ฝันดีที่ระยอง...ทริปน่าสนใจจากห้องกวี..ถนนนักเขียน

..............เรื่องมีอยู่ว่า... กาลครั้งหนึ่งสีน้ำฟ้าเกิดติดงานไปร่วมวงเสวนากับเพื่อน ๆ มิได้ ตอนนี้กรรมกำลังจะตามทัน

มาดูกำหนดเดินทางกันก่อนดีกว่านะคะ

กรุณารับประทานอาหารเช้ามานะคะ เพราะช่วงกลางวันจะรับประทานอาหารช้ากว่า 12.00 น. แน่ ๆ ค่ะ

07.00
ออกจากกรุงเทพฯ ค่ะ ห้ามใครช้านะคะ ขอร้อง เนื่องจากว่าจะทำเพื่อนทั้งกลุ่มอารมณ์เสียได้ เอาน่า..ทั้งนี้ทั้งนั้นมีฉุกละหุกกันได้ จะเผื่อเวลาให้นิด ๆ หน่อย ก็แล้วกันค่ะ ใช้บริการของมอเตอร์เวย์ (ประมาณหนึ่งชั่วโมงสามสิบนาที)

09.00
แวะชมสวนเสือ ศรีราชา เราจะตั้งขบวนเดินไปที่ศูนย์อนุบาลลูกเสือ ซึ่งเป็นอาคารวิชาการรวบรวมเรื่องราวของเสือ ๆ ไว้ให้ท่านได้ศึกษา เผื่อเป็นแนวทางให้ใครจะเขียนเรื่องราวทางนี้

จากนั้นก็จะเดินไปทางศาลาหกเหลี่ยม เป็นสวนสาธารณะ มีน้ำตกลดหลั่น กันลงไปตามลำดับ เข้าสู่อุโมงค์เสือ เพื่อชมเสือโคร่ง เสือเบงกอลอย่างใกล้ชิด เราจะได้ชมการเลี้ยงเสือในบ่อ ที่ถูกปล่อยอย่างอิสระ เห็นเขาว่ามีเสือนับร้อยตัวในนั้น .. น่าตื่นเต้นดีจัง เราจะชมผ่านกระจกที่มีการ ป้องกันอย่างดีค่ะ

10.00
ห้ามเดินกันเร็วนักนะคะ .. (ฮา) เพื่อจะได้เวลานี้ไปเข้าชมอาคารศูนย์วิชาการจระเข้ มีทั้งห้องฟัก ไข่ ห้องแกะไข่ การถ่ายรูปกับจระเข้ค่ะ เดินเข้าถ้ำมืดเพื่อเข้าชมนางพญาแมงป่อง สาวน้อยที่มีแมง ป่องนับพันตัวเกาะอยู่บนร่างกายของเธอ (บรื๋อส์..)

10.30
เห็นไหม..เวลามันจะพอดีกับการแสดงแรก ของจระเข้ ดูเขาหน่อยนะคะ อุตส่าห์ฝึกมาเพื่อโชว์ นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ดูไปเหอะ อย่าบ่น

11.00 บอกแล้วว่าเวลาจะพอดี ช่วงนี้จะมีโชว์ละครสัตว์

11.40 มีโชว์ช้าง จบโชว์ก็ทนหิวกันนิดหน่อยก็แล้วกันนะคะ ถ้าทนหิวไหว ช่วงเที่ยงนี้จะปิดท้ายด้วยการ ดูแข่งหมูล่ะค่ะ แหม แต่ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วนะคะ ไปแล้ว ทนท้องกิ่วกันหน่อยก็แล้วกัน

หลังจาก ปิดท้ายรายการ ขึ้นรถแล้วจะแจก ขนมปังให้คนละ 1 ชิ้น น้ำเปล่าคนละ 1 ขวดก็แล้วกัน นะ นะ

13.30
คิดว่านะคะ เดาเอา น่าจะใช้เวลาเดินทางประมาณนี้ หนึ่งชั่วโมงโดยประมาณ เดินทางไปทางเส้น ทางหลวงหมายเลข 36 ถึงแยกมาบข่า เลี้ยวขวาไป 800 เมตร

