสูงของทะเลสวยๆที่หาดซันไรส์

ภาพมุมสูงของเรือผูกติดกับเชือกในทะเล น้ำทะเลใสแจ๋ว

คงเป็นโรงเรียนที่วิวสวย ติดชายหาดที่สวยที่สุดในประเทศ อิจฉาเด็กๆที่นี่มาก เสียดายที่ผมไปช่วงวันหยุด ถ้าเป็นวันธรรมดา อาจจะได้เห็นเด็กนักเรียนออกมาวิ่งเล่น เตะบอลในสนาม

เป็นหาดที่เหมาะกับการมาเดินเล่น ชมทะเลสวยๆ รับลมทะเล

หาดซันไรส์จะเป็นหาดที่ค่อนข้างตรง ไม่โค้งเหมือนหาดพัทยา

ชายหาดที่ขาวสะอาด

ใครที่ไปเกาะหลีเป๊ะ อย่าลืมไปเดินเล่นที่หาดซันไรส์ บรรยากาศดีมากๆ

เป็นหาดที่สวย มีบ้านเรือนของชาวบ้าน เด็กๆบนเกาะ

ชายหาดสวย หาดทรายขาว น้ำทะเลใส สวรรค์ของคนรักทะเล

โรงเรียนที่่วิวสวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ โรงเรียนบ้านเกาะอาดังบนหาดซันไรส์

กลับมาที่โฮสเทลกันต่อครับ

มุมนั่งเล่นและกิจกรรมง่ายๆ มีโต๊ะบอลมือหมุน

มีโต๊ะพูลไว้ผ่อนคลายยามว่าง

เป็นครั้งแรกของผมกับการรีวิวโฮสเทล ชอบการออกแบบและตกแต่งของที่นี่มากๆ

ถึงจะไม่มีวิวสวยๆ ไม่ติดทะเล แต่การออกแบบเก๋ๆ ช่วยให้ที่นี่ดูน่าสนใจ น่าพัก

ใครที่ต้องการเที่ยวแบบประหยัด ได้ที่พักแบบมีสไตล์ มุมถ่ายภาพเยอะๆ ต้องที่นี่เลยครับ

สิ่งที่ไม่ควรพลาดในการมาหลีเป๊ะคือการออกไปดำน้ำ

ผมจะพาไปชมธรรมชาติสวยๆ น้ำทะเลใสแจ๋วและโลกใต้ทะเลของจุดดำน้ำไม่ไกลจากเกาะหลีเป๊ะ

ช่วงนั่งเรือออกไป ก็ตื่นตาตื่นใจไปกับความใสของน้ำทะเล

มาดูโลกใต้น้ำของที่นี่กันบ้าง เริ่มจากดอกไม้ทะเลและน้องนีโม่

ทั้งปะการัง ปลาสวยงาม ดำน้ำที่นี่เพลินมากๆครับ

มาหลีเป๊ะทุกครั้ง ก็อดไม่ได้ที่ต้องลงไปดำผิวน้ำดูโลกใต้ทะเล และตื่นตาตื่นใจทุกครั้ง

น้ำที่นี่ใสเหมือนอยู่ในตู้ปลา ทั้งสวย ทั้งเย็นสบาย

ปะการังสีสวยๆ หอยมือเสือ เป็นระบบนิเวศที่ยังสมบูรณ์

ใครที่ชอบดำผิวน้ำ ดูชีวิตใต้น้ำ มาที่นี่ดำจนเพลินเลยครับ

สิ่งมีชีวิตเล็กๆ สีสดใส ที่ช่วยสร้างสีสันให้กับโลกใต้ทะเล

ช่วงที่ผมไปคลื่นแรง แต่ที่ดำน้ำจุดนี้อับผม ดำผิวน้ำสบาย น้ำใสแจ๋ว

ถึงว่ายน้ำไม่เป็นก็ดำผิวน้ำได้ครับ จะมีชูชีพให้ใส่

ปลาสวยๆเต็มไปหมด ดูตู้ปลาไหนๆก็ไม่สวยเท่าปลาที่อยู่ตามธรรมชาติ

มาหลีเป๊ะก็ต้องแวะมาที่นี่ครับ เกาะหินงามที่ลือชื่อ

เป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ชายหาดของเกาะเล็กๆแทนที่จะเป็นทรายขาวๆ กลับเป็นก้อนหินสีสวยที่ถูกขัดจนเกลี้ยง

