บทความที่จะทำให้คุณเข้าใจ เส้นผมและหนังศรีษะของตัวเองมากขึ้น

nattNV
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
Group Blog
 
 
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nattNV's blog to your web]
Links
 

 

สาระล้วน..กินดี ผมดี

 คงไม่มีใครอยาก หมดความมั่นใจ และ เสียบุคคลิคภาพ เพราะปัญหา ผมร่วง  ผมบาง รังแค หรือแม้แต่เชื้อราบน หนังศรีษะหรอกนะคะ แน่นอนว่าทุกคนต่างก็ต้องการให้เส้นผมและหนังศรีษะของตัวเองสวยงามสดใสอยู่กับคุณตลอดไป

หากไม่ต้องการพบเจอกับ ปัญหา ผมร่วง  ผมบาง รังแค  คุณก็ควรมองหา วิธีป้องกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ได้แล้วนะคะ และ วิธีการที่ป้องกัน และบำรุงรักษา ก็มีหลากหลายวิธีให้เลือกปฏิบัติเช่นเดียวกันค่ะ เช่น การเลือกใช้แชมพูที่เหมาะสมกับสภาพเส้นผมและหนังศรีษะ หรือ การเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารจำเป็นสำหรับเส้นผม


โปรตีน เปรียบเสมือนโครงสร้างสำคัญของเส้นผม ทำให้สุขภาพเส้นผมแข็งแรง พบมากใน อาหารประเภทเนื้อสัตว์ อาหารทะเล อาหารเหล่านี้ยังเป็นแหล่งของสารอาหารที่สำคัญตัวอื่นๆรวมอยู่ด้วยเช่น


      ไบโอติน  ซึ่งไบโอตินเป็นกลุ่มสารอาหารวิตามินบี หรือบางคนเรียกว่า วิตามินH สารอาหารประเภทนี้ช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของเซลล์เยื่อบุผิว ช่วยลดอาการผมขาดร่วง เป็นส่วนประกอบสำคัญของการสร้าง น้ำตาล กรดอะมิโน   กลุ่มอาหารประเภทนี้มีอยู่ใน ข้าวกล้อง งาดำ เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน ขนมปังโฮลวีท ถัว ผักใบเขียวเข้ม ผักโขม ไข่แดง 


สังกะสี พบในหอยนางรม เนื้อ ไก่ ไข่ นม-ผลิตภัณฑ์นม  ตะกลูถั่ว พบมากในถั่วลิสง (สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องคอเรสตอเรล หากทานเกินร้อยกรัม อาจมีปัญหาเรื่องของไขมัน ควรหลีกเลี่ยง และทานประเภทอื่นที่มีสังสะสีเช่นกันทดแทนค่ะ) และหากเป็นมังสาวิรัต สามารถรับสารอาหารประเภทนี้จากพืชได้เช่นกันค่ะ

วิตามินA เบต้าเคโรทีนต่างๆ พบในผักเขียวเข้ม เช่น ใบตำลึง คะน้า กวางตุ้ง ทำหน้าที่เสมือน Natural Hair Conditioner ช่วยบำรุงเส้นผมให้ นุ่มลื่น เงางาม

วิตามิน C   บำรุงหนังศรีษะและรากผม ช่วยให้เส้นเลือดและหลอดเลือดเล็กๆที่มาหล่อเลี้ยงบริเวณหนังศรีษะของเรา ให้แข็งแรง ไม่ขดไม่ขอด เมื่อเส้นเลือดของเราแข็งแรง ก็จะสามารถลำเลียงพวกสารอาหารข้างต้นไปเลี้ยงเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกได้ว่า วิตามินซี เปรียบเสมือนตัวกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศรีษะนั่นเองค่ะ

 เซลีเนียม  กลุ่มอาหารนี้เป็นประเภทเกลือแร่ค่ะ พบในรำข้าว จมูกข้าวสาลี อาหารทะเล ตับ ไต หอมใหญ่ มะเขือเทศ บร็อกโคลี ซึ่งในบรรดาอาหารเหล่านี้ เป็นตัวเกื้อกูลให้กับ วิตามินซี และ เบต้าแคโรทีน ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ช่วยเสริมสร้างเส้นผมให้แข็งแรง และที่สำคัญมีสารต้านมะเร็งด้วยค่ะ


โอเมก้า3 จะช่วยบำรุงหนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะไม่แห้ง เส้นผมมีชีวิตชีวา   พบใน อาหารประเภท ไข่   ดอกกะหล่ำ ปลาแซลมอน ปลาทู น้ำมันตับปลา ถั่ววอลนัท ถั่วเหลือง น้ำมันคาโนลา ผักโขม

