innobun เป็นกระต่ายอ้วนจับฉ่าย สนใจ ชอบลองทำหลายอย่าง มีอย่างเดียวที่ innobun ไม่เคยเลิกทำคือ " งานเขียน "
 
พฤษภาคม 2557
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
26 พฤษภาคม 2557

คิดถึงก่อน ซ้อมตาย


สวัสดีวัน ฝนฟ้าคะนองคะ
ห่างหายไป หลายวัน แต่ ญ ยังคงวาดอยู่ตลอด
ติดตามได้ที่ FB : Ying nakub

(ไม่รู้จะมีใครตามไหม แต่บอกไว้ก่อน แฮ่!!! )

คนเรา ซ้อมตายทุกวันคะ ?
เชื่อไหม ? เรามีอาการ ใกล้เคียง ความตายทุกวัน

( ไม่นับ แกล้งตายนะคะ -..- " )

หัวถึงหมอน แล้ว หลับ นั่นคือ การซ้อมตายคะ
ตื่นมาอีกครั้ง คือ เวลาใหม่ วันใหม่ การกระทำเริ่มใหม่ 

ทุกคนเคยได้ยินมาอยู่แล้ว 
ว่าคนเราใกล้ตายจะนึกถึงสิ่งต่างๆที่ผ่านมา
ความดี ความเลว ความสนุก นั่นยังไม่ได้ทำ นี่ทำเสร็จแล้ว แต่น่าจะดีกว่านี้ 

มีความจำเป็นแค่ไหน ที่ เราต้องตายจริงๆก่อน 
ถึงจะระลึก สิ่งต่างๆที่ผ่านเข้ามา ?

ในขณะที่เรา ซ้อมตายทุกวัน ก็สามารถทำได้นิ
มันเป็นตัวชี้นำที่ดี อย่างหนึ่ง
ที่เราจะมีสติ พึงระลึกว่า เราควรจะทำอะไร ?
หรือ เราทำอะไรอยู่ ... สิ่งนี้มันดีพอกัยเราหรือยัง 

ฝึกสติ เตือนตัวเองง่ายๆ ด้วย
การคิดถึง ก่อนเวลาซ้อมตายคะ 

สำหรับ ชีวิตใหม่ ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ 
เราอยากให้ ชีวิต หลังความตายเป็นยังงัย 
ก็นึกถึง แบบนั้นคะ 

ง่ายๆทุกอย่าง
ไม่ว่าจะเป็น คิดถึงก่อนซ้อมตาย 
และ ชีวิตใหม่ หลังความตาย 

ลองคิดถึง ดูคะ 




 

Create Date : 26 พฤษภาคม 2557
0 comments
Last Update : 26 พฤษภาคม 2557 21:06:05 น.
Counter : 1332 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ญเล็ก อินโนบัน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




+งานประจำเป็นสถาปนิก
+งานไม่ประจำแต่ทำเสมอคือ นักเขียน

ติดตามช่องยูทูปได้ที่
https://www.youtube.com/channel/UCu9sRpXaGjGkxsk-0MBEtUQ?sub_confirmation=1
ติดตามได้ใน
https://yinglekinnobun.wixsite.com/aboutinno

หรือ หาคำว่า innobun ใน Google ได้เลย
* ที่หายไปบางครั้งโพสต์ไม่ได้ ไม่รู้สาเหตุอันใดจ้า
[Add ญเล็ก อินโนบัน's blog to your web]