มกราคม 2558

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
ว้าว!! รู้หน้าไม่รู้ใจ มันเป็นแบบนี้นี่เอง
  สวัสดีปีใหม่ทุกคนค่ะ 

ช่วงสิ้นปีจนถึงต้นปี เราไม่ค่อยมีเวลาสักเท่าไหร่ เวลาจะพักผ่อนยังแทบไม่ค่อยมี

ดังนั้น พอจะว่างก่อนนอน เราขออัพเดทชีวิตกันหน่อยดีกว่า

ปีใหม่เราก็พักผ่อนตามอัถยาศัยนะคะ ลูกน้องไม่มาทำงาน เราก็ทำงานบ้านกันเอง กับข้าวซื้อกินเอา ง่ายดี

ก่อนหน้านี้เราเคยเล่าให้ฟังใช่มั้ยว่าเราแอบชอบเพื่อนคนนึงอยู่ เราเขียนโปสการ์ดไปแสดงความในใจแบบนัยๆ ออกมา และได้คำตอบแค่ว่า Thank you

ค่ะ กูเขียนเยอะเชียว ตอบแค่ Thank you

พอถามย้ำว่าเข้าใจรึเปล่าว่ามันแปลว่าอะไร เจ้าตัวบอกเราว่า เราเป็น best friend, good friend บลาๆๆๆๆ (ทำไมต้องอังกฤษล้วน ดัดจริตมาก)

เราบอกชอบไปโดยบอกว่า ถ้าพิจารณาให้โอกาสก็ดี แต่ถ้าไม่งั้นเราก็เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

แต่เรายังถามกลับด้วยนะว่า มีคนที่แอบชอบอยู่เหรอ หรือยังรักแฟนเก่าอยู่ คำตอบคือ 55555 หัวเราะกลบเกลื่อน

ตอนแรกเราแอบฮึดขึ้นมานิดนึงว่า เห้ย ฉันจะไม่ปล่อยแกไปเว้ย ฉันเจอชายในฝันแล้ว ทำไมต้องปล่อยไปด้วยล่ะ

สักพักเราจิตตก เราเลยปรึกษาพี่สามไปดูไพ่ทาโร่ต์ดีกว่า เจ้านี้น่าจะแม่น

เค้าก็ดูให้เรานะ ไพ่ขึ้นมาดีหมดแต่บอกว่า คนเกิดปีฉลูไม่ควรกินตัวเอง ให้งดกินเนื้อวัวนะ

และเราก็ย้ำว่า เราอยากได้ผู้ชายคนนี้มาก คิดว่าเป็นคนดีและไม่ควรปล่อยไป

พี่เค้าเลยดูให้อีกรอบ แต่มีเงื่อนไขว่า ต้องงดกินเนื้อวัวตลอดชีวิตนะ เราก็โอเค จับมาเป็นไพ่พระสังฆราช ค่อนข้างดีทีเดียว

คือเราจะได้คบแหล่ะ แต่ต้องผ่านวันเกิดตัวเองไปราวๆ 100 วันก่อนถึงมีโอกาสอีกครั้ง

หลังจากนั้นเราก็ดูจะมีกำลังใจขึ้นมาอีกหน่อยนะ

รายละเอียดเวิ่นเว้อไม่พูดมาก ขอข้ามละกัน เอาเรื่องอิตาคนนี้คนเดียว เพราะมัน worth to record as a case study มาก


หลวงตารูปนึงที่เราเคารพนับถือเอาพระมาเคาะๆ ที่หัวช่วงสิ้นปี ก่อนหน้านี้บอกให้ท่องอิติปิโสเท่าอายุ +1 จบทุกวัน สู้ปีชงนะ

วันถัดมา เราเกิดการต่อต้านผู้ชายคนนี้ ชื่อย่อ นาย ป. คนที่เราเคยแอบชอบ

เรารู้สึกข้องใจในการบ่ายเบี่ยงการตอบคำถาม การพูดคุย และอะไรอื่นๆ อีกหลายอย่าง แต่ยังใช้คำว่าเพื่อนเหมือนเดิม

คือ conversation มันต้องมีการตอบโต้กัน ไม่ใช่อิโมไปมาและมีแค่ words/phases ส่งมา สิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับผู้ชายคนนี้คือ

work / lunch / U? / photo-shoot / go home / on the way / dinner / U?

