"ความรู้" คู่ "ความงาม"
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

"นิทานขายตรงแบบมั่วซั่ว"


วันนี้เพื่อนตั้งแต่สมัยประถมของปูเป้ส่งการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่เขาวาดมาให้อ่าน โดยอิงจากประสบการณ์ที่ถูกลัทธิขายตรงยี่ห้อหนึ่งล่อลวงไปล้างสมอง (ไม่รู้ยี่ห้อไหน) เกิดนึกครึ้มอยากระบายออกมาก็เลยเล่าออกมาเป็นการ์ตูนดดยใช้วิธีเปรียบเทียบที่ดู "น่ารัก" ดี...

ปูเป้เห็นว่าน่าสนใจเลยเอามาให้ชมกัน ใครอ่านแล้วชอบใจยังไงก็ช่วยไป Comment ให้กำลังใจเพื่อนของกระผมได้ที่ //ksama.exteen.com นะขอรับ




จู่ๆก็นึกถึงเรื่องเมื่อ2-3ปีก่อนตอนเพิ่งเรียนจบและยังหางานทำไม่ได้ เคยโดนลัทธิขายตรงยี่ห้อหนึ่งโทรมาหลอกว่าเรียกไปสัมภาษณ์งานทำตามการตลาด ซึ่งสุดท้ายคือโดนหลอกไปเข้าพิธีล้างสมองเพื่อเป็นดาวไลน์

เลยลองเอามาวาดแบบนี้ดู....
















ว่าแต่... ใครที่เคยไปเที่ยวอลาสก้า ได้เจอคณะทัวร์ "ราก" กันบ้างไหมขอรับ???




 

Create Date : 16 กรกฎาคม 2552
128 comments
Last Update : 19 กรกฎาคม 2552 12:55:39 น.
Counter : 18965 Pageviews.

 

55555

เดือนที่แล้ว เพิ่งโดนชวนไปอลาสกาพอดีเลย

ยี่ห้ออะไรน้า.. . ฮามากมายครับ ขำกลิ้งเลย อิอิ

การ์ตูนน่ารักมากเลยครับ

^^

 

โดย: arm IP: 58.9.43.168 16 กรกฎาคม 2552 6:43:48 น.  

 

แต่งเอาฮาใช่มั้ยคะ

เพราะจิงๆแร้วการขายตรงมันไม่ได้ หมายความว่าอย่างนี้นะคะ

มั่วจิงๆ

**ไม่เห็นตลกเรยค่ะ

 

โดย: เบื่อ IP: 124.121.147.116 16 กรกฎาคม 2552 9:29:45 น.  

 

ช่องแรกก็จั่วหัวออกชัดเจนว่า "ขายตรงบางชนิด" ไม่ได้เหมารวมซะหน่อย

ไม่ตลกก็ถอยหน่อยครับ คนอื่นเขาจะตลกกัน

 

โดย: เบื่อกว่า IP: 58.9.69.240 16 กรกฎาคม 2552 11:23:44 น.  

 

เราว่าความจริงมันก็เป็นแบบนี้แหละ

ไม่รวมถึงคนที่ขายตรงอย่างชาญฉลาดสิเออ!

ซื้อของใช้เองอะไรแบบนี้



 

โดย: bluestormy IP: 58.8.195.113 16 กรกฎาคม 2552 11:40:19 น.  

 

to 2#

ถึงจะบอกว่าขายตรงไม่ใช่แบบนี้
แต่ไม่เห็นใครจะรวยได้จากการเป็นรากสักคน

ไว้เป็นรากแล้วรวยได้แล้วค่อยมาบอกผมนะ

 

โดย: Pillow IP: 58.9.3.129 16 กรกฎาคม 2552 12:34:50 น.  

 

ฮาดีๆๆๆเอาความจิงมาล้อเล่นได้ไงเนี่ย 555

 

โดย: nu_mei IP: 114.128.52.166 16 กรกฎาคม 2552 12:36:49 น.  

 

เราว่าขายตรงมันก็เป็นแบบนี้หมดนั่นแหล่ะค่ะ แต่บางค่ายอาจจะปรับเปลี่ยนรูปแบบหรือชื่อไปบ้าง บางคนก็ว่าไม่ได้มาขาย แค่ไปแนะนำให้คนอื่นได้ใช้สินค้าที่ดี บางที่ก็บอกว่าให้เราไปเปิดแฟรนไชส์ของตัวเอง

แต่สุดท้ายไม่ว่าจะแบบไหน ถ้าอยากจะได้ไปอลาสก้า ก็ต้องหาลูกข่ายของตัวเองทั้งนั้น...

 

โดย: แหนม IP: 202.176.185.105 16 กรกฎาคม 2552 18:30:19 น.  

 

มันไม่ตลกนะคะ คนที่เค้าทำจริงน่ะเค้ารู้ว่าอะไรคืออะไร ถ้าคุณยังไม่เคยเข้าไปสัมผัส อย่าเพิ่งเอามาว่าให้เสียหายดีกว่านะ
เราเคยสัมผัส และเราก็รู้ว่ามันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หลายๆคนคิด
คุณอย่าเอาความคิดเห็นส่วนตัวมาทำให้คนอื่นเค้าเข้าใจผิดดีกว่าค่ะ มันจะบาปเสียเปล่าๆ

ฝากบอกเพื่อนคุณด้วยนะคะ

 

โดย: Jammie IP: 125.27.19.161 16 กรกฎาคม 2552 20:06:43 น.  

 

เรียนคุณ Jammie

คนเราต่างจิตต่างใจนะขอรับ ถ้ามันดี 100% ไม่มีที่ติ ทำไมเขาไม่ทำกันทั้งโลกแล้วล่ะขอรับ? แล้วทำไมมีคนที่เข้าไปสัมผัสมาแล้วเลิกกันเยอะล่ะขอรับ?

คนที่ไม่คิดว่า "ขายตรง" (บางชนิด)มันดีก็มีอีกเยอะแยะมากมายก่ายกอง ถ้าคุณยอมรับความจริงตรงนี้ไม่ได้คุณก็ไม่ต้องอ่านขอรับ จะสมาคมอยู่กับพวกที่คิดแบบเดียวกันต่อไปไม่มีใครว่า แต่จะมาพยายามให้ทุกคนคิดแบบเดียวกับคุณน่ะมันไม่ถูก

คนวาดที่บ้านเขาเคยเป็นสมาชิกขายตรงยี่ห้อนึง ใช้ของมาสองปีก็เลิกถึงของจะดี แต่มันแพงเกินไปที่จะใช้ แล้วจะให้ไปขายใครเขาก็ไม่เอา แล้วตอนตกงานก็เจอพวกขายตรง (บางชนิด) หลอกว่าจะไปสัมภาษณ์งาน แต่จริงๆ ลากไปอบรมล้างสมอง...

ตัวผมเองก็เคยเป็นสมาชิกขายตรง (บางชนิด) และแฟนเก่าผมก็เคยเป็นเหมือนกัน สองคนรวมกันหมดเงินไปก็หลายหมื่นเกือบแสนได้ล่ะมั้ง (สมัยเป็นแค่นักศึกษา เงินเท่านี้มันเยอะนะ)...

คุณไม่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับคนวาดและตัวผม คุณก็อย่ามาพูดเหมือนรู้ดีสิขอรับ

อยากเห็นความเห็นของคนหมู่มากมั๊ยขอรับ?

ไปลองอ่านเปิดโลกทัศน์ดูละกันนะ

//www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q8087719/Q8087719.html

หรือจะไปดูความคิดเห็นของคนหมู่มากที่มีต่อการขายตรง "ชนิดหนึ่ง" กันบ้างก็ดีนะ

//www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X8068052/X8068052.html

//www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X8077271/X8077271.html

//www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X8072194/X8072194.html

//www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X8078622/X8078622.html

(ติดกระทู้แนะนำทุกอันด้วยน่อ)

ฝากให้เพื่อน ๆ คุณแวะเข้าไปดูบ้างละกันนะ

 

โดย: PuPe_so_Sweet 16 กรกฎาคม 2552 20:58:17 น.  

 

มันไม่ตลกนะคะ คนที่เค้าทำจริงน่ะเค้ารู้ว่าอะไรคืออะไร ถ้าคุณยังไม่เคยเข้าไปสัมผัส อย่าเพิ่งเอามาว่าให้เสียหายดีกว่านะ
เราเคยสัมผัส และเราก็รู้ว่ามันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หลายๆคนคิด
คุณอย่าเอาความคิดเห็นส่วนตัวมาทำให้คนอื่นเค้าเข้าใจผิดดีกว่าค่ะ มันจะบาปเสียเปล่าๆ

ฝากบอกเพื่อนคุณด้วยนะคะ
-------------------------------------------------------------

1.คุณไม่ตลกก็เรื่องของคุณ มาพิมพ์บอกทำใม เดือดร้อนอะไรเหรอ แต่ผมไม่เดือดร้อนครับ และผมตลกครับ ชอบมากเลยมุขแบบนี้

2.เคยเข้าไปสัมผัสครับ เป็นสมาชิกอยู่ด้วย คนที่วาด เขาก็บอกอยู่ตั้งแต่ต้น ว่าเคยเข้าไป

3.คนวาดเขาวาดบนที่ส่วนตัวด้วยครับ สะเออะมาเห็นเอง รับผิดชอบตัวเองไปเถอะครับ

4.การที่เอาลัทธิชั่วช้ามาตีแผ่ให้คนไม่หลงเข้าไปงมงายเป็นการทำบุญครับ

 

โดย: pillow IP: 58.9.3.129 16 กรกฎาคม 2552 21:17:13 น.  

 

ตลกครับ

เคยเข้าไปสัมผัสครับ ถึงไดู้้ว่ามันตลก

พอใจจะวาดครับ เพราะมันตลก ประสบและรับรู้ถึงความตลกจากคนรอบๆตัวที่ทำ ถ้าไม่ตลกแนะนำให้กลับไปฟังสัมนาครับ

แนะนำให้กลับไปดูดสารอาหารต่อครับ จะได้รีบๆไปอลาสก้า

ด้วยความเคารพอย่างศูนย์

 

โดย: K_sama IP: 58.136.49.212 16 กรกฎาคม 2552 21:18:59 น.  

 


^
^
^
แนะนำให้กลับไปดูดสารอาหารต่อครับ จะได้รีบๆไปอลาสก้า

มุขนี้ก็ขำ
5555555555555555555555
55555555555555555555555
555555555
555555555555555555555
555555555555555555555555555

 

โดย: Pillow IP: 58.9.3.129 16 กรกฎาคม 2552 21:20:38 น.  

 

เป็นสว่านดีกว่าเชื่อเต๊อะ

 

โดย: bluestormy IP: 58.8.195.113 16 กรกฎาคม 2552 21:34:47 น.  

 

เราจะพาบอลไทยไปอลาสก้ากันยกทีมเลยยย เย้ ๆๆๆ

 

โดย: T-ZeR IP: 119.46.58.14 16 กรกฎาคม 2552 22:05:40 น.  

 

คห. 2 กะ 8 เอาเวลาไปดูดสารอาหารดีกว่ามั๊ย
จะได้ไปอลาสก้า(ในฝัน)เร็วๆ อย่ามาอยู่ในที่ๆไม่ควรอยู่เลย

 

โดย: golf IP: 124.121.171.186 16 กรกฎาคม 2552 23:11:20 น.  

 

คห 2 กะ 8 นี่กลับไปไปดูดสารอาหารต่อเหอะ เขาจะได้ยาวเร็วๆ

 

โดย: 22 IP: 124.121.32.88 18 กรกฎาคม 2552 5:29:29 น.  

 

เพื่อนผมก็เคยโดนล้างสมองให้เป็นรากเหมือนกัน ให้ตายเถอะ ลำต้นแค่ให้กำลังใจในการดูดสารอาหารต่อ รากก็มีแรงขึ้นมาทันที จนทุกวันนี้ยังไม่เคยเห็นได้ไปอลาสก้าซะที (แต่ได้ไปกินไก่อลาสก้าที่ร้านเสต็คนะ 555)

เบื่อกับคำว่า มา"แนะนำ" สิ่งดีๆ มากมาย

พวกที่พยายามปกป้องขายตรงกันจัง กินปลามากๆนะครับ

 

โดย: memfish IP: 58.8.139.237 18 กรกฎาคม 2552 10:33:42 น.  

 

ว๊าย น่าร๊ากกกก
ฮาดีค่ะ

เคยโดนชวนไปอลาสก้าเหมือนกันค่ะ หลายมลรัฐด้วย
เพื่อนๆ เค้าเห็นเราพูดเก่งเลยชวนไปทำ เค้าพูดเก่งมากเลยซึ้งๆ
แต่ด้วยสำนึกได้ว่าตัวเองไม่มีเวลาเลยไม่ทำ

เราว่าถ้าจะทำขายตรง ควรจะ "ทำเพื่อฝึกให้ตัวเองขายเป็น"
แล้วเอาทักษะที่ได้ไปทำอย่างอื่นดีกว่า
ระบบมันดีมากๆ เลยนะคะในความคิดเรา
แต่ระบบมันไม่ได้เอื้นประโยชน์ให้เราเท่าไหร่หรอก
เพราะอลาสก้ามันไปย๊ากยาก
แต่เห็นเพื่อนคนนึงได้ไปอลาสก้าแล้วล่ะตอนนี้ อันนั้นแบคอัพเค้าดี
อยู่มหาลัยอยู่เลย แต่เปอร์เซ็นต์ได้ไปก็ต่ำมากๆอยู่ดี

 

โดย: โยธิกา IP: 202.28.248.140 18 กรกฎาคม 2552 16:49:50 น.  

 

คุณปูเป้ เป็นต๊ด ป่าวคับ
แล้วแฟนเก่าของคุณปูเป้ ก็เป็นผู้ชายใช่ไหมคับ

 

โดย: boy IP: 58.11.99.14 18 กรกฎาคม 2552 20:00:33 น.  

 

ปูเป้จะเป็นอะไร มีแฟนเป็นเพศไหนแล้วมันไปเกี่ยวข้องอะไรกับคุณ boy ด้วยล่ะนั่น ไม่ทราบว่ามีคนอบรมสั่งสอนให้สอดรู้สอดเห็นเรื่องชาวบ้านมารึเปล่าขอรับ? หรือว่ามันเป็นสันดานที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ?

กระผมไม่เคยอับอายหรือต้องการปกปิดกับการเป็นเกย์หรอกนะ เพราะคุณค่าของมนุษย์ไม่ได้ดูกันที่รสนิยมทางเพศ อย่างน้อยผมก็ทำประโยชน์ให้กับคนอื่นๆ ได้เยอะแยะ และผมก็ภูมิใจกับสิ่งที่ตัวเัองเป็นอยู่ตอนนี้ดี

ไม่เข้าใจว่ารู้แล้วจะเกิดประโยชน์อะไร? จะไปช่วยทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นมั๊ย? ต้องการอะไรกันแน่? อยากรู้จริง ๆ หรือถามไปเพราะอยากโจมตีเรื่องส่วนตัว

PS. ช่วยกลับบ้านดื่มเปปทีน 8,000,000 สักสองสามคอนเทนเนอร์นะขอรับ เผื่อจะมีความคิดดี ๆ เกิดขึ้นในสมองของคุณบ้าง มาโจมตีมุขเดิม ๆ มันน่าเบื่อน่ะ หาอะไรแปลกใหม่มาหน่อยละกัน จะได้มีอะไรให้ตื่นเต้นบ้าง

ด้วยความเคารพอย่างศูนย์


 

โดย: PuPe_so_Sweet 18 กรกฎาคม 2552 21:32:36 น.  

 


คุณค่าของคนไม่ได้วัดกันที่รสนิยมทางเพศ


แต่วัดกันที่ความคิด และความสามารถ


แต่คุณบอย คุณคงใช้แต่ไอ้นั่นของผู้ชายคิดมากเกินไป


เลยสรุปได้ออกมาเป็นเช่นนี้แล


สบประมาทคนอื่นเขา ก็ดูเงาของตัวเองบ้าง กร๊ากกกกก


คิดได้แค่เนี่ย ฮะ ๆ ๆ ขำ



 

โดย: girl IP: 58.8.189.184 18 กรกฎาคม 2552 21:47:30 น.  

 

เราว่ามันก็แรงไปอ่ะ. . จะเป็นราก เป็นต้น มันก็อาชีพสุจริต ของเค้า

คิดดูว่าถ้ามีคนมาว่าอาชีพของคุณ พวกคุณจะรู้สึกอย่างไรค่ะ?

อีกอย่างคือความจริงแล้ว พนง. บริษัท หรือสาวโรงงาน จริงๆก็มีชีวิตคล้ายๆกับรากเนี่ยะล่ะค่ะ ทำงานแทบตา มีแต่บริษัทที่โตเอาๆ. . คนที่หัวเราะรากเอาไว้ ก็ดูตัวเองมั้งนะ

ปล* เราไม่ได้ขายตรงนะค่ะ ไม่ต้องไล่เรากลับไปดูดสารอาหาร

 

โดย: อะโหล IP: 58.11.38.85 19 กรกฎาคม 2552 4:02:25 น.  

 

เพื่อนเราก็โดนล้างสมอง มันบอกสี่ปีมันจะมีเงินล้านนึง

- - โอเคครับพี่น้อง

ขายตรง นั้นขายอะไร ตับไตไส้พุง

 

โดย: เจ้าชายจืดจาง IP: 161.200.173.52 19 กรกฎาคม 2552 10:30:18 น.  