เวลาก้อนหินโดนน้ำทะเล จะมันวาวส่องประกายสวยมากๆ

เมื่อหินสวยๆมาเจอน้ำทะเลใสๆ

ใครที่มาที่นี่ห้ามนำหินกลับไปนะครับ มีคำสาปแช่งของเจ้าพ่อตะรุเตา และห้ามเรียงหินเป็นชั้นๆ เพราะหินอาจจะตกลงมาแตกครับ

น้ำทะเลใสๆระหว่างทาง

บางคนก็อดไม่ได้ต้องลงไปเล่นน้ำ

จุดดำน้ำบริเวณเกาะอาดังใกล้ๆเกาะหลีเป๊ะ

น้ำใสสวยมากๆ เห็นแล้วอยากกระโดดลงไปทันที

นักท่องเที่ยวนิยมมาแวะดำน้ำกันที่เกาะนี้

ปรากฎการณ์เรือลอยกลางอากาศที่แสดงถึงความใสของน้ำทะเล ทะเลที่นี่สวยสุดๆจริงๆ

เห็นภาพแล้วอยากจะกลับไปอีก ทะเลบ้านเราสวยไม่แพ้ที่ใด

เวลามาดำน้ำ ที่นี่นิยมใช้เรือหางยาว ได้บรรยากาศดีครับ สร้างรายได้ให้ชาวบ้านบนเกาะด้วย

ทะเลมองจากบนเรือยังสวยขนาดนี้ เดี๋ยวลองไปดูใต้น้ำกันครับว่าจะสวยขนาดไหน

ใต้ทะเลที่นี่สวยมากๆ น้ำใสจริงๆ

มีปลาสวยๆ ปะการังให้ชม อยู่ในทะเลเย็นสบาย

เป็นจุดดำน้ำที่คลื่นไม่แรง น้ำไม่ลึก ดูโลกใต้ทะเลเพลินเลยครับ

เป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดในการมาเที่ยวหลีเป๊ะ

ถ้าอยากมีภาพใต้น้ำเก็บไว้ แนะนำว่าหากล้องใต้น้ำดีๆซักตัว ราคาไม่กี่พันก็ใช้ได้ครับ

มาหลีเป๊ะทุกครั้ง ก็จะมาดำผิวน้ำทุกครั้ง ยังไม่เคยเบื่อ

ปลาการ์ตูนอินเดียนแดงที่อยู่ตามกอดอกไม้ทะเล

ได้เห็นปลาที่อยู่ตามธรรมชาติ สวยมากๆเลยครับ

ตัวนี้ก็เป็นปลาการ์ตูนอีกสายพันธุ์หนึ่ง ตัวใหญ่

ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นสายพันธุ์ปลาการ์ตูนลายปล้องหางเหลือง

เป็นทริปดำน้ำที่ประทับใจอีกครั้งหนึ่งของการมาเยือนเกาะหลีเป๊ะ

เรือหางยาวที่พานักท่องเที่ยวมาดำน้ำ

ชอบความใสของน้ำทะเลที่ทำให้ดูเหมือนเรือลอยอยู่กลางอากาศ นี่คือความสวยงามตามธรรมชาติของทะเลบ้านเรา

กลับมาที่โฮลเทลกันครับ มาชมบรรยากาศที่นี่กันต่อ

ส่วนต้อนรับ เคาเตอร์ติดต่อจะอยู่ด้านใน สามารถเข้าจากประตูด้านหน้า หรือเข้ามาทางข้างๆตัวอาคารก็ได้ครับ มีทางเดินเข้ามา

ห้องน้ำที่ตกแต่งเข้ากับธีม สวยงาม

บรรยากาศทางเดินบนชั้น 2

โคมไฟสวยๆ ใครที่คุ้นชินกับการพักโฮสเทลอยู่แล้ว ที่นี่จะเป็นโฮสเทลที่เน้นการออกแบบ สวยขึ้นมาอีกระดับ

มุมนั่งเล่นพักผ่อนที่ชั้นล่าง

ที่นี่จะแนะนำให้แขกที่มาพักถอดรองเท้า มีชั้นวางรองเท้าให้ด้วยครับ

ภาพมุมสูงจากโดรนช่วงพระอาทิตย์ตก

มุมพักผ่อน ดูทีวี ชอบการออกแบบ ตกแต่งของที่นี่มากๆ

ด้านข้างของอาคารมีทางเดินเพื่อไปยัง เคาเตอร์ติดต่อ มีจักรยานให้เช่าด้วยครับ

ใครไม่อยากเดิน ก็สามารถเช่าจักรยานปั่นรอบเกาะ มีที่นั่งเล่นด้านนอกที่เป็นที่สูบบุหรี่ด้วยครับ