น้ำ ควรดื่มน้ำประมาณ 8 – 10 แก้วต่อวัน เพื่อให้เส้นผมมีความชุ่มชื้นในระดับที่พอเหมาะ และป้องกันไม่ให้ผมแห้ง เพราะในเส้นผมของเรา มีน้ำเป็นองค์ประกอบ ถึง1ใน4ส่วนของน้ำหนักเส้นผม  ทั้งนี้นอกจากการ การบำรุงรักษาจากภายในแล้ว การดูแลรักษาจากภายนอกก็เป็นเรื่องสำคัญค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะสม และการรักษาที่ถูกวิธี  และที่ขาดไม่ได้ก็คือ การดูแลรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ อย่าลืมค่ะว่า ชีวิตประจำวันของเราแต่ละคนต้องออกไปพบเจอกับมลพิษหรือสิ่งสกปรกตลอดเวลา  การใส่ใจดูแลเส้นผมเป็นเสมือนด่านแรกที่จะสามารถปกป้องเส้นผมคุณให้อยู่รอดปลอดภัยจาก ผมร่วง ผมบาง และ รังแค นะคะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก //www.ปลูกผมร่วง.com




 

Create Date : 21 มีนาคม 2557
4 comments
Last Update : 21 มีนาคม 2557 11:34:20 น.
Counter : 768 Pageviews.

 

ผมร่วงบ่อยมากเหมือนกันค่ะ
ไว้ต้องลองทำตามบ้างแล้วค่ะ
ชอบกินผักโขมมากเลย
แต่เป็นผักโขมอบชีสได้ป่าวค่ะ ^^

 

โดย: แม่ออมบุญ 22 มีนาคม 2557 15:28:04 น.  

 

แม่ออมบุญคะ ถ้าไม่กลัวน้ำหนักขึ้นผักโขมอบชีสก็เป็นเมนูที่น่ากินอีกเมนูนึงนะคะ^^

 

โดย: yatawee IP: 27.145.92.17 22 มีนาคม 2557 22:02:28 น.  

 

แม่ออมบุญ จริง เมนู ผักโขม มีให้เลือกหลายเมนูเลยนะ ส่วนตัว ชอบเอามาต้มให้ลูกสาวกินค่ะ ว่ากันว่า ผักโขมมีโอเมก้านะคะ ^^

 

โดย: ์NattNV (สมาชิกหมายเลข 1307303 ) 24 มีนาคม 2557 14:56:14 น.  

 

ดีจ้า ทักทาย rassapoom rassapoom clinic รัสมิ์ภูมิ รัสมิ์ภูมิ คลินิก ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ Neauvia ฟิลเลอร์ Ultra V Hyal Filler ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ Ultraformer ยกกระชับ ลดริ้วรอย สลายไขมันใต้ชั้นผิว ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม Drakarian สลายไขมันใต้ผิว ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์ปาก เลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์ขน กำจัดขน Hair Removal ฉีดฟิลเลอร์น้องสาว ฟิลเลอร์น้องสาว ดูดไขมันเหนียง คางสองชั้น FaceTite AccuTite Hifu Super Hifu มาส์กหน้า ตาสองชั้น ทำตาสองชั้น ศัลยกรรมตาสองชั้น ฟิลเลอร์สะโพก ฟิลเลอร์เสริมสะโพก ฉีดฟิลเลอร์สะโพก ฉีดฟิลเลอร์เสริมสะโพก Morpheus Morpheus Pro ยกกระชับผิว ฟิลเลอร์คาง โปรแกรมฟิลเลอร์คาง Exosome Exosome Plus Exosome Plus+ กระชับช่องคลอด ช่องคลอด Vaginal Vaginal Reju Skin Quality ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ใต้ตา Ultracol ไหมน้ำ Allergan โบ Allergan ฉีดโบ Allergan Super Skin Laser ฝ้า กระ ฝ้า กระ จุดด่างดำ Picocare 450 Laser ร้อยไหม ร้อยไหมคืออะไร Lenisna JUVELOOK สารเติมเต็ม REVIVE BELOTERO REVIVE Rejuran Gouri คอลลาเจน กระตุ้นคอลลาเจน Juvederm Juvederm Volite New Juvederm Volite Radiesse Radiesse Filler Sculptra คอลลาเจน เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ปลูกผม FUE ฟิลเลอร์ Filler ฉีดฟิลเลอร์ Thermage Thermage FLX ยกกระชับ ยกกระชับผิว Ulthera New Ulthera SPT Ulthera SPT EMFACE ยกกระชับ ยกกระชับกล้ามเนื้อ ฉีดแฟต สลายไขมัน ฉีดแฟตสลายไขมัน CoolSculpting Elite CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น สลายไขมัน BodyTite ดูดไขมัน Emsculpt สร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน สอนฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ สอนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ให้ใจ สุขภาพ

 

โดย: teawpretty 5 เมษายน 2567 15:46:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.