Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
16 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
พาเพื่อนไปถอนฟัน..แล้วมันเป็นลมต่อหน้า !!!

วันนี้เรากับเพื่อนไปถอนฟันที่ร้าน เพื่อนน่ะถอน เราแค่ไปเป็นเพื่อนเพื่อนไปถึงก็นั่งรอหมอเรียกเข้าไป เราก็หยิบนู่นนี่มาอ่าน ซักพักหมอก็เรียกชื่อ เพื่อนเราก็เข้าไป ตอนแรกเรากะจะเข้าไปด้วย อยากไปให้กำลังใจเพื่อน อยากเห็นเวลาหมอเค้าทำฟันด้วย ปกติเวลาเรามาทำฟัน พอนอนอยู่บนเตียงทำฟันปุ๊บ เราจะหลับตาเลย ไม่อยากลืมตา ด้วย หนึ่ง แสงไฟที่หมอใช้ส่องเวลาทำฟัน มันแยงตาเรา สอง พอเห็นเครื่องมือแล้วกลัว เลยหลับตาดีกว่า จะได้มองไม่เห็นว่าหมอเอาอะไรเข้าปากเราบ้าง แต่เราก็ไม่ได้เข้าไปหรอกนะ กลัวไปเกะกะหมอ ห้องมันก็แคบด้วย เราเลยนั่งรออยู่ข้างนอก เวลาผ่านไป พอถอนฟันเสร็จ เพื่อนเราก็ออกมา มันก็ำหน้าแหยๆ (สงสัยคงเจ็บ) หน้าซีดๆ แล้วมันก็มานั่งรอจ่ายตังค์ข้างๆเรา เราก็ถามมันว่าเป็นไงบ้าง มันก็ส่ายหน้า ไม่รู้แปลว่าอะไร ระหว่าง ไม่เป็นไร กับ ไม่ไหวแล้ว เราเห็นมันแอบเช็ดน้ำตา เราก็ไม่กล้าหันไปดูมันมาก กลัวมันอาย เราก็ทำไม่รู้ไม่ชี้ เราเลยแหย่ให้มันหายเครียด บอกว่า เฮ่ย ไม่ต้องเครียดๆ แค่นี้เอง จิ๊บๆ แต่แกอย่าเป็นลมใส่ชั้นนะ มันก็ส่ายหน้าแล้วหัวเราะหึๆ แล้วมันก็เดินไปจ่ายตังค์ที่เคาน์เตอร์ เราก็นั่งก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสืออยู่ที่เดิม พอเงยหน้าขึ้นกะจะดูว่าเพื่อนเราจ่ายตังค์ค่าทำฟันเรียบร้อยรึยัง ก็เห็นมันคุยๆกับพี่เค้า แล้วก็ขอพิมเสมมาดม แล้วก็คุยเรื่องนัดทำฟันครั้งต่อไป มันกำลังชี้ไปที่ปฏิทินตั้งโต๊ะ เลือกวันทำฟัน แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น อยู่ๆเพื่อนเรามันก็หน้ามืด ล้มลงไปเฉยๆเลย ต่อหน้าต่อตาเรา เราเห็นตั้งแต่ต้นเลย แต่รับไม่ทัน เรียกมันก็ยังไม่ทันเลย เราได้แต่อึ้ง อ้าปากค้าง ตอนนั้นมันเร็วมากเลย แค่ไม่กี่วิเอง

ตอนมันล้มลงหัวมันไปฟาดกับเก้าอี้โซฟา แล้วลงไปนอนเลย เราอึ้งอยู่ซักพักแบบทำอะไรไม่ถูก กว่าจะเเดินเข้าไปดู ก็พอดีพี่ที่เคาน์เตอร์เค้าก็เข้าไปดูอาการ แล้วหมอกับพี่ผู้ช่วยอีก 4 คนก็เข้ามาดูอาการด้วย เรากับพี่เค้าก็ช่วยกันพยุงเพื่อนไปนอนตรงโซฟา มันคงยังมึนๆอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วมันก็รู้สึกตัว แต่ยังนอนอยู่ แล้วหมอผู้ชายก็เข้ามาถามอาการว่าเป็นไงบ้าง เราก็บอกว่าหัวฟาดโซฟาค่ะ หมอเค้าก็จับชีพจรที่ข้อมือ หมอบอกว่าไม่เป็นไรแล้ว พี่ๆเค้าก็ถามว่าน้องเค้าเป็นอะไร ประมาณว่าเพื่อนเราไม่สบายรึเปล่า เราก็บอกว่าเค้าเกร็ง สงสัยกลัวตอนถอนฟัน เค้าอาการไม่ดีตั้งแต่ก่อนถอนฟันแล้ว สงสัยเค้ากลัวค่ะ หมอกับพี่เค้าก็บอกว่าสงสัยน้องเค้าเกร็งเลยหน้ามืด เราก็บอกว่า หนูตกใจหมดเลย ทำอะไรไม่ถูกเลยค่ะ แล้วพอหายมึนเพื่อนเรามันก็ลุกขึ้นนั่ง มันก็คลำหัวป้อยๆเลย เรากับพี่ๆเค้าก็ถามใหญ่เลยว่ามันเป็นไงบ้าง ดีขึ้นรึยัง เจ็บตรงไหนมั้ย เราก็จับตรงหัวที่ฟาด ดีที่ไม่ปูดอะไรมาก มันก็บอกว่ามันไม่รู้เรื่อเลย ไม่รู้ตัว อยู่ๆมันก็รู้สึกวูบไปฉยๆ เราก็เลยถามว่าเจ็บที่ถอนฟันเหรอ มันก็บอกเปล่า พอดีตอนก่อนมาทำฟัน มันกินนมรองท้องก่อน สงสัยมันพะอืดพะอม รู้สึกคลื่นไส้แล้ว พอหมอถอนฟันมันก็เกร็งแล้วปวดท้อง เลยหน้ามืด มันก็หันไปบอกพี่ๆเค้ากับหมอว่าไม่เป็นไรแล้วค่ะ เค้าก็เลยแยกย้ายกันไปทำงานต่อ เหลือเรากับมันสองคนนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่มันนอนนั่นแหละ มันก็บอกเราว่า ชั้นอายอ่ะแก คนเห็นกันหมดเลย ซึ่งคนที่เห็นมันก็มี หมอ 2 คน พี่ผู้ช่วย 4 คน ป้าแก่กับพี่ผู้หญิงที่รอทำฟันเหมือนกัน กับเรา เราเลยบอกมันว่า แกอาย ชั้นอ่ะตกใจนะ อยู่ๆแกก็ลงไปนอนแบบนั้นอ่ะ มันก็หัวเราะ สรุปแล้วมันก็ยังไม่ได้จ่ายตังค์ค่าถอนฟัน ยังไม่ได้นัดทำฟันครั้งต่อไป เพราะดันมาเป็นลมซะก่อน โทรศัพท์ กระเป๋าตังค์ก็ยังวางอยู่ตรงเคาน์เตอร์ พี่เค้าก็เอามาคืนให้ พออาการดีขึ้น หายมึน มันก็เดินไปจ่ายตังค์ นัดคิว คราวนี้เราต้องเดินประกบมันไปด้วย ถ้าล้มอีกเราจะได้รับมันทัน