ติดต่อไปแล้ว เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะจัดคูปองไว้ให้ ที่เคาน์เตอร์ ไปจ่ายตังค์เสร็จ รับคูปอง แล้วทานอาหารกลางวันกันง่าย ๆ ก่อนนะคะ

เราจะชมสวนสมุนไพรกันโดยใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่งค่ะ สมุนไพรมากกว่า 20,000 ต้น ( 260 ชนิด โดยจัดกลุ่มจำแนกตามสรรพคุณการรักษาตามคัมภีร์ยาไทยโบราณ 20 กลุ่มอาการ )

16.00
หอบผ้าหอบผ่อนเข้าที่พัก เช็คอินที่ปะการัง รีสอร์ท จะเป็นบ้านพัก 2 หลัง หลังละ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พักได้ 6-8 คน ห้องแอร์ มีทีวี ห่างจากชายหาด 20-100 เมตร (แจมเองก็ไม่เคยเห็น เหมือนกัน ดูแต่โฆษณา..) ก็ช่วงนี้ให้เวลาเข้าห้องน้ำ รีแลกซ์กับบ้านพักสักครู่หนึ่ง

17.00
หาที่เพื่อนั่งเสวนากันริมหาด รวมไปถึงการสั่งอาหารมาเป็นมื้อย่อย ๆ รวมไปถึงการรับประทาน อาหารเย็นไปพร้อม ๆ กันในตัวเลยก็แล้วกันนะ

ตอนนี้กำลังควานหาแหล่งอยู่ว่าร้านไหนสะดวกสบาย ติดริมหาดให้พะยูนน้อยใหญ่ลงไปว่ายเล่นได้ เย็นป่านนี้คงพอมีเลือกกิจกรรมให้เลือกอยู่บ้างล่ะมั้ง ประเภทบานาน่าโบ้ท ปั่นจักรยานเล่น ตามอัธยาศัย ใครใคร่นอนก็นอน ใคร ใคร่เม้าส์ก็ เม้าส์กันไป ตามสะดวก

18.30
กลับมาหามุมชมอาทิตย์ตก ขอแนะนำว่าอย่าไปไหนไกลเลย..เอาแค่หน้าหาดที่พักก็พอแล้ว

สอบถามไปแล้วนะคะ ที่พักของเราจะมีคาราโอเกะให้นักร้องสมัครเล่นทั้งหลาย ในราคา 4,000 บาท (ใครจะเข้าก็ต้องยกมือ ฉายไฟ หารกันเองนะคะ)

ตรงนี้ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลือง สำหรับคนที่ไม่นิยมค่ะ เราไม่ว่ากัน แนะนำว่า.. ตั้งวงก๊งกันเองดีกว่า เพื่อความปลอดภัย ในกลุ่มคนจะให้ ยาม (ก็เพื่อนกัน คนไม่ดื่มเหล้า) ไปเฝ้าด้วย ผลัด ๆ กันไป เดี๋ยวใครซ่า ตกน้ำ ตกท่าไปจะลำบาก (เหมือนเด็กเลย)

06.00
ปลุกกันหน่อย ลาก ๆ คนที่ไม่ยอมมาล้างหน้า ล้างหน้า เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นหน้าหาด

07.00
ที่พักน่ะ เขารวมอาหารเช้าให้แล้ว สำหรับ 6 ท่าน/บ้านพักหนึ่งหลัง นอกนั้นจะต้องจ่ายเงินเพิ่ม
อาหารเช้า กาแฟ ปาท่องโก๋ ขนมปัง หรือข้าวต้ม (เดี๋ยวค่อยว่ากันไป)

09.00
ค่อยเช็คเอ้าท์ก็แล้วกันนะคะ แล้วเราจะเริ่มต้นที่อนุสาวรีย์สุนทรภู่ เมื่อสักการะท่าน ถ่ายรูป จากนั้นก็ขอให้พี่น้อย คนขับรถใจดี พาไปสถานแสดงพันธ์สัตว์น้ำ ใช้เวลาสักชั่วโมง สองชั่วโมง

