ผู้หญิงไปเป็นเมียน้อยเขา เกิดจากวิบากกรรมอะไร
ผู้หญิงไปเป็นเมียน้อยเขา เกิดจากวิบากกรรมอะไร

    ผู้หญิงที่ไปเป็นเมียน้อยเขาเกิดจากอดีตชาติ เคยไปสัญญา ไปหลอกเขา เวลานี้จึงต้องมาเป็นเมียน้อย ได้รับความทุกข์ทางจิตใจ แต่ยังต้องทำ เป็นน้อยเขา เพราะแรงกรรม

    แต่ถ้า ณ ตอนนี้เราไม่อยากจะทำแล้ว ไม่อยากเป็นเมียน้อยเขา เราต้องแก้แรงกรรม โดยการสำนึกผิด ทำกุศลชดใช้วิบากกรรม วิบากกรรมนั้นก็จะเข้ามาน้อยลงๆ จนในที่สุดก็ไม่จำเป็นต้องไปทำ ไปเป็นเมียน้อยเขา

    ถ้ามีลูกออกมาด้วยกันแล้วจะทำอย่างไร เช่นยกตัวอย่าง มีลูกออกมาหลายคน    

    ถ้ามีลูกออกมาแล้วก็ไม่เป็นไร ให้เราคิดว่าเราเป็นเมียน้อย แต่ลูกเราไม่ได้เป็นเมียน้อยคนอื่นนี่ อีกหน่อยลูกของเราก็จะเป็นเมียหลวงเขาก็ได้ หรือไม่ก็เป็นเมียศรีภรรยาที่ผู้ชายรักเดียวใจเดียว แต่ถ้าเราทำไม่ดีลูกของเราก็จะต้องทุกข์เหมือนเราต่อไป แต่ถ้าเราทำดีต่อไปลูกของเราก็จะไปมีฝั่งมีฝา มีสามีที่ดี หรือว่ามีเมียที่ดี สิ่งนี้เป็นได้ทั้งผัวทั้งเมีย ไม่ใช่เป็นวิบากกรรมเฉพาะผู้หญิง ผู้ชายเป็นผัวน้อยเขาก็มีเยอะแยะ

    วิธีแก้ไขกรรม เราต้องสำนึกผิดอดีตที่ผ่านมา ที่เราได้กระทำมา และต่อไปนี้เราจะไม่กระทำกรรมที่ไม่ดี ไปสัญญาหลอกหลวงเขาอีกแล้ว

    แต่ถ้าวันนี้ หรือพรุ่งนี้เราจำเป็นต้องไปมีเพศสัมพันธ์กับผัวของเขา แล้วเราเป็นเมียน้อยจะทำยังไง

    วิธีแก้ก็คือ ถามว่า เรามีเพศสัมพันธ์กับผัวเขาด้วยฐานจิตยังไง เรามีฐานจิตที่จะแย่งชิงครองความเป็นหนึ่งหรือเปล่า? หรือฐานจิตยอมรับในวิบากกรรมที่จะต้องเป็นน้อย เพราะเราเคยทำวิบากกรรมมา ฐานจิตอย่างนี้ไม่เหมือนกัน

    ส่วนใหญ่ เมียน้อยจะไปจ้างคนมายิงเมียหลวง ทำคุณไสยน์ใส่เมียหลวง เป็นต้น นี่แหละจะแย่งเป็นหนึ่ง อย่างนี้ฐานจิตที่ไม่ดี ยิ่งทำเช่นนี้เราก็จะได้รับวิบากกรรมที่ยิ่งหนักไปใหญ่

    เราต้องตั้งฐานจิตของเราว่า คือ เรามีเพศสัมพันธ์กับเขาด้วยฐานจิตในการยอมรับวิบากกรรม ที่เราเคยไปก่อสัญญาหลอกลวงเขาไว้ ยอมรับในสถานะของเรา แล้วเราก็เลี้ยงดูลูกของเราไป จนในที่สุดกรรมวิบากก็จะหลุดไปเอง มันอยู่ที่ว่าเราจะตั้งฐานจิตจะไปเข่นฆ่าเขา แย่งชิงเขาหรือเปล่า? จะไปทำร้ายเขาหรือเปล่า เมียน้อยทำร้ายเมียหลวง เมียหลวงทำร้ายเมียน้อยเยอะแยะไป

    ถามว่า แล้วผู้หญิงคนนี้สวยมากล่ะ หว่านเสน่ห์ไปทั่ว ผู้ชายคนไหนเห็นก็มักจะชอบเขา โดยเฉพาะเขาถ่ายรูปลงสื่อออนไลน์ ทางเฟสบุ๊คบ้าง ทางไลน์บ้าง เพราะอะไรและจะทำอย่างไร

    พอเรามีวิบากกรรมเช่นนี้ ก็จะมีแนวความคิดตรงนี้ ถ้าเรารู้ว่าตรงนี้ไม่ดี เราจะแก้ เราก็ต้องสำนึกผิด พอสำนึกผิดเราแก้แล้ว ตัวเสน่ห์ดำของเราก็จะถดถอยลง ก็จะมาทางสายดี เราก็จะมีเสน่ห์ไปทางบุญกุศลแล้ว ไม่ใช่ว่าจะมุ่งไปทำเสน่ห์ให้กับใครๆ เพราะถ้ามีแรงกรรม ก็จะมีแรงวิบากรรมแห่งกรรมมาหนุนประจักษ์ ไปไหนใครก็อยากจะจีบเรา คนไหนก็อยากจะมีเพศสัมพันธ์กับเรา อยากนอนกับเรา อยากจะสร้างเรื่องกับเรา ปวดหัวตายห่า

    ถามว่า ถ้าผู้หญิงคนนี้สวยมากๆ ล่ะจะเป็นอย่างไร

    ความสวยไม่เห็นจะเกี่ยวเลย มันเกี่ยวกับแรงกรรม เช่น คนสวยมาก สวยจริงแล้วมีคนไปเคารพมีหรือไม่?

    คนเขาสวยจริง มีเสน่ห์จริง มีบารมีจริง เขาสวยแบบเคารพ รักใคร่ เขาไม่ได้สวยแบบทำลาย ไม่ได้สวยแบบครอบครอง แย่งชิง มันคนละเรื่องกัน อันนี้มันสวยแบบราคะดำ ราคะดำกับราคะขาวมันคนละเรื่องกัน ราคะมิจฉา กับราคะสัมมา มันคนละเรื่องกัน
    วิธีแก้จะแก้ยังไง เราต้องหมั่นสร้างกุศล

    ยกตัวอย่าง คนรักเคารพครูบาอาจารย์รักท่านเคารพท่าน ไม่ใช่รักท่านอยากให้ท่านไปเป็นผัวเป็นเมียเรา เข้าใจหรือไม่? นี่แหละรักเคารพ เทิดทูน ไม่ใช่รักทำลาย

^_^  ..._/_...  ^_^ 
ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกกล่าวมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

 



Create Date : 22 พฤษภาคม 2562
Last Update : 22 พฤษภาคม 2562 22:11:30 น.
Counter : 3472 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
พฤษภาคม 2562

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
22 พฤษภาคม 2562
All Blog