กล้องตัวใหม่ กับบ้านหลังน้อย บนดอยสูง ที่...บ้านม่อนม่วน เชียงใหม่

สวัสดีเดือนแห่งความรักปีนี้ครับ หลังจากที่ผมวางแผนจะถอยกล้องตัวใหม่ซึ่งเป็นกล้อง Full Frame แทนกล้องตัวคูณที่มีอยู่เดิมตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ผมเลยนึกถึงทริปเล็กๆสำหรับลองกล้องตัวใหม่ตัวนี้เพื่อที่จะทำให้เราคุ้นเคยกันมากขึ้น และนี่เป็นที่มาของทริปนี้ของผมที่มีโอกาสควงเจ้า 5D Mark II ออกทริปท่องเที่ยวเป็นทริปแรก โดยผมจะพาไปนอนเล่นที่รีสอร์ทน่ารักๆ บรรยากาศดีๆ บนภูเขาสูงของอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กับรีสอร์ทวิวภูเขาที่ชื่อว่า บ้านม่อนม่วน หลังจากที่ได้ชมรีวิว หาข้อมูลของรีสอร์ทแห่งนี้มาพอสมควร ก็ตัดสินใจว่า คงต้องหาโอกาสไปที่นี่ซักครั้ง และก็ไม่ผิดหวังครับ บ้านม่อนม่วนเป็นรีสอร์ทเล็กๆ ที่อบอุ่น มีจำนวนห้องพักเพียง 9 ห้องที่อยู่ท่ามกลางภูเขาและเห็นวิวที่สวยงาม และจากข้อมูลที่ผมลองค้นหาจากรีวิวต่างๆก็พบว่า ห้องม่อนดาวเป็นห้องที่เห็นวิวสวยที่สุดและเป็นส่วนตัวมากที่สุด ก็เลยตัดสินใจเลือกพักห้องนี้ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังอีกเช่นกัน ถึงแม้ห้องพักที่นี่เป็นห้องพักขนาดเล็ก ไม่หรูหรา ไม่มีทีวี ตู้เย็น สิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนรีสอร์ทใหญ่ๆ แต่สิ่งที่ได้ทดแทนกลับมาที่มีค่ามากกว่าสิ่งอำนวยความสะดวกหลายๆอย่างก็คือ วิวภูเขาที่สวยงาม อากาศบริสุทธิ์ และเย็นกว่าในตัวเมือง การบริการที่อบอุ่นเหมือนกับอยู่บ้าน นอกจากนี้ถึงแม้บ้านม่อนม่วนจะเป็นรีสอร์ทเล็กๆ ไม่หรูหรา แต่จากการที่ได้สัมผัสก็พบว่า รีสอร์ทแห่งนี้ได้รับการออกแบบอย่างดีและปราณีต ห้องพักที่สร้างมาจากไม้เก่าที่ทำให้เข้ากับบรรยากาศธรรมชาติ ทำให้วันพักผ่อนของผมที่นี่สนุกไปกับการถ่ายภาพและมีความสุขไปกับความสงบที่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ส่วนจุดด้อยของที่นี่ในมุมมองของผม คงเป็นที่ห้องพักบางห้องจะไม่ส่วนตัว มีระเบียงหน้าห้องเป็นทางเดินไปยังห้องพักห้องอื่นๆ หรือบางห้อง ระเบียงห้องอยู่ระดับเดียวกับห้องอาหาร ทำให้ไม่ส่วนตัวมากนัก

ลองมาชมภาพความประทับใจจากการไปเยือนบ้านม่อนม่วนในครั้งนี้ผ่านทางภาพถ่ายในมุมมองของผม ซึ่งภาพชุดนี้เป็นภาพรีสอร์ทชุดแรกที่ผมถ่ายจากกล้อง ฟูลเฟรม ผมขอวางแผงนิตยสาร online ชานไม้ชายเขาฉบับที่ 98 ประจำเดือนแห่งความรักปีนี้ กับบ้านม่อนม่วน รีสอร์ทอบอุ่นเล็กๆ และโรแมนติกที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ผมเริ่มต้นด้วยภาพนี้ครับ บ้านม่อนม่วนเป็นรีสอร์ทบนภูเขา ทางไปม่อนแจ่ม เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทที่เห็นวิวภูเขาที่สวยงาม

พื้นที่ส่วนกลางของรีสอร์ทในวันฟ้าใสอากาศดีๆ ช่วงฤดูหนาว

บรรยากาศห้องอาหารซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของรีสอร์ท

ห้องอาหารที่นี่เป็นห้องอาหารเล็กๆ เห็นวิวภูเขาสวยมากๆ

มีสิ่งตกแต่งน่ารักๆอยู่ทั่วบริเวณรีสอร์ท ทำให้บรรยากาศในรีสอร์ทดูอบอุ่น เหมือนอยู่บ้าน

ดอกหญ้ากับฉากหลังของภูเขาจากบริเวณในรีสอร์ท

เก้าอี้สีสันสดใสที่เข้ากับบรรยากาศวันฟ้าสวย

มุมเล็กๆกับดอกไม้สีสันสดใสในช่วงฤดูหนาวที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้สดชื่น

ด้วยความที่ผมชอบมุมมองการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลออยู่แล้ว พอได้กล้องฟูลเฟรม ยิ่งสนุกเข้าไปอีก

