คุ้มหม่อมไฉไล นครปฐม

หายไปนานไม่ได้อัพปล๊อกเลย เพราะว่ามัวแต่ยุ่งกับการเล่นหุ้น (จะหาเงินไปเที่ยวนิวซีแลนด์ )

เดือนที่แล้วได้ไปเที่ยวคุ้มไฉไล ที่นครปฐมมา ไปกับเพื่อนๆอีก 3 คนรวมผมด้วยเป็น 4 คน เจ้าหน้าที่ที่คุ้มบอกพวกเราว่าให้มาก่อนเที่ยง เพราะว่าจะพาเราล่องเรือไปไหว้พระ 3 วัด ด้วยความที่คิดว่าเรือจะออกตอนเที่ยงก็เลยทำให้เราต้องรีบบึ่งรถไปกัน ตอนแรกก็คิดว่าจะอยู่ใกล้ๆ กับมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา แต่ที่ไหนได้ ไกลมากแล้วทางเข้าก็ไม่คอยดีเท่าไหร่เป็นทางลูกรัง อีกต่างหาก

ขับรถมาร่วม 2 ชั่วโมงกว่าๆ จะถึง ทั้งๆ ที่อยู่แค่นครปฐมนี่เอง เมื่อมาถึง ก็ยอมรับเลยว่าชอบใน Idea ของเจ้าของมากเพราะว่า เค้าจัดที่พักอยู่บนเรือ แยกเป็นลำๆ เลยครับ สวยดี ไปดูรูปกัน

มีจักรยานให้ขี่ฟรีครับ

บรรยากาศรอบๆ ครับ

หลังจากเช็คอินแล้ว ก็มีรถกอล์ฟมารับไปห้องพัก เราได้ห้อง 107

บรรยากาศในห้องพัก อันนี้ห้องรับแขก

ห้องน้ำ

บรรไดขึ้นและก็ลงไปห้องนอน (มี 2 ห้อง)

สภาพห้องนอน

อันที่จริงแล้วบรรยากาศโดยรวมก็ดีหลอกนะครับ แต่ก็มีหลายอย่างที่ผมไม่ค่อยจะชอบซักเท่าไร ถ้าเทียบกับราคาที่จ่ายไป ค่าที่พักตกที่ 6,800 บาท ต่อเรือ 1 ลำ( อันนี้ได้ลดราคาแล้วนะครับ ราคาเต็ม 8,000) ในเรือมีห้อง 2 ห้อง พักได้ 4 คน มีห้องนั่งเล่นกับ TV ที่ไม่ชัดอีก 1 เครื่อง (เน้นนะครับไม่ชัดเลยดูอะไรไม่ค่อยจะได้ ไม่มี Cable อีกต่างหาก)

กิจกรรม
-ก็มีจักรยานให้ขี่ฟรี (แต่พอขี่ไปจอดไว้แล้วกลับมา จักรยานก็หายไปในบัดดล แล้วก็ไปพบว่าพนักงานในนั้นและครับที่เอาจักรยานของลูกค้าไป)
-พายเรือไปสงน้ำพระ อันนี้ดีชอบ
-มีพิพิธภัณฑ์ที่พนักงานบอกว่าเปิดวันเสาร์อาทิตย์ แต่พอจะไปชมก็ปิดซะงั้น ไม่มีใครอยู่ที่พิพิธภัณฑ์เลย ปิดประตูปิดไฟเงียบเลย

ที่นี่เค้าจะมีอาหารเช้าให้ด้วย ตอนเช้าเราก็ไปกันที่ร้านอาหารของรีสอร์ท พนักงานก็ให้เมนูมา ปรากฎว่าในเมนูจะมีอาหารอยู่ 2 อย่างให้เลือก คืออาหารแบบไทย กับแบบฝรั่ง แบบไทยก็เป็นข้าวต้มเปล่า กับผัดผัก อาหารฝรั่งจึงดูดีกว่า เราตกลงสั่งอาหารฝรั่งมา แล้วก็ต้องงง เพราะว่าในจาน มีใส้กรอกต้มชิ้นเท่าหัวนิ้วโป้ง 2 ชิ้น มีเบค่อน 1 ชื้น แล้วก็ไข่ดาว 2 ฟอง แล้วก็เสริฟน้ำกระเจี๊ยบ (ในเมนูเขียนว่าน้ำส้ม เพื่อนผมไม่ดื่มน้ำกระเจี๊ยบก็เลยซวย อดดื่ม) สรุปว่าเป็นอาหารรีสอร์ทที่แย่ที่สุดตั่งแต่เคยพักมาในชีวิตผมเลย