 

ไม่แรงเลย แรงตรงไหน

บอกว่าพวกขายตรงเป็น "อาชีพ"ด้วย ตลก!!

ประเด็นมันอยู่ที่หลอกลวงต่างหากล่ะ
คนที่เป็นพนักงานขายของบริาัทอื่นๆ เขามีเงินเดือน มีค่าคอมฯ มีสวัสดิการ
แต่พนักงานขายตรง ไม่มีเงินเดือน แล้วถูกหลอกด้วยคำว่า "เป็นเจ้าของของตัวเอง" แต่จริงๆแล้ว ไม่เห็นจะเป็นเจ้าของอะไรตรงไหนเลย

ขนาดจะซื้อของจากบริษัทตัวเอง เอาไปตั้งร้านขาย ยังไม่ได้เลย เพราะไม่งั้นพวก"ลำต้น" จะเสียเปรียบ

ถุย!!

ถ้ามีใครมาว่าอาชีพผม ผมว่าไอ้คนที่ว่า มันบ้าอ่ะ
เพราะผมเป็นเจ้าของโรงงาน อาชีพสุจริต รายได้มั่นคง

คนที่เดือดร้อนที่มีคนมาว่าอาชีพตัวเอง ก็มีแต่พวกที่ทำ"อาชีพ"หน้าอาย(อย่างเช่นขายตรง) หรืออาชีพทุจริตอยู่นั่นแหละ ถึงต้องร้อนตัวเวลามีใครเขาว่า เข้าทำนอง "วัวสันหลังหวะ"

กลับไปดูดสารอาหารไป๊!

 

โดย: Pillow IP: 58.9.8.211 19 กรกฎาคม 2552 11:37:23 น.  

 

แล้วไอ้การที่ล่อลวงคนไปฟังทั้งๆที่เค้าไม่ได้อยากไปเลย ไซโคต่างๆนานา พอเค้าฉลาด จิตแข็งไม่ตกอยู่ใต้อาณัติและปฎิเสธการเข้าลัทธิ แล้วไอ้พวก"ราก" มันก็ด่าคนที่ปฎิเสธพวกมันว่า"พวกโง่" นี่มันประเสริฐมากเลยใช่มั้ยครับ??

และอย่าลากสาวโรงงานมาเอี่ยวครับ เป็นการหยามเกียรติสาวโรงงานอย่างร้ายแรงเลยนะครับ สาวโรงงานถึงจะไม่ใช่อาชีพที่เติบโตก้าวหน้าได้เท่าไหร่ แต่ก็ไม่ใช่อาชีพที่ไปสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ใครครับ(เว้นแต่จะโดนมนุษย์ดาวA***yลักพาตัวไปล้างสมองจนกลายเป็นมนุษย์ราก แล้วไปก่อความรำคาญให้คนรอบข้างต่อ)

แล้วผมหยามมนุษย์ราก? ครับ ผมหยาม และเต็มใจอย่างยิ่งที่จะหยาม เพราะผมกับเพื่อนหลายคนมากๆ ที่เคยผ่านมหกรรมล้างสมองและการล่อลวงของลัทธินี้มาแล้ว รวมถึงเห็นตัวอย่างแบบรูปธรรมของผู้ที่คลั่งลัทธินี้และสุดท้ายก็ชีวิตตกต่ำ ล่มจม เลิกราไปก็มาก ไม่ก็ย่ำอยู่กับที่แบบสูญเปล่า ส่วนไอ้ที่ว่าสำเร็จรุ่งเรือง ผมเห็นแต่ไอ้อัลบั้มอลาสก้าในตำนาน กับคนเดิมๆ2-3ที่ยกมาอ้างถึงในงานสัมนาครับ กี่รอบๆมันก็คนเดิมๆที่สำเร็จ บอกว่าคนทำเป็นแสนๆ แต่มีคนสำเร็จพอจะยกมาอ้างได้แค่เนี๊ย?

และรากในความหมายของผมก็คือไอ้พวกที่ขายแบบล่าเหยื่อโดยไม่สนใจว่า"อีกฝ่ายไม่ต้องการจะซื้อ" และใช้ทุกวิถีทางในการล่อลวงคนร่วมพิธีล้างสมองครับ

ส่วนคนที่ตัดสินใจเข้าร่วมอย่างรอบคอบ มีการดำเนินธุรกิจอย่างมีแบบแผน และที่สำคัญ"ดำเนินการขายแบบไม่สร้างความเดือดร้อนรำคาญแล้วคนอื่น" ผมมองว่าคนพวกนี้ไม่ใช่รากครับ แต่เป็นต้นไม้ต้นอื่นที่เติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่ใช่ไอ้ต้นที่เอาแต่สูบเลือดเนื้อจากความลำบากของรากอย่างเดียวครับ

ไม่เถียงนะครับ สินค้าหลายตัวของเค้ามีคุณภาพ ใช่ แต่มักจะขายกันแบบ "หมาป่าวิ่งไล่กัดฝูงแกะ" ฉะนั้น ให้พวกลัทธิไปปรับปรุงยุทธวิธีในการขายและหาเครือข่ายแบบที่ไม่ต้องล่อลวงและเดือดร้อนให้ได้ก่อนเหอะครับ (และยอดขายกับจำนวนสมาชิกใหม่คงหดไปเพียบ) ว่าแล้วก็

กลับไปดูดสารอาหารไป๊!(หากไม่กระทบใครกรุณาอย่าเดือดร้อน)

 

โดย: K_sama IP: 58.136.49.212 19 กรกฎาคม 2552 11:54:33 น.  

 

"ราก"

ร้อนกันใหญ่เลยเนอะ ^-^

การ์ตูนตลกดีคับ ชอบๆ

อ่อ ใครไม่ชอบก็ กด X ออกไปเถอะ

เขาเอาปืนจ่อคอให้มาดูรึงัย?

 

โดย: Golf_A_Dii IP: 124.121.63.160 19 กรกฎาคม 2552 12:20:24 น.  

 

เห้นด้วยกับคุณปูเป้ทุกประการครับ ^^

 

โดย: TG IP: 124.120.238.108 19 กรกฎาคม 2552 13:56:20 น.  

 

i like it eiei^_________^

 

โดย: da IP: 125.24.104.17 19 กรกฎาคม 2552 20:18:31 น.  

 

คือดิฉันก็เคยทำนะคะ ไม่ได้บอกว่ายังทำอยู่และไม่ได้บอกว่าเลิก เข้าใจคนทั้ง 2 ฝ่าย คือจะบอกว่าเป็นกลางที่สุดแล้ว เพราะดิฉันเจอคนอย่างคุณๆ ที่ทั้งเป็นเอามากกับการขายตรงและ เป็นเอามากกับการแอนตี้นะคะ
แล้วงานที่ทำกันอยู่มันก็อย่างนี้แหละค่ะ ไม่เป็นลูกจ้างเค้าก็เปิดกิจการเป็นของตัวเอง และคนเป็นลูกจ้างก็ทำงานแลกเงินเดือน คนเป็นเจ้าของกิจการก็ต้องทำงานเพื่อลูกค้า มันต่างกันตรงไหนคะ ยังไงคุณก็ต้องง้อคน ไม่ง้อบริษัทที่จ้างคุณก็ต้องง้อลูกค้า ดิชั้นได้มุมมองใหม่ๆ มามากจากการขายตรง (บางชนิด) ทั้งที่เมื่อก่อนก็เกลียดเข้าไส้เหมือนพวกคุณ และถ้าคุณเจอคนที่เค้าแนะนำที่ดี คุณก็จะได้สิ่งที่ดีมากกว่าที่คุณรู้นะคะ อาจเพราะความโชคร้ายของหลายๆคนที่ได้เจอคนที่เค้าแนะนำไม่ดีก็เป็นได้ เลยมีความคิดติดลบกันซะมาก
บางทีทำตัวเป็นกลางอย่าแสดงออกมาซะมันจะดูดีกว่านะคะ ดิฉันก็แค่แสดงความเห็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบการแสดงออกที่ไม่เป็นกลาง

 

โดย: Jammie IP: 125.27.11.183 19 กรกฎาคม 2552 20:39:46 น.  

 

ผมไม่เป็นกลางครับ และเกลียดพวกที่อยู่ฝั่งตรงข้ามครับ

 

โดย: Pillow IP: 58.9.9.105 19 กรกฎาคม 2552 20:50:29 น.  

 

ต่างกันครับ ตรงที่งานขายตรงอื่นยังมีความเกรงใจครับ และใส่ใจกับความไม่สนใจในสินค้าครับ
-เซลขายเครื่องกรองน้ำมาเสนอ ผมบอกว่ามีแล้ว มีพนักงานมาเปลี่ยนใส้กรองตามกำหนดตลอด ก็จบ พูดกันดีๆทีเดียว

-เซลขายมือถือ บอกว่าไม่ต้องการ เกินความจำเป็น ยังไม่คิดจะเปลี่ยน ก็จบ

-เซลขายประกัน ทำบัตรเครดิต ปฎิเสธดีๆก็จบ

-เซลแอมเวย์ บอกปัด ปฎิเสธ ไม่เอา ไม่สนใจ = เปล่าประโยชน์ ยังพยายามจะบุกเข้าบ้านมาบรรยายสรรพคุณต่างๆนานาต่อให้ได้ ไล่ยากกว่าหมาเยอะครับ เหมือนโจรพยายามจะขึ้นบ้านมากกว่า


และผมไม่เชื่อครับ ว่าคุณเป็นกลาง

 

โดย: K_sama IP: 58.136.49.210 19 กรกฎาคม 2552 21:11:04 น.  

 

K_sama ตอบได้สะใจมากค่ะ 55555

 

โดย: 22 IP: 124.121.42.189 19 กรกฎาคม 2552 22:22:14 น.  

 

การ์ตูนน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ อ่านแล้วฮา...

เออ...มันก็ใช่แฮะ!!!

ฮุ้นก็เข้าไปฟังมาเหมือนกันค่ะ
จริง ๆ ก็ไปเพราะเพื่อนด้วยส่วนนึงล่ะนะ
เรามันปฏิเสธคนไม่เป็น แถมเค้าก็พูดดีไม่ได้บังคับจะขายอะไร เราก็...ลองไปหน่อยละกัน

แต่ว่าตอนลองทำ...เหนื่อยมากค่ะ เข้าใจความรู้สึกของรากน้อย ๆ ที่ไม่มี Back up เลย
แบบว่าบ้านไม่รวยน่ะค่ะ ไม่มีเงินทุน แม้จะซื้อของใช้เข้าบ้านตัวเองด้วยซ้ำ
แล้วจะให้เราไปทำนู่น ทำนี่ สัมมนา บลา ๆ ๆ
คือตรูไม่มีตังค์เข้าใจหน่อยดิ อย่ามาไซโค ไม่มีก็คือไม่มี บอกว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่านะ อนาคตจะได้อย่างนั้นอย่างนี้...แต่ว่า ปัจจุบันอั๊วะยังไม่มีจะให้เลย จะหวังอะไรจากเงินในอนาคตที่จับต้องไม่ได้กัน

ตอนนี้หันหลังให้แล้วค่ะ
ไม่ได้ทำ แต่ยังคบกับเพื่อนที่ทำอยู่นะคะ
เพื่อนก็คือเพื่อน ขายตรงก็คือขายตรงไม่เกี่ยวกัน

 

โดย: HuNKiZu IP: 58.8.169.118 19 กรกฎาคม 2552 22:27:52 น.  

 

ขอเข้ามาขำด้วยคนค่ะ...

ที่ขำ..เพราะที่บ้านที่เมืองไทยเจอเหมือนกันค่ะ ไม่ได้กับคนใกล้ตัวเล๊ยยยย ญาติใกล้ๆกันนี่แหล่ะ ถีงกับมานั่งไซโคพ่อแม่เช้าเย็นเรื่องซื้อของแอม *ตู๊ด* กับเขา (แล้วเรื่องเครื่องกรองน้ำนี่ขอเถอะ...ซื้อยี่ห้ออื่นที่ห้างจะดีกว่าไหม =___=" แต่ก่อนที่บ้านก็ใช้ของเซลล์ขายตรงยี่ห้อนี้นี่แหล่ะค่ะ ปรากฎว่ามันเสีย ทีนี้ล่ะหาอะไหล่ที่ไหนก็แทบจะไม่มี ที่มีก็แพงรากเลือดเกิน..โอย..)

รากไปอลาสก้า...ขำจริงจัง 555

 

โดย: KUMA IP: 71.226.68.71 20 กรกฎาคม 2552 10:44:50 น.  

 

โห ทฤษฎีนี้ตรงอย่างแรงน้องเป้ สุดยอด เพื่อนน้องเป้ ตีประเด็นตรงเป้าตุงมากๆ โดนใจจจจจจจจจจจจจจจจ กระแทกม้ามมมม

 

โดย: ชฎาแหลม 20 กรกฎาคม 2552 14:22:17 น.  

 

ทายถูกเป๊ะ.เลยค่ะว่าเป็นแอมเวย์
เพี๊ยง..งวดนี้ขอให้ซื้อเลขอะไรก็ถูก

ป๊ะแหล่ว..ป๊ะแหล่ว..
คุณK_sama ขอเป็นกำลังใจให้คร่า..
การ์ตูนวาดน่ารักดีนะคะ..ชิลๆๆ

 

โดย: ซินดี้ IP: 213.132.250.2 20 กรกฎาคม 2552 21:03:13 น.  

 

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

เราเพิ่งสมัครสมาชิกแอมเวย์ได้ 1 เดือน
join กับทีม Network 21 ค่ะ พี่เค้าไม่เคยสอนให้ยัดสินค้าเลย แค่ชวนสมาชิกลองใช้สินค้าร่วมกันค่ะ
ตอนนี้ก็ยอมรับว่าโดนล้างสมองไปแล้วหละค่ะ ช่วยไม่ทันแล้ว
ก็เพราะเป็นคนชอบดูหนังดึก ขี้เกียจตื่นเช้าเนี่ย เลยโอเคค่ะ

อ่านข้อความแล้วสะดุ้งไปหลายอัน แต่ก็ดีมากช่วยทำให้เข้าใจคนอื่น และตัวเองมากยิ่งขึ้น

เข้าใจว่าทุกอย่างมีสองด้านค่ะ เราก็จะเลือกแต่ด้านที่ดี มีประโยชน์ต่อคนอื่น เช่นเรื่องรายได้ อิสระ และสินค้าตัวไหนที่ใช้ดี
ส่วนอันที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เราจะได้ไม่แนะนำให้ลูกค้าลอง ให้เสียเวลาและสิ้นเปลือง ถือเป็นการช่วยสังคมทางอ้อม

แต่ก็ขอบคุณทุกๆ comment ที่จะช่วยเตือนใจไม่ให้เราทำในข้อเสียทั้งหลายซ้ำๆ ไปอีก


โดยเฉพาะต้องขอบคุณพี่ปูเป้ ที่อุตส่าห์นั่งหาข้อมูลมาเผื่อแผ่พวกเรา โดยไม่ได้ค่าขนมซักบาท


พี่ปูเป้อย่าเพิ่งน้อยใจนะคะ เป็นกำลังใจให้
ทุกคนต่างก็มี ego ที่อ่านมาก็บางทีสะดุ้ง! เหมือนโดนซะเองก็หลายดอกอยู่ (อะจึ๋ย!!)

แต่การ์ตูนมันขำอ่ะค่ะ ขอโทษด้วย (เหมือนตัวเองยังไงไม่รู้)

แต่ก็อย่าคิดมากกันนะคะ แค่ความเห็นน่ะค่ะ
ขอให้เพื่อนๆ โชคดี

take care ^^ Bye

 

โดย: JP IP: 125.24.218.248 20 กรกฎาคม 2552 22:49:55 น.  

 

อลาสก้า เป็นจุดขายอันนึงของ AMWAY มานานแล้วครับ...มีเรื่องหนึ่งของผมเองขอแจม

ตอนราวปี 2543 ผมกำลังจะจบมหาลัย (ตายเลย..รู้ว่าเราแก่) เพื่อนร่วมรุ่นคนนึงคุยกะผมขณะอยู่ในลิฟท์ที่ตึกในคณะ

"เอก..รู้จักแอมเวย์มั้ย"
"หึ..อะไรเหรอ ไม่รู้จัก"
"เหรอ...เอกไปฟังกะเรานะ ดีมากๆ เลย"
"เหรอ...อืม ไปก้ได้"

หลังจากไปฟัง AMWAY วันนั้น ผมตัดสินใจสมัครทันที ตั้งแต่ยังเรียนมหาลัยไม่จบด้วยซ้ำ

แต่ผมทำได้แค่ 8 เดือนก็ต้องเลิกราไป ทิ้ง Alaska ไว้เป็นแค่ความฝัน เพราะภาระงานที่หนักอึ้ง อยู่เวรทีละครึ่งเดือน เวรก็เวรนอน...คนไข้นอนกันมานะ ... ไม่ใช่เรานอน......ไม่ใช่ผมคนเดียวที่เลิก เพื่อน ๆ ก็เลิกกันหมด ไม่เหลือแม้แต่คนเดียว

หลังจากนั้นผมเป็นคนนึงทีมักได้รับโทรศัพท์จากบุคคลที่ไม่รู้จักชักชวนให้ไปทำธุรกิจ ผมก็ไม่เคยปฏิเสธนะ ไปฟังตลอดทุกอัน เพราะผมอยากรู้ว่าเค้าจะมีอะไรใหม่ ๆ บ้าง ซึ่งทั้งหมดสุดท้ายแบไต๋ออกมาก็คือ Network Marketing ทั้ง Noni, Synergy, Agel หลาย ๆ บริษัทเกิดใหม่ที่พยายามแข่งกับ AMWAY... แต่ผมก็ไม่เคยสนใจอีกเลย...เพราะถึงวันนี้ผมมีรายได้เป็นเลข 6 หลักแล้ว (เล่นหุ้นก็เจ๊งมาเป็นเลข 6 หลักแล้วเหมือนกันนะ อิอิอิ)

จนกระทั่งเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี่หล่ะ ...ผมได้รับโทรศัพท์จากบุคคลที่ผมไม่รู้จักเช่นเคย บอกว่า เป็นรุ่นวิชาชีพเดียวกันกับผมนี่หล่ะ (แต่คนละสถาบัน) ได้เบอร์ผมมาจากรุ่นน้องผมคนนึง (คนละสถาบันเช่นกัน) พี่เค้าคุยกับผมว่ากำลังทำโปรเจ็คงานนึงทั้งในและต่างประเทศ ผมสนใจมั้ย...ผมฟังแค่นี้ก็รู้ว่า เป็นธุรกิจเครือข่ายแน่นอน Network Marketing ชัวร์ ๆ confirm...ฟันธง !!!