ระเบียงห้องอาหารกับวันฟ้าใส

จากบริเวณทางเดินด้านล่างมองขึ้นมาที่ห้องอาหาร

ดอกไม้สวยๆในรีสอร์ท

แสงและเงา กับของตกแต่งที่สวยงามในรีสอร์ท

ลานห้องอาหารช่วงพระอาทิตย์กำลังจะลับเหลี่ยมเขา บรรยากาศดีมากๆ

บรรยากาศห้องอาหารช่วงพระอาทิตย์ตกที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้มาสัมผัส

บรรยากาศห้องอาหารกับแสงยามเย็น

ตัวอาคารที่อยู่ใกล้ห้องอาหาร เป็นทั้งที่พักของเจ้าของและห้องข้างล่างเป็นห้องพักใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการชื่อว่า ห้องม่อนทราย

ห้องอาหารที่นี่เป็นห้องอาหารเล็กๆ แต่บรรยากาศและรสชาติอาหารไม่ได้เล็กไปตามขนาด

ผมชอบบรรยากาศช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกมากๆ ถ้ามารับประทานอาหารเย็นที่นี่ผมแนะนำว่าลองมาก่อนพระอาทิตย์ตก ถ้ามาเร็วเกินจะร้อนครับ แต่ถ้ามาช้าเกินก็จะไม่เห็นพระอาทิตย์ตกและที่สำคัญโต๊ะวิวสวยๆจะเต็มเสียก่อน

สำหรับผมแล้วที่นี่คือห้องอาหารวิวดีอีกแห่งหนึ่ง และที่สำคัญอาหารอร่อยมากๆ ถ้าได้มาที่นี่อย่าลืมลองชิม ปีกไก่ทอดน้ำปลานะครับ อร่อยเด็ด

บรรยากาศด้านในห้องอาหาร ช่วงที่ผมไปสั่งสตรอเบอรี่ปั่นมาทานทุกวัน

การตกแต่งและการให้แสงที่สวยงาม

บริเวณด้านล่างของห้องอาหาร บรรยากาศดี ไม่ร้อนในช่วงกลางวันแต่บรรยากาศจะสู้ชั้นบนไม่ได้

ช่วงที่ผมไป อากาศหนาวกำลังดีครับในขณะที่ตัวเมืองเชียงใหม่ค่อนข้างร้อน

แสงทไวไลท์กับบรรยากาศชั้นล่างของห้องอาหาร

พอตกกลางคืน เห็นดาวเต็มฟ้า นั่งมองดาวเพลินเลยครับ

จากบริเวณห้องพักมองไปยังห้องอาหาร

เครื่องปั้นดินเผาน่ารักๆกับฉากหลังของห้องพัก

นี่เลยครับ ห้องม่อนดาวของที่นี่ วิวสวยมากๆ

ป้ายชื่อหน้าห้อง ห้องพักที่นี่มีชื่อขึ้นต้นด้วยคำว่า “ม่อน” ทุกห้อง เช่น ม่อนจันทร์ ม่อนเมฆ ม่อนหมอก

ระเบียงห้องส่วนตัวของห้องม่อนดาว ห้องอื่นๆจะไม่มีระเบียงส่วนตัวแบบนี้

มีตุ่มใส่น้ำให้ด้วยครับ ได้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน

ห้องม่อนดาวเป็นห้องที่อยู่ต่ำสุด จะมีข้อเสียอยู่นิดนึงครับคืออยู่ใกล้ถนน ได้ยินเสียงรถผ่านไปมา ภาพนี้เป็นบรรยากาศที่ระเบียงห้อง

สตรอเบอรี่ที่ซื้อมาจากปากทางเข้ารีสอร์ท เป็นพันธุ์ 80 อร่อยและหวานมาก

ชมพระอาทิตย์ตกในบรรยากาศส่วนตัวที่ระเบียงห้องพัก

วิวจากระเบียงห้องม่อนดาว

ผมจะพาไปชมในห้องบ้างครับ ห้องพักที่นี่เป็นบ้านหลังเล็ก สร้างจากไม้เก่า

มีการตกแต่งและให้แสงที่ดี ที่สำคัญวิวจากหน้าต่างเป็นวิวภูเขาที่สวยมากๆ

ห้องน้ำก็เล็กครับ แต่สะอาดและน่าใช้

บรรยากาศมุมกว้างในห้องนอน ในห้องมีเครื่องปรับอากาศด้วยครับ แต่ช่วงที่ผมไปไม่เคยได้เปิด เพราะอากาศกำลังเย็นสบาย

วิวสวยๆจากหน้าต่างห้องพัก

ในห้องไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากนัก ไม่มีตู้เย็น ไม่มีทีวี มีแต่กาต้มน้ำ แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น

ถ้าได้วิวอย่างนี้ก็ไม่จำเป็นต้องมีทีวีครับ นั่งเล่น นอนเล่น ถ่ายภาพ ชมวิวทั้งวัน

ห้องพักที่สร้างจากไม้เก่าเป็นหลัก

มุมมองจากห้องอาหาร เห็นห้องม่อนดาวที่อยู่ต่ำสุดและห้องม่อนจันทร์ที่อยู่ใกล้กัน

โคมไฟที่เข้ากันกับห้องพัก และสิ่งตกแต่งเล็กๆน้อยๆ

ทางเข้าห้องพักช่วงแสงทไวไลท์

บริเวณระเบียงห้องม่อนดาวกับคืนที่ดาวเต็มฟ้า โรแมนติกมากๆ

ช่วงที่ผมไปอาจจะเป็นเพราะอากาศค่อนข้างหนาว เลยไม่ค่อยมียุง นั่งเล่นนอนเล่นเย็นสบาย

