สิงหาคม 2550

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
27 สิงหาคม 2550
ชีพจรของหัวใจ
คุณๆ เคยเห็นเส้นกราฟชีพจรของหัวใจของตัวเราเองไหมค่ะ
กราฟจะมีทั้งขึ้นทั้งลงสลับกันไป
ฉันว่าคล้ายๆ กับชีวิตของเราทุกคนเลย
ที่มีชีวิตขึ้นๆ ลงๆ อยู่ตลอดเวลาไม่มีหยุดนิ่ง
เพราะถ้ามันหยุดนิ่ง นั่นก็หมายถึง......

ฉันจึงมองชีวิตที่ขึ้นๆลงๆ นี้ เป็นเรื่องปกติธรรมดา
สนุกกับมันบ้าง เศร้ากับมันบ้าง
เป็นสีสันที่ทำให้ชีวิตนี้มีชีวิตชีวาไม่น่าเบื่อ

เชื่อไหมว่าช่วงชีวิตที่ผ่านมาของฉันบางทีก็ย่ำแย่จัง
แต่บางครั้งก็รุ่งแบบสุดๆ เหมือนกัน
อย่างตอนเมื่อครั้งฉันอยู่ชั้นประถมศึกษา
บางเทอมฉันก็สอบได้ที่เกือบจะสุดท้ายของห้อง
แต่พอผ่านมาอีกเทอมหนึ่งกลับได้ที่ 1 ใน 5 เสียนี่

พอขึ้นชั้นมัธยมก็สอบตกกลางภาค 2-3 วิชา เกือบทุกที
ผลการสอบออกมาปลายเทอมก็เฉียดฉิวเส้นยาแดงผ่าแปด
แต่พออยู่ในระดับมหาวิทยาลัย ฉันกลับทำคะแนนกลางภาค
ได้เป็นอันดับหนึ่ง 2-3 วิชา เกือบทุกทีเหมือนกัน
แถมตอนจบการศึกษารับพระราชทานปริญญาบัตร
ยังได้เกียรตินิยมอันดับ 1 เสียด้วย

จบมาแล้วฉันก็กลับต้องมาทำงานที่นักศึกษาเกือบทุกคนได้ทำ
นั่นก็คือนักวิจัยฝุ่นอยู่พักหนึ่งทีเดียว
กว่าจะได้ทำที่เป็นหลักเป็นแหล่งงานแรก
แต่พอได้งานทำฉันกลับทำได้แค่เพียง 1 เดือนเท่านั้นเอง
ด้วยเหตุผลที่ว่า ฉันไม่สามารถทำได้
เพราะนั่นเป็นงานที่ฉันไม่ถนัดเอาเสียเลย
งานต่อมาที่ฉันสมัครเข้าได้ก็มีการทดลองงานก่อน 3 เดือน
เมื่อ 3 เดือนผ่านไป ผลปรากฏว่า .....
ฉันก็ไม่ได้ทำงานนี้อีกเพราะไม่สามารถทำงานสู้พี่ๆ ที่มาสมัครงานคนอื่นๆได้

ตอนนี้ฉันได้งานแล้วและทำมาได้เกือบ 3 ปี แล้ว
เป็นงานที่ฉันทำแล้วมีความสุขแบบสุดๆ ไปเลย
เจ้านายก็ใจดี เพื่อนร่วมงานก็น่ารัก
ถึงเงินเดือนจะน้อยไปหน่อยก็ไม่เป็นไร
ชีวิตฉันก็ยังคงขึ้นๆ ลงๆ เหมือนชีพจรหัวใจต่อไป......

ตราบใดที่หัวใจยังเต้น
ก็จะพบเรื่องราวมากมาย
ดีบ้าง แย่บ้าง สุขบ้าง ทุกข์บ้าง
ยิ่งนานวันก็จะยิ่งทำให้หัวใจเราแข็งแรงขึ้น
(เป็นการออกกำลังหัวใจอย่างหนึ่ง)
คุณว่าไหม.......



Create Date : 27 สิงหาคม 2550
Last Update : 16 กรกฎาคม 2552 9:36:53 น.
Counter : 535 Pageviews.

7 comments
  
เข้ามาให้กำลังใจค่ะ...และขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อก

ดีใจด้วยค่ะ..ที่ได้ทำงานที่ตัวเองรักและชอบ มันทำให้เราทำได้ดี แก้ปัญหาได้ และไม่เบื่อ วัน ๆ หนึ่งจะหมดไปเร็วมาก จนไม่ได้คิดว่าที่เราทำนั่นมันเป็น..งาน

โดย: น้องนางกลางไร่ วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:1:57:32 น.
  
จริงค่ะ ตราบใด หัวใจยังเต้น หมายถึง เรามีทุกวินาทีให้ทำเพื่อตัวเองด้วย
โดย: เจ้าฮาจิ วันที่: 21 กันยายน 2550 เวลา:17:21:15 น.
  
อืม..น่าอ่านดีค่ะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมบล๊อกนะค่ะแล้วมาบ่อยๆนะค่ะ มีเรื่องให้อ่านทุกวันเลยค่ะ
โดย: มาม๊าฟลุ๊ค วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:15:11:56 น.
  
เขาบอกว่าไม่มีโชคดีที่สุด
ไม่มีโชคร้ายที่สุด

เรื่องร้ายสำหรับบางคน
เขากลับมองเป็นเรื่องที่ดีสำหรับตัวเอง

ส่วนบางคนมีสิ่งดีดีอยู่ใกล้ตัว
แต่ไม่เคยมองเห็น

..............

ชีพจรของหัวใจคุณคงเต้นเป็นจังหวะที่สม่ำเสมอนะครับ
อ่านเรื่องจากบล็อกของคุณ
ผมรู้สึกว่าคุณพึงพอใจกับชีวิตของคุณในตอนนี้แล้ว

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:16:55:48 น.
  
เมื่อก่อนตอนยังไม่แต่งงาน
ชอบเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ
ผมแทบไม่อยู่ในห้องเลยครับ

แต่หลังแต่งแทบไม่อยากออกไปไหนเลยครับ
เป็นคนติดบ้าน
และติดบล็อกด้วย 5555

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:10:33:41 น.
  
เรื่องราวในชีวิตบางเรื่องก็ทำหัวใจเกือยวายแน่ะค่ะ อิอิ

ตอนนี้มองย้อนไปรู้สึว่าตัวเองหาเรื่องให้หัวใจทำงานหนักมากเกินไป แต่เชื่อว่าสิ่งเกิดขึ้นมีเหตุและผลหรือที่มาที่ไป

ที่ผ่านมาสำหรับตัวเองก็คิดว่าหนักกว่าใครหลายคนในรุ่นราวคราวเดียวกัน(หรือโตกว่าบางคน) แต่คิดเสียว่าเป็นการฝึกหัวใจให้แข็งแรงเพื่อจะได้ไปทำในสิ่งที่หลายคนทำไมได้

ยังไงหัวใจเราก็คือของเราอยู่ดี
โดย: Yoruichi วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:1:29:43 น.
  
แวะมาทักทาย พร้อมทั้งขอบคุณสำหรับกำลังใจและวิธีคลายเหงาที่ฝากไว้ให้ด้วยนะคะ ไปทะเลมาเมื่อ เสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา "ร่างกายต้องการทะเล หัวใจต้องการมีเธอ" ผ่อนคลายมากเลยค่ะ ลัลลา
โดย: chance (changnon ) วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:13:34:10 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

homepech
Location :
ประจวบคีรีขันธ์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะทุกๆ คน ขอบคุณนะค่ะที่เข้ามาเยี่ยมชม ทักทาย..