ผมพยายามซักไซไล่เรียง คะยั้นคะยอ บริษัทไหนพี่บอกผมเหอะ ผมอ่ะ ผ่านมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ บ.ไหนหล่ะ ขอให้บอก ผมพร้อมไปฟัง ผมไม่ใช่คนคว่ำแก้ว แก้วของผมหงายไว้เสมอ

"ยังบอกไม่ได้ค่ะ...ถ้าไม่สนใจไม่เป็นไร...แต่ถ้าสนใจพี่ขอนัดเจอ" ... โห เอางี้เลย....เอาก็เอา ผมว่างวันเสาร์ เจอกันนะ ที่โลตัส หอวัง

แทบไม่เชื่อตัวเอง 2 ชม ที่คุยกัน หลังฟังแผนการตลาดด้วยความเก่งกาจในการเคลียร์แผนการตลาดของพี่เค้า ทำให้ผมเข้าใจถึง passive income ในธุรกิจนี้ และเข้าใจถึงหนทางในการไปถึง financial freedom......

ผมเซ็นใบสมัครทันทีกับบริษัทที่ผมต้องใช้คำว่า "กลับมาตายรัง"....ใช่คับ AMWAY

หลังจากนั้นไม่กี่วันผมมีโอกาสไปงานฉลอง นักธุรกิจอิสระแอมเวย์ (นธอ.) ระดับเพชร รหัสใหม่ล่าสุด...คือ นพ.บัลลังก์ และภรรยา

พี่บัลลังก์ ซึ่งเป็นรุ่นพี่ร่วมสถาบันของผม 8 ปี ผมอ่านประวัติพี่เค้าแล้ว....สะท้อนใจตัวเองครับ

พี่บัลลังก์กะผม รู้จัก AMWAY ปีเดียวกันเป๊ะ คือพี่ 2543 ต่างกันนิดเดียว....คือ

ผมเลิกทำ....แต่พี่บัลลังก์ ทำไม่เลิก
ผม fail แต่พี่บัลลังก์ success


ตอนนี้ผมยึดพี่บัลลังก์เป็น HERO ไปแล้วครับ แอบชื่นชมอยู่ในใจอย่างเงียบ ๆ

ตอนนี้ผมทำธุรกิจกับ AMWAY กับกลุ่ม N21 ครับ กลุ่มเดียวกับคุณ JP เป๊ะ สมัครก็ใกล้กันอีก อาจจะได้เดินสวน ๆ กัน ในงาน SBP เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหรือป่าว....งาน WLS เสาร์อาทิตย์ ไปหรือป่าวคับ

ผมเข้าใจคุณ K_sama นะครับว่าเจออะไรมา ผมเสียใจด้วย และขอโทษแทนคน ๆ นั้นที่ทำกับ K_sama อย่างนั้น
คนทำธุรกิจกับ AMWAY มีเยอะครับ ร้อยพ่อพันธุ์แม่ ต่างพื้นเพ ต่างความคิด ทำให้ควบคุมได้ยาก

และคงเป็นโชคดีของผมจริง ๆ ที่ผมไม่เคยเจออะไรแบบนั้นเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้ผมได้มีโอกาสเข้ามาในธุรกิจนี้ ด้วยความเต็มใจ

ต้องขอบคุณ คุณ K_sama นะครับทีเขียนการ์ตูนแสบ ๆ คัน ๆ ขัน ๆ ไว้ ขออนุญาต save ไว้อ่านเตือนใจนะครับ

ขอบคุณน้องปูเป้ที่น่าร้ากกกกกกกกกกก ที่เอามาลง จนผมซึ่งเฝ้าติดตามผลงานน้องปูเป้อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ แบบเงียบ ๆ ได้มีโอกาสอ่านผลงานชิ้นนี้

ขอบคุณทุก ๆ comments ครับ ...สัญญาว่าจะไม่ทำอย่างนั้น จะเป็น นธอ.ที่ดี ให้สมกับปณิธานหลักของ AMWAY ที่ว่า

"จงปฏิบัติต่อผู้อื่นดังเช่นที่อยากให้เค้าปฏิบัติต่อเรา"

ขอบคุณนะครับ

ปล 1. น้องปูเป้ มีแฟนใหม่ยังครับ ^ ^
ปล 2. ตอนนี้ผมตัดสินใจทำงานหลักให้ดีไม่ให้เสียหาย พร้อมกับการลุยงาน นธอ. เต็มตัว กำลังเตรียมงานเพื่อขยายงานไปต่างประเทศด้วย เอาใจช่วยผมด้วยนะครับ

 

โดย: เอก IP: 58.9.156.206 21 กรกฎาคม 2552 11:33:07 น.  

 

จากใจจริง... ปูเป้ไม่เคยคิดว่าตัวแบรนด์ Amway แย่หรอกนะขอรับ สินค้าเขาก็มีดี ๆ อยู่หลายตัว และบางตัวก็ราคากำลังดี คุ้มกับเงินที่จ่ายไป (ก็ตามที่รีวิวเอาไว้) แต่ก็เป็นธรรมดาของแบรนด์ทุกแบรนด์ที่ไม่มีอะไร Perfect มันต้องมีของที่ธรรมดา งั้น ๆ หรือไม่ก็ไม่ได้เรื่องปะปนมาบ้าง

เท่าที่สังเกตุดูจากมุมมองต่าง ๆทั้งจากการเคยเข้าไปเป็นสมาชิกเอง และจากการเป็นผู้บริโภค รวมถึงเป็นคนกลาง ไม่ค่อยมีคนบ่นว่าผลิตภัณฑืไม่ดีหรอกขอรับ จะมีแต่บ่นถึงพฤติกรรม นธอ. บางประเภทเสียเป๋็นส่วนใหญ่

มี นธอ. บางประเภทเข้ามาใน Blog ของปูเป้ ไม่เข้าใจตรงนี้ แล้วก็มาโจมตีกระผมสารพัดเลย หาว่าปูเป้เกลียด Amway มีอคติต่างๆ นา ๆ แต่ปูเป้ไมไ่ด้เกลียด Amway หรือ ผลิตภัณฑ์หรอกขอรับ ถ้ามันดีก็ว่าดี ไม่ดีก็บอกว่าไม่ดี ที่กระผมไม่ชอบก็คือ นธอ. บางประเภทเท่านั้นเอง ไมไ่ด้เหมารวมว่าทุกคนจะเป็นแบบนั้น เพราะปูเป้เองก็มีเพื่อนสนิทที่เป็น นธอ. อยู่เหมือนกัน และเราก็ไม่มีปัญหาอะไร เวลาอยากลองสินค้าตัวไหนก็ไปขอยืมมาลองหรือไม่ก็ฝากซื้อ

ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ดี 100% และเลว 100 % เรามีสิทธิที่จะมองอะไรต่างกันได้ หากเห็นไม่ตรงกันก็คุนกันด้วยเหตุผลก็พอแล้ว อย่าพยายามไปคาดคั้นหรือบีบให้อีกฝ่ายต้องเปลี่ยนความคิดมาเห็นตามเราไปทั้งหมด อันนั้นจะเกิดปัญหาได้ เวลามีคนมาติ ควรรับฟังและหาข้อแก้ไข ไม่ใช่ไปด่าคนมาติว่าโง่หรืออคติขอรับ...

ปล 1. ปูเป้ก็กำลังดู ๆ อยู่ขอรับ การลงทุนหัวใจมีความเสี่ยง ต้องพิจารณาให้ดีก่อนจะเลือก :)

ปล 2. ขอให้พยายามเต็มที่นะขอรับ ปูเป้คิดว่า นธอ. ควรเป็นงานเสริมมากกว่าจะเลิกงานหลักมาเป็น นธอ. เต็มตัวเลย แบบนี้ดีแล้วล่ะขอรับ

 

โดย: PuPe_so_Sweet 21 กรกฎาคม 2552 12:12:48 น.  

 

เป้

คริสเตียน 150 ช่ายปะ

พอดีว่ากะลังหารีวิว lab series อยู่
เซิจมาเจอซะงั้น

 

โดย: pow IP: 58.10.99.239 21 กรกฎาคม 2552 17:25:48 น.  

 

148 ขอรับ

 

โดย: PuPe_so_Sweet 21 กรกฎาคม 2552 18:42:49 น.  

 

ผมไม่อยากเห็นทุกคนเป็นลำต้นหรือรากหรอกครับ

อยากให้เป็นตัวตุ่นมากกว่า ^_^

 

โดย: อัปรักษ์ IP: 124.121.41.239 21 กรกฎาคม 2552 23:32:36 น.  

 

เออ พิมพผิด 55

148 นิหว่า

เป็นไง สบายดีมะคุนพี่เป้

 

โดย: pow IP: 202.57.179.228 21 กรกฎาคม 2552 23:58:00 น.  

 

ก็ซำบายดีนะ ว่าแต่นั่นใครล่ะเนี่ย????????????

 

โดย: PuPe_so_Sweet 22 กรกฎาคม 2552 13:20:10 น.  

 

เปา 149 อ่ะ

เพื่อน แบงค์

จำได้ มะ

ตอนนี้กะลังติด tekken - -"
ไว้ไปตบภาค 6 กันหน่อยดีกว่า 55

 

โดย: pow IP: 58.10.99.146 22 กรกฎาคม 2552 16:48:10 น.  

 

5555+

อ่านจบ

กร๊ากกกเลย

ไม่รู้เรื่องอะลาสกาแต่เดาได้ว่าเป็นของสินค้าตัวไหน

เคยสมัครเพราะถูก(แกม)บังคับ

ปัจจุบันเลิกครับ

เฉยๆมาก

ยี่ห้อนี้

 

โดย: g[upiN IP: 58.8.98.30 22 กรกฎาคม 2552 21:14:27 น.  

 

เคยเป็นสมาชิกค่ะ เพื่อนชวนไปฟัง ดันเป็นคนหัวแข็ง มีข้อขัดแย้งในใจตลอดเวลา(ตอนที่มีคนมาพูดให้คล้อยตาม) พอดีกะจังหวะที่เค้ายิงคำถามเรา เราก็เป็นคนตรงๆ ตอบขัดใจเค้าแบบขวานผ่าซากซะงั้น แล้วก็ออกไปจากตรงนั้นเลย ตอนหลังเพื่อนมาบอกว่า วิทยากรเค้าถามว่าเรามีปัญหาอะไรรึเปล่า เป็นคนแปลกๆ ...นั่น...ว่าไปนั่น... พอไม่คล้อยตามก็หาว่าเรามีปัญหา ส่วนตัวแล้ว "จิตแข็งเรื่องขายตรงกะขายประกันค่ะ" เจอแทบทุกวัน ตลอด 20 กว่าปี (แอบแก่) จนมีภูมิคุ้มกันตัวเองไปเลย...ฮ่าๆๆๆๆ....

ลืมทักทายเจ้าของบล็อค ติดตามอ่าน+เก็บข้อมูลดีๆ ของคุณปูเป้อยู่ตลอดนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

 

โดย: Goodybake IP: 202.28.25.138 24 กรกฎาคม 2552 15:43:41 น.  

 

คนเราเนี่ย พอเห็นคนอื่นมีความคิดไม่ตรงกับตัวเองหน่อยก็คิดว่าคนนั้นผิด เราเป็นฝ่ายถูก
ไม่งั้นคงไม่มีเสื้อหลายสีหรอก เหลือง แดง เฮ้อ
คนสมัยนี้วุฒิทางอารมณ์ต่ำนะ
จริงๆก็ชอบคุณปูเป้นะ แอบอ่านอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่ชอบที่เม้นไม่ได้ เพราะถ้าแสดงความเห็นอะไรที่ไม่ได้ชื่นชมหรือแปลกออกไปก็จะโดนรุมประณาม
ทำไมถึงคิดกันแต่ว่าถ้าพูดอะไรกลางๆจะหาว่าออกมาปกป้องนะ คิดแต่ว่าถ้าไม่ใช่เสื้อขาว แกต้องเป็นเสื้อดำแน่ๆ มันไม่มีแค่ 2 สีนะ
มันสามารถมีสีเทา หรือสีฟ้า ฯลฯ
อย่าแบ่งคนเป็นแค่ 2 ฝ่ายสิ
คนดีๆยังมีอีกเยอะที่เค้าไม่ได้คิดเหมือนคุณนะ
อันนี้อยากติเพื่อก่อ เพราะไม่ชอบอ่านใครด่ากัน
อ่านมากๆ จิตเสื่อมหมด

 

โดย: Jammie IP: 125.27.39.136 24 กรกฎาคม 2552 22:25:21 น.  

 

ตลกดีอ่ะ ชอบ ชอบ

อ่านแล้วผ่อนคลายดี

แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรคนที่ทำธุรกิจแบบนี้อย่างมีจิตสำนึกนะ
เพราะงานอะไรมันก็อยู่ที่คน คนทำให้ดี มันก็ดีอ่าเน๊อะ

ยังไงก็ใจเย็นๆ ละกันเน๊อะ
เอาแค่ว่าปัจจุบันเราคิดดี ทำดีก็ดีแล้ว^^

 

โดย: ตัวตุ่น IP: 124.122.167.213 25 กรกฎาคม 2552 19:48:20 น.  

 

พนักงานขายตรงส่วนมากที่เจอ..บอกได้คำเดียวเลย

น่ารำคาญ..รำคาญมากๆก็จะรังเกียจอ่ะ...555

 

โดย: ตลกดี IP: 125.24.104.137 27 กรกฎาคม 2552 16:29:05 น.  

 

ฮาสรัด... 555+

ยิ่งอ่าน 31 นี่มันใช่เลย!!

 

โดย: ยืมไป Fw. น้า IP: 124.121.24.37 27 กรกฎาคม 2552 23:21:30 น.  

 

เอ้อ อีกหน่อย...

จำได้ป่ะ 4-5 ปีก่อนน่ะ ขายตรงชั้นยอดมันบอกว่า...

"สินค้าเรา ไม่โฆษณาครับ เพราะมันไม่ใช่การขาย..."

ประโยคนี้ ทีเด็ด เจอกี่คน พูด Script เดียวกันเป๊ะๆๆๆๆๆ

ดูตอนนี้สิ...

โฆษณาทั้งทีวีทั้งหนังสือ เหตุผลคือ "อยากช่วยนักธุรกิจ" แถวบ้านผมเรียกกระตุ้นยอด"ขาย"

ไอ้คนที่เคยพูด "สินค้าเรา ไม่โฆษณาครับ เพราะมันไม่ใช่การขาย..." งานนี้กัดลิ้นตัวเองขาดเป็นแถว

แต่ก็ยังคงหลับหูหลับตาเชื่อต่อไป โดยไม่คิดจะหาเหตุผลมาแย้ง หรือจะเถียง? เท่าที่ฟังก็มีแต่เถียงข้างๆคูๆ ลงท้ายว่า มันเป็นการสรุปของผู้บริหารระดับสูง (แล้วแบบนี้มันเรียกธุรกิจของเมิงเองตรงไหนวะ ออกความเห็นก็ไม่ได้, ออกได้เขาก็ไม่สน(เป็นรากหนิ) หรือไม่คิดจะออกกัน ลำต้นเขาว่าไง โอ้ว เทพ กรูเชื่อไว้ก่อน)

อย่ามาตลกน่า พวกคุณรากทั้งหลายน่ะ ลำต้นเต้าบอกอะไร พวกคุณก็เชื่อหมดแหละ?

อยากทำงานน้อยๆ ได้เงินเยอะๆ (ได้วันล่ะ 80000 แหละนาย)

อยากตื่นสายๆไม่ต้องขึ้นอยู่กับใคร (+กับข้างบนนี่มันเทพชัดๆ)

อยากช่วยให้ครอบครัวสบายจนแก่เฒ่า (มุขนี้ไม่ไหวจะเคลียร์)

ได้ไปเที่ยวต่างประเทศกันกับเพื่อนๆ (เป็นแค่ราก ใครเขาจะพาเมิงไป เขาพาลำต้นไป พร้อมกับมาเป็นความหวังให้ รากๆทั้งหลายอ่ะครับ)

หมายเหตุ: ที่กล่าวมาทั้งหมดด้านบนมีไว้สำหรับลำต้นนะครับผม ฮ่าๆ

ไม่ได้บอกว่ารากจะเป็นลำต้นไม่ได้นะครับ คนทำได้มีจริง...