ตอนจองที่พัก เค้าบอกว่าให้มาก่อนเที่ยง บอกว่าจะพาลงเรือไปไหว้พระ 3 วัด ไอ้เราก็อุตส่าห์รีบไป แต่พอมาถึงกลับบอกว่าเรือจะออกบ่ายสองโมง ก็เลยทำให้เราต้องมาทานข้าวกลางวันที่นี่ ซึ่งแพงกว่าข้างนอก (เป็นกลยุทธ์ที่ฉลาดจริงๆ หลอกให้ลูกค้ามากินข้าวเที่ยงที่นี่)

ส่วนอันนี้ผมรับไม่ได้เลยครับ คือมีการโทรมาไล่แขกให้ออกจากห้องด้วย โทรมาตอนสิบโมงกว่าๆ บอกขออนุญาติให้แม่บ้านเข้ามาทำความสะอาด แล้วแม่บ้านจะทำความสะอาดได้ยังไง ถ้าเรายังอยู่ในห้อง สรุปความหมายก็คือรีบๆ เก็บของไปซะ พักโรงแรมมาหลายที่ ทั้งในประเทศและก็ต่างประเทศ ก็ยังไม่เคยเจอแบบนี้เลย

ถ้าใครคิดจะไปเที่ยว ก็ลองไปดูก็ได้นะครับ แต่สำหรับผม ผมจะไม่ไปอีกแล้ว สรุปว่าแพง ไม่มีกิจกรรมดีๆ บริการแย่ ที่สำคัญมันไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไปเลยจริงๆ ครับ

(ผมไปพักที่เกาะกรูด ค่าที่พัก 3000 บาท ต่อสี่คน ห้องแอร์ มีอาหารเช้าแสนอร่อย แล้วที่พักก็ติดกับชายหาด วิวสวย เล่นน้ำได้ด้วย )

เหอะ ต้องขอโทษด้วยที่ยึดพื้นที่นี้เป็นที่ระบาย แต่ก็เป็นความรู้สึกที่อยากจะเล่าสู่กันฟัง ทั้งเรื่องที่ดีและก็ไม่ดี ขอบคุณครับ

Last Update : 5 พฤษภาคม 2551 22:11:34 น. 14 comments

คลิ๊ก..สร้าง Glitter ด้วยตัวคุณเอง
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่

ขอบคุณค่ะที่นำมาบอก
จะได้ไม่ไปมั่งเพราะไม่มีทีวีดู อิอิอิ

โดย: อุ้มสี วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:57:24 น.

โอโหค่าที่พักตั้ง 6800 บาท แถมอาหารเช้าก็ไม่มีรัยกิน
ไปพักที่อื่นหรู ๆ ได้สบายเลยนะเนี่ยะ

โดย: พามาดิม วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:56:14 น.

โดย: kunyawat วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:43:10 น.

โห 6800 แพงมากค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:27:12 น.

เริ่ดค่ะ ติเยอะๆสิค่ะดี ไม่ว่าเลยค่ะ ชอบๆๆเพราะจะได้ปรับปรุง แก้ไข เพิ่งเริ่มเล่นกล้องแบบนี้น่ะค่ะ ยังไม่มีประสบการณ์ ไม่มีไอเดีย ปุ่มและเมนูของกล้องยังรู้จักไม่หมดเลยค่ะ อิอิ

ขอบคุณน่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:23:22 น.

ไปด้วยๆๆๆ ไปนิวซีแลนด์ด้วยคน

จ่ายให้ด้วยน่ะ

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:05:48 น.

ดีแล้วที่บอกกัน จะได้ไม่ไป..

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:36:37 น.

อืม..มันเป็นอย่างนี้เองหลอครับ ราคาแพงจริงจริง

แบบนี้ยายขอตัวกลับไปนอนกระท่อมปลายนาดีก่าเด้อ..

โดย: AJono วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:27:49 น.

