Movie Review by negima
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
9 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 

[Movie Quotes 2011 ] "รวมประโยคเด็ดจากภาพยนตร์ที่เข้าฉายในไทยตลอดครึ่งปีแรกที่ผ่านมา !"



ผ่านมาครึ่งปี 2011 แล้ว บ้าน วงการภาพยนตร์ครึ่งปีแรกก็มีทั้งฟอร์มยักษ์ ฟอร์มเล็ก ทะยอยฉายในบ้านเรามากมายทีเดียว จึงขอถือโอกาสนี้นำเอาประโยคต่างๆจากหนังที่เข้าฉายในโรงฯครึ่งปีแรกของไทย มาแบ่งปันกันครับ ^^

(ภาพยนตร์ต่างประเทศที่เข้ามาฉายในไทยตั้งเดือนมกราคม – กรกฏาคม 54 ครับ)

"อิสระภาพเป็นสิ่งที่ทุกชีวิตพึ่งมี !" [Transformers: Dark of the Moon]



"โลกใบนี้ขอแค่มีเธอ ชั้นพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องมัน" [Transformers: Dark of the Moon



"เมื่อเสียงปืนดัง กฏหมายต้องเงียบ !" [The Conspirator ]



"มนุษย์หวั่นไหว แต่ไม่ได้หมายความว่าจะอ่อนแอ" [Green Lantern]



"ชั้นรู้นายเจอเรื่องแย่ๆมา แต่สิ่งสำคัญคือตอนนี้นายยังมีชีวิตอยู่ !" [Super 8]



"ถึงหน้าตาผมจะลามก แต่หัวใจผมทารกนะครับบบบบ" [สมอลล์รู กูแนว]



Xavier : "การฆ่าไม่ใช่ทางเลือกให้เกิดความสงบ"

Erik : "ความสงบไม่เคยเป็นตัวเลือก !" [X-Men: First Class]



"จะเปลี่ยนแปลงในคนอื่นยอมเราได้อย่างไร ในเมื่อเธอยังยอมรับตัวสิ่งที่ตัวเองเป็นไม่ได้ !"[X-Men: First Class]



"มันมีปีศาจอยู่ในตัวผม ปีศาจร้ายที่พร้อมจะออกมาทุกเมื่อ !" [The Hangover 2]



""ผู้ชายอย่างสตูก็เหมือน 'โจ๊ก' อาหารชนิดนึงในเมืองไทย โจ๊กย่อยง่าย และเหมาะแก่ทารกและคนชรา ดีต่อสุขภาพ แต่ ไม่มีรสชาติใดๆ และไม่มีสีสันอะไรเลย ทุกคนบนโลกต้องการโจ๊ก เหมือนอย่างที่โลกต้องการผู้ชายอย่างสตู !" [The Hangover 2]



"ชีวิตที่ไร้ซึ่งความรัก ก็แค่เวลาที่ผ่านเลยไปอย่างไร้จุดหมาย" [The Tree of Life]



"ผู้คนมีความศรัทธาว่าศาสนาจะปกป้องพวกเขาได้ แต่จะมีประโยชน์อันใดหากศรัทธานั้นคือคำลวง" [Priest]



"ทุกอย่างมีจุด A ก็ต้องมีจุด B ที่สำคัญคือจงเตรียมตัวให้พร้อม !" [Priest]



"สิ่งสำคัญของการเดินทางไม่ใช่จุดหมาย แต่อยู่ที่ระหว่างทางต่างหาก !" [Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides]



"เมื่อเจ้าเลือกทางเดินแห่งความยุติธรรมแล้ว ทุกสิ่งล้วนเป็นไปได้" [KUNGFU PANDA 2]



"นาทีนั้นที่ได้เจอกับเจ้า ทั้งน้ำซุปและชีวิตของข้าก็เปลี่ยนไปจนไม่มีทางกลับมาเหมือนเดิมอีกเลย" [Kung Fu Panda 2]



"บางครั้งคนเราก็ต้องหัดฟังเสียงเล็กๆในหัวใจมั้ง !" [Something Borrowed]



"การหนีไม่ใช่หนทางสู่อิสระ !" [Fast Five]



"ผมนำคุณ 50 ก้าวเสมอ และจำไว้ว่าผมหมายความว่าอย่างนั้นจริงๆ!" [Limitless]



"I Will Return Fou You !" [Thor]



"อย่าขอในสิ่งที่คนอื่นกำลังจะให้ " [Winter's Bone]



"กฎแรกของหนังรีเมค คืออย่าดูถูกฉบับดั้งเดิม !" [Scream 4]