แต่ถ้าทุกคนเป็นลำต้นกันหมด...ไม่มีราก...

ต้นไม้ก็ล้มสิครับ? ขณะที่ถ้ารากเยอะๆ

ต้นไม้ก็จะแข็งแกร่งสุดๆ

จริงป่ะ

 

โดย: สว่านคือความซึ้งของผู้ชาย IP: 124.121.24.37 27 กรกฎาคม 2552 23:46:41 น.  

 

จริงๆ การ์ตูนนี้ก้อเหมือนกับการเป็นลูกจ้างด้วยนะคะ ไม่รู้ว่าทำไปอีกสิบปีจะได้เป็น ผู้อำนวยการฝ่าย รึเปล่า ก้อใช้เปรียบได้กับหลายๆ งาน ที่เรา ไม่สามารถ เป็นคนที่อยู่ตำแหน่งสูงสุดได้นะคะ

 

โดย: Naraksa IP: 58.8.114.8 28 กรกฎาคม 2552 21:23:04 น.  

 

การ์ตูนนี้ อ่านแล้วสนุกดีค่ะ

แต่ที่ไม่สนุกเลยก็คือเราเองเคยเปงแบบรากมาแล้ว
และสินค้าบางตัวก็ได้ทดลองใช้กับแม่ของตัวเอง(โสมชนิดหนึ่ง) ผลปรากฎว่าแม่แพ้สินค้าบางชนิด ถึงขั้นเข้าโรงบาลและเกือบตาบอด หมอบอกว่าถ้ามาช้ากว่านี้ก็มีสิทธิ์ เราจึงเข้าใจคำว่า"ราก" เป็นอย่างดี

 

โดย: 555 IP: 58.8.99.218 29 กรกฎาคม 2552 16:10:07 น.  

 

สุดยอดเลยค่ะคุณเป้


เห็นภาพ ลึกซึ้ง เข้าใจสัจธรรมทันใด


ฮ่า ๆ ๆ ๆ


อยากรู้ด้วย พวก "ราก" ได้ไปอาลาสก้า จับแมวน้ำกันรึยัง????

 

โดย: สมองสวย จิตใจงาม IP: 118.173.100.198 30 กรกฎาคม 2552 2:43:18 น.  

 

ฮาดีอะ
ชอบๆ

เคยโดนเหมือนกัล
โทรมาเรียกไห้ไปฝึกงานเกี่ยวกับคอม
แต่พอไปถึง กลับไห้ไปนั่งฟัง เค้าพูดมากมาย
เสียตังด้วย

รุสึกแย่มาก*แบบว่าโดนหลอก

 

โดย: glownib IP: 203.146.82.226 30 กรกฎาคม 2552 16:27:07 น.  

 

ชอบการ์ตูนมากๆเลยค่ะ ขำดี
เราเข้าใจความรู้สึกที่ทำไมต้องแอนตี้ เพราะเราก็โดนมาเหมือนกัน ช่วงหนึ่งเราป่วยเพราะความเครียด รุ่นพี่ที่ทำงานคนหนึ่งซึ่งปกติไม่เคยคุยกับเราเรื่องอื่นเลยนอกจากเรื่องงาน อยู่ๆก็มาเป็นห่วงบอกว่าอยากพาเราไปเจอกลุ่มเพื่อนเค้าซึ่งนิสัยดีมาก จะได้มีสังคมใหม่ๆเพื่อนใหม่ เราก็ปฏิเสธ แต่พี่เค้าตื้อมาก ชวนทุกอาทิตย์ เป็นเวลา 2-3 เดือน เราเกรงใจก็เลยว่าจะไปให้จบๆไป ปรากฏว่าเป็นแอมเวย์ ความรู้สึกเราคือโกรธมากๆ ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องหลอกกันด้วย คือถ้าพูดความจริงตั้งแต่แรกก็จะดีกว่านี้ แล้วหลังจากนั้นก็มาชวนเราเป็นนักธุรกิจ เราบอกว่าเราไม่ถนัดขาย ขอเป็นลูกค้าแทนละกัน พี่เค้าก็โอเค แต่ก็ยังมากล่อมถึงประโยชน์ของการเป็นนักธุรกิจอยู่เรื่อยๆ เช่น มั่นคง ได้ไปอลาสก้า มีเงินเข้าบัญชีทุกเดือน เป็นมรดกถึงลูกหลาน ฯลฯ
เวลาแนะนำผลิตภัณฑ์ ก็จะถามว่าเราใช้ยาหมอหรือเปล่า เราบอกว่าเราใช้ BHA เขาก็จะบอกว่าให้ทิ้งไปให้หมด มีสเตอรอยด์ ให้ใช้ของเขา มันจะดูดสิวและสารพิษตกค้าง ครั้งหนึ่งเขาเคยสาทิตผลิตภัณฑ์ที่แขนของเพื่อนเราเทียบกับยี่ห้อตามท้องตลาด ปรากฏว่าเพื่อนเราแพ้ง่าย เลยขึ้นผื่นทันที เขาก็บอกว่าเห็นมั้ยยี่ห้อท้องตลาดไม่ดี ปรากฏว่าดูดีๆข้างที่แพ้คือข้างของแอมเวย์ เขาก็หน้าเสียแต่บอกว่าเพื่อนเราอาจเคยใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีมาก่อนหรือเปล่า เพื่อนเราเซ็งเลย
เราว่าที่คนแอนตี้แอมเวย์ เพราะการขายที่ยัดเยียดมากจนเกินไป และทำกับคนที่รู้จักกันโดยอาศัยความเกรงใจ บางครั้งเราฟังคนที่ขายแอมเวย์พูด ทุกคนจะพูดเหมือนกันหมดเป๊ะๆ ซึ่งนั่นไม่ใช่ปกติของคนที่คิดเอง แต่เป็นเพราะเขาไปฟังมาอีกที เราแค่คิดว่าการขายแอมเวย์ไม่ผิด แต่คนขายควรจะไตร่ตรอง ศึกษาข้อมูลให้ดีด้วยตนเอง เช่น ประโยชน์ของสารอาหารที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ ว่ามีประโยชน์จริงหรือเปล่า (แค่รุ่นพี่เราแนะนำครีมของแอมเวย์ แล้วเราบอกว่าเราไม่ใช้ครีมที่ใส่น้ำหอม พี่เขาก็เงียบไป และตอบไม่ได้ว่าการใส่น้ำหอมของแอมเวย์มันไม่เสียหายยังไง)
และคนขายแอมเวย์ก็ยังเคยเชียร์แปรงสีฟัน แล้วเราบอกว่าอันเก่า(ยี่ห้อท้องตลาด)เพิ่งซื้อมา เขาก็บรรยายสรรพคุณของสินค้าเขา แล้วถามว่าฟังแล้วน่าใช้ใหม ถ้าน่าใช้ ให้เราลองซื้อไปใช้ แล้วเอาอันเก่าไปขัดโถส้วม...


 

โดย: Jennifer IP: 124.120.238.65 3 สิงหาคม 2552 16:14:21 น.  

 

ปูเป้จะเป็นอะไร มีแฟนเป็นเพศไหนแล้วมันไปเกี่ยวข้องอะไรกับคุณ boy ด้วยล่ะนั่น ไม่ทราบว่ามีคนอบรมสั่งสอนให้สอดรู้สอดเห็นเรื่องชาวบ้านมารึเปล่าขอรับ? หรือว่ามันเป็นสันดานที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ?


ว๊ายๆๆๆๆ ไหนว่าไม่อับอาย คนเค้าทักหน่อยต้องโกรธด้วย อีคิวต่ำนี้หว่า


เห็นด้วย ขายประกัน โคตรน่ารำคาญพอๆกัน

 

โดย: ซาราดิน IP: 125.24.42.204 4 สิงหาคม 2552 0:42:23 น.  

 

ปูเป้ทำ Blog มาก็เกินปีมานิด ๆนะ เรื่องเจอเหลือไรมารังควานนี่เจอจนชิน แรก ๆ ก็มีโกรธขอรับ แต่หลัง ๆ มีภูมิต้านทาน จะรู้สึก "เบื่อหน่่าย" เสียมากกว่า

ว่ากันตามหลักภาษานะขอรับ คำพูดประโยคเดียวกัน ถ้าไม่ได้ฟังโทนเสียงหรือถ้อยว่าจา เราไม่สามารถบอกได้หรอกขอรับว่าผู้ส่งสารมีอารมณ์อย่างไร นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมนิยายถึงต้องมีการใช้โวหารภาพพจน์เพื่อแสดงอารมณ์ของผู้พูดประโยคให้ผู้อ่านได้ทราบ

ปูเป้ก็เลยใช้คำพูดที่แสดงให้เห็นถึงความ" เบื่อหน่่าย" แทรกเอาไว้ในข้อความที่ตอบเอาไว้แล้ว

กระผมเข้าใจว่าคนเรามีความสามารถในการ "เข้าใจ" เรื่องต่าง ๆ ได้ไม่เท่ากันขอรับ โดยเฉพาะเรื่องของภาษามันเป็น "sense" ด้วยล่ะ


จากที่อ่าน Comment ของคุณซาราดิน ปุเป้เลยตัดสินใจว่าจะบอกความรู้สึกแบบตรงๆ เลยดีกว่าขอรับ ไม่อยากแทรกไปเพราะกลัวจะไม่เข้าใจอีก

คุณซาราดินครับ

ผม "รำคาญ" คุณ และคนแบบคุณครับ

เข้าใจชัดเจนนะครับ

นิสัยเดิมผมก็รำคาญพวกที่ทำตัวเหมือนสุนัขหลบหลังถังขยะค่อยเห่าชาวบ้านแบบนี้อยู่แล้ว และถ้าผมทำตัวเป็นสุนัขลอบกัดแบบนี้ผมคงไม่กล้าปากดีไปบอกว่าคนอื่นเขา EQ ต่ำหรอกขอรับ เพราะเหมือนด่าตัวเอง

ได้ตอบแล้ว ผมก็สบายใจครับ และก็ลืมการมีตัวตนขอคุณในเวลาไม่นาน เพราะมันไม่มีค่าให้จดจำ

 

โดย: PuPe_so_Sweet 4 สิงหาคม 2552 9:42:18 น.  

 

คห.10 อ่านแล้วโดนใจมั่ก!! ที่แท้ก็พี่พี - 3-''

ก่อนเข้าไปสัมมนาก็หลอกว่าจะสอนวิธีขาย
เข้าไปมันก็ขายฝันดีๆนี่เอง

 

โดย: ืำนิว IP: 125.24.114.83 4 สิงหาคม 2552 23:15:15 น.  

 

แวะเวียนมาให้กำลังใจน้องปูเป้นะคับ




อย่างนี้หล่ะ ไม่ว่าเราจะทำอะไร หรือไม่ทำอะไร

ก็จะมีคนเห็นด้วยและเห็นขัดแย้งกับเราเสมอ....เป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ ของโลกใบนี้

สู้ ๆ ต่อไปนะคับ...ยังแวะเวียนมาอ่านเรื่อย ๆ

แบบห่าง ๆ แต่ห่วง ๆ ^ ^

 

โดย: เอก (คนเดิม) IP: 58.9.161.254 5 สิงหาคม 2552 9:54:29 น.  

 

แอบอ่านบล็อก คุณเป้มาได้พักนึงละ.....

อ่านรีวิวทุกผลิตภัณฑ์...ถึงได้ กระจ่างว่า
ของดีไม่จำเป็นต้องแพง...ของแพงไม่จำเป็นต้องดี
ซึ่งมีประโยชน์ กับเงินในกระเป๋าเรามากๆ ที่จะไม่ต้องตกเป็นเหยื่อโฆษณาขอบคุณจ้า

แต่ไม่เข้าใจพวก ที่โจมตีกันจริง..(โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว..มันเพื่อ???)
เราว่า..ถ้าไม่อคติเกินไป คุณเป้ ให้คะแนน- วิจารณ์ ผลิตภัณฑ์ น้องแอม ไว้ ดีกว่าหลายยี่ห้ออีก บางยี่ห้อนี่ สับแหลก!!!

เราก็ใช้น้องแอมนะ..บางตัว เคยสมัคร นธอ. ด้วย แต่ไม่ได้ต่อเพราะไม่ได้ขายใคร..

บางอย่าง..มันก็เรื่องจริง ก็น่าจะยอมรับกันมั่ง แล้วนำไปปรับปรุง หรือถ้าจะชี้แจงก็พูดกันดีดี....
ดีกว่า...มาทำแบบนี้ ให้ คนอื่นเค้ายิ่ง รู้สึกลบๆ กับแบรนด์
นี้ไปใหญ่..




 

โดย: ขวัญ IP: 125.24.112.222 5 สิงหาคม 2552 13:53:48 น.  

 

ขำก่ะการ์ตูนคะ

เราก็เคยเป็น นธอ ของน้องแอมนะคะ ตอนเรียน ป.โท
ชอบสินค้าของเค้าหลายชนิดเลยค่ะ
เราไม่ชวนใครด้วยล่ะ ทำแบบชิวๆ ขายเองใช้เอง
ชวนเพื่อนใช้ก็เอาแบบฮาๆ สระผม เอาครีมมาปูลองใช้กัน แสดงตัวเป็น BA ฝึกหัดอะไรแบบนั้น สนุกมากนะคะ เราก็ชอบเพื่อนก็ชอบ

แต่ต้องเลิก เพราะ upline สูง (สูงกว่าอัพไลน์ติดตัว 1 ทอด) เอิ๊กกกกก

ชอบนัดติว นัดสอนธุรกิจ หลังห้าทุ่ม ในคอนโด
เฉพาะสาวๆด้วยนะคะ หนุ่มๆไม่ให้ขึ้นห้อง......อัพไลน์ หมอหนุ่มโสด(โฉด)

ตัดสินใจเลิกเด็ดขาด เพราะครั้งล่าสุดโอบไปสอนไป เวลาก็ตี 1 ไปแล้ว.........จากที่เราไว้ใจชักกลัวแทนคะ

รอดมาได้เพราะ ดาวไลน์อีกสาย(ผู้หญิง) เขามาหาที่ห้องพอดี

เลิกเลย ไม่ไปมันละ น้องแอม

ขอเตือนสาวๆที่จะทำธุรกิจด้วยนะคะ อัพไลน์น่าไว้ใจแค่ไหนก็ต้องระวังตัวคะ

 

โดย: กันดัมจัง IP: 124.157.187.214 5 สิงหาคม 2552 23:35:05 น.  

 

อ่านแล้วขำจริงๆ ทั้งการ์ตูน และ comment เลย

อ่านแล้วก็เพลินดีเหมือนกันเนอะ 55+

 

โดย: ChasSy 10 สิงหาคม 2552 19:51:14 น.  

 

ตกลงคนที่วาด นี่ทำ แอม... หรอคะ เรื่องอลาสก้าอะไรเนี่ย??

แล้วแต่ละคนที่ติดลบกับธุรกิจนี้ รู้จักธุรกิจแบบนี้จากบริษัทไหนคะ

แอม... ป่าวอ่ะ (จากที่อ่านคอมเม้นท์นะ แต่อ่านไม่หมดหรอก เยอะจัง)

(อันนี้ส่วนตัวนะ เราว่า แอม..ทำให้ธุรกิจแบบนี้เสียชื่อเสียง ถ้าใครทำแอม...อยู่ก็ขอโทดแล้วกันที่ทำให้หงุดหงิด แค่เราคิดอย่างงั้นจิงๆนี่นา ^^ )

จะบอกว่า เพื่อนเราก็ทำแบบนี้อยู่เหมือนกัน ไม่ขอบอกนะว่าที่ไหน เราไม่ได้เข้ามาเชียร์ เข้ามาบอกเฉยๆ

ตอนแรกมันก็เปนราก ทำมาปี 2ปี ทุกวันนี้มันเปนต้นแระ (เงินที่ได้มาก็เอามาช่วยที่บ้านปลดหนี้สินหล่ะ ดีจัง เราน่าจะมีนิสัยขยันๆเหมือนมันมั่งแฮะ แม่เราจะได้สบายๆ แต่ก็นะ พะเอิญเปนคนขี้เกียจ ^^)


ปล.เราคิดอย่างเงี๊ย แล้วเราก็แค่อยากจะพูดให้ฟัง บริษัทดีๆมันก็น่าจะมีอยู่แหละ
ใครที่คิดไม่เหมือนเรา จะด่าเราก็ได้นะ เราจะพยายามไม่โกรธ
แหะๆ ^________^

 

โดย: จิงใจนะเนี่ยย IP: 158.108.227.239 13 สิงหาคม 2552 2:53:04 น.  

