เที่ยวมาเก๊า ด้วยตนเอง

สวัสดีครับ เพื่อน ๆ สมาชิก ได้ฤกษ์มินิ รีวิว เที่ยวมาเก๊าด้วยตนเองหน่อยครับ
ที่ใช้คำว่ามินิรีวิว เพราะไปมาเมือเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาครับ ผ่านมาหลายเดือน เลยจำอะไรไม่ค่อยได้
กระทู้นี้ ถือซะว่านำรูปมาให้ชมก็แล้วกันนะครับ
ทริปนี้ใช้ Cannon 70D กับ Sigma 10-20 mm F 4-5.6 EX
เสียดายไม่ได้ติดขาตั้งกล้องไป ดัน ISO Noise กระจายเลย

โดยได้เดินทางไปกับ Airasiago เป็นครั้งแรกที่เดินทางไปเที่ยวเองด้วยครับ เลยเอาง่าย ๆ ไว้ก่อน จองผ่านตั๋วเครื่องบิน+โรงแรมที่เดียวละกัน
แต่ถ้าใครวางแผนดีๆ หาช่วงโปรโมชั้น  กับโรงแรมที่ไม่แพงมากก็น่าจะประหยัดได้เยอะเหมือนกันนะครับ
รูปด้านล่างราคา 2 คน ตั๋วไปกลับ+โรงแรม นะครับ

ฝากเพจด้วยนะครับ จะพยายาม update เรื่อย ๆ ครับ

คงไม่ได้กล่าวถึงการเดินทางแบบละเอียด แต่ในรีวิวเก่า ๆ น่าจะมี ละเอียดกว่า ไปมาเก๊าสะดวกสบายครับ ใบ ต.ม ก็ไม่ต้องกรอก
เค้าคงเชื้อเชิญเราให้เข้าไปเล่นการพนันเต็มที่ ไปถึงก็ผ่านด่าน ต.ม สบาย ๆ ตรวจแค่ passport
ผ่าน ต.ม. ก็เดินออกมาหารถ Shuttle bus ของ คาซิโน Venetian Macau คันสีน้ำเงิน อันดับแรกก็ไปฝากกระเป๋า เดินเล่น หาอะไรกินกันก่อนที่
คาซิโน ใครอยากลองเสี่ยงโชคก็ได้ครับ
เนื่องจากตอนเดินผ่านโซนคาสิโน เค้าห้ามถ่าย เห็นถือกล้องใหญ่ให้เก็บเข้ากระเป๋าเลยทีเดียว  ครั้งแรกไม่เห็นว่าขาเดินกลับมาเอากระเป๋าเจอรปภ บางคนให้เก็บซะงั้น

มาถึงก็เริ่มหิว ที่คาซิโนก็มีฟู๊ดคอร์ด แต่แฟนเค้าอยากลอง ทาร์ตไข่ ก็เลยไปหาร้าน Lord stow’s Bakery อยู่ที่คลองเวนิสจำลองใน Venetian
หาไม่ยากครับ แถมมีข้าวสำเร็จแบบเซเว่น หยิบไปให้พนักงานเวฟ จ่ายตังค์นั่งพักก่อน หิวมาก

เสร็จแล้วก็ไปเดินเล่นที่คลองเวนิสจำลองกันครับ เป็น shop brandname ต่าง ๆ สาว ๆ เห็นนี่ชอบ

เดินถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ จุดหมายต่อไปก็จะไปเที่ยวที่ คาซิโน GALAXY กันต่อ โดยนั่งรถของVenetian ไปกันครับ

ถึงแล้วครับ GALAXY

ภายในก็จัดแสงสีให้ถ่ายรูป อลังกาลมากเลนส์เก็บไม่หมดเลย

เดินเล่นสักพักก็นั่งรถของทาง Galaxy กับไปที่ Venetian เพื่อรับกระเป๋าแล้วก็นั่งรถ ไปเกาะมาเก๊า ที่ตั้งของโรงแรมที่พักกันครับ
มาถึงก็ยื่นเอกสารที่ปริ๊นมา พร้อมกับวางมัดจำ 1000 เหรียญ  เสร็จแล้วก็ถ่ายรูปมองไปรอบ ๆ โอหรูจัง มีช๊อปหลุยส์อยู่ด้านล่าง
ด้วย

มาถึงห้องก็อยากจะนอนทันที ง่วงมาก ถ้ารูปได้สองสามรูป งีบก่อนเดี๋ยวแดดอ่อน ๆ ค่อยออกไปเดินเที่ยวต่อ