แค่นี้จริงๆ ค่ะ

เราเลยพยายามเค้นให้คนคนนี้พูดออกมาโดยเฉพาะเรื่องที่เราอยากรู้ว่าทำไมถึงปฏิเสธเรา คือเราไม่ได้เกลียดที่โดนปฏิเสธนะ แต่เราว่ามันไม่เคลียร์พอ

ถ้าตอบมาว่า "เรามีคนที่ชอบอยู่ก่อนแล้ว" หรือ "เรายังไม่พร้อมจะมีใคร" ยังพอฟังขึ้น หรือ "เราไม่ได้คิดกับเธอแบบนั้น" โอเค เข้าใจได้

เราทำทุกอย่าง หลอกล่อ พูดดีก็แล้ว เอาเกมมาล่อก็แล้ว ก็ไม่ยอมบอก ทำยังไงก็ไม่ยอมบอก ลางสังหรณ์มันบอกว่า นี่ไม่ใช่ปกติแล้วล่ะ

เราทนไม่ไหวเลยตั้งสเตตัสขึ้นมา พูดจาชัดเจน แต่เจ้าตัวบอกว่า I don't get it เหมือนประมาณว่า แกพูดไรอ่ะ บ้าป่ะ ไม่รู้เรื่อง

เราเลยตอบไปว่า then keep don't get it มันเลยไปอ่านแล้วตอบเป็นนางงามกลับมาว่า ตัวมันเป็น good listener ไม่ใช่ good teller แต่เราก็รับฟังได้ทุกเรื่องนะ ฯลฯ พูดจาพายวนในอ่าง

เราไม่รู้จักผู้ชายคนนี้เลย รู้จักแค่นั้นจริงๆ เพราะเจ้าตัวไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง รู้แต่ว่าทำงานบริษัทประกันแค่นั้น เล่นเทควันโด ถ่ายรูป แล้วไงต่อ? ไม่รู้ละ

นี่คือคนแปลกหน้าค่ะ เรารู้สึกแบบนั้น เจ้าตัวพูดเหมือนแกล้งโง่ "อะไรล่ะ ทำไมถึงอยากเป็นคนแปลกหน้า?" อ้าว ก็มึงเป็นคนทำให้เป็นแบบนั้นไง เพื่อนที่ไหนหุบปากสนิทแบบนี้ เพื่อนเค้าคุยกันได้ทุกเรื่อง

นี่คือสิ่งที่อินางงามมันตอบมากับเราค่ะ

Pae.......sorry if you feel any uncomfortable but please be informed that I'm your friend.

As I told you before, I'm not such a good story teller but I'm a good listener. I'm glad to hear your story while I have only normal daily working life. If there is anything special, I would certainly share for sure.

In my opinion, my friendship may be different from your fairness. I believe in sincerity, trust and care. I may not know everything about another but I'm ready to support and encourage him/her as I do for you.

However, you may not realize that your logic is quite strange. You consider that friend should tell everything to another but please note that everyone has personal or private issue which is personal affair. He/She may or may not tell you the details according to various factors. If your friend doesn't tell you his/her personal life, will you break up the friendship with him/her? For me, I won't.

Do you know why I don't answer your questions?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Because you are creating a condition of friendship for me to answer. You make me feel like I'm being forced to answer my private issue. I can share when I'm ready but not under pressure like this.

I don't know why you try to get these answers and using our long relationship as a negotiation factor. Do you do this to other friends as well? I hope not.

Pae ja......I'm your friend and always be your friend. I can answer your questions but not under this condition as I told you above.

I hope you understand what I try to say and I hope you get my point of view as same as I understand you.

Take much rest & Have a good night ^___^



พูดทำนองว่าเราไปบีบบังคับมันให้พูดในเรื่องที่เป็น private issue (ตรงไหน) แล้วเอาความสัมพันธ์มาต่อรองนี่เราพูดตอนไหน เรางงเว้ย 