บรรยากาศชวนหลงไหลในห้องนอนอีกภาพ

จากห้องพักมองกลับไปที่อาคารด้านบน เห็นดาวชัดมากๆ

วิวจากห้องนอน ได้วิวอย่างนี้ ไม่มีทีวีก็ไม่น่าเบื่อ

ต่อไปผมจะพาไปทานอาหารเช้าครับ

อาหารเช้าที่นี่มีให้เลือก 2 แบบคือแบบ อเมริกันกับข้าวต้มแบบไทย

สามารถสั่งได้คนละชุด (ผมไปคนเดียวเลยสั่งเบิ้ลได้ครับ) ถ้าชอบทานข้าวต้ม ผมแนะนำข้าวต้มหมูของที่นี่ อร่อยมากๆ

ได้วิวอย่างนี้ อาหารที่อร่อยอยู่แล้ว ก็ยิ่งอร่อยเข้าไปอีก

หน้าตาอาหารเช้าของผม น้ำสลัดฟักทองเป็นอีกอย่างที่ไม่ควรพลาดครับ

รีสอร์ทที่อบอุ่นๆกับดอกไม้สวยๆมักจะเป็นของคู่กัน

เปลตัวนี้สีสันสดใสตัดกับสีเขียวๆของต้นไม้และสีท้องฟ้ามากๆ ชอบ

บรรยากาศวันฟ้าใส อยู่ที่นี่แทบไม่ได้ออกไปไหนเลย

ที่ออกไปแป๊บเดียวก็ไปที่นี่ครับ ม่อนแจ่ม ซึ่งอยู่ห่างจากรีสอร์ทไปไม่ไกล

ทางรีสอร์ทมีจักรยานให้ยืมปั่น ก็เลยลองปั่นดูไปม่อนแจ่ม แต่ด้วยทางที่ชันมากๆ ส่วนมากเลยต้องจูงไป สุดท้ายมีพี่ใจดีแวะจอดรับทั้งคนทั้งจักรยาน พาไปม่อนแจ่ม ขอบคุณมากๆครับ

ถ้าไม่ได้พี่คนนั้น ก็คงไม่มีภาพที่ม่อนแจ่มมาให้ชม บรรยากาศต้นไม้สวยๆบนยอดเขาของม่อนแจ่ม

ดอกไม้สีสันสดใสในฤดูหนาว

อยู่บนนี้ ถ่ายภาพเพลินมากๆ

เห็นแดดแรงๆอย่างนี้ แต่ไม่ร้อนครับ ลมพัดเย็นสบาย

กลับมาที่รีสอร์ทกันต่อ ถึงจะเป็นรีสอร์ทเล็กๆ แต่มีมุมให้ถ่ายภาพเยอะดีครับ

เริ่มคุ้นเคยกับกล้องตัวใหม่มากขึ้น ถ่ายสนุกมากๆ

สวนผักของชาวบ้านที่ติดกับรีสอร์ท

ดอกชบาสีสวยตัดกับสีของท้องฟ้า

มุมน่านั่งอีกภาพที่ห้องอาหาร

ต่อไปผมจะพาไปชมห้องพักที่แยกออกไปอีกสามห้อง

ห้องสามห้องนี้คือห้อง ม่อนฟ้า ม่อนรุ้ง ม่อนดอย มีระเบียงห้องที่เป็นทางเดินไปยังห้องอื่น

ดังนั้นสามห้องนี้ที่ระเบียงจะไม่ส่วนตัวมากครับ แต่ถ้ามาเป็นครอบครัวใหญ่ โดยเข้าพักทั้งสามหลังเลยก็จะสะดวก

วิวจากห้องพักโซนนี้

เห็นวิวภูเขาที่สวยงามเช่นกัน แต่ห้องในสุดจะใกล้กับเสาไฟฟ้าและหมู่บ้าน

ตัวอาคารยังคงสร้างจากไม้เก่าและได้รับการออกแบบที่ดี

มาชมบรรยากาศที่ห้องอาหารต่อครับ กล้องฟูลเฟรมกับเลนส์ 50 1.4 ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้สนุกมากๆ

วันฟ้าสวยที่ลานห้องอาหาร บรรยากาศดี

ผมชอบบรรยากาศที่บริเวณห้องอาหารนี้มาก ถึงที่นี่จะเป็นรีสอร์ทเล็กๆ แต่วิวและการตกแต่ง ออกแบบ ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

ตรงนี้เป็นชั้นล่างของห้องอาหาร ช่วงที่อยู่ที่นี่เพลินไปกับวิวทิวทัศน์และการถ่ายภาพมากๆ