""ต่อไปคือสถานะการณ์ เราเผชิญหน้าศัตรูลึกลับ ยังไม่รู้พละกำลัง หรือ ศักยภาพของพวกมัน แต่อย่างนึงที่รู้แน่ๆคือ เราจะสู้เพื่อแผ่นดิน เพื่อครอบครัว บ้านเกิด และแน่นอนประเทศชาติ มันจะเป็นอะไรก็ช่าง ให้มันรู้จักนาวิกฯ ! ถอยทัพ !(ถ้วยเด๊ะ!) ถูกเว้ย (ถอยทำถ้วยเด๊ะ!!)" [World Invasion - Battle: Los Angeles]



"ถอยทำถ้วยเด่ะ !!" [World Invasion - Battle: Los Angeles]



"การตอบโต้เรื่องในชีวิตของแต่ละคนล้วนต่างกัน" [In a Better World]



"ถ้านายมีชีวิตอยู่อีกไม่นานก็คงตาย แต่ถ้านายตายชื่อจะอยู่ตลอดไป!" [Let the Bullet Fly]



"เมื่อช่วงเวลาสุดท้ายจะมาถึง ฉันจะใช้ทุกวินาทีให้มีค่า" [Source Code]



"จิตของคุณจะพาคุณไปสู่อิสระ" [Sucker Punch]



"ลุกขึ้นสู้เพื่อบางสิ่ง ไม่ก็ล้มให้กับทุกสิ่ง !" [Sucker Punch]



"อาจไม่ใช่ไข่ที่ดีที่สุด แต่ผมอาจเกิดมาเป็นถุงเท้าที่ดีที่สุด" [Hop]



"เราไม่เคยเป็นเพื่อนกัน !" [The Roommate]



"ความเจ็บปวดไม่มีวันที่จะหายไป แต่สักวันเธอจะเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน" [Rabbit Hole]



" I'm the one who's fighting !. Not you, not you, and not you. !!!" [Mickey Ward จาก The Fighter]



King George VI: L-listen to me... listen to me!

Lionel Logue: Why should I waste my time listening to you?

King George VI: Because I have a voice !!!

Lionel Logue: ...yes, you do. [The King's Speech]



"การที่เจ้าไม่ศรัทธา ไม่ได้แปลว่าจอมปีศาจจะไม่มายุ่งกับเจ้า และ ศรัทธา เท่านั้นที่จะนำพาเจ้าไปสู่หนทางการเอาชนะสิ่งชั่วร้าย" [The Rite]



"ผมเตือนไว้ก่อนเลยนะว่าอย่าเข้ามาใกล้กว่านี้ ! เพราะถ้าคุณก้าวมาเพียงอีกก้าวเดียว ผมจะไม่มีวันปล่อยคุณให้จากไปไหนอีก !!" [NO STRINGS ATTACHED]



"ความหมายของคำว่า 'บ้าน' ไม่ได้ขึ้นอยู่แต่กับสถานที่ แต่มันอยู่ที่ตัวเราต่างหาก" [I Am Number Four]



"เมื่อก่อน ผมไม่เคยคาดหวังอะไรในตัวเอง และรอบตัวก็ไม่มีใครมาคาดหวังกับผมด้วย เพราะทุกคนล้วนคิดว่า 'ใช่สิ ก็เขาเป็นแบบนี้อยู่แล้ว' อยู่เสมอ แต่เมื่อผมเจอคุณ ... คุณ ..คุณไม่เหมือนใคร คุณมองผมในสิ่งที่ผมเป็นจริงๆ และนั่นทำให้ผมไม่เหมือนเดิม" [Love and Other Drugs]



"ชั้นคิดว่า Tom Chaney คงลืมไปว่าทุกสิ่งล้วนต้องมีการแลกเปลี่ยน โลกนี้ไม่มีอะไรที่ได้มา ฟรีๆ เว้นแต่เพียงพรของพระเจ้า!" (True Grit)



"ชั้นคงช่วยอะไรแกไม่ได้ เพื่อนรักแกคิดฆ่าแก และชั้นก็ช่วยฆ่ามันให้แล้ว !" (Rooster Cogburn : True Grit)



"ชีวิตไม่ได้มีไว้ซ้อม อย่าปล่อยให้เวลาหลุดมือไป" (Sanctum)



"ความสมบูรณ์ไม่ได้ขึ้นอยู่แต่ว่าต้องอยู่ในระเบียบไปสะหมด แต่ต้องปล่อยความรู้สึกไปกับสิ่งที่เราแสดงด้วย!" [Black Swan]



"พระเจ้าให้ทางออกแก แต่พระเจ้าช่วยแกจากชั้นไม่ได้ !" [Faster]



"ไม่ใช่ทุกอย่างหรอกที่ชั้นลืม ชั้นยังจำวิธีฆ่าแกได้ !!!" [Unknown]



"ไม่ได้รักคุณเท่าไหร่ แค่อยากจะเห็นหน้าคุณ . . . " [Suck Seed ห่วยขั้นเทพ]



"คุณสามารถโกหกใครต่อใครได้ แต่ไม่มีทางที่คุณจะโกหกใจตัวเองได้แน่นอน" [Just Go With It]