มุมอ่านหนังสือ นั่งเล่นพักผ่อน

เคาเตอร์ติดต่อจะอยู่ข้างใน เดินเข้ามาจากถนนนิดเดียว

ช่วงเวลากลางคืน ผมจะพาไปนั่งเล่น นั่งดื่ม ชมวิวทะเลกันที่คลับบนหาดพัทยาที่ชื่อว่า Art Beach Club

ที่นี่บรรยากาศดี ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ชมวิวทะเล

หลังจากไปดำน้ำ เดินเล่น ถ่ายภาพ ออกแรงกันมาทั้งวัน มานั่งเล่น นอนเล่น ชิลๆอย่างนี้ก็ดีเหมือนกัน

มีที่นั่งเล่น นอนเล่นหลายมุม เลือกได้ตามที่ชอบเลยครับ

ช่วงกลางวัน หาดพัทยาสีครามสวย พอช่วงหัวค่ำก็สวยไปอีกแบบ

ช่วงผมไปเป็นช่วงหัวค่ำ ยังไม่ค่อยมีแขกมาก ช่วงวันหยุดหรือช่วงเทศกาล แขกจะเยอะมากๆ ยิ่งดึกก็ยิ่งเยอะ

มีสระน้ำอยู่ตรงกลางที่สามารถลงไปแช่ได้ ช่วงแขกเยอะๆคงจะคึกคักน่าดู

พอซักสองทุ่มกว่าๆ จะมีโชว์ควงกระบองไฟที่ชายหาดหน้าคลับ

นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา สามารถแวะชมได้ครับ ได้บรรยากาศของการติดเกาะ ช่วงที่มาพักบนเกาะ ช่วงกลางคืนไม่รู้จะไปไหน ลองแวะมาที่ Art Beach Club ดูนะครับ พนักงานเฟรนลี่มากๆ

กลับมาที่โฮสเทลต่อ มาถึงช่วงท้ายๆของรีวิว

ใครที่มีงบเที่ยวแบบประหยัด หรือใครที่ชอบที่พักดีไซน์เก๋ๆ แนะนำเลยครับที่นี่

หรือใครที่คุ้นเคยกับการพักแบบโฮสเทลอยู่แล้ว ยิ่งอยากแนะนำเลยครับ สวยและบรรยากาศดี

เป็นอีกทางเลือกของการมาเที่ยวหลีเป๊ะ

ทางโฮลเทลจะมี package ที่รวมการเดินทาง ทริปดำน้ำ แถมยังมีรถตู้ของรีสอร์ทเองบริการรับส่งจากสนามบินหาดใหญ่ สะดวก

ยิ่งใครที่ชอบถ่ายภาพ ทุกๆมุมของที่นี่ถ่ายรูปได้สวย เก๋ ไม่ซ้ำใคร

แล้วก็ถึงวันที่ต้องอำลาเกาะหลีเป๊ะครับ เช้าวันนี้อากาศสดใส

ถ้าจองเที่ยวเรือช่วงบ่าย หรือช่วงสายๆหน่อย ยังมีเวลาไปเก็บภาพที่ชายหาด

หาดซันไรส์ที่สวยงาม หาดทรายขาว น่าไปเดินเล่น

ติดใจสีน้ำทะเลของที่นี่ สวยมากๆ

จุดรอเรือโดยสารไปยังเกาะอาดังบนหาดซันไรส์

ทะเลสีสวย ธรรมชาติที่งดงามอย่างนี้ที่ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาที่นี่

ภาพมุมสูงของเรือที่ผูกกับเชือกในทะเลสีสวย

ใครที่ชอบถ่ายภาพ อยู่เกาะนี้ไม่มีเหงา มีมุมให้ถ่ายภาพเยอะมากๆ

สนามฟุตบอลที่วิวสวยที่สุดแห่งหนึ่ง อยากกลับไปวันธรรมดาที่มีเด็กๆมาเตะบอลในสนาม

ถึงเวลาที่ต้องอำลา The Chic  โฮสเทลสุดเก๋ของเกาะหลีเป๊ะ

เวลาเดินทางกลับ จะไปขึ้นเรือที่หาดพัทยา มีพนักงานของโฮลเทลขับรถมอเตอร์ไซค์ต่อพ่วงไปส่งถึงท่าเรือ