ช่วงที่ผมไปมีแขกเข้ามาทานอาหารเรื่อยๆ

ภาพนี้เป็นห้องม่อนจันทร์ถัดมาจากห้องม่อนดาว

บรรยากาศที่ลานห้องอาหารหลังพระอาทิตย์ตก โรแมนติกมากๆ

กลางวันชมวิวสวยๆไปแล้ว กลางคืนยังได้ชมดาวเต็มฟ้า

สุดท้ายเป็นภาพจากปกครับ บรรยากาศที่ห้องอาหารของบ้านม่อนม่วนกับวิวภูเขาที่สวยงาม

ทริปบ้านม่อนม่วนครั้งนี้ของผม เป็นอีกทริปที่ประทับใจมากครับ ทั้งบรรยากาศ ห้องพัก วิวภูเขาสวยๆจากรีสอร์ทและความเป็นธรรมชาติ อากาศช่วงต้นปีก็หนาวกำลังดีจนไม่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศ อาหารของที่นี่ก็ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย และยังสามารถไปซื้อสตรอเบอรี่สดหวานๆจากไร่ในบริเวณนั้น และที่สำคัญซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของทริปนี้ก็คือการได้รู้จักและคุ้นเคยกับกล้องตัวใหม่ซึ่งจะมาเป็นเพื่อนร่วมทางของผมต่อไป ตอนแรกๆที่ใช้ก็ยังไม่ถนัดกับปุ่มต่างๆ แต่พอเริ่มใช้ไปซักพักก็เริ่มคุ้นเคย ชินมือ และชอบมากๆครับ มีข้อดีของกล้อง full frame ตามข้อมูลที่ได้รับมาทุกอย่างเช่น คุณภาพไฟล์ มี noise ที่น้อย dynamic range ที่กว้าง ถ่ายชัดตื้นได้ง่าย ส่วนชัดลึกต้องตั้งค่า F-stop สูงๆครับ ส่วนข้อด้อยของฟูลเฟรมคือราคาสูงครับ ทั้งกล้องและเลนส์ นอกจากนั้นน้ำหนักก็มากกว่ากล้องตัวคูณ

ส่วนการเดินทางของผมมายังบ้านม่อนม่วน ผมใช้บริการ taxi จากสนามบินเลยครับ ใช้เวลาเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมง เป็นเส้นทางเดียวกับทางไปม่อนแจ่ม และอยู่ไม่ไกลจากโครงการหลวงหนองหอย บริเวณนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ภายในรีสอร์ทมีพื้นที่ไม่กว้างครับ เดินเล่นไม่นานก็ทั่วทั้งบริเวณรีสอร์ท แต่จากทำเลที่ตั้ง จะเห็นวิวสวยมากๆทั้งจากห้องอาหารและห้องพัก เสียดายที่ห้องพักบางห้องไม่ค่อยส่วนตัว ลองมาดูสรุปจุดเด่นจุดด้อยของที่นี่ในมุมมองของผม

จุดเด่น
- วิวจากรีสอร์ทเป็นวิวภูเขาที่สวยมากๆครับ โดยเฉพาะจากห้องอาหาร ได้บรรยากาศธรรมชาติ
- ตัวรีสอร์ทได้รับการออกแบบและตกแต่งที่สวยงามทั้งอาคารห้องพัก ห้องอาหาร และพื้นที่ส่วนกลาง อยู่แล้วอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน
- ห้องอาหารบรรยากาศดีและที่สำคัญอาหารที่นี่อร่อยมากๆ (ลองชิม ปีกไก่ทอดน้ำปลา อาหารเช้าลองชิมข้าวต้มหมู และน้ำสลัดฟักทอง)
- อากาศที่รีสอร์ทบริสุทธิ์ และเย็นกว่าตัวเมืองเชียงใหม่ถ้าไปหน้าหนาวควรเตรียมเสื้อผ้ากันหนาวไปเยอะๆ (ควรสอบถามทางรีสอร์ทก่อนเดินทางว่าอุณหภูมิช่วงนั้นหนาวแค่ไหน)
- พนักงานที่รีสอร์ทบริการได้ดีมากๆครับ ให้ความช่วยเหลือทุกๆอย่าง ยิ่งทำให้รีสอร์ทอบอุ่น
- บริเวณรีสอร์ทมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น ม่อนแจ่ม ม่อนล่อง ปางช้าง

จุดด้อย
- ห้องพักบางห้องไม่ส่วนตัวเพราะระเบียงเป็นทางผ่านไปยังห้องพักห้องอื่น หรือห้องพักบางห้องมีระเบียงอยู่ระดับเดียวกับห้องอาหาร
- การเดินทางที่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาทางรถยนตร์ประมาณหนึ่งชั่วโมง
- พื่นที่ในห้องค่อนข้างเล็ก บางห้องเล็กมากครับ สำหรับพักคนเดียว