ยิ่งไปกว่านั้น มันบอกว่า มันตอบคำถามเราได้แต่ไม่ใช่ใน condition นี้ 

ตอบค่ะ กูถามมึงตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว มึงตอบว่ามึงเพิ่งเลิกกับแฟนเก่า แล้วพอมึงปฏิเสธกู มึงเสือกไม่พูดอะไร พอกูถามมึงดีๆ มึงดัดจริตพูดแบบนี้เหรอคะ อิตอแหล

private issue ของมึงในที่นี้คือมึงอยากล่าแต้ม กลัวกิ๊กคนอื่นเค้ารู้รึเปล่าว่ามีอยู่กี่คน เอาหน้าตาเข้าล่อหรืออะไรรึเปล่า อิดอก

ทั้งพูดดี หลอกถาม บีบบังคับ ก็ไม่พูด ไม่พูดอะไรเลย คืออะไร อย่าเอาคำว่าเพื่อนมาอ้าง อินางงามตอแหล

แน่นอนว่าเราด่าไปหนึ่งชุด มันดัดจริตตอบกลับมาอีกว่า

Oh......Great!

I didn't said who is right or wrong. Don't think by yourself.

I have nothing to say because I have explained to you already. I hope someday you may understand me like I understand you.

Take care & Sweet Dream ~ My Friend ^___^


โถ ดัดจริตเหลือทน

ฟีดแบ็คเพื่อนที่ได้อ่าน

1. อินางงาม
2. ทุ้ย กระแดะ
3 ทำไมต้องอิ๊ง 
4 พูดเวิ่นจนน้ำแห้งหมดแล้ว พูดง่ายๆ ไม่เป็นรึไง

ตอบค่ะ กูไม่เข้าใจมึงหรอกค่ะ เพราะมึงอ่านภาษาไทยที่กูสื่อยังไม่เข้าใจเลย ไปทำความเข้าใจกับตัวเองก่อนไป๊!!!



ถัดมา ก่อนหน้าจะมี conversation สุดดัดจริตของนาย ป. เราได้โทรหาเพื่อนชื่อ น. สืบข้อมูลมาดังนี้

น.กับป. เรียนมัธยมที่เดียวกันแล้วก็เข้ามหาลัยพร้อมกัน ตอนแรกเป็นแก๊งค์เดียวกันอยู่กัน 14 คน ตอนหลัง น.โดนป.ถีบออกจากกลุ่มด้วยเหตุผลกลใดมิทราบ น.ก็ไม่ได้แคร์แต่อย่างใด

แต่คิดว่า ป. คงอยากเป็นหัวหน้ากลุ่ม อะไรแบบนั้น

ถัดมา เรามีงานรับน้องมหาลัย Unit ที่เราทำงาน มี น. กับเพื่อนอีกคน นาย อ. ทำด้วยกัน ปรากฎว่าข้าวไม่พอเลี้ยงน้อง ส่วนกลางที่ ป. ดูแลทอดทิ้งพวกเราไม่เหลียวแล

คืนนั้นกลับไปแทบมีต่อยกันกลางห้องประชุม

ยังไม่พอ ก่อนงานรับน้องจะเริ่ม ป. ไปบอกน้องใน Unit ของเราว่ามีพี่สตาฟคนนึงหน้าม่อมาก ให้ระวังตัวด้วยนะ ซึ่งตั้งใจใส่ความ น. โดยตรง

จบเรื่องนี้ไป ป. น. และ อ. ต่างเข้าไปทำงานในสโมสรนักศึกษาของมหาลัย (เรียกสั้นๆ ว่า สโมฯ)

ปีนั้นมีการ election president ของสโมฯ ตัว อ. กับ ป. ต่างก็ลงแข่งด้วย และ อ.ก็มีฐานคะแนนดีกว่าเยอะเพราะเจ้าตัวค่อนข้างเก่ง (อันนี้รู้จักมาตั้งแต่ปีหนึ่ง เก่งจริงๆ) 

ในขณะที่ ป. ไม่ค่อยทำงาน ทำดีเอาหน้า และเอาแต่ม่อสาว คือเป็นคนพูดจาดี สาวเลยติดเยอะว่างั้น

election ที่นี่จะเลือกเอาแค่ไฟนอลแค่ 2 คนมาให้นักศึกษาทั่วไปลงคะแนน ซึ่งน่าแปลกว่า อ. ไม่เข้ารอบไฟนอล แต่กลับเป็น ป. แทน

ตอนแรกเราคิดว่า ป. เก่งถึงมาถึงจุดนี้ได้ ในขณะที่ อ. ทำงานเพื่อมหาลัยมาตลอด สร้างชื่อเสียงให้ด้วยแม้จะเรียนจบไปแล้วก็ยังทำอยู่เรื่อยๆ