เป็นท่าเรือเดียวกันตอนที่มาจากฝั่ง โดยทางรีสอร์ทจะให้ใบจองมา แล้วยื่นให้พนักงานที่ท่าเรือเพื่อรับบัตรคิวลงเรือได้เลยครับ

ขากลับเรือจะตรงจากเกาะหลีเป๊ะไปท่าเรือปากบาราโดยไม่แวะที่ไหน ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง จากนั้น แขกที่พักที่ The Chic สามารถแวะที่ lobby ที่ท่าเรือเพื่อเปลี่ยนชุด เปลี่ยนรองเท้า ใครอยากอาบน้ำก็มีห้องน้ำให้ครับ

รอที่ lobby ไม่นานจะมีรถตู้คันเดิมของรีสอร์ทมารับไปสนามบินหาดใหญ่ เป็นทริปมาเที่ยวหลีเป๊ะที่การเดินทางสะดวก

ปิดท้ายด้วยภาพจากปก  ธรรมชาติยังงดงาม น้ำทะเลสีสวย ใสจนเหมือนเรือกำลังลอยกลางอากาศ บรรยากาศบนเกาะที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและสีสันตอนกลางคืน คือเสน่ห์ของเกาะหลีเป๊ะ

ประทับใจมากครับกับการกลับมาหลีเป๊ะครั้งนี้ ประทับใจกับโฮลเทลที่ออกแบบได้สวยมากๆ ไม่นึกว่าจะได้เจอที่พักเก๋ๆกลางเกาะ และที่สำคัญคือราคาไม่สูง ต้องชื่นชมคนสร้างที่นี่เลยครับ ที่ทำให้พื้นที่กลางชุมชนไม่ติดทะเล กลายเป็นที่พักเก๋ๆ น่าพักในราคาประหยัด ใครที่วางแผนจะไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ต้องการห้องพักราคาไม่สูง ชอบการออกแบบ ไม่เน้นติดทะเลหรือวิวรอบๆที่พัก ที่นี่คือตัวเลือกที่น่าสนใจ

ห้องพักของ The Chic มีหลายแบบครับ เช่น  ห้องพักแบบ 12 เตียงเล็ก ห้องน้ำรวม แต่ละเตียงนอนได้คนเดียวแ ห้องพัก 6 เตียงใหญ่ ห้องน้ำรวม แต่ละเตียงนอนได้ 2 คน
ห้องพัก 6 เตียงเล็กห้องน้ำส่วนตัว และที่เหมือนรีสอร์ททั่วไปคือห้องพักแบบเอ็กคลูซีพ 1 เตียงใหญ่ ห้องน้ำส่วนตัวสำหรับ 2 คน ที่นี่รองรับนักท่องเที่ยวทั้งที่เดินทางคนเดียวพักแบบประหยัด มาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน หรือมาแบบคู่รัก

ราคาห้องพักรวมอาหารเช้าซึ่งจะเป็นเซ็ตเมนูให้เลือกครับ สามารถเลือกได้เซ็ตเดียว ห้องอาหารในโฮสเทลราคาไม่สูง รสชาติอร่อย และมีบริการเครื่องดื่ม สามารถออกไปเดินเล่นดูวิถีชีวิตของคนบนเกาะ จะเดินไปถนนคนเดิน หรือไปชายหาด ก็ไม่ไกลมาก หรือจะเช่าจักรยานปั่นเที่ยวรอบเกาะ