ห้องพักที่นี่ถูกวางแนวคิดให้แขกที่เข้าพักได้ใกล้ชิด อยู่กับธรรมชาติ เลยไม่มีทีวีในห้องพัก แต่มีพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถดูทีวีได้ครับ(ยกเว้นห้องม่อนทรายที่มีทีวีในห้องเลย) นอกจากนี้ในห้องพัก ไม่มีตู้เย็น และทางรีสอร์ทไม่รับบัตรเครดิตด้วยนะครับ(เพราะสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดี) จากการเดินทางไปบ้านม่อนม่วนในครั้งนี้ ต้องขอบคุณข้อมูลจากหลายๆรีวิว ขอบคุณ คุณหนิง คุณยาย คุณบุศ คุณไมค์ และพนักงานของบ้านม่อนม่วนทุกๆคนที่ดูแลและบริการเป็นอย่างดี มีโอกาสคงได้กลับไปอีก และสำหรับเดือนแห่งความรักเดือนนี้ ขอให้ทุกๆคนมีความสุขกับความรักในทุกรูปแบบ คนที่มีคู่อยู่แล้วขอให้ยิ่งรักกันมากขึ้น และคนที่ยังไม่มีคู่ ก็ขอให้ได้เจอคนที่ใช่ในเร็ววัน และอย่าลืมรักตัวเองให้มากๆด้วยนะครับ^^ ไว้เจอกันใหม่ในนิตยสารฉบับหน้า ผมจะพาลงไปเที่ยวทะเลใต้อีกครั้งหนึ่ง

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2555 14:22:39 น.

กล้องใหม่แต่สวยงามไม่แพ้กล้องเก่าเลยค่ะ

ขอบคุณอาจารย์มากนะคะที่พาไปเที่ยวที่สวยๆ พร้อมภาพงามๆ

โดย: พี่ตุ่ม IP: 124.120.201.82 13 กุมภาพันธ์ 2555 15:00:15 น.

ดาวสวยมว้ากกกกกกเลยนะคะ

โดย: ข้าวปุ้นฮ้อน 13 กุมภาพันธ์ 2555 15:11:40 น.

รูปสวยเหมือนเดิม

โดย: หนูแป้งร่ำ IP: 61.90.13.213 13 กุมภาพันธ์ 2555 15:12:12 น.

เรียบง่าย..แต่ งดงาม

คิดถึงสมัยตอนยังเด็กเลยค่ะ

โดย: Apasom IP: 202.44.136.50 13 กุมภาพันธ์ 2555 15:26:40 น.

That's good place with the great presentation guy, thank you for your sharing ^^

โดย: Soda2612 IP: 202.149.117.22 13 กุมภาพันธ์ 2555 15:38:11 น.

สวยมากค่ะอาจารย์

โดย: nuengcpe IP: 115.31.157.50 13 กุมภาพันธ์ 2555 15:39:33 น.

สวยมากเลยครับ ....
แต่ ผม สังเกตุ ว่า รูป ทไวไลท์ ของ หนอน มันมีสีอมม่วงๆ เพิ่ม ขึ้นมา นิดนึง ดู ธรรมชาติ มากขึ้น อ่ะครับ ชอบๆๆ...
ป.ล. ไม่รู้ คิด ไป เอง หรือ ปล่าว ครับ

โดย: Auz Lee IP: 183.89.83.63 13 กุมภาพันธ์ 2555 15:55:39 น.

สวย สดใสเลยค่ะ

โดย: apple IP: 202.151.7.24 13 กุมภาพันธ์ 2555 16:40:01 น.

งดงามากมากกเลยครับ อาจารย์ บรรยากาศดีมากกกกกกก

โดย: Paksabuy 13 กุมภาพันธ์ 2555 16:41:32 น.

ภาพสวยมากค่ะ อยากถ่ายรูปได้แบบนี้จัง *^-^*

โดย: mangpor IP: 119.46.151.82 13 กุมภาพันธ์ 2555 16:43:08 น.

ฟ้าสวย ภาพใส งามจริงๆๆค่ะ อาจารย์

โดย: นู๊ปุ๊กค่ะ IP: 58.8.93.173 13 กุมภาพันธ์ 2555 16:47:08 น.

อบอุ่นจังเลยค่ะ
การออกแบบ เหมือนอยู่บ้านจริงๆเลย
วิวท้องฟ้า-ดาว สวยมากๆค่ะ

โดย: auna IP: 124.122.116.172 13 กุมภาพันธ์ 2555 17:10:24 น.

ขอบคุณสำหรับ review สวยๆครับ

โดย: robert IP: 180.180.207.217 13 กุมภาพันธ์ 2555 17:15:33 น.

เห็นรูปที่ถ่ายถอดออกมา แล้วอดอมยิ้มไม่ได้ สวย น่ารักดีครับ :)

โดย: nakonrut IP: 101.108.132.48 13 กุมภาพันธ์ 2555 17:31:46 น.

สวดยอดเหมือนเดิมเลยครับ

โดย: Yotino IP: 110.49.243.251 13 กุมภาพันธ์ 2555 18:00:31 น.

สวยมากๆครับ ชอบ!!!!! ทำให้คิดถึงบ้านตอนเด็กครับ ทั้งบรรยากาศ วัสดุที่นำมาใช้ ดูเรียบง่าย สวยเก๋ ยิ่งมุมมองภาพชัดลึกชัดตื้น สวยจริงๆครับ ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆนะครับ.

โดย: chan IP: 27.55.0.196 13 กุมภาพันธ์ 2555 18:11:27 น.

ขอแสดงความยินดีกับกล้องตัวใหม่ครับ

แต่ผมว่าฝีมือเทพแบบอาจาร์ย ใช้กล้องอะไรถ่าย ก็ออกมาดีแน่นอนอยู่แล้ว

โดย: แม่ประนอม IP: 124.121.215.10 13 กุมภาพันธ์ 2555 18:32:37 น.