เราคิดว่ามันคงไม่ได้ปวดท้องอะไรหรอก แต่คิดว่ามันคงกลัวการถอนฟัน ก็เลยเกร็งแล้วเป็นลม เราก็บอกมันว่าแกอ่ะเป็นลมไม่รู้เรื่องอะไรหรอก แต่ชั้นนี่สิเห็นเหตุการณตั้งแต่ต้น ชั้นตกใจหมดเลย หัวใจเต้นตึกๆๆเลย มันก็หัวเราะ เพื่อนเราที่ไปถอนฟันอ่ะ คือมันจะจัดฟันแล้วก็ต้องถอนฟัน 6 ซี่ ตอนนี้ถอนไปซี่นึงมันยังเป็นลมเลย เหลืออีกตั้ง 5 ซี่ แล้วจะทำไงล่ะเนี่ย มันก็บอกว่า มันก็เคยถอนฟันมาแล้วนะ ไม่รู้ทำไมคราวนี้มันถึงเป็นลมได้ เราก็เลยถามว่า เนี่ยเหลืออีกตั้ง 5 ซี่ แกไม่ตายเหรอเนี่ย มันก็บอกว่า ค่อยๆถอนไป เดี๋ยวก็ชิน เพราะยังไงก็เหลืออีกตั้ง 5 ซี่ มันคงไม่เป็นลมแล้วล่ะ เรื่องนี้เลยกลายเป็นเรื่องโจ๊คไปเลย

เกิดมาก็เพิ่งเคยเจอเนี่ยแหละ ถอนฟันจะทำให้คนเราเป็นลมได้ เราก็รู้นะว่าเพื่อนเรากลัว เพราะก่อนถอนฟันมันก็บ่นๆอยู่ แต่ไม่คิดเลยว่าจะกลัวขนาดเป็นลม




Create Date : 16 กันยายน 2551
Last Update : 16 กรกฎาคม 2556 15:43:36 น. 4 comments
Counter : 6685 Pageviews.

 
เราก็มีประสบการณ์เกี่ยวกับฟันนะ ไม่ถอน แต่ใช้คำว่า "ผ่า" เพราะว่าเป็นฟันคุด เรามีฟันคุด 3 ซี่ แต่ผ่าไปแล้ว 2 ซี ที่ใช้คำว่า "ผ่า" เพราะว่ารากฟันคุดมันลึกมากเลยงะ แล้วหมอก็ผ่านานด้วย กลัวแทบตาย ตอนฉีดยาชาไม่เจ็บหรอก พอยาชาหายนี่ซิ โอแม่จ้าว ทรมาน โค ตะ ระ


โดย: jdaynoaoon วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:2:25:44 น.  

 
เคยมีประสบการณ์ผ่าฟันคุดค่ะ
หลังผ่า หน้าตาบวมเป่งเป็น มารูโกะจังเลย


โดย: nobuta wo produce วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:20:07:07 น.  

 
เป็นลมเหมือนกันเลยคะ แบบนี้เลย แต่เราพอรู้สึกตัวเรียบไปนั่งเลย เดียวจะฟาดกับพื้นเอาคะ 2ครั้งก็เป็นลม ที่ถอนออกแบบนี้ละคะ อายมาก


โดย: นกน้อย IP: 1.46.130.78 วันที่: 29 มีนาคม 2559 เวลา:20:18:28 น.  

 
นี่พึ่งเปนวน.เลยเปนลมหลังถอนเส็จหมอบอกเกรงตื่นเต้นเกินไปทำให้ออกซิเจน​เลี้ยงสมองไม่เพียงพอ


โดย: Praew IP: 182.232.24.55 วันที่: 17 ธันวาคม 2561 เวลา:20:55:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

papiyongy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add papiyongy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.