"ผมเชื่อว่า ในโลกนี้มีพื้นที่สำหรับเรา ที่ทำให้เราสามารถดึงพลังของตัวเองออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ !" [Gantz สาวกกันสึ พันธุ์แสบสังหาร]





"ในวันนั้น คุณได้กล่าวคำมั่นสัญญากับผม ว่าจะอยู่และผ่านพ้นเรื่อง เลวร้ายไปด้วยกัน และนี่ ... นี่คือวันที่เรื่องร้ายๆกำลังเกิดขึ้น ผมขอโทษ ขอโทษ และขอโทษ แต่คุณพอจะให้โอกาสผมสักครั้ง เพื่อแก้ไขให้เราไปด้วยกันได้อีกได้ไหม" [Blue Valentine]



"ชัยชนะมีไว้ให้กับผู้ที่เตรียมพร้อมเสมอ" [The Mechanic]



"ถ้าให้เลือกอีกครั้ง ผมก็เลือกเธอ" [The Adjustment Bureau]



"งาน มันก็แค่งาน ไม่ใช่ทั้งหมดในชีวิตฉัน" [Morning Glory]



"ว่าแต่ เธอเป็นใคร ทำไมกล้ามาอยู่ในกระจกชั้น !" [Burlesque]



"ผู้คนต้องการความศัทธาในบางสิ่ง" [Rango]



"'บางครั้งเราไม่รู้ว่าทำไมเรื่องแย่ๆถึงเกิดขึ้น แต่ที่เราเชื่อได้คือเรื่องดีๆจะต้องตามมาอย่างแน่นอน" [Soul Surfer]





นางเอก :"ถ้าเลือกได้ชั้นจะอยู่บ้านหลังนี้ต่อไป แล้วคุณละ ถ้ามีโอกาสเลือกได้คุณอยากอยู่ที่ไหน ?"

พระเอก : "บ้านฝั่งตรงข้ามบ้านคุณไง" [From Prada To Nada]



"บางครั้งคนเราก็ลงแข่ง แม้ว่าจะรู้ว่าต้องแพ้ ส่วนบางคนก็เลิกแข่งกลางคัน ทั้งที่มีสิทธิ์ชนะ" [From Prada To Nada]



"ไม่สำคัญว่าคนอื่นๆรอบตัวจะมองเรายังไง แต่สำคัญที่เราเลือกจะมองตัวเองยังไง " [Beastly]



" เจ้าจะไม่มีทางชนะศัตรู หากไม่สามารถทำให้หัวใจอีกฝ่ายหยุดเต้นได้ " [The Warrior's Way]



"สิ่งที่ไม่นิ่ง ไม่ใช่เป้า แต่เป็นใจเจ้าต่างหาก" [The Warrior's Way]



"ความพยายามจะมีประโยชน์อะไร ถ้าแกทำล้มเหลวไปสะทุกครั้ง" [The Green Hornet]

ประโยคทั้งหมดนี้ เป็นเคดิตของเพจ We Love Movie Club (ซึ่งก็คือตัวผมเอง ;p) แต่สามารถนำไปแบ่งปัน และ เผยแพร่ต่อได้ตามสะดวกครับ เพราะผมคิดว่าบางข้อความจะช่วยให้คุณฉุกคิดอะไรบางอย่างที่มองข้ามไปได้ ^^




 

Create Date : 09 กรกฎาคม 2554
3 comments
Last Update : 9 กรกฎาคม 2554 23:09:31 น.
Counter : 5693 Pageviews.

 

ก็คิดว่าจะจิ๊กแหล่ะน้อง555 บางอันเท่ห์ดี แต่ให้เครดิตแน่ๆค่ะ

 

โดย: หนูธันย์ 10 กรกฎาคม 2554 12:59:04 น.  

 

ตามสะบายเลยครับ ^^

ผมชอบดูหนังละจำคำพูดอยู่แล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าหนังทุกเรื่องมีข้อคิดอยู่ในตัว อยู่ที่ว่าเลือกจะมอง หรือ มองข้าม อะไรปบ้างเท่านั้นเอง

 

โดย: negima_xx 10 กรกฎาคม 2554 23:42:53 น.  

 

ขออนุญาตินำไปโพสในบอร์ดอื่นนะครับ

 

โดย: spice IP: 210.213.58.71 22 ธันวาคม 2554 8:35:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


negima_xx
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




!#@# สวัสดีครับ กับทุกๆคนที่เข้ามาสู่ Blog นี้ของผม ขอให้สนุกกับการอ่านรีวิวภาพยนตร์ต่างๆนะครับ อาจจะมีถูกใจมั้ง ไม่ถูกใจมั้ง เพื่อนๆคนไหนคิดเห็นเหมือนกัน หรือแตกต่างกันตรงไหนก็บอกกล่าวกันได้ครับ ^^ #@#!