ภาพแจ๋วชัดคมมากๆ วิวที่ห้องอาหารก็สวยเป็นธรรมชาติมาก

โดย: มยุรา IP: 124.120.213.188 13 กุมภาพันธ์ 2555 18:35:57 น.

ท้องฟ้ายามค่ำคืนงามมากเลย

โดย: หัวใจสีชมพู 13 กุมภาพันธ์ 2555 19:23:44 น.

สวยมากมายค่ะอาจารย์
สวยขนาดดับเบิ้ลเทพเลยนะนี่ ก็คนถ่ายระดับเทพ ด้วยกล้องขั้นเทพ ไม่ดับเบิ้ลยังไงไหว^__^

ปอลอ...ชอบรูปแบบหน้าชัดหลังเบลอของอาจารย์มากค่ะ ของปร้ามีแต่เบลอทั้งภาพ -_-

โดย: เตี้ยอ้วนชวนไถล IP: 124.121.138.101 13 กุมภาพันธ์ 2555 19:24:41 น.

อยากไปทุกที่ ที่พี่ไปมา
แต่คงไม่มีปัญญาจะได้พักะ
เพราะกระเป๋าสตางค์ไม่ค่อยจะหนัก
ก็เลยขอพักกับพี่ในฝันก็พอใจ

ฝันๆๆๆๆๆๆๆ
สัักวันๆๆๆๆฝันคงได้ไปสักวัน
ภาพสวยๆ ทั้งน๊านนนนนน

โดย: ข้าวตู ณ ขอนแก่น IP: 49.48.120.53 13 กุมภาพันธ์ 2555 20:18:50 น.

ขอบคุณค่ะ ปีหน้าจะไปเที่ยวให้ได้

โดย: ตุ๊กตา IP: 84.28.251.232 13 กุมภาพันธ์ 2555 20:23:29 น.

สวยน่าพักมาก ขอบคุณค่ะ

โดย: I69 IP: 115.87.206.101 13 กุมภาพันธ์ 2555 20:26:43 น.

ฟ้างามมาก ว่าแต่อาจารย์ใช้ฟิลเตอร์ตัวไหนคับ

โดย: Tapiak IP: 115.87.196.204 13 กุมภาพันธ์ 2555 20:31:36 น.

เป็นอีกครั้งที่จะไม่พลาดในการเดินตามเส้นทางที่อาจารย์นำมารีวิวให้ดู ภาพยังคงสวยงามน่าติดตาม

โดย: walkalone IP: 58.8.51.136 13 กุมภาพันธ์ 2555 20:39:43 น.

ที่สุดของที่สุดแล้วครับแบบนี้ ปกติผลงานก็มาตรฐานสูงอยู่แล้ว คราวนี้ได้ฟลูเฟรมมาประจำการแทนตัวคูณอีก สุดยอดไปเลยครับ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 13 กุมภาพันธ์ 2555 23:33:12 น.

ภาพสวยๆทั้งนั้นเลย ขอบคุณมากๆครับ

โดย: Yos Sara IP: 125.24.208.188 13 กุมภาพันธ์ 2555 23:40:43 น.

สวยมากเลยครับ ทั้งรูปและสถานที่

โดย: Mootoy IP: 27.55.1.40 14 กุมภาพันธ์ 2555 2:42:21 น.

โดย: Kavanich96 14 กุมภาพันธ์ 2555 7:43:59 น.

สวยงามมากเลยครับ

สรุปว่าอาจารย์ใช้กล้องอะไรก็ถ่ายสวยไปหมดเลยครับ

ขอบคุณครับสำหรับภาพสวยๆและรีวิวดีๆที่อาจารย์ให้เสมอมา

โดย: Tues IP: 171.4.224.11 14 กุมภาพันธ์ 2555 8:02:13 น.

สวยงามมากๆค่ะ อยากไปชมเองสักครั้ง ชอบบรรยากาศค่ะ ขอบคุณสำหรับทริปแววงามๆที่แบ่งปันค่ะ

โดย: Pekko IP: 61.90.156.195 14 กุมภาพันธ์ 2555 8:58:36 น.

สวย เรียบง่าย สบายๆ เยี่ยมครับ!!

โดย: khun OB IP: 61.19.59.29 14 กุมภาพันธ์ 2555 9:06:15 น.

ไม่เคยผิดหวัง.....งดงามเสมอ...เฮ้อ...อยากไปมั่ง

โดย: yingpat IP: 182.93.225.97 14 กุมภาพันธ์ 2555 9:18:16 น.

ชอบ style นี้มากคับ รูปสวย รีสอร์ทก้อสวย

โดย: mr.jirano IP: 58.136.124.10 14 กุมภาพันธ์ 2555 9:18:39 น.

สวยสบายตามากๆเลยค่ะ...ชอบมากๆ ขอบคุณอาจารย์ที่ทำให้เห็นภาพงามๆเสมอนะคะ...

โดย: auau_py 14 กุมภาพันธ์ 2555 13:38:19 น.

กล้องเทพ ฝีมือเยี่ยม 5D Mark II สีตรง อยากย้ายค่าย

โดย: แฟนคลับ IP: 110.168.95.79 14 กุมภาพันธ์ 2555 23:43:45 น.