 

อ่านก็ขำดีอ่ะ ภาพวาดได้อรรถรสมาก
------
เคยเจอบริษัทคล้ายๆแบบนี้แหละ พอดีมีคนรู้จักโทรมาบอกว่า
อยากทำงานพิเศษมั้ย แล้วก็สาธยายมา ที่บรรยายมานี่ลักษณะเหมือนcall centerทำแค่วันละ4-5ชม.ก็ได้ เลยตอบรับ
ตอนนั้นใกล้ปิดเทอมว่าจะหางานพิเศษทำพอดี เลยชวนเพื่อนอีกคนไปด้วย ปรากฏว่าไม่ใช่เลยให้ขายของชัดๆ
ประสบการณ์จากการฟังอบรม3ครั้ง (อยากเล่าแบบละเอียดๆมาก แต่มันยาว) ทำให้รู้ว่าคนที่ขึ้นมาพูดน่ะมีวาทศิลป์ดีมาก ชักจูงให้คล้อยตามเก่ง พูดดี แล้วก็พูดแต่เรื่องดีๆ
บอกไม่แคร์คนซื้อ ของเค้าดีไม่ง้อใคร แต่ง้อให้คนขายเป็นบ้าเลย (ก็คนขายต้องซื้อจากเขานั่นแหละ)
แล้วก็พูดถึงเงินๆทองๆเป็นพิเศษ นั่นแหละ ที่ไม่ชอบใจ ตอนนั้นฟังแล้วขอยอมรับเลยว่าอาจจะมองแง่ร้ายไปแล้ว
เพราะอารมณ์คนพูดแบบทำทุกอย่างเพื่อเงิน
แล้วยังใช้อวดการใช้เงินที่ใช้เป็นเบี้ย ทำอะไรไม่ผิด ก็คนมีเงินอ่ะ..อารมณ์เนี๊ย ต่อให้งานมันดีร้อยเปอร์เซน รวยเป็นบิล เก็ตก็ไม่เอาอ่ะ ถ้าต้องอยู่ในวงคนแบบนี้ ความคิดอยากได้เงินมากกว่าให้คนได้สิ่งดีๆมันเกินครึ่งนะตอนขายน่ะ รวยจริงแต่เคยบริจาคช่วยใครบ้างมั้ยนอกจากปรนเปรอตัวเอง
คันมืออยากเล่ารายละเอียดมากมาย ..
แล้วบอกอีกว่าถ้าหา downline (ที่นั่นเรียกว่าอะไรไม่แน่ใจขอยืมคำนี้มาใช้ก่อน)ในสังกัดตัวเองได้ ก็ยิ่งสบาย
เพราะถึง downline จะล้มเหลวยังไง เราก็ได้กำไรจาก downline ที่จ่ายให้ตอนซื้อสินค้าไปแล้ว...ดูเค้าทำ
เพราะงี้เองถึงได้มาชวนมาทำ

คนบางคนเวลาหมดทาง แบบจำเป็นต้องมีเงิน ก็เข้าใจว่านั่นเป็นแสงสว่างอ่ะนะ ดูจากคนที่ไปอบรม ยังไงก็อยากเสี่ยง ยิ่งมีคนมากระตุ้นด้วยแล้ว
ยิ่งอารมณ์อยากรวยเร็วรวยลัดยิ่งแล้วใหญ่
แต่งานแบบนี้คนที่ประสบความสำเร็จน่ะมีไม่ใช่ไม่มี มันล้มเหลว:สำเร็จ 50/50 อาจจะ70/30ด้วยแหละ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับตัวเองและแวดล้อม
ความจริงมีเพื่อนเก่าทำนะ(ไม่ใช่AW) แต่เลิกไปละ ถามว่าได้เงินมั้ย ก็ได้นะ ได้เยอะด้วย แต่ก็นั่นแหละเรื่องยาว

ดังนั้นถามว่างานนี้ดีมั้ย..ก็โอ ก็ดี สุจริต ดีกว่าไปเล่นการพนัน
แต่..แนะนำว่าอย่าเลย คนเราค่อยๆรวยดีกว่า อย่ารีบ เรียนรู้คุณค่าตอนที่ไม่มีเงินไว้ให้มากๆ แล้วอย่าไปคิดไปสนว่าอายุน้อยกว่า เด็กกว่ายังทำได้ เพราะจิตใจจะหมองไปกับเงินทองยอดขาย อย่างน้อยถือว่าเบียดเบียนตัวเอง นอนไม่สบายหรอก
ทำใจให้สูงเข้าไว้เถอะ เข้มแข็งไว้เถอะ อย่าคิดรวยเร่งลัด และอย่ารีบรวย ชีวิตนี้มีอะไรให้รีบอีกมากมาย ไม่ต้องไปเพิ่มหรอก
มันก็แปลกนะเงินมันอยู่ของมันเฉยๆก็ทำให้คนหลงเสน่ห์ได้ คราวหน้าคราวหลังใครว่าหน้าเงิน จะขอบคุณเลย มาชมว่า"หน้าหลงใหล"ซะได้เขิลลล

และถึงคำแนะนำนี่จะถูกเรียกว่าเป็นการทำบาป ก็จะทำแหละครับ การทำบาปด้วยเจตนาก็ถือบาปหนาด้วย แต่ยอมอ่ะ ผมยอมรับบาปครั้งนี้ไว้เลย
อย่างมากผมก็ชดใช้บาปจากทำให้คนเสียดายยอมไม่ทำตามอาจเกินสิบ หรืออย่างน้อยจะเป็นบาปจากคนที่ขัดใจผมที่อาจไม่ถึงสิบ
ก็ในเมื่อหวังดี ไม่อยากคิดว่าบอกทำไมไม่ใช่เรื่องของตัวเอง เพราะอย่างน้อยก็เป็นคนที่ได้อ่านblogเดียวกัน ใครจะว่าจุ้นชาวบ้านหรืออะไรผมไม่แคร์ และใครไม่แคร์ที่ผมแนะนำด้วยก็ไม่ว่า
คนเราต้องเรียนรู้ต้องรับหลายๆความเห็นเพื่อพิจารณาอยู่แล้วไม่ใช่หรอ ส่วนเลือกจะรับหรือไม่ ก็เป็นการตัดสินใจของตัวเองอีกที

ถึงเป็นราก รากก็อยู่ได้ด้วยตนเอง ไม่มีต้นรากอยู่ได้ ไม่มีรากต้นอยู่ไม่ได้ เพราะงั้นอย่าไปยึดกับต้นที่เป็นของคนอื่นนักเลยน่อ
เราสร้างต้นของเราเองได้ ไม่ต้องใช้ลำต้นใคร
---
ฮา ที่บอกว่าเซลล์AW ไล่ยากกว่าหมา...มาม่าเกือบพุ่งเลย
แต่ก็สงสารนะเพราะถ้าขายไม่ได้เท่ากับว่าวันนั้นโอกาสที่จะได้แค่ทุนคืนก็น้อยลง
ถึงไงก็เป็นประสบการณ์กับตัวเขาน่ะแหละ
แต่ชอบเซลล์ขายยานะ สวยๆ แจ่มๆ ขาเรียวยาวทั้งนั้นเลย มองได้เพลินเลย อุแหม่ เสียดายไม่ได้มาบ่อยๆ

 

โดย: XenoPhobia IP: 58.64.95.82 17 สิงหาคม 2552 0:37:43 น.  

 

ขำมากกกกก เพื่อนคุณปูเป้วาดเก่งมากคะ เข้าถึงอารมณ์เลย555

เคยมีเืพื่อนถึงกับเอาซีดีของคนที่ประสบความสำเร็จมาให้อ่าน

เค้าเป็นเจ้าของโรงงานมาก่อน มีคนชวนให้ทำ ทำถึงยอดก็ได้ไปญี่ปุ่น ฝรั่งเศส อลาสก้า นู้นนี่นั่น

ตอนแรกคล้อยตาม เพราะรู้สึกมันไม่ได้ยากอย่างที่คิด ใครๆก็ทำได้!!

มาคิดอีกที ถ้าเค้าเป้นแค่ราก อย่างที่เพื่อนคุณปูเป้สื่ออกมาให้เห้นล่ะ?

ถ้าเค้าไม่ได้มีเครือข่าย รู้จักคนเยอะ หรือเป็นเจ้าของโรงงานล่ะ?

จะทำได้ขนาดนี้ไหม....เลยตอบในใจเบาๆว่า ไม่ได้แหง๋ๆ

อย่างน้อยชายผุ้ที่ปรากฏอยู่ในซีดีแอมเวย์นั้น เค้าก็มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะซื้อใช้เองได้ และยังมีลูกจ้างในโรงงานที่สามารถพูดให้คล้อยตาม แห่กันไปสมัครกันทั้งโรงงานของตานี่ได้...

ผงซักฟอก ห่อละ400-500แช่อย่างเดียวได้ไม่ต้องซัก สะอาดเหมือนกัน
ปัจจุบัน โอโม่ที่คุณวิลลี่ เป็นพรีเซนเตอร์ ก็แช่ได้เหมือนกัน
ราคาซื้อได้3-4ถุงเลย

ของบางอย่างคุณภาพสูสีกัน ราคาต่างกัน จะรวยจะจนก็สามารถเลือกใช้ได้เหมือนกัน



และคนขายแอมเวย์ 90% จะเสียเพื่อน เพราะมุ่งแต่การขาย การยัดเยียด ความเกรงใจหามีไม่ (เพราะว่าเป็นเพื่อนกัน)

เคยเจอเพื่อนไม่เจอกันมา3-4ปี โทรมาบอกว่าคิดถึงจะมาบ้าน มานวดหน้าให้
ในใจก็รู้และมายัดเยียดแน่นอน พอปฏิเสธเพื่อนคนนั้นไป

ทุกวันนี้หลายปีมาแล้วคะ ไม่เคยได้ติดต่อกับเพื่อนคนนี้อีกเลย เค้าอาจจะเสียความรู้สึกจากการปฏิเสธมั้งคะ

แต่คนเหล่านี้เคยรู้สึกบ้างไหม ว่าคนที่คุณไปยัดเยียดให้ซื้อ ถึงจะพูดว่าไม่ซื้อก็ไม่เป็นไรก็ตาม...

พอเค้าไม่ซื้อและโดนคุณยัดเยียดเนี่ยะ ไม่เสียความรู้สึกบ้างหรอ?

 

โดย: QB IP: 112.143.33.237 17 สิงหาคม 2552 12:19:42 น.  

 

บอกได้แค่ว่าฮา และสะใจ !!!!!!!!!

 

โดย: ChasSy 17 สิงหาคม 2552 19:44:42 น.  

 

โห...ปูเป้ตอบได้สะใจมาก ชอบๆ คนพวกนี้ต้องโดนแบบนี้ เจือกไรด้วยเรื่องส่วนตัวเค้า จริงมะ

 

โดย: ultra man IP: 114.128.128.215 23 สิงหาคม 2552 14:52:53 น.  

 

อ่านแล้วก็อยากจะแชร์อ่ะค่ะจะบอกว่า เคยเป็นรากเหมือนกันค่ะ บ้าไปพักใหญ่เหมือนกัน

เพราะเราเป็นคนหัวอ่อน ขี้เกรงใจ และเชื่อคนง่าย(จะว่าเราโง่ มันก็

ถูกอ่ะนะ55 ) เข้าทางเค้าเลยล่ะ ก็เลยโดนพาเข้าประชุมทุก

อาทิตย์เลย ตอนแรกที่เข้าประชุมก็รู้สึกขัดๆนะ มีแย้งในใจอยู่

บ้าง แต่พอเราเข้าไปในนั้นมากๆเข้า ความรู้สึกก็เลยเปลี่ยนไป

เค้าสอนให้เราเป็นคนมองโลกในแง่ดี (สอนให้เราคิดบวก เวลา

เจอคนปฏิเสธ เพื่อที่จะได้มีกำลังใจ "ตื๊อ"เค้าต่อไป) เราก็ขาย



ไม่เป็น พูดไม่เก่ง แต่ ณ ตอนนั้น มันกำลังบ้ามากๆ เค้าปลูกฝัง

ความเชื่อชนิดหนึ่งให้เราคิดว่าสินค้าที่ไหนก็ไม่ดีเท่าสินค้าของ

พี่แอม อีกแล้ว ซึ่งดิฉันก็เชื่อเอามากๆค่ะ

จนกระทั่งก็ได้ไปแนะนำสินค้าให้เพือ่นสนิทในกลุ่ม ก็ได้รับการ

ปฎิเสธมา แล้วก็โกรธกันจนเลิกคบกันไปพักใหญ่ทีเดียวค่ะ

เพราะว่า อัพไลน์เค้า ให้เราเข้าประชุมเรียนรู้สินค้า จนไม่มีเวลา

ให้การเรียนเลย(เรียนอยู่ป.ตรี อ่ะค่ะ) เกรดตกค่ะเทอมนั้น

รู้สึกแย่มาก ตอนนั้นขายสินค้าให้ใคร ไม่ได้แล้ว และยัง ไป

ประชุมอยู่อย่างสม่ำเสมอการประชุมแต่ละครั้ง ทุกคนจะได้เรียนรู้สรรพคุณ และคุณสมบัติที่ดีเลิศประเสริฐศรี ของสินค้าของเค้า ให้เราลองใช้แล้วไปบอกต่อ ก็สรุปง่ายๆเลยก็คือ ต้องการให้เราซื้อของนั่นเอง คนฉลาดน้อยอย่างดิฉันจะทำไรได้คะ นอกจากเชื่อ ไม่กล้าบอกต่อคนอื่นหรอกค่ะ เกรงใจ เลยซื้อของใช้เองซะเลย แล้วก็จะรู้สึกเครียดมาก เพราะเราก็แค่นักศึกษา เงินก็ไม่ค่อยมี เคยบอกอัพไลน์ว่าไม่มีเงินเพราะ ประชุมบวกซื้อของ เค้าก็ให้กำลังใจแบบลมๆแล้งๆว่า การเข้าประชุม เสียเงินซื้อสินค้าเป็นการลงทุนทำธุรกิจ ต่อไปเราจะได้มากกว่านี้อีกมาก

ชักจะยาวไปแล้วค่ะ

เอาเป็นว่าดิฉันไม่ได้ชอบการขายแบบมัดมือชกแบบนั้นเลย เพราะมันเป็นการไปบังคับเค้าอ่ะ แล้วมันก็แพงเอามากๆเลยค่ะ(ถึงเค้าจะบอกว่า ผลิตจากวัตถุดิบชั้นยอดที่ปลูกขึ้นจากฟาร์มของตัวเองก็เถอะ) ตอนแรกมันก็เชื่อดีอยู่หรอกค่ะ แต่พอนานเข้า ก็ชักจะเริ่มรู้ตัวว่าอัพไลน์เค้าเชียร์ให้เราซื้อสินค้าเค้าอยู่นั่นแหละ แล้วบอกให้เราออกไปขาย เค้าจะช่วย

ช่วย(ให้กำลังใจเฉยๆ)สุดท้ายเราก็ต้องทำเองทุกอย่าง ซื้อเองเครียดเอง เสียเงินเยอะ หลายแสนเหมือนกันค่ะ

เสียใจค่ะ อัพไลน์ใจร้ายมาก แล้วก็ใจแข็งมาก สอนให้เราหน้าด้านหน้าทน กับคนที่เค้าปฎิเสธเราค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจค่ะ ว่าทำไมคนแอม*ถึงได้ช่างตื๊อนัก เพราะเค้าโดนสอนมาค่ะว่า "ที่คนเค้าปฎิเสธน่ะ เพราะเค้ายังไม่เข้าใจ เราต้องทำให้เค้าเข้าใจ" อืมมมม มันก็เป็นประการฉะนี้แหละค่ะ


ตอนนี้ออกมาจากวงจรนั้นเรียบร้อยแล้วค่ะ ตอนนี้ก็ไม่เสียใจนะที่หลงเข้าไป เพราะมันเป็นบทเรียนที่ดีมาก

แต่ที่เสียใจก็คือ เราเสียเพื่อนไปอ่ะค่ะ ถึงตอนนี้เค้าจะกลับมาคุยกับเราเหมือนเดิม แต่ความที่เราเคยไปทำให้เพื่อนเสียความรู้สึก มันก็ทำให้ เค้ากลับมาคบเกับเราแบบไม่สนิทใจเหมือนเมื่อก่อนอ่ะค่ะ


สุดท้ายนี้จะบอกว่า
มันไม่คุ้มเลย เสียทั้งเงิน เสียมิตรภาพที่ดีไป แถมยังมีสถานะเป็นรากกก อีก มันรู้สึกแย่มากๆเลยหล่ะ

 

โดย: แพธารา IP: 168.120.137.32 29 สิงหาคม 2552 1:10:45 น.  

 

ให้กำลังใจคุณ Pupe ครับ

ไม่ว่าคุณจะเป็นยังไง คุณก็คือคนที่มีความสามารถ(สูง)คนหนึ่ง ไม่ว่าจะเรื่องหน้า ทำเค้ก และเรื่องสำนวนการเขียน blog ผมอ่านเพลินจนลืมไปเรียนเลยอ่ะ

ขอบคุณมากๆนะครับ

ปล.ผมเคยไปอบรมด้วยแหละ แล้วผมก็อธิบายขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์ให้ไอ้พวก"ราก"มันฟัง มันงงใหญ่เลย 555555555

ก็อย่างว่าอ่ะ "ราก" มันก็คือ "ราก" ไม่มีวันที่จะเป็น ลำต้น ไปได้หรอก

555555555555

 

โดย: แปร๊น IP: 124.157.169.73 9 กันยายน 2552 19:18:32 น.  

 

คุณ pupe ช่วย review ของ vichy ด้วยซะคะ ตอนนี้กำลังใช้อยู่ค่ะ

 

โดย: ปูจ๋า IP: 202.5.82.232 12 กันยายน 2552 21:13:26 น.  

 

ชอบเรื่องมากค่ะ โดนใจจริงๆ ภาพที่วาดก็น่ารัก ขออีกๆ

 

โดย: atforever IP: 58.136.93.111 15 กันยายน 2552 14:30:13 น.  