จะเล่นน้ำกันอีกไหมคะ ให้พี่เขาขับรถพาไปหาดสวย ๆ หาที่รับประทานอาหารกลางวันแถว ๆ นั้น

15.00
กลับกันเถอะนะคะ เผื่อใครจะแวะซื้อของฝากก่อนกลับ

17.00
ถึงกรุงเทพฯ แยกย้ายกันไป.. บ้านใคร บ้านใคร ใครจะไปต่อที่ไหนก็ว่ากันไป ตามสะดวกนะคะ

ยินดีที่ใช้บริการ ฝันดี ของสีน้ำฟ้าค่ะ

------------------------------------------------------------------------

กราบขอบคุณค่ะ.. คุณปู่เจียวต้ายที่กรุณาช่วยกำลังสมองคิดประมาณค่าใช้จ่ายมาให้เป็นแนวทางค่ะ

ล่าสุดสรุปได้ดังนี้

มาเพิ่มเติมเสริมต่อสักนิด.. ในฐานะหัวหน้าทัวร์

1. สวนเสือ.. จะเป็นสถานที่ ซึ่งจะเสียค่าเข้าชมจำนวน 100 บาท เป็นรายการเพิ่มเข้ามา ยังคงถือเป็นสถานที่ซึ่งน่าเข้าไป แม้ว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มเนื่องจากมีวิถีชีวิต และข้อมูลเกี่ยวกับเสือ จระเข้ การแสดงโชว์ จะนำมาซึ่งข้อมูลจุดประกายสำหรับนักเขียนบางท่าน

น่าจะคุ้มนะคะ.. หรืออย่างไรก็ลองโหวต ค่ะ.. เพราะเราใช้หลักรวมพลังสามัคคีจึงเกิดชุมนุม

2. ค่าที่พัก 6 คน ราคา 2,900 บาท
หากมีเพิ่ม จะเสริมที่นอนและคิดหัวละ 250 บาท
ทั้งนี้ยังไม่คิดรวมไปในค่าใช้จ่ายหลักก่อน
เท่าที่จำนวนนับได้ 7 คน (ไม่รวมเด็ก..เด็กไม่คิดเพิ่ม)

3. ค่าอาหารเฉลี่ยมื้อละ 100 ดูเหมือนจะมากไป อย่าลืมการประเมินว่า.. มีมื้อเล็ก มื้อใหญ่

มื้อแรกไม่นับขนมแจกในรถ .. มารับประทานอาหารกลางวันกันจริงจัง ที่สวนสมุนไพรฯ จานละ 25 บาท
ราคามาตรฐานของโรงอาหารที่นั่น

มื้อที่สอง.. ก็จะเป็นเย็นวันแรก .. ก็น่าจะเป็นการ "ตั้งโต๊ะ" อาหารหลักคงเป็นทะเล ถือเป็นมื้อใหญ่ ค่าอาหารเฉลี่ยว่าประมาณสัก หนึ่งพัน-สองพันบาท

มื้อที่สาม.. มื้อเช้า รวมไว้ในค่าที่พักแล้ว

มื้อที่สี่...มื้อกลางวัน น่าจะเป็นมื้อใหญ่ ค่าอาหารก็น่าจะเป็นหนึ่งพัน-สองพันบาทอีก

คิดเฉลี่ยจาก 12 คน

รวม ..มื้อแรก 25*12 = 300
มื้อสอง = 1,500
มื้อสาม = -
มื้อสี่ = 1,500
รวมเป็นเงิน = 3,300

ส่วนที่เหลือ นอกจากนำไปซื้อน้ำ ขนม เตรียมไว้ในระหว่างการเดินทาง ก็คิดว่านำไป ปรับเปลี่ยนเป็นงบอื่นได้.. อาทิ.. ค่าที่พักซึ่งหากพักเกิน 6 คน/หลัง, ค่าน้ำมันที่อาจจะเกินงบและค่าเข้าชมสวนเสืออาจจะไม่ต้องให้ลูกทัวร์ควักกระเป๋า

^___^

กำหนดว่าเก็บเงินคนละ 1,400 บาทโดยประมาณ

หากจำนวน 10 คน เป็นเงิน 14,000 บาท
หากจำนวน 12 คน เป็นเงิน 16,800 บาท

สรุป..