สวยงามประทับใจค่า......เจอคุณชานครั้งหน้าขอลองถือฟูลเฟรมบ้างนะคะ

โดย: หมูอ้วน IP: 125.24.239.65 15 กุมภาพันธ์ 2555 9:20:34 น.

สวยมากครับ ผมรอริปต่อไปเลยนะครับ

โดย: AQ IP: 202.29.106.222 15 กุมภาพันธ์ 2555 14:20:05 น.

สุยอดครับ อาจารย์

โดย: ME SUT#11 IP: 180.183.188.148 15 กุมภาพันธ์ 2555 21:37:21 น.

สวยงามมากครับ

โดย: tanatat IP: 101.109.13.178 15 กุมภาพันธ์ 2555 23:16:27 น.

ภาพสวยมากเลยค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันสิ่งสวยงามนะคะ

โดย: Sweet raisin IP: 116.86.238.70, 202.156.8.13 16 กุมภาพันธ์ 2555 11:52:57 น.

ภาพสวยมากๆครับ แม้ไม่ได้ไปเอง แต่ได้ดูรีวิวก็มีความสุขแล้วครับอาจารย์ ขอบคุณภาพสวยๆ รีวิวดีๆ ที่มาจากการทุ่มเท ที่ทำให้พวกเรามีความสุขครับ ขอให้อาจารย์มีคนรักคนชื่นชมมากขึ้นเรื่อยๆนะครับ

โดย: แซงค์ IP: 110.168.215.190 16 กุมภาพันธ์ 2555 15:51:47 น.

เข้ามาจ่ายค่าสมาชิกค่ะ สวยงามน่าพักดูเย็นสบายไม่ร้อน แสงสวยภาพสวยเช่นเคย เห็นแล้วอยากมีโอกาสได้ไปบ้าง ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

โดย: เด็กน้อย IP: 61.7.172.82 17 กุมภาพันธ์ 2555 15:23:11 น.

ภาพสวยขั้นเทพมาให้เราชื่นชมอีกแล้วค่ะ มาให้ดาวเสพอีกแล้ว แล้วตั้งตารอทริปต่อไป

โดย: ดาวดวงน้อยทอแสงอยู่ปลายฟ้า IP: 202.28.179.5 17 กุมภาพันธ์ 2555 16:16:05 น.

มีความสุขกับการเดินทางท่องเที่ยวถ่ายภาพน่ะครับ

โดย: สหธรณ IP: 192.168.100.113, 203.113.89.27 21 กุมภาพันธ์ 2555 13:32:23 น.

ได้กลับมาดูภาพสวยๆอีกครั้งหลังจากไม่ได้ดูมา 3 ปี

โดย: ต้น IP: 101.108.20.178 22 กุมภาพันธ์ 2555 12:07:45 น.

อาจารย์คะ ขอบคุณที่ทำให้รู้สึกว่า เหมือนได้กลับบ้านยาย คิดถึงคุณยายจังเลยค่ะ

โดย: ธิดารัตน์ IP: 203.158.4.226 22 กุมภาพันธ์ 2555 16:47:52 น.

ขอบคุณอาจารย์มากเลยครับ ภาพสวยถุกใจมากๆครับ

โดย: ออด IP: 49.49.139.134 22 กุมภาพันธ์ 2555 16:52:03 น.

ถ่ายภาพได้สวยมากครับ....อาจารย์
จากมุมธรรมดาที่หลายคนมองข้าม
อาจารย์ก็ยังอุตส่าห์เก็บรายละเอียด มาซะสวยมากมาย
ชมภาพแล้วอยากไปเที่ยว ทันทีเลยครับ...ขอบคุณครับ

โดย: khuntu2001 IP: 115.87.221.170 23 กุมภาพันธ์ 2555 21:14:28 น.

เขาเขียว ๆ เรือนไม้ขรึม ๆ อยู่ก็เย็นกาย ดูภาพถ่ายก็สบายตาค่ะ ขอบคุณค่ะ

โดย: Wan IP: 171.4.247.74 11 มีนาคม 2555 12:05:24 น.

สวยทุกช็อต..
อบอุ่น ละมุนละไม..
อยากไป..อยากไป

โดย: หกพันไมล์ 11 มีนาคม 2555 21:57:04 น.

สวยแบบธรรมชาติจริงๆ ครับ ไม่ต้องปรุงแต่ง

โดย: yai IP: 171.5.108.116 13 มีนาคม 2555 21:20:58 น.

กล้องใหม่ ภาพคม + DOF สุดยอดกว่าเดิมเยอะเลยนะครับ ^^

โดย: กาญจน์ IP: 110.77.247.145 14 มีนาคม 2555 17:00:46 น.

นั่งดูภาพถ่ายแล้วก็ยิ้มหวาน..เคลิ้มไปเลย มีความสุขมาก
ขอบคุณมากค่ะ

โดย: คนชอบชานไม้ IP: 10.0.0.154, 118.174.2.242 17 มีนาคม 2555 16:04:53 น.

ชอบภาพดาวตอนกลางคืนจังค่ะ ดูแล้วรู้สึกนึกถึงบ้านที่ต่างจังหวัดขึ้นมาเลยทีเดียว

โดย: ชอบเที่ยว IP: 223.205.24.185 20 มีนาคม 2555 10:50:10 น.