 

พวกรากทั้งหลายที่ร้อนตัว เอาเวลาไปดูดสารอาหารดีกว่ามั๊ย จริง
พวกแอมเวย์ ไล่ยากกว่าหมา จริง
ถ้าขายแอมเวย์ แล้วเพื่อนจะเลิกคบ จริง เพราะเคยเลิกคบเพื่อนที่คบมาสี่ห้าปีเพราะมาขายแอมเวย์ให้เรา จิกเช้าเย็น
สินค้าแพงเกินจริง จริง
ปล. เคยเป็นรากมาหลายต้นแล้ว โง่แล้วโง่ซ้ำอยู่เรื่อย ตอนนี้เลิกขาดแล้ว เป็นตัวตุ่นดีกว่า อิอิ

 

โดย: sweet_samurai IP: 58.8.1.34 16 กันยายน 2552 13:40:18 น.  

 

ทำธุรกิจอะไร ถ้าสุจริตใจ และทำด้วยพื้นฐานความดี ก็ดีทั้งนั้นล่ะค่ะ รวมถึงธุรกิจเครือข่ายด้วย

เห็นด้วยกับประโยคข้างต้นมั้ยคะ

เพราะฉะนั้น อย่าเหมารวมเลยนะคะว่าธุรกิจนี้ไม่ดี จากที่ได้สัมผัสจริงๆ ก็ได้เรียนรู้ว่าระบบเครือข่ายเป็นระบบที่ดีมากอย่างหนึ่งค่ะ ในหลักการ จะเป็นการกระจายสินค้าจากผู้ที่ใช้จริง โดยไม่ผ่านการโฆษณา การตลาด และพรีเซ็นเตอร์ที่บอกว่าของดีทั้งที่ไม่ได้ใช้

โปรดมองแยกระหว่าง ระบบธุรกิจ กับ คนที่อยู่ในธุรกิจ นะคะ (อย่างเช่น ระบอบประชาธิปไตย กับ ผู้แทนราษฎร)

และผู้ที่ทำธุรกิจ ก็โปรดนำระบบไปใช้ให้ถูกต้องนะคะ เพื่อแก้ภาพลักษณ์ของระบบที่ใครๆ เหมารวมว่า เลวร้าย ให้ได้ซักที แล้วก็จะได้ไม่ต้องอาย เพราะเราทำสิ่งดีๆ ค่ะ "อาชีพ" นี้เป็น "อาชีพสุจริต" เป็นผู้แนะนำให้ใช้สินค้า ไม่ใช่ผู้บังคับให้ใช้สินค้า และไม่สามารถบังคับจิตใจใครได้ถ้าเขาไม่ต้องการ

 

โดย: หญิง IP: 203.192.138.26 18 กันยายน 2552 15:56:16 น.  

 

ถูกใจการ์ตูนจังเห็นภาพชัดเลย เคยใช้สินค้าตัวนี้อยู่พักใหญ่แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าเอาเปรียบผู้บริโภคนะ สินค้าซึ่งปกติราคาก็แพงอยู่แล้วตอนช่วงเงินดอลล์ขึ้นก็ขึ้นราคาแตไหงพอค่าเงินลดตั้งเยอะราคาไม่เห็นปรับลงเลย ก็เลยเซ็งเลิกใช้อย่างถาวร

 

โดย: แอ่นแอ๊น IP: 124.120.134.96 19 กันยายน 2552 8:52:47 น.  

 

น่ารักดีจัง

น่าจะเป็นนักวาดการ์ตูนระครับ (เพื่อนพี่อ่ะนะ)

อิอิ

 

โดย: Wanna be a Prince...ss* 23 กันยายน 2552 14:54:51 น.  

 

ไอเดียการ์ตูนเก๋ดีค่ะ เป็นการสอนพวกไม่มีหัวคิดที่เป็นรากอย่างเค้าว่า ดิฉันเองเคยโดนพวก Amwayให้ เข้าไปล้างสมองเหมือนกัน ไม่ได้หลับไม่ได้นอน เหนื่อยมาก ไปฟังอบรมทั้งวันธรรมดา รวมถึงเสาร์อาทิตย์ และที่สำคัญ โน้มน้าวให้ซื้อของอันโน้นอันนี้ ทำอย่างกะเป็นเครื่องสำอางทาแล้วหน้าจะวิเศษ ถ้าซื้อของเค้า ดิฉันเห็นคนที่ทำ Amway เค้าไปซื้อของเพื่อทำยอด คุณลองไปคลังเข้าสิค่ะ พวกรากเต็มเลย เค้าว่ากันว่าครีมบำรุง ยาบำรุง ทุกอย่างดีหมด พวกรากก็โหมซื้อกันประโคม เพื่อหวังจะได้ยอดและได้ไปเที่ยวเหมือนโฆษณาชวนเชื่อ บอกได้คำเดียวค่ะว่า เพื่อนไปทำเยอะมาก ไม่มีใครได้สักคน และที่สำคัญพวกที่ใช้ของเค้าก็ไม่เห็นมีสวย ผิวดี เหมือนกับที่โฆษณาไว้เลย เฮ้ย! อยากให้อ่านไว้ จะได้ไม่โง่เหมือนดิฉัน

 

โดย: คนชอบเจ๋อ IP: 58.10.167.100 1 ตุลาคม 2552 14:44:43 น.  

 

การ์ตูนเจ๋งดีครับ

เคยไป อ. เพราะไปเป็นเพื่อนเพื่อนอีกที

และได้อ่านการ์ตูนชุดนี้ก่อนไป

ตั้งใจจะไปจับผิดเต็มที

ฟังดูก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าที่คิด แต่ว่า... ถ้าจะให้เลือกเพื่อนกันเลือกสังคม fake แบบนั้น ขออยู่แบบเดิมดีกว่าครับ

ปล. 1 อ. ไม่ได้เป็นลูกโซ่คับ ยืนยัน เค้าเรียกว่าเครือข่าย
ปล. 2 คนทำหลายคนก็เอาใจเขามาใส่ใจเรา
ปล. 3 ก็มีคนบางจำพวกดูถูกคนที่ไม่ได้ทำ ประมาณว่า ก็มีแต่คน... เท่านั้นแหละที่ไม่คว้าโอกาศนี้ไว้ - -"

ขอบคุณที่เอามาให้ดูครับ สะท้อนสังคมจริงๆ

 

โดย: เช้าวันอาทิตย์ IP: 110.164.92.30 4 ตุลาคม 2552 8:52:35 น.  

 

ลัทธิพวกนี้มันเยอะอะคะ โดนล้างสมองกันเป็นแถวๆ พวกที่ยังมีความเชื่อเยอะๆก็รับไม่ได้เป็นเรื่องธรรมดา ออกแนวๆขายประกันเลย แต่มันแล้วแต่กรณีนะคะ บางคนเป็นตัวแทนเพื่อดูแลผลประโยชน์ให้ครอบครัวกับไว้ศึกษาเอง กับซื้อฉบับที่คุ้มจริงๆ หรือตรงกับแนวทางของตัวเอง ถ้าคนขายตรงหลายๆคนเป็นสมาชิกเอาไว้ใช้เอง ถ้าสินค้าเขาดี บอกต่อเพื่อนดีก็ซื้อใช้ ไม่ดีก็เฉยๆไม่ใช่ตื้อเอาเป็นเอาตาย ขอร้องแกมบังคับให้เพื่อนช่วยเป็นไลน์ให้ต่อ ก็คงจะดี ก็แบบที่บนๆบอกอะคะ แล้วแต่คนจะเอาไปใช้ ดีๆก็มี ไม่ดีก็มี

ปล.แต่คนวาดๆน่ารักมากคะ

 

โดย: Vc IP: 61.90.84.221 5 ตุลาคม 2552 15:41:22 น.  

 

เพิ่งไปอ่านเจอcommentบนๆ เป็นเพศที่3แล้วทำไม เพศที่3เก่งๆเยอะแยะ อย่างคุณpupeก็เป็นคนนึงแหละคะที่เก่งในหลายๆเรื่อง ค่าของคนไม่ได้วัดกันที่เพศ

เป็นกำลังใจให้คะ

 

โดย: Vc IP: 61.90.84.221 5 ตุลาคม 2552 15:47:03 น.  

 

เรื่องนี้ ถ้าพูดแล้ว จะไม่จบ ไอ่เรื่องธุรกิจขายตรง, ขายกึ่งตรง, MLM อะไรพวกนี้


หลายคนหลายความคิด มีสิทธิที่จะคิด จะมาบีบบังคับให้เขาเชื่อแบบคุณคงยาก คนไม่เห็นด้วยไม่ใช่จะผิด ไอ่ที่ว่าดีเลิศ สุดท้ายก็ทิ้งเบอร์ ทิ้งเมล์ไว้ อยู่ดี เหอๆ

เห็นหลายกระทู้เวลาโพสแบบไม่เห็นด้วยทีไร จะมาเลยจมูกดี หูตากว้างไกลดีเยี่ยม จะลากกันมา อธิบายพร่ามเป็นหน้าๆ เดี๋ยวมีเพื่อนมาพร่ามต่ออีกหลายๆ ความเห็น อ่านไปอ่านมา มันแบบเดียวกันหมด (ก็โดนป้อนมาแบบนี้)
สุดท้ายโดนความเห็นขัดแย้งแบบมีหลักฐานอ้างอิง ก็จะมาบอก "โลกทัศน์แคบ ไม่ก้าวหน้าหรอก..." จะบอกว่า ถ้าไม่ทำนาบนหลังคน ก็หางาน หาอาชีพอื่นเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้เหมือนกันครับ

ชอบการ์ตูนนี้นะครับ เชียร์ๆ ถ้าไม่เห็นด้วย ก็ไม่ต้องมาแย้งในนี้ครับ ไปตั้งกระทู้ ไปตั้งบล๊อกเขียนระบายกันเองที่อื่นครับ

 

โดย: นะ IP: 10.100.1.40, 118.172.195.209 5 ตุลาคม 2552 21:45:09 น.  

 

555555++

โอ้ย โดนใจมากๆเลย

ให้ึความหมาย เปรียบเทียบได้จี๊ด ใจเหลือเกิน

 

โดย: งุงิ IP: 110.164.27.248 9 ตุลาคม 2552 9:14:14 น.  

 

การ์ตูนสื่ออารมณ์ได้แบบ...........อื้ม!!!


ฮามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


สีหน้าของน้องรากทั้งหลาย (รวมทั่นพี่ไม้ใหญ่ด้วย)


เข้าใจทั้งคนที่เป็นสมาชิกธุรกิจเหล่านี้และคนที่ไม่ชอบค่ะ


อ่านบล็อกน้องปูเป้มาสักพักแล้ว วันนี้เพิ่งอ่านตรงรีวิว Artistry ....
OMG!!!!!!!!!!!!

มันจะรุนแรงไรขนาดน้านนน

เป็นกำลังใจให้น้องปูเป้นะคะ คนเรามันต่างกันด้วยปัจจัยหลายๆอย่างค่ะ สิ่งแวดล้อม แรงกดดัน เป็นตัวทำให้เกิดทรรศนะคติที่ต่างกันไป พี่เองก็เคยไปฟังธุรกิจพวกนี้เพราะเพื่อนมาชักชวน (ไปเพราะอยากรู้ว่ามันจะอะไรกันน้า บวกกับพักนั้นกรอบๆเผื่อจะเจอขุมทรัพย์ ....เอิ๊กๆ)

ปรากฎว่า.....มันเหมื๊อนนนนนนนนนนนนนนน
เหมือนการ์ตูนนี้จริงๆ ในมุมมองของพี่ค่ะ (คนอื่นแล้วแต่นะคะ) เรานั่งกอดอกยิ้มหึหึ อยู่หลังห้อง เค้าก้อมาชวนพยักเพยิดให้ปรบมือ เฮฮา ช่ายยยย เฮ ถูกกกกกก อยากกกกก ไปกับเค้า เหมือนน้องรากเลยอะค่ะ

แต่ก็นะ บางคนที่เค้าทำได้ เค้าก็ได้ตังกันจริงจัง(ไม่ใช่เราชัวร์ ฟันธง)


ปูเป้สู้ๆต่อไปนะคะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ บล็อกมีประโยชน์มากมายก่ายกอง







ปล.รับสั่งทำเค้กมั่งมั้ยคะเนี่ย แหะแหะ

 

โดย: บาบาบู IP: 202.60.205.39 26 ตุลาคม 2552 16:26:24 น.  

 

สู้ต่อไปนะค่ะ คุณปูเป้ .......

 

โดย: พีช IP: 222.123.173.50 28 ตุลาคม 2552 2:09:24 น.  

 

การตูนตลกดีนะ ที่แรกแอบงงไม่รู้ว่าคืออะไร
แต่ไม่เห็นต้องคิกมากนีค่ะ คิดเรื่องที่จริงจังมีสาระดีกว่าไหมค่ะ
เป็นกำลังใจให้ทุกคนน้า

 

โดย: kon narak IP: 124.120.252.8 12 ธันวาคม 2552 22:06:24 น.  

 

ผมแนะนำให้ปิด comment ครับ ฮ่าๆๆๆ
จะได้ไม่มีใครเสียความรู้สึก
ประเทศไทยแตกแยกมากแล้วคร๊าบบบบบ (เกี่ยวกันไหม 55)

สุดท้ายนี้ : เป็นกำลังใจให้ครับ

 

โดย: toss IP: 58.8.168.161 14 ธันวาคม 2552 3:29:00 น.  

 

ก็เข้าใจนะคะ ทุกคนที่ comment มา คนเราคิดไม่เหมือนกัน จะทำให้เค้าคิดเหมือนเราทุกอย่างไม่ได้หรอก ส่วนตัวคิดว่า Blog ของคุณปูเป้ก็ให้ความรู้ดี อันไหนที่คิดว่าเป็นประโยชน์ต่อตัวเองก็จะเอาไปใช้ ยังไงก็สู้ต่อไปนะคะ คุณปูเป้

 

โดย: เด็กโง่ IP: 119.42.96.172 12 มกราคม 2553 16:31:36 น.  

 

เคยเข้าไปสัมผัสแล้ว 1 ครั้ง โดนหลอกบอกว่าให้ไปเที่ยวตจว.กับเพื่อน ไปถึง โอ้ว มีคนที่เค้าไปเป็นร้อยคน โดยเฉพาะพวกรากใหม่ โดนให้อยู่ในห้องอบรมของโรงแรม ให้นั่งกับพื้นพรม และเอาโปรเจคเตอร์มาฉายเรื่องอลาสการ์ และระดับนู้นนี้นั้น จริงๆ อยากจะทำไรก็ทำไป แต่การที่มาหลอกให้ไปนี่ไม่สมควรอย่างยิ่ง แล้วลัทธินี่ก็ให้ทุกคนที่ไปสัญญากับตัวเองว่าต้องทำให้ได้ ต้องหาดาวไล ให้ได้ ดิฉันก็ไม่สนใจเรื่องอะไรไม่ใช่พ่อใช่แม่ต้องมาบังคับกันขนาดนั้น บุคคลทีวาดนี้ดิฉันเคยสัมผัสมาแล้ว ตรงมากค่ะ บางคนเค้าไม่ได้อยากที่จะไป หรือแค่ลองไป แต่ลัทธินี้ใช้วิธีการแบบบีบบังคับทางอ้อมใช้จิตวิทยา

 

โดย: ดำ IP: 58.137.119.70 24 กุมภาพันธ์ 2553 9:45:12 น.  

 

มาช้าไปป่าว ดู+อ่านcommentแล้วสงสารประเทศไทย พวกรากตามหัวเมืองใหญ่น่าสงสารมาก บางคนญาติพี่น้องเดือดร้อนไปตามๆกัน เพราะคนไทยมีนิสัยรักพวกพ้อง ขี้สงสาร และ.....
ทำให้ลำต้นได้ใช้ประโยชน์จากจุดนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

โดย: mamadoo IP: 124.120.52.246 6 มีนาคม 2553 15:20:02 น.  

 

โดนหลอกไปเหมือนกน เสียทั้งเงิน เวลา และแย่ไปกว่านั้นคือความรู้สึก

ทำไมไม่บอกกันตรงๆว่าขายตรง (เราเชื่อว่าคนที่สนใจก็มี และคนที่ไม่สนใจก็มี)

ทำไมต้องมาหลอกเราว่าทำ Marketing Freelance เราต้องคิดอย่างเป็น SYSTEM เพื่อให้ธุรกิจหมุนด้วยตัวของมันเอง

เราก็หลงเชื่อ และ สุดท้ายพอจับได้ว่าขายตรง (เพราะว่าเราถามไปตรงๆ) ถึงยอมรับ


เซ็งมาก โกรธมาก เรียกเราไปทำทีสัมภาษณ์แต่เช้า 10 โมง และไปฟังสัมมนาการตลาดตอน 6 โมงเย็น ไอ้เราก็ดีใจ ฃจะมีอะไรทำละ เพิ่มจบใหม่จะได้หาประสบการณ์


สุดท้ายก็.............. บรรยายไม่ถูกเลย................


 

โดย: Belle IP: 203.144.144.164 17 มีนาคม 2553 0:27:17 น.  

 

ชอบการ์ตูนมากเลยค่ะ ทั้งน่ารักทั้งตลก
ส่วนตัวไม่ได้ไปฟังนะค่ะ เพราะไม่ชอบการขายตรง
แต่จบใหม่ๆก็มีคนโทรมาเรียกเหมือนกัน
จริงๆต้องถือว่าอาชีพงานขายเนี้ยสุจริตนะ
ไม่ได้ปล้น ฆ่า แย่งชิงใคร
แต่ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตนะค่ะ รักงานขายจริงๆ
อย่าไปหลอกลวงคนอื่น มันบาปค่ะ
แต่ที่เจอกับตัวนะ เพื่อนรูมเมทนานทีปีชาติไม่เคยโทรมา พอเข้าธุรกิจรากแก้ว ไม่ใช่แอมเวย์นะ แต่อะไรไม่รู้ ก็โทมาเลยแกอยากมีรายได้เท่านี้เท่านู้นมั้ย เราก็บอกไม่สนใจและโต้กลับว่า

ไม่หา นกต่อ ก็ ซื้อใช้ เองอ่ะป่าววว แรงงงงง!!!