1. ค่าที่พัก 5,800 บาท
2. ค่ารถตู้ 3,000 บาท
3. ค่าน้ำมัน 2,000 บาท
4. ค่าอาหาร 3,300 บาท
5. ค่าชมสวนเสือ 1,200 บาท
รวม 15,300 บาท

* หากไป 10 คนเก็บเงินเพิ่มคนละ 130 บาท
* หากไป 12 คนเหลือเงินซื้อขนม.. เจ้าค่ะ

เส้นทางก็ไม่ไกลนัก.. สาว ๆ ก็ตัวนิดเดียว (ยกเว้นแจม)
หากไปกันสัก 15 คน.. เบียดกันไปสักนิด เจ้าของรถจะมีปัญหาไหมคะ..นี่

อยู่บนรถจริง ๆ ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงเอง..

หรือว่าไงคะ

ทีนี้ปัญหากำลังเกิดค่ะ... เพิ่งนับลูกทัวร์มั่นใจได้แน่ ๆ เพียง 7 ท่านเท่านั้น .. เรากำลังหาเพื่อนอีก 5 คนโดยประมาณ เพื่อจะได้ใช้จ่ายตามที่กำหนด..เฮ้อ..

ท่านไหนสนใจบ้างไหมคะนี่

Last Update : 25 สิงหาคม 2550 11:46:40 น.

นี่ถ้าฝนอยู่ที่เมืองไทย ฝนจะไม่ปฏิเสธเลยนะคะเนี่ย อยากไปน่ะค่ะ ^^

... ...
โดย: Malee30 วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:20:20:31 น.

แง่วววว..อยากไปเที่ยวระยอง

โดย: Noo-Dew (Dewreeya ) วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:20:52:03 น.

สวัสดีค่ะ น้องฝนและหนูดิว

ทริปนี้จะจัดในช่วงสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ .. ก็เลยขาดแรงจูงใจ

แต่อย่างไรแล้วจะเก็บภาพมาฝากค่ะ

โดย: สีน้ำฟ้า วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:21:52:15 น.

หวัดดีค่ะ...สบายดีนะค่ะ
ไม่ได้มาทักกันนานเลยนะค่ะ..
ครั้งที่แล้วคุณแวะทักเรา
ขอบคุณมากค่ะ
หลับฝันดีนะค่ะ

โดย: catt.&.cattleya (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:22:44:56 น.

แวะมาอ่านโปรแกรมทัวร์ น่าสนใจจริงๆค่ะ แต่คงได้แค่ทำตาละห้อย และน้ำลาบหยดไปพลางๆ เพราะช่วงนี้ กระเป๋าแห้งจริงๆ อิอิ

คงได้แค่แวะมาทักทายและขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ ถ้าใกล้ๆแถวกระบี่หรือภูเก็ตนี่ไม่ลังเล อ่ะค่ะ ไปได้

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวร้านกาแฟนะคะ
โดย: บรรณภรณ์ วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:22:52:08 น.

เอารูปมาฝากด้วนะคะ
ฮือๆๆๆ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่ระยอง น่าไปมากค่ะ ไม่ได้ไปคราวไปสีชัง เพราะมันปิดค่ะ เที่ยวเผื่อ เก็บรูปสวยๆมาฝากด้วยนะคะ
โดย: ดาว..กลางวัน (ดาว..กลางวัน ) วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:23:13:06 น.

Image Hosted by ImageShack.us
สวัสดีค่ะ พาน้องเจเด้นมาเยี่ยมค่ะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันนะคะ
อยากบอกว่าคิดถึง
รักษาสุขภาพด้วย แล้วจะแวะมาใหม่ค่ะ

โดย: Baby I love you วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:8:09:51 น.

อยากไปเที่ยวววว ><
เอ..คนระยองจาใจร้ายมั้ยน้ออออ

โดย: Noo-Dew (Dewreeya ) วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:18:00:37 น.

เพิ่งจะไประยองมาอ่ะกั๊บ
โดย: fat_louie วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:22:28:35 น.