ลองมาดูสรุปจุดเด่น จุดด้อยของที่นี่

จุดเด่น
- เป็นโฮลเทลที่ออกแบบได้สวย เก๋ มีสไตล์
- ราคาห้องพักแบบแชร์ห้องพักกับคนอื่น ห้องน้ำรวม เริ่มต้นที่หลักร้อยต่อคน เหมาะกับคนที่เดินทางคนเดียว หรือแบบกลุ่มเพื่อนที่ต้องการเที่ยวแบบประหยัด
- มีห้องหลายแบบ ทั้งห้องที่แชร์กับผู้อื่นห้องน้ำรวม ห้องที่มีห้องน้ำในตัว
- มีห้องอาหารและเครื่องดื่มบริการ บรรยากาศดี อาหารอร่อย
- ในโฮลเทลมีมุมพักผ่อนหลายมุม มีโต๊ะพูล โต๊ะบอลมือหมุน มุมห้องสมุด มุมสูบบุหรี่ มีจักรยานให้เช่า มีตู้เย็นส่วนกลาง มุมกาแฟ
- มีบริการรถตู้ของทางรีสอร์ทรับส่งไปสนามบินหาดใหญ่ มี lobby ที่ท่าเรือไว้นั่งพัก มีห้องน้ำห้องอาบน้ำ ร้านกาแฟบริการ
- พนักงานมีใจบริการที่ดี ช่วงเหลือทุกอย่างเป็นอย่างดี

จุดด้อย
- ทำเลโฮลเทลอยู่กลางชุมชนบนเกาะ ไม่ติดทะเล ไม่เห็นวิวทะเล แต่ก็ไม่ไกลจากชายหาดและถนนคนเดิน
- ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนรีสอร์ทใหญ่ๆเช่นสระว่ายน้ำ สปา อาหารเช้าแบบไลน์บุฟเฟต์

เสน๋ห์อย่างหนึ่งของการพักแบบโฮสเทลคือสามารถผูกมิตรกับเพื่อนใหม่ได้ง่าย เนื่องจากบางครั้งอยู่ห้องเดียวกัน เตียงใกล้กัน หรือมานั่งพักผ่อนใกล้ๆกัน ตอนไปมีโอกาสได้คุยกับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย เขาชอบที่หลีเป๊ะและชอบThe chic มากๆ ชอบบรรยากาศ และราคาประหยัด กลางวันจะออกไปเที่ยว อาศัยเดินไปเที่ยวตามจุดต่างๆ ไปทริปดำน้ำ แล้วค่อยกลับมานอน

ขอบคุณพนักงานทุกๆคนที่ the chic ที่ช่วยเหลือ บริการทุกอย่างเป็นอย่างดี มีโอกาสคงได้กลับไปอีก เป็นทริปกลับไปเกาะหลีเป๊ะที่ประทับใจมากๆเหมือนทุกครั้ง ใครที่กำลังลังเล นี่คือเกาะที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทยและเป็นเกาะสวรรค์แห่งทะเลอันดามันที่ไม่ควรพลาด ไว้เจอกันใหม่ในนิตยสารฉบับหน้านะครับ

Last Update : 6 มีนาคม 2562 21:20:43 น. 3 comments

หลีเป๊ะเป็นที่ๆสวยงามทั้งใต้ทะเลและบนฝั่ง เป็นที่พักอีกที่ๆน่าสนใจมากครับ
ขอบคุณภาพสวยๆข้อคิดเห็นดีๆที่มีให้ทุกครั้ง
ขอบคุณครับผม

โดย: khunob IP: 139.99.104.95 วันที่: 7 มีนาคม 2562 เวลา:8:36:22 น.

สวยงามมากๆ ครับ เป็นที่ๆน่าไปพักผ่อนจริงๆครับ

โดย: yai IP: 171.7.237.20 วันที่: 9 มีนาคม 2562 เวลา:5:04:52 น.

รูปสวยๆ และคำบรรยายที่น่าติดตาม ทำให้อ่านได้จนจบ เหมือนได้ไปเที่ยวสถานที่จริงๆ เลยครับ อ่านจบแล้วทำให้อยากไปเยือนสักครั้งเลยครับ

โดย: Ruaying IP: 184.22.187.79 วันที่: 21 มีนาคม 2562 เวลา:22:07:57 น.

ชานไม้ชายเขา
นครราชสีมา Thailand

บทความและภาพถ่ายทุกๆภาพสงวนลิขสิทธิ์ ห้ามเผยแพร่ ดัดแปลง ลงในสื่ออื่นๆโดยไม่รับอนุญาต
All articles and images are copyrighted and cannot be reproduced without permission.

ติดต่อเจ้าของ blog ได้ที่ korat51@hotmail.com

นิตยสารฉบับที่ 206

นิตยสารฉบับที่ 205

นิตยสารฉบับที่ 204

นิตยสารฉบับที่ 203

นิตยสารฉบับที่ 202

นิตยสารฉบับที่ 201

นิตยสาร ทุกฉบับ

[Add ชานไม้ชายเขา's blog to your web]