เพื่อนบอกไม่ใช่แก ของเค้าดี เอาไว้ขายจ้า
ปรากฏวันถัดมาเจอกันโดยบังเอิญ เื่พื่อนหอบถุงเยอะมากแถมหลุดปากซื้อใช้เอง กำ ของมัน
ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าเพื่อนเราเตลิดไปถึงไหนแล้ว สงสารมันจริงๆ

 

โดย: เมโกะ IP: 125.24.107.192 10 เมษายน 2553 23:08:22 น.  

 

อ่านการ์ตูนแล้วขำจิงๆ เพราะเพิง่โดนเพื่อนชว จนเกือบจะสมัครไปละ แต่ยังไหวตัวทัน ^^

แล้วอ่านเม้นที่คนอื่นๆ (บางคน) มายุ่งเรื่องส่วนตัวรึมาว่าคุณปูเป้แล้วรุสึกว่า "มันเป็นอะไรมากไม๊" แย่จิงๆคนแบบนั้น
ไงๆ ก้อเอาใจช่วยคุณปูเป้นะคะ ^^

 

โดย: ivy IP: 58.9.22.177 1 พฤษภาคม 2553 8:41:59 น.  

 

อ่านแล้วขำค่ะ

ชอบที่คุณ K_sama ว่า "แนะนำให้กลับไปดูดสารอาหารต่อครับ จะได้รีบๆไปอลาสก้า" เหนด้วยๆ

เราก็เคยโดนเพื่อนชวนไปฟังสัมมนาอะไรนี่แหละค่ะ แต่ไม่ได้ไปเพราะว่าเพื่อนเราอีกคนเสียสละไปเป็นตัวแทนแล้ว อิอิ
เพื่อนบอก ประโยคที่เพื่อนมาชวน เป็นประโยคเดียวกันกับที่วิทยากรพูดเป๊ะ อิอิ

จำได้ตอนจบใหม่ๆ มีคนโทรมาจากบริษัทนี้แหละค่ะ บอกว่าจะให้ไปสัมภาษณ์ตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง...ฮ่าๆ
ฟังเค้าพูดไปเราแอบหัวเราะไป "ป.ตรี...ผู้บริหารระดับสูง"
ฮ่าๆๆๆ คิดได้ไง อุตส่าห์ย้ำด้วยนะ แต่ก็ยังคงยืนยันคำเดิม แม่เจ้า ตลกค่ะ

 

โดย: แมวน้ำ IP: 222.123.6.114 3 พฤษภาคม 2553 17:56:46 น.  

 

โดยส่วนตัวเคยได้สัมผัสมาบ้าง คือโดน(กึ่ง)บังคับให้สมัคร นธอ. ช่วยน้องน่ะค่ะ
แต่ไม่เคยไปอบรมอะไรนั่นหรอกค่ะ

เคยมี upline มาแนะนำถึงบ้าน (ทั้งที่ไม่อยากฟัง)
ก็ได้แต่ฟังให้จบ จบ ไปค่ะ เพราะไม่ค่อยศรัทธากับธุรกิจแบบนี้ (อยากรวยนะคะ แต่ไม่โลภค่ะ)



เป็นกำลังใจให้คุณปูเป้ค่ะ

เข้ามาดู blog ของคณปูเป้ได้ซักพักแล้วค่ะ

รู้สึกดีมากๆ ได้ความรู้อีกเยอะเลยค่ะ

ชอบคุณปูเป้ พูดตรงดีค่ะ

จะติดตามต่อไปนะคะ






 

โดย: ไข่มุกข์ IP: 125.27.10.175 4 พฤษภาคม 2553 12:29:24 น.  

 

กร๊าก..ๆๆ !!! การ์ตูนขำมาก ถูกใจมากเลยค่ะ

ที่จริงเราก็ทำ MLM หลายยี่ห้อ แต่ไม่เคยคิดจะพาตัวเองไปเป็นรากให้ใคร
แต่ทำเพราะ หวังผลส่วนลดซื้อใช้เองเท่านั้น ใครมาบังคับให้ไปฟังอบรม
สัมนาขายอะไร ก็พูดกันเอาไว้ก่อนเลยว่า รู้ทะลุหมดแล้วไม่ว่ากลยุทธ์
อะไรก็ตามมันจะวกมาอีหรอบเดิมๆ อยู่ดี อย่ามาการันตีว่ารู้มามากกว่าเรา เพราะเราก็เรียนบริหารธุรกิจมา รู้ดีว่ามันคืออะไร..
ดังนั้นเราสนใจแค่ว่าสินค้ามันเจ๋งยังไง ถ้าดูแล้วไม่น่าสนใจก็ชี้ไป โน่นประตู...! ส่งแขก..

แต่ถึงเราจะยังอยู่ในวงการนี้อยู่ มาอ่านการ์ตูนมันก็เรื่องจริงอ่ะ โง่จริง เจ็บจริง อย่างที่รู้สึกว่า..การเป็นรากมันช่างเศร้า..

แต่ว่าเราไม่ได้รู้สึกโกรธ อะไรเลย นั่นเพราะว่า... ต้องยอมรับความจริงว่ามันเป็นอย่างนี้จริงๆ และมันก็ขำๆ ดีออกจะตายไป

ที่จริงเราอยากไปอลาสก้า อยากไปดูนกเพนกวินจักรพรรดิ กินปูอลาสก้า ไรงิ๊ แต่เรามันทนอากาศหนาวๆ ไม่ค่อยได้ แค่ไปโดมหิมะที่ ดรีมเวิลด์ ยังทนอยู่ได้แค่ 20 นาทีเอง ไม่คุ้มค่าตั๋วเลย หุหุ ...


 

โดย: เกด IP: 61.19.68.162 12 พฤษภาคม 2553 15:16:00 น.  

 

สุดยอดดดดดดดดดด ขอบคุณคร้าบ

 

โดย: superguiman IP: 125.24.251.146 31 พฤษภาคม 2553 0:05:57 น.  

 

อ่านแล้วเศร้าอะ สะท้อนใจตัวเอง ฮาไม่ออกเลย

เป็นรากที่ดูดอาหารไม่เป็น ได้แต่ส่งสารอาหารจากตัวเอง คนในครอบครัว ญาติไปแทน กว่าจะรู้สึกตัว....

ถึงจะยังไม่มีใครซื้อของเรา ก็ให้เราซื้อใช้เองไปก่อน เพื่อจะได้รู้คุณสมบัติ

 

โดย: mink_c IP: 222.123.153.26 31 พฤษภาคม 2553 19:51:01 น.  

 

ก๊ากก สนุกแถมได้ข้อคิดค่ะ ตอนแรกก็อ่านน่ารักๆ พออ่านจบ บรรลุโสดาบันระดับนึง เอิ๊กกกก

เราไม่ค่อยรู้ด้านนี้เท่าไหร่ แต่พออ่านก็แบบ เออว่ะ น่าจะนะ
อะไรมันก็มีสองมุม ได้ดูมุมนี้แล้ว มันก้เกิดผลทางความคิดอีกหน่อเน้อ

ขอบคุนสำหรับตูนความรู้นะคะ น่าร๊ากกกอ่ะ

 

โดย: คอมี๋ย่างแซ๊บแซ่บ 4 มิถุนายน 2553 19:34:32 น.  

 


ภาพการ์ตูนน่ารักดีครับ ชวนให้คิดตาม ถูกที่พี่ปูเป้ว่าแหละครับ คนทุกคนมีความคิดต่างกัน จะมาบังคับให้ไปทางเดียวกันซะหมด ผมว่าแย่นะครับ การพัฒนาคงไม่เกิด จริงไหม
และก็ขอบคุณพี่ปูเป้ด้วยนะครับ บล็อกของพี่เป้ได้ประโยชน์เยอะเลยครับ

ขอบคุณจากใจนะครับ

 

โดย: ลูกหมี IP: 203.170.207.94 24 มิถุนายน 2553 22:16:44 น.  

 

เรื่องจริงเลยนะนั่น

 

โดย: Natthanuch1 8 กรกฎาคม 2553 12:13:10 น.  

 

ฮาดีเข้าใจเปรียบเทียบ

เคยเข้าไปอยู่พักนึง(อายุยังน้อย) หลังจากใช้ข้อต่อของรากคิดดูแล้วก็ได้บทสรุปว่ามันไม่ใข่ตัวเรา
เพราะตัวตนของเราไม่ชอบให้ใครมาหลอก และชักจูง ถึงมันจะไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่มันขัดกับความรู้สึก
ของเราเอง สมองมันบอกว่า ที่เค้าพูดมาหาความเป็นจริงได้ยาก แล้วเค้าจะเอามาพูดกล่อมทำไมในเมื่อ
มันยากที่จะเกิดขึ้นได้ มันไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ แต่ 1 ในจำนวนกี่ร้อยกี่พันกี่หมื่นคนละ ที่จะประสบความสำเร็จจากเส้นทางเส้นนี้ ใช้สมอง(ข้อต่อของราก) คิดให้ดีๆ มองโลกของความจริง
ยอมรับตัวเองแล้วเดินไปในเส้นทางที่มีแสงสว่างเดินไปในโลกของความจริง (เค้าพูดให้เราฝันอยู่เสมอ เพราคนพวกนี้เค้ามีจิตรวิทยาในเรื่องของความต้องการของมนุษย์ พูดอย่างไรให้มนุษย์อยากได้อยากมี) อย่าอยู่ในหมอกควันที่คนอื่นเค้าเป่าคลุมไว้ให้ครึ้มไปหมด
แล้วขีวิตจะประสพความสำเร็จ มากกว่าการไป อลาสก้าอีกมากมาย

IT ที่เกือบหลงทาง ตามหาอลาสก้าเหมือนกัน

 

โดย: ืnana IP: 202.176.83.104 12 กรกฎาคม 2553 20:03:02 น.  

 

Amway มันดีจริง ๆ เลย คนเลยมาโจมตีกันใหญ่
สุดยอดครับ Amway ถ้ารู้จริงนะ ไม่มีใครไม่ทำธุรกิจนี้อ่ะ
ศึกษาให้จริงจัง

 

โดย: jj IP: 124.120.11.243 15 กรกฎาคม 2553 0:49:15 น.  

 

ช่วยไม่ได้ เจออะไรมาก็วาดไปตามนั้น ' 3' ถึงสินค้าอาจจะดีแต่ทำตัวหลั่วหมา ผลมันก็ออกมาชัดๆคือชาวบ้านเค้าแอนตี้กันทั่วบ้านทั่วเมืองน่ะแหละ

 

โดย: K_sama IP: 58.9.75.51 5 สิงหาคม 2553 10:17:36 น.  

 

555555555555

โดนสุดๆไม่ชอบเลยพวกนี้

 

โดย: darinfc 14 สิงหาคม 2553 23:14:56 น.  

 

ได้ใจจังเลย

 

โดย: ---D---- IP: 203.158.160.15 20 สิงหาคม 2553 0:21:10 น.  

 

ผมเป็นอีกหนึ่งคนที่เคยหลงลมปากแล้วเข้าไปทำ ทำทั้งไอ้ที่จะไปอลาสก้ากะอีกอันคืออันที่เค้าบอกว่าของเค้าเป็นอาหารนักบิน อยากจะบอกว่าช่วงนั้นเชื่อทุกอย่าง อยากรวยทุกอย่าง ทำทุกอย่าง แต่พอทำๆไปเริ่มเห็นอะไรหลายๆอย่าง คนที่มาชวนทำตอนแรกก็พูดดี หลังๆเค้าก็เป็นเหมือนไอ้ลำต้นในกาตูนอ่ะคับ สั่งให้ทำโน่นทำนี่ จากพูดดีใช้คำพูดหว่านล้อม พูดดีพอเห็นว่าเราทุ่มเททำก็กลายเป็นออกคำสั่ง ไม่เห็นแก่ความเป็นเพื่อนทำเหมือนผมเป็นลูกน้อง เวลาด่าก็ทำเป็นอ้างว่าที่ว่าเพราะเห็นแก่ประโยชน์ของเรา (ที่แท้แม่มเห็นแก่เงินตัวเองที่มาจากส่วนของเรา) ยิ่งไปกว่านั้นให้เราไปชวนเพื่อนมาทำ อยากบอกว่าโคตรรู้สึกผิดเหมือนหลอกเพื่อนเลย (เพื่อนรักมากด้วย)เพื่อนเราก็มาทำด้วย แต่พอทำไปทำมาหันกลับมามองตัวเอง เฮ่ย! ทำไมเพื่อนไม่ค่อยรับโทรสับเรา เฮ่ย! ทำไมเข้าไปในกลุ่มเพื่อนเพื่อนเดินหนี อ่อ ลืมบอกว่าขายของให้แม้กระทั่งแฟนเก่าอันนี้ก็โคตรรู้สึกผิด พอกลับมานั่งคิดนอนคิดได้ เหมือนกับนิพพานเห็นทางสว่าง ไม่เอาแล้วกรู ทำไปนานกว่านี้คงไม่มีเพื่อนเลิกทันทีครับเงินที่ลงไปขาดทุนด้วยแต่ช่างเหอะดีกว่าเสียเยอะกว่านี้ ที่เขียนมายืดยาวแค่อยากจะบอกว่าที่กาตูนเขียนมันใช่ทุกอย่าง ดีไม่ดีมันมากกว่าที่มีในกาตูนอีก คนที่ยังทำอยู่ก็ขอให้ได้ไปอลาสก้าเร็วๆน่ะคับ เด่วน้ำแข็งขั้วโลกละลายก่อน ฮาๆๆๆๆ


 

โดย: Aaron IP: 58.8.120.51 22 สิงหาคม 2553 1:20:33 น.  

 

คนที่ สำเร็จ จะมีแค่ 0.01 เปอร์เซน เท่านั้น

คือคนที่เปนต้นแหละถูกแล้ว ต้องใช้ เวลา 10-20 ปี กว่าจะรวยเละๆๆๆ



 

โดย: มีพ่อเป็นต้น IP: 124.120.154.62 27 สิงหาคม 2553 14:06:21 น.  

 

เออว่ะ กุก้อทำอยู่อลาสก้านี่แหละ

แต่ปามานว่าตอนนี้พวกคุณไม่ได้เป็นรากให้บริษัท เอกชน หรือรัฐบาลเหรอครับ ก้อลูกจ้าง ก็รากเหมือนกันนั่นแหละ มองไรผิดไปป่าว

เอ๊ะแล้วรากพวกนี้ได้ไปเที่ยวไหม ก้อไม่ได้นี่หว่า นั่งอยู่แต่ office แล้วยังไง?? งง

ไปๆมาๆๆ รากอย่างพวกบริษัทเอกชน ยังไม่มีความหวัง ความฝันเลยเหอะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ

ได้แค่นี้แหละพวกคุณ

 

โดย: ต้อม IP: 182.52.72.127 2 กันยายน 2553 15:21:10 น.  

 

เชิญเลยครับ เรียนต่อโท เลยครับ จบ มาเปิดร้านกาแฟ เลยครับ

เชิญเลยครับเป็นลูกจ้างจนตาย

เชิญเลยครับเปิดเซเว่น ฮ่าๆๆๆๆ

 

โดย: ต้อม IP: 182.52.72.127 2 กันยายน 2553 15:25:16 น.  

 

แค่อยากมาให้กำลังใจคุณปูเป้ค่ะ
ขอบคุณที่ทำบล็อกดีๆ มีความรู้มาให้อ่าน
คุณมีความพยายามมากๆ คนที่เรียนจบแพทย์มาแล้วอย่างดิฉัน ได้มาเจอบล็อกของคุณ ก็ติดตามอ่านอยู่ตลอด และมีคุณเป็นตัวอย่าง จากหน้าที่เป็นสิวมาตลอดชีวิต ตอนนี้เหลือแต่รอยแล้วค่ะ ดีใจมาก และรู้สึกชื่นชมคุณปูเป้มากๆ จนตอนนี้กำลังจะเป็นหมอเกี่ยวกับความสวยงาม แต่จะให้ความรู้คนไข้เป็นอย่างดีเหมือนที่คุณปูเป้ทำ
คุณทำสิ่งดีๆ ไว้มากจริงค่ะ อย่าสนใจคนอื่น ที่ไม่รู้อะไรแล้วมาว่าคุณเลยนะคะ ต่างคนต่างจิตใจค่ะ

 

โดย: หมออ้อ IP: 125.25.29.94 10 กันยายน 2553 13:16:49 น.  

 

จาก comment 110

เชิญเลยครับ เรียนต่อโท เลยครับ จบ มาเปิดร้านกาแฟ เลยครับ

เชิญเลยครับเป็นลูกจ้างจนตาย

เชิญเลยครับเปิดเซเว่น ฮ่าๆๆๆๆ
---------------------------------------
เป็นทั้งหมดข้างต้น ก็ดีกว่า หากินบนแรงเพื่อน พี่น้อง ที่ไปชวนเขามาเป็น downline ล่ะว่ะ

 

โดย: ป่วนป่วน IP: 58.11.43.213 12 กันยายน 2553 21:32:49 น.  