วิวด้านหน้าโรงแรมครับ

แดดร่มลมตกก็ออกไปเดินเล่นกันครับ ที่นี่ร้านสะดวกซื้อไม่เหมือนเมืองไทย เจอ 7-11 อยู่ที่เดียวเอง เดินมาก ๆ หิวน้ำนี่ลำบากเหมือนกัน
เดินจากโรงแรมที่พักจนมาถึง Grand Lisboa ข้างในไม่มีอะไรให้ชมก็นั่งรอด้านนอก รอให้เปิดไฟ ถ่ายรูปครับ

ฟ้าเริ่มมืดถึงเวลาของเราแล้ว รีบเก็บภาพก่อน

ขาตั้งกล้องก็ไม่ได้เอาไป งานนี้ก็ต้องดัน ISO ช่วยล่ะครับ noise กระจาย

หมุนอยู่แถวนั้นล่ะ รอบ ๆ

หลังจากแสงทไวไลท์หมดก็เดินหาอะไรกินกันต่อ แถวนั้น ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ หิวมาก แถมส่งก็งง ๆ ภาษามืออย่างเดียว ที่นี่ ราคาอาหารค่อนข้างสูง
น้ำชา กระดาษทิชชู่ คิดตั้งค์หมด เสร็จแล้วก็เดินกลับโรงแรม ระหว่างทางก็ตุนของจาก 7-11 ก่อน โดยเฉพาะน้ำ ขนม

เช้าแล้ว แต่ไม่ได้เร่งรีบอะไร ออกจากโรงแรมสาย ๆ ก็ตรงไปที่มาเมาเก๊าทาวเวอร์  ค่าเข้าเหมือนจะขึ้นจากที่รีวิวกันมา เดี๋ยวกลับไปดูราคาให้อีกที
เขามาใช้เวลาที่นี่พอสมควรครับ นั่ง ๆ จิบกาแฟ ชมวิว มาพักผ่อนไม่อยากเร่งรีบ

โปรแกรมต่อไปที่ Senado Square ครับ นั่ง taxi ไปประมาณ 80 กว่าบาท รถเมล์ก็มีนะครับ แต่ไม่ได้เตรียมข้อมูลไป taxi ละกัน
มาถึง โอ้ผู้คนเยอะมาก

มาถึงอันดับแรกที่ต้องทำคือหาของกินครับ เดินเข้ามาในซอยเล็ก ๆ จะมีร้าน ลูกชิ้น แบบต่าง ๆ ผัก เลือกให้คนขายเอาไปลวกแล้วจ่ายตังค์ อร่อยครับ

อย่าลืมซื้อของฝากไปฝากคนที่บ้านกันนะครับ อิอิ

หลังจากอิ่มแล้วก็เดินไปที่โบสถ์เซนต์ปอล มาถึงแล้วดฮ้ ผู้คนแสนแปด

เดินเล่นถ่ายรูปแฟนก็พักเหนื่อยอยู่ด้านล่าง ส่วนตัวผมขึ้นไปที่ ฟอร์ทาเลซา ดู มอนเต ป้อมปราการแห่งมาเก๊า อยู่ติดกันเลยครับ
ด้านบนเป็นจุดชมวิว และก็พิพิธภัณฑ์ให้ชม เดินขึ้น รีบ ๆ นี่เหงื่อตกเหมือนกันครับ

หลังจากพักเหนื่อยโปรแกรมต่อไปก็จะไปที่ เจ้าแม่กวนอิมปรางค์ทองและ  fisherman's wharf เมืองจำลอง
ระหว่างทางก็เก็บวิวไปเรื่อยครับ

ตึก MGM

ถึงแล้วครับ เจ้าแม่กวนอิม แต่ปิดซะงั้น

วิวระหว่างทาง

กว่าจะมาถึง  fisherman's wharf เมืองจำลอง แวะถ่ายรูปจนหมดแสงเลย

จากนั้นก็เดินกลับโรงแรมครับ ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ ไม่กี่ร้อยเมตร
ตอนสาย ๆ หลังจาก check out แล้วก็ไปเดินเล่นที่ Venetian มีคนอยากได้กระเป๋าครับ
หลังจากนั้นก็นั่งรถของคาซิโนมาที่สนามบินกลับไทยครับ
มาเก๊า จริง ๆ มาเที่ยวนี่ง่ายมาก เอกสารอะไรก็ไม่ต้องกรอก แต่ค่าครองชีพค่อนข้างสูง
ของกินไม่หลากหลาย  ส่วนใหญ่จืด ๆ สู้เมืองไทยก็ไม่ได้

ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้นะครับ รายละเอียด เรื่องการเดินทาง อาจจะไม่เยอะนะครับ ไปมานานแล้วเริ่มจะลืม

Last Update : 6 กันยายน 2557 11:48:32 น. 2 comments

พอแวะมาบลอกนี้ เจอฝีมือการถ่ายรูปเข