...ความรู้สามารถเรียนทันกันได้...
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 กรกฏาคม 2559
 
All Blogs
 

เลือก "วิธี" เทรด ที่ถูกกับจริตเรา เราเป็นคนแบบไหนชอบแบบไหน ทำแบบนั้น



ช่วงที่ผมกดดัน สนุก และมีความสุขที่สุด คือช่วงแรก ๆ ของการออกมาเทรด

ณ ตอนนั้นสิ่ง 2 สิ่งที่จำเป็นมากๆ คือ
- ความรู้
- เงินทุน

แต่ทั้ง 2 อย่างนี้มันก็ช่างจะมีน้อยเหลือเกิน น้อยจนคนอื่นหาว่าบ้า หรือว่าผมอยากรวยเลยมาเล่นหุ้น ... คำตอบที่ผมตอบไปเสมอคือ ผมอยากชนะ เพราะผมไม่อยากแพ้บนสนามนี้ และนั่นคือฝันของผม

ผมสำหรับการหาความรู้ช่วงแรก คือ ต้องรู้ว่าเราชอบอะไรและจะลุยในสายไหน เดย์เทรด รันเทรน tfex vi อันนี้พูดง่าย แต่สำหรับบางคนนั่นยาก เพราะ คุณไม่ได้เอาความชอบเป็นตัวตั้ง แต่คุณเอาความรวยเป็นตัวตั้ง คือ อะไรก็ได้ที่ได้เงินเยอะๆ พอเราคิดแบบนี้ตั้งแต่แรก เราจบเลยครับ เพราะเราจะทำโดยที่เราไม่ถนัด ไม่ชอบ พอมันไม่ถนัดไม่ชอบ มันก็จะขาดๆเกินๆ ไม่ฝึกฝน และชินชากับการแพ้หรือขาดทุน

ในส่วนผมพอรู้ว่าผมถนัดและชอบเดย์ ก็หาอ่านบทความที่เกี่ยวกับเดย์ คลิปต่างๆ เทคนิคต่างๆ
หนังสือต่างๆ อินดี้ที่ผมใช้คือ vol ก็หาเรียนที่เกี่ยวกับ vol อ่านเกี่ยวกับ vol และถ้าผมยังไม่ชนะหรือรู้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ผมจะไม่เรียนอย่างอื่นเพิ่ม หรือไปเทรดในสินค้าอื่น โดยที่สินค้าเก่า ยังไม่ชนะ นี่คือวิธีการคร่าวๆ ของผมครับ

แล้วเงินทุน ที่โคตรจำเป็นสำหรับการมาลุยเกมส์นี้ คือ ต้องมีทุน เพราะถ้าไม่มีทุน มันก็ต่อยอดไม่ได้ เพราะถ้าเราไม่รักษาทุน พอถึงจังหวะพร้อม ความรู้พร้อม ประสบการณ์พร้อม -_' แต่เงินหมดพอทพอดี แบบนี้ก็งานเข้าเลยครับ ฉะนั้น ช่วงที่เรากำลังศึกษาหาความรู้ ต้องประหยัดอดออมครับ ไม่จ่ายฟุ่มเฟีย ใครมันจะเที่ยว เที่ยวไป ถ้ายังเทรดไม่ได้ ก็ไหว้พระแถวบ้านไปก่อน ได้บุญเหมือนกัน กินข้าวก็กินปกติ อะไรที่ไม่จำเป็นตัดออกไปก่อน

ตัวผมช่วงกำลังสร้างฐาน โทรสัพเคยมี 3 เครื่องก็ปิดไป 2 เครื่อง ไอโฟนอะไรขายแหลก เหลือเครื่อง โนเกีย ซุปเปอร์ทนไว้ใช้ ค่าโทรแบบรายเดือนก็เปลี่ยนซ่ะ เป็นเติมเงิน จะได้ประหยัดลง

ผ้าที่เคยจ้างซักรีด ก็ซักเอง รีดเองซ่ะ ไม่ได้ลำบากอะไร ถือเป๋นการทำงานบ้าน ฝึกสมาธิไปในตัวครับ >< และอื่นๆ อิกมากมายครับผม

พอตอนนี้ผมเริ่มเทรดได้ ก็เลยเปลี่ยนโทรศัพท์นิดนึงแล้วก็เปลี่ยนเป็นแบบรายเดือน เพราะมันพอจ่ายไหวครับ

ส่วนซักผ้า อันนั้นมันชินแล้วครับ ก็ซักเอง รีดเองเหมือนเดิม ถือเป็นช่วงพักผ่อนครับ เพราะหัวมันจะไม่คิดอะไร นอกจากซักๆๆ เพราะแม่งเหนื่อยเหมือนกัน ไอ้รีดผมรีดไม่ค่อยเป๋นครับ เลยพยายามซื้อเสื้อที่ไม่ต้องรีด แต่ถ้าต้องใส่เชิ้ตก็เรียบบ้างไม่เรียบบ้าง ว่ากันไปครับ

สุดท้ายก็ อย่าลืมหาตัวเองก่อนครับ ว่าเราชอบอะไร เรารักอะไร แล้วเอาแรงบันดาจใจตรงนี้ ลุยทางที่ชอบให้สุดทาง กินนอนกับมัน เข้าใจทุกอย่างในระบบของมัน ถ้าไม่ชนะไม่ต้องถอย เก็บประสบการณ์ รักษาเงินทุน แล้วสุดท้าย ผมมั่นใจว่าพวกเราชนะครับผม

#ตลาดจะให้รางวัลสำหรับคนที่ตั้งใจและพยายามมากพอ ผมเชื่อแบบนั่นน่ะครับ

เอาครับ ก้าวเท้าออกจากบ้าน ด้วยใจที่มีความสุข ใจที่อยากจะทำนะครับ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยเกิ้นๆดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ ลุย!!!!

#Survivortrade


https://www.facebook.com/1698117833805641/photos/a.1698207533796671.1073741828.1698117833805641/1755803971370360/?type=3&theater




 

Create Date : 06 กรกฎาคม 2559
0 comments
Last Update : 6 กรกฎาคม 2559 10:58:35 น.
Counter : 1110 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Querist
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




Friends' blogs
[Add Querist's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.