 

ขายตรงก็ประมาณนี้ล่ะครับ ^^" ... คนเป็นรากมีหน้าที่สูบน้ำไปเลี้ยงลำต้น
แต่ถ้ามองอีกอย่างไม่ใช่ขายตรง มองว่า โอเค เราลองใช้ผลิตภัณฑ์ ละถ้ามันดีจริง ก็เอาไปแนะนำต่อ ไม่ใช่สมัครเสร็จ เฮ้ย เพื่อน มีอะไรมาแนะนำ ใช้ของละได้เงินด้วยนะ แล้วของมันดียังไง ... บลาๆๆๆๆ (เห็นคนบนหัวเค้าบอกมาแบบนี้) เออ ละใช้แล้วมันดีแบบนั้นจริงป่าว ไม่ยู้วว์ ยังไม่ได้ใช้เลย เพิ่งสมัคร = =

ผมว่า MLM มันไม่ใช่อะไรที่จะเอามาหาเงินแทนงานประจำแบบนั้นนะ มันก็แค่ ซื้อของมาใช้แทนไอ้ที่ใช้ๆกันอยู่ในปัจจุบัน ละถ้าใช้แล้วมันโอเค ในราคาที่ไม่ต่างกันมาก หรือว่าดีกว่าของที่เคยใช้ ในราคาที่สูงกว่าเก่านิดหน่อย มันก็น่าใช้อยู่ แต่ถ้าเราต้องจ่ายเงินเพื่อให้คนที่เป็นลำต้นสบายเนี่ย ก็ไม่ใช่เรื่องนะ

 

โดย: Saitou Hiro IP: 58.8.62.14 18 กันยายน 2553 21:21:09 น.  

 

และอีกอย่างนึงที่ผมเบื่อและเอียนมากๆกับคนที่เป็นขายตรง คือคำพูดบางอย่างที่แสดงออกถึงการดูถูกคนอื่น พูดเหมือนคนที่ไม่ได้ทำขายตรงหรือไม่สนใจนี่โง่มากมาย
ถามหน่อยนะ พูดแบบนี้ไปแล้วมันน่าฟังมั้ย???

 

โดย: Saitou Hiro IP: 58.8.62.14 18 กันยายน 2553 21:24:19 น.  

 

เท่าที่ผมอ่านมานะ พวกที่ชมน่ะก็คือพวกขายคุณบอกว่าโชคดีที่เรายังไมเคยเจอพวกขายตรงแย่ๆแบบนั้น งั้นผมถามคำว่าถ้าคุณเจอแล้วคุณจะมาบอกหรอ เห้ยวันนี้เจอพวกแย่ๆมากรู้สึกแย่มาก คุณก็ไม่ยอกหรอกครับเพราะคุณขายไงคุณก็จะบอกด้านเดียวโดยส่วนตัว เชื่อไม่ได้สักนิด ส่วนพวกที่บอกว่าไม่ได้ชักชวนนะครับขอโทษแทนคนอื่นที่ทำด้วย ผมว่าคุณอ่านพวกที่ชมแล้วคุณถึงได้เริ่มรู้ว่าใช้คำชมในนี้ไม่ได้เลยเริ่มใช้วิธีทำตัวเป็นกลางโดยขอโษขอโพยแทนคนอื่นที่ทำพฤติกรรมแย่ๆ แต่แท้จริงแล้วผมว่ามันก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งของคุณในการขายน่ะแหละ คนที่ไม่ชอบอ่านแล้วก็อาจจะคิดว่าหรอ ยังมีดีๆอยู่เหมือนกันนิ มีคนที่ไม่บังคับคนอื่นเหมือนกันนิ อ่านไปอ่านมาชักลังเล คนบอกไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นก็มี เริ่มลังเล แท้จริงแล้วอย่างที่บอกถ้ามีเรื่องร้ายๆคุณก็ไม่มาบอกหรอกเพราะคุณขาย ฉลาดนะครับมาทำตัวเป็นกลางแล้วอาศัยที่นี้เป็นช่องทางอีกต่อนึง

 

โดย: สมอง IP: 58.8.18.69 25 ตุลาคม 2553 3:05:37 น.  

 


การ์ตูนน่ารักม๊ากกกกกกกกกกมาก!
คือมันตรงจุดค่ะ ถามว่าแรงมั้ย? ไม่ทราบ ทราบแต่การ์ตูนน่ารักมั่กมาก!
อากิ๋มเรา (เค้าแต่งงานกับอากู่ซึ่งเป็นน้องมีาเรา) ก็ทำอยู่ ตัวแม่เลยล่ะเธออ่ะ
เราจำได้ว่าตอนเราป.5 - ป.6ที่บ้านก็เริ่มใช้แล้ว
เพราะชีบังคับยัดเยียดให้ซื้อแล้วก็สมัครสมาชิก ที่บ้านม๊ามีพี่น้อง5คน รวมกู๋เราด้วย
สมัครหมดทุกคน ไม่ใช่เพราะหลงเชื่อคารม เพราะบ้านเราไม่ใช่หลักกิโล
ที่สมัครเพราะเห็นใจอากู๋กันทั้งนั้น อนิจจา~

ตอนเราม.3ก็มาบอกว่าให้สมัคร ซึ่งเราไม่ได้ดิ่งควายนะคะ บังเอิญเป็นเด็กมีสมองค่ะ
แล้วบวกกับเราไม่ค่อยชอบเค้าตั้งแต่เด็กๆอยู่แล้วด้วย
(คนอะไรทำบุญเพราะอยากถูกหวย มันผิดจุดป่ะล่ะคะเนี่ย!)
บอกว่า "เรามาทำให้นามสกุล......ของเรายิ่งใหญ่กันเหอะนะ"
เราเลยตอบกลับไปว่า "คนละนามสกุล บังเอิญใช้นามสกุลพ่อ"
ชีก็เงียบไปแป๊ปนึง แต่ยังไม่จบ... "งั้น(ชื่อเรา)ก็สร้างชื่อตัวเองใหม่ไง จะได้ไปเมืองนอก มีเงินใช้สบาย
พ่อแม่ไม่ลำบาก ไม่ต้องไปทำงานตรงเวลา มีเวลาของตัวเอง"
เออะ.... เราเดินลุกขึ้นห้องล็อคกลอน รำคาญโคตรค่ะ น่าเบื่อมากๆ

จากนั้นตอนม.ปลายมาเจออีกยี่ห้อนึง เฮอร์....ไลท์ มาอีกอ่ะ โทรมา (มันไม่ได้เบอร์เราไปได้ไงไม่ทราบ)
บอกให้ไปสัมนางาน ... เราก็คิด งานอะไร ยังเรียนไม่จบ ไม่เคยคิดเรื่องนี้เลย
แต่เพื่อนที่ฟังอยู่ด้วยบอกว่า "ไปเหอะว่ะเมิงง" เราก็ไปก็ได้วะ
ไปไม่มีอะไรเลยนอกจากการที่ใครไม่รู้ขึ้นเวทีแบบเกรียวกราว เสียงกรี๊ดดังหูแตก!
เอาบัญชีออกมาให้ดูว่าเค้าบัญชีเท่านี้ เท่านั้น รวยมากมาย ยังไม่จบ...
ลูกชายของชีคนนี้ก็ออกมาต่อ บอกอายุ...ปี แต่ผมมีเงินเท่านี้ (โชว์บัญชีอีกอ่ะ)
กินเวลาเท่าไหร่...8โมงเช้า - 2ทุ่ม โห้ยยยยยยย! เบื่อมาก
ตอนจะลุกกลับก่อนหลังบรรยายไป2ชั่วโมง เริ่มจะทนไม่ไหว ก็มีพวกรากนี่แหละค่ะ มาถามว่าจะไปไหนเหรอ? ฟังให้จบก่อน
มันมาดั่งมาเฟียอ่ะ แล้วเราแค่คนเดียว (เพราะเพื่อนเราไม่ลุกมาด้วย จะฟังต่อ =w=)
จริงๆทนไม่ได้ตั้งแต่ชั่วโมงแรกแล้วแต่เพื่อนบอก "น่าสนใจ รอดูกันเหอะว่ะเมิงงง" จำใจนั่งต่อ
ไม่มีอะไรเลยจริงๆ เราจากที่แอนตี้อยู่แล้ว แอนตี้หนักกว่าเก่าอีก เสียเวลาทำมาหากินกู!

กิ๋มเราทำAWแล้วยังไง บอกว่าจะไปเมืองนอก เมืองนี้ เมืองนั้น
ทำมาเป็น10ปีแล้ว ยังไม่ได้ไปไหน ยังรากงอกอยู่ที่เดิม
แล้วยอดแต่ละเดือนที่รักษาอยู่ไม่ใช่ว่ามีคนมาเป็นดาวไลน์เพิ่มหรอกนะ
เพราะที่บ้านเราก็ซื้อๆมาบ้าง เพราะสงสารอากู๋เรา เค้าบอกให้ซื้อๆ เออ ซื้อก้ได้
ยอมรับว่าของเค้าดีจริงค่ะ แต่บางตัวก็เฉยๆอ่ะ แพงไปก็เท่านั้น ไม่ต่างกับที่ขายตามซุปเปอร์เท่าไหร่
แต่เครื่องกรองน้ำรังสีอัลตร้าน้ำสะอาดดี แต่มันต่างจากเครื่องกรองน้ำปกติตรงไหน? (หรือเราลิ้นไม่เทพที่ไม่รู้)
อันนี้ไม่ได้กวน แต่เรารู้สึกว่าน้ำมันคือน้ำเหมือนกันอ่ะ ต่างตรงไหนอ่ะเนี่ย

ทุกวันนี้เอาเงินกู๋เราไปถลุงเท่าไหร่ๆเพื่อรักษายอด บ้านช่องไม่ค่อยกลับ
ปีก่อนรับคนขึ้นจะพาไปเข้าAW ขึ้นไปเอาเอกสารที่บริษัทAW กลับลงมากระเป๋าหาย
ดีที่ฉลาด ยังเอากุญแจรถไปด้วยนะ ไม่งั้นรถคงไม่เหลือ เพราะในกระเป๋านี่ เงินเป็นหมื่นๆ
ชอบพกเยอะๆ จนได้อ่ะ แล้วไงต่อ โจรมันยังใจดี โทรมาหาน้าเรา (มือถือก็อยู่ในกระเป๋า เอาเบอร์จากมือถือ)
บอกให้ไปเอากระเป๋าเอกสารคืน เห็นมีของสำคัญอยู่ พอไปถึงตรงจุดนั้น มันก็มีกระเป๋าวางอยู่แหละ แต่มีแค่กระดาษนะ
จะบอกว่าถ้าคุณตาบอดขนาดผู้หญิงคนที่เรากล่าวถึงมา ระวังตัวไว้บ้าง
ไม่ใช่ว่าอยากได้สมาชิกเพิ่มมากจนไม่ดูอะไรเลย หูหนวก ตาบอด มืดมนแบบนี้

 

โดย: xoxairilyxox IP: 124.120.183.144 27 ตุลาคม 2553 19:23:43 น.  

 

ขอบคุณคุณปูเป้ที่ให้แต่ข้อมูลดีๆและสนุกสนานด้วยค่ะ

 

โดย: twotone IP: 58.8.249.227 9 ธันวาคม 2553 14:44:54 น.  

 

มีประโยชน์มากblogนี้ จะติดตามอ่านทุกบทความ

สู้ๆค่ะ คุณ เป้

 

โดย: mukki IP: 124.121.224.241 18 ธันวาคม 2553 23:27:52 น.  

 

ขอบคุณครับ ดีมากๆ โดนเต็มๆ

งี้พวกเราต้องช่วยกันส่งต่อแล้ว

 

โดย: iZaa IP: 203.144.200.250 27 เมษายน 2554 13:56:38 น.  

 

ใครว่าไม่ตลก แต่ตูตลกฟร่ะ

 

โดย: ฮาสาด IP: 61.90.96.112 2 กรกฎาคม 2554 13:53:00 น.  

 

น่ารักดีค่ะ อ่านที่วาดมา ตรงทุกอย่างเลย เราก็เคยเจอแบบนี้ ถูกดึงตัวไปล้างสมอง ฮะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่เราอ่านแล้วเราก็เป็นกลางนะคะ คุณปูเป้กับเพื่อนนำมาเผยแพร่ เราว่าเขาแค่ต้องการใช้การ์ตูนเปรียบเทียบเฉยๆ ขำๆ ตลกๆหน่ะคร้า ...บางคนที่เข้ามาอ่าน ไม่พอใจ คิดมากเกินไปเป่าค้า ^_^ เราว่าไม่เห็นน่าเครียดเลย เพราะมันก็จริงนะ มันไม่ได้เป็นสื่อโจมตีใครโดยเฉพาะซักหน่อยนึง วาด แต่งเรื่อง สนุกๆหร่ะจ้า ...เราชอบนะ ตลกดี ^O^

 

โดย: Pingping_a_Miracle IP: 58.9.214.21 13 กรกฎาคม 2554 4:12:32 น.  

 

ตลก ขำตกเก้าอี้

 

โดย: แก้ว IP: 115.31.134.239 25 กรกฎาคม 2554 1:40:39 น.  

 

จริงด้วย k ก็ว่ามันเป็นแบบนี้แหล่ะ

 

โดย: kk IP: 49.49.111.149 14 ตุลาคม 2554 16:42:47 น.  

 

ขออนุญาตแชร์นะคะ รำคาญลัทธินี้เป็นพักๆ เหมือนกัน ^^"

 

โดย: Phatty IP: 58.8.177.208 16 ธันวาคม 2554 11:06:56 น.  

 

อยากให้เพิ่มตัวตุ่นมากๆ คร๊าบบ ยุคนี้จะทำอะไรมันต้องมีคนคอยเตือนสติไว้บ้างก็ดีครับ

ปล.เพิ่งโดนญาติลากไปสมัครสามาชิค+ต้องซื้อของ แอม** โดนไป 3000กว่า เพราะความเกรงใจเขา(กึ่งทวงบุญคุณ) แต่ลูกเราค่าเทอมยังไม่ได้จ่ายเลยอ่าาา รู้สึกว่าพวกนี้เขาจะเข้าทางคนรู้จักหรือญาติก่อน เพราะบางทีมันก็ปฎิเสธลำบาก รู้สึกเหมือนถูกปล้น -_-'

 

โดย: ตุ่นศักดิ์ IP: 171.4.54.104 20 ธันวาคม 2554 2:22:28 น.  

 

โดนใจมว๊าก :))

 

โดย: NooM IP: 124.122.57.253 6 มกราคม 2555 15:40:43 น.  

 

ขออนุญาติแชร์นะค่ะ

 

โดย: เฟิส IP: 49.0.84.209 3 มิถุนายน 2555 19:52:22 น.  

 

ทุกอาชีพจะมีคนที่สำเร็จและล้มเหลว เมื่อมีคนล้มเหลวไม่ได้แปลว่าอาชีพนั้นไม่ดี คนที่ทำไม่ได้มักจะหาเหตุผลมาซัพพอร์ต แต่ไม่เคยโทษตัวเอง บางคนก็โง่จริงๆถูกหลอก บางคนก็โง่ในการเลือกบริษัทที่จ่ายผลตอบแทน น้อยกว่าผลลัพธ์ ทำงานหนักผลตอบแทนน้อย แล้วก็โทษนู่นนี่พาลเกลียดอาชีพนั้นไปเลยทั้งๆที่ด้านดีเค้าก็มี จิตใจกำกับความคิด ทำให้คนที่น่าจะมีโอกาสได้พลิกชีวิตต้องเสียโอกาสเพราะการได้รับขอมูลข่าวสารที่ผิดเพี้ยน คุณควรจะนำเสนอทั้งด้านดีและด้านมืด แยกให้ถูกว่าอะไรคือหลอก และอะไรคือให้ ผมเคยเกลียดอาชีพนี้มาก แต่ทุกวันนี้ผมสัญเสริญคนที่ทำอาชีพนี้เพราะเป็นการเปิดและให้โอกาสผู้อื่น แต่ก็ยอมรับว่ามีบางคนที่เอาเปรียบคนที่ตัวเองชวนมาจริงๆ แต่ไม่เคยเอามาเหมารวม แค่คุณทำไม่ได้ไม่ได้แปลว่ามันไม่ดี ข้าวแกงบางเจ้าก็อร่อยบางเจ้าก็ไม่อร่อยกินเสร็จแล้วจะเหมารวมว่าข้าวแกงไม่อร่อยไปซะทั้งหมดไม่ได้ นักเขียนที่ขาดจรรยาบรรณก็เป็นได้แค่คนที่ผลิตขยะออกมาให้สังคมสกปรกเท่านั้นเอง. ขอบคุณครับ

 

โดย: ธรรมดา IP: 182.232.199.80 20 เมษายน 2561 14:00:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


PuPe_so_Sweet
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1829 คน [?]




Advertisement


About Pupe_so_Sweet
Pupe_so_Sweet on facebook
Pupe_so_Sweet on Youtube
vr AHA project


หากมีคำถามหรือต้องการคำปรึกษา
สามารถทิ้งคำถามไว้ได้ที่หน้า Wall ของ Facebook ครับ



Web Counter


Counter Start on 29 September 2008


Search by Google

ค้นหาข้อมูลและรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ต้องการภายในBlog ของปูเป้ได้ไม่ยากด้วย Google Search Box ด้านล่างนี้เลยขอรับ

Custom Search

Friends' blogs
[Add PuPe_so_Sweet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.