พอเห็นรูปแล้วน่าไปเที่ยวนะคะ แต่อ่านจากข้อมูลแล้วไม่แน่ใจอ่ะ ดีนะคะที่แนะนำกันจะได้รู้ว่าที่ไหนเป็นไง มีประโยชน์มากค่ะ

ปล. ถ้าจะถามเกี่ยวกะ NZ หล่ะก้อ ไม่มีปัญหาค่ะ ว่าแต่ว่าแพลนจะไปเที่ยวนานหรือเปล่าเอ่ย เช่ารถก็ดีนะคะ ตอนเราไปก็เช่าขับตลุยไปเรื่อยค่ะ อย่าลืมทำบัตรสมาชิก YHA ที่ไทยติดไปด้วยก็ดีนะ จะได้ส่วนลดต่างๆ รวมถึงการเช่ารถด้วย ตุ้มดีเหมือนกันค่ะ

โดย: BeachBum วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:02:16 น.

สวยดีนะคะ แต่อ่านแล้วคงไม่อยากไปอ่ะค่ะ เสียดายตังค์แทนจัง

โดย: พจมารร้าย วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:20:09 น.

ไอ้บัตร YHA อ่ะก็คือบัตรสมาชิกบ้านพักเยาวชนค่ะ แต่มันไม่จำกัดอายุนะ ถึงจะแก่ก็เป็นสมาชิกได้ ที่ กทม มันอยู่ถนน พิษณุโลกค่ะ (ถ้ามันไม่เปลี่ยนที่ตั้งซะก่อน) สามารถทำได้ทั้งแบบหนึ่งปีหรือตลอดชีพ ราคาจำไม่ได้แล้วค่ะ แต่ถ้าจะไปเที่ยว 2 อาทิตย์ ก็ลองๆคำนวณดูก่อนนะคะ ว่าทำแล้วคุ้มหรึือเปล่า ถ้าคุณแพลนไปพัก กะ YHA ที่ NZ มันก็จะเชพค่่าที่พักได้ เพราะถ้าไม่เป็นสมาชิกเขาก็จะชาร์จราคาแพงขึ้นค่ะ นอกจากนี้บัตรนี้ให้ส่วนลดกะร้านค้า และก็ค่าเข้าชมอะไรต่างๆด้วยนะคะ (แต่ไม่ทุกที่นะ แต่ก็ส่วนใหญ่เลยอ่ะค่ะ) YHA ที่ NZ​ เนี่ยส่วนใหญ่ที่พักใช้ได้เลยค่ะ มีทั้งแบบห้อง double, twin หรือ dorm ลองเข้าไปดูที่ //www.stayyha.com ดูนะ จะได้ดูราคาก็สถานที่

บัตรนี้มันใช้ได้หลายประเทศที่มีเครือข่าย YHAด้วยนะ เพราะงั้น ถ้ามีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศบ่อยๆ ก็คุ้มดีค่ะ

โดย: BeachBum วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:11:56 น.

เจกเบ่งคนสวยมา ปัดกวาดเช็ดถูบ้าน แล้วคร่า...
หายไปนานเลยค่ะ บายดีนะค่ะ คิดถึ้งคิดถึง!!

คริคริ...ฮ่าๆๆ

โหหหห...งานนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์เที่ยวที่ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลยนะคร๊า!! เนี่ยยยย++

โดย: เจกเบ่ง วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:31:55 น.

วันก่อนบอกเรื่องเกี่ยวกะ YHA ที่ไทย แต่หาที่อยู่ไม่เจอ วันนี้เลยแวะมาให้ที่อยู่เพิ่มต่ะ เผื่อคุณจะลองติดต่อดู

25/14 ถ. พิษณุโลก เขตดุสิต กทม 10300 โทร 02-6287413 - 15
www.tyha.org

โดย: BeachBum วันที่: 14 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:21:44 น.

Up ใหม่แร๊ะ...เก็บสะสมไว้เยอะ หลังจากที่หายไปนาน เดือนกว่า ๆ

รักษาสุขภาพด้วยคร่า

จริง ๆ ไปพักแถว ๆ อัมพวา เจ๋งกว่าเยอะนะค่ะ
อิอิ...

โดย: เจกเบ่ง วันที่: 15 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:59:06 น.

กระเพราไก่สับ

[Add กระเพราไก่สับ's blog to your web]