ม่อนม่วน ก่อถ้าจะม่วนแต้ๆเนาะ ถ่ายรูปเก่งขนาดเจ้า มุมใดมุมใดก่องามดูแล้วม่วนอกม่วนใจ๋ สุขใจ๋แต้ๆเจ้า ขอบคุณเจ้าๆๆ

โดย: ครูผ่อง IP: 49.49.57.168 27 มีนาคม 2555 21:05:35 น.

สวยสุดๆ ชอบมุมมองแบบหน้าชัดหลังเบลอครับ สวยมากๆครับ

โดย: yotin IP: 58.9.150.114 17 พฤษภาคม 2555 17:01:10 น.

วิวสวยมากเลยค่ะ ถ่ายภาพได้สวยจริงๆ กำลังจะไปพักที่นี่ปลายเดือนนี้พอดี เลยเข้ามาเก็บข้อมูล

โดย: hotelier IP: 210.1.29.46 9 กรกฎาคม 2555 16:06:34 น.

สวยทั้งสถานที่ ทั้งรูปถ่ายเลยครับผม ^^

โดย: tourteddy IP: 118.172.28.224 10 กรกฎาคม 2555 17:30:11 น.

อาจารย์ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ ชมรีวิวทีไรอยากจะตามไปทุกที่เลย
23 กค.นี้จะได้ไปพักม่อนดาวแล้ว ดีใจจัง ไปหน้าฝนหวังว่าหมอกจะเยอะนะคะ

โดย: pan IP: 171.99.69.246 21 กรกฎาคม 2555 11:53:57 น.

ไปมาเมื่อวันแม่ครับ อากาศดีมากๆ 17 องศา ขอบคุณรีวิวอาจารย์ด้วยครับ

โดย: tony IP: 118.172.41.127 14 สิงหาคม 2555 21:28:19 น.

ผมเป็นสมาชิกใหม่ของนิตยสาร online นี้ครับ สวยมาก ดูแล้วมีความสุขเหมือนได้ไปเที่ยวจริงเลยครับ ขอบคุณอาจารย์สำหรับความปรารถนาดีครับ

โดย: ธวัช IP: 101.109.64.207 12 พฤศจิกายน 2555 22:43:10 น.

ถ่ายภาพได้ยอดเยี่ยมมากๆคับ ภาพดูสด สวย น่ามอง

โดย: panu IP: 223.27.245.141 21 มกราคม 2556 22:14:45 น.

ขอบคุณรีวิวดี ๆ จากอาจารย์ค่ะ

หลายปีก่อนได้มีโอกาสตามไปไร่แสงอรุณ ชอบบรรยากาศริมโขงจริง ๆ ค่ะ..

ครั้งนี้จะหาโอกาสตามไปบ้านม่อนม่วนเช่นกันค่ะ

โดย: โบว์ IP: 58.64.56.71 21 กุมภาพันธ์ 2556 23:13:28 น.

ที่นี่โทรไปไม่เคยมีคนรับสายเลยค่ะคือเรียกนะคะแต่ไม่มีคนรับค่ะ จะจองยังไงคะมีแต่คนบ่นเรื่องติดต่อยากมาก ไปอยู่แล้วโทรศัพท์จะติดต่อได้มั้ยคะมีสัญญานมั้ย รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

โดย: moddd IP: 27.130.65.194 24 กุมภาพันธ์ 2556 22:32:46 น.

ติดตามอาจารย์มาตั้งแต่รายการชานไม้ชายเขา ช่องtrue...ดูแล้วอิ่มใจทุกครั้งเลยค่ะ

โดย: rasi IP: 115.67.7.163 2 มีนาคม 2556 21:40:38 น.

เยี่ยม เยี่ยม มอง มอง นกขุนทองร้อง "สวยมากมาย"

โดย: nut IP: 202.29.235.12 27 มีนาคม 2556 20:21:27 น.

จะตามไปที่นี่ค่ะ ขอบคุณกับรีวิวนะคะ

โดย: มิลเม 17 พฤศจิกายน 2556 21:09:35 น.

อยากไปมากๆเลยค่ะ ^_________^ ต้องไปให้ได้จ้า

โดย: ple_meenoi 20 พฤศจิกายน 2556 16:26:39 น.

สวยมากๆเลยค่าอาจารย์ มีโอกาสต้องลองไปเที่ยว

ขอบคุณรูปสวยๆจากอาจารย์น้าค้า

โดย: ps patchieel IP: 171.99.46.176 19 มกราคม 2557 19:41:20 น.

ชานไม้ชายเขา
นครราชสีมา Thailand

บทความและภาพถ่ายทุกๆภาพสงวนลิขสิทธิ์ ห้ามเผยแพร่ ดัดแปลง ลงในสื่ออื่นๆโดยไม่รับอนุญาต
All articles and images are copyrighted and cannot be reproduced without permission.

ติดต่อเจ้าของ blog ได้ที่ korat51@hotmail.com

นิตยสารฉบับที่ 206

นิตยสารฉบับที่ 205

นิตยสารฉบับที่ 204

นิตยสารฉบับที่ 203

นิตยสารฉบับที่ 202

นิตยสารฉบับที่ 201

นิตยสาร ทุกฉบับ

13 กุมภาพันธ์ 2555

[Add ชานไม้ชายเขา's blog to your web]