space
space
space
<<
ธันวาคม 2565
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
4 ธันวาคม 2565
space
space
space

กิจกรรมวันพ่อสำหรับทุกคนแต่บางคนก็อาจหงอยเหงานะ

พรุ่งนี้ก็จะถึงวันสำคัญของชาติเราอีกครั้งหนึ่งแล้วนั่นก็คือวันพ่อแห่งชาตินั่นเองจำได้ว่าสมัยเด็กๆ ตอนเรียนจะต้องทำกิจกรรมก่อนวันพ่อ 1 วัน ซึ่งก็เป็นวันนรกแตกสำหรับเรามากๆ เพราะว่าพ่อเรานั้นไม่เคยจะมาเลย ถ้าให้ท้าวความก็คงจะยาว คงจะนึกภาพออกว่าเด็ก ป.1-ป.6 นั้นเค้าจะมีกิจกรรมทุกๆปีไม่ใช่แค่วันพ่อเท่านั้นยังมีวันแม่อีกด้วย ซึ่งแม่เราก็มาบ้างไม่มาบ้างจนเราชินไปซะแล้วในตอนนั้น เพื่อนๆนี่ก็แบบว่าพ่อแม่มาครบกันทุกคน ส่วนเรานั่งเอ๋ออยู่คนเดียว จำได้ว่าหากใครไม่มีผู้ปกครองมาก็ไม่ต้องร่วมกิจกรรมให้ไปขึ้นห้องเรียนว่างๆเล่นกันได้ ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ได้เล่นโดยไม่ต้องทำกิจกรรมในวันพ่อ หลังๆเราก็รู้สึกว่าไม่เห็นจำเป็นจะต้องมีใครมาเลยเล่นสนุกอยู่กับเพื่อนที่ไม่มีผู้ปกครองมาจะดีกว่า แปลกมั้ยหละ


วันพ่อก็เป็นอีกวันนึงที่ครอบครัวได้พร้อมหน้าพร้อมตาบางครอบครัวอาจมีการตั้งวงนั่งกินหมูกระทะกันแค่ซื้อเตาหมูกระทะมากินกันราคาถูกๆ หรือสมัยนี้ก็มีเตาหมูกระทะเกาหลี ก็มีความสุขแล้ว แต่บางครอบครัวอาจไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศก็ขึ้นอยู่กับต้นทุนของแต่ละครอบครัว ส่วนครอบครัวเราก็เพียงแค่ตั้ง เตาหมูกระทะ เตาถ่าน นั้นแหละไม่ค่อยได้ไปไหนกับเค้าเลย เชื่อมั้ยว่าตลอดระยะเวลาสามสิบกว่าปีที่เราเกิดมาเราพึ่งได้ขึ้นเครื่องบินเมื่อไม่นานนี้เอง อย่าว่าแต่ไปเที่ยวต่างประเทศเลยต่างจังหวัดไกลสุดที่เรานึกออกก็แค่จังหวัดกาญจนบุรีนี่เอง แล้วไปเที่ยวแบบสำนักสงฒ์อีกต่างหาก แทบจะจำไม่ได้เลยว่ามันน่าเที่ยวตรงไหนเพราะเท่าที่มองก็มีแต่ป่าเขา



ปีนี้เราได้มีลูกพร้อมกับพ่อเค้าอย่างสมบูรณ์เราก็ไม่แน่ใจว่าลูกจะต้องการแบบไหน แต่เชื่อเถอะว่าลูกเราต้องการให้พ่อแม่ไปงานพวกนี้แน่นอน ถ้าถามลึกๆ ในใจเราก็ต้องการให้เค้ามานะตอนเด็กๆ อะ แต่ว่าเราก็ไม่สามารถไปเรียกร้องอะไรได้เลย ก็เพราะเราเป็นเด็กอะนะเกิดมาในสภาพที่ครอบครัวไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่ คือไม่จนนะแต่ว่าไม่พร้อมตรงที่เค้ายังไม่ค่อยมีความรับผิดชอบเท่าไหร่อาจจะเป็นเพราะช่วงนั้นพวกเค้ายังเด็กอยู่ละมั้ง เราจะได้ว่าตอนเด็กๆ เราต้องการอะไรจากพ่อแม่บ้างซึ่งเราก็ไม่เคยได้เลยซักครั้ง แน่นอนว่าเรามีลูกแล้วเราจะทำให้ดีกว่าที่เราเคยเจอแน่นอน แล้วคนที่เค้ามาอ่านล่ะมีความทรงจำในอดีตอย่างเช่นวันพ่อแบบนี้บ้างมั้ย วันพ่อเนี่ยมันมีมานานเกิน 20 ปีแล้วนะ หากใครมาอ่านแล้วมีลูกอยากให้ใส่ใจลูกมากๆ โดยเฉพาะ ป.3-ป.6 เป็นวันที่กำลังเลือกเลยว่าจะเชื่อใครดี จะเล่นหรือจะเรียนก็วัยนี้แหละ




 

Create Date : 04 ธันวาคม 2565
0 comments
Last Update : 4 ธันวาคม 2565 20:17:43 น.
Counter : 464 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3333993
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3333993's blog to your web]
space
space
space
space
space