ผลสุดท้าย ป. ได้เป็น President ของสโมฯ ปีนั้น (เราก็เลือกไปเพราะอีกคนไม่รู้จัก)


ตัว น. เองไม่รู้หรอกว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ อ. เป็นคนเล่าให้เราฟังเองว่า ป. แอบล็อบบี้คนอื่นไม่ให้ไปเลือก อ. พวกชมรมโบลลิ่งแอบมาบอก

ตัว อ. ไม่ได้แค้นอะไรหรอกค่ะ พูดเรื่อยๆ ว่า เออ มันผ่านมานานแล้ว ช่างมันเถอะ ไม่ได้คิดแค้นอะไร

แต่ตัว น. ค่อนข้างเกลียดและเห็นสันดานชัดทีเดียว บอกว่า ป. เป็นคนเดียวที่มันไม่อยากจะเรียกว่าเพื่อน ไม่อยากคบหรือเข้าใกล้แม้แต่น้อย เจอกันอย่างมากก็แค่ทัก 


เอ้อ อีกเรื่อง สมัยเรียนมหาลัย ป. มีแฟนชื่อ ม. คบกันมา 3 ปี ไปไหนตัวติดกันตลอด ทุกคนรู้ว่าเป็นแฟนแหล่ะ แต่พอถามจะบอกว่าเป็นเพื่อนตลอด

ส่วนแฟนคนล่าสุด (ที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันไปแล้วเมื่อกลางปี) นางขอบคุณแม่ที่ขอพระที่ส่งผู้ชายคนนี้มาให้ จะรักษาให้ดีที่สุด บลาๆๆๆๆ ตอนนี้เลิกกันไปแล้ว 

อันนี้ คหสต.นะ เวลาชายหญิงเป็นแฟนกัน คบกัน มีความสุข ก็อยากจะไปเที่ยว ไปอวดใครรึเปล่าวะ คือสองคนนี้ไม่เคยถ่ายรูปคู่กันเลย แทบไม่ยืนด้วยกันด้วยซ้ำ ถ่ายกับแบคดรอปกับบ่าวสาวก็ไม่ถ่าย (เคยเจอกันที่งานแต่งงาน) เราสงสัยอ่ะว่าเค้าคบกันยังไง มีความสุขรึเปล่าที่ทำแบบนี้


ล่าสุด ม. กำลังจะแต่งงาน ยินดีด้วยที่หลุดพ้นเวรกรรมของเธอนะ

ส่วนเรา นาย อ. กับ นาย น. ยินดีกับเราด้วยที่รู้ตัวก่อนที่จะถลำลึกไปมากกว่านี้ 555555




นี่เป็นเรื่องแซ่บรับปีใหม่ ฟาดเคราะห์ และเป็นเรื่องที่ดีที่สุดเรื่องนึงที่เราเคยรู้เลยล่ะค่ะ

คนอะไร๊ หน้าด้านเหลือหลาย 555555



ปล. เวลาอิฉันองค์คินดะอิจิ โคนัน ลงประทับแล้ว อิฉันกัดไม่ปล่อยนะคะ มันต้องตายกันไปข้างนึง เหมือนไอ้ ป. นี่ไง



Create Date : 09 มกราคม 2558
Last Update : 24 มกราคม 2558 20:50:55 น.
Counter : 878 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อัลปาก้าจัง
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]



สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อกของ Piyoko-chan !!


เจ้าของบล็อกชื่อ เป้ ค่ะ

แต่งหน้าก็พอไหว แต่งตัวไม่ได้เรื่อง(ในบางที)

ตอนนี้มีหมวดท่องเที่ยวแล้ว ความฝันอีกอย่างคือได้เที่ยวทั่วโลกค่ะ จะพยายามรีวิวให้ได้มากที่สุด รวมไปถึงทริคและเรื่องอื่นๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างประเทศให้ได้ชมกันค่ะ


เอาเป็นว่า นั่งอ่านขำๆ ไปแล้วกันนะคะ ^^

ถูกใจบล็อก donate สมทบทุนค่าเดินทางในทริปต่อๆ ไปได้ที่นี่เลย..
https://www.paypal.me/yanisapae

ขอบคุณล่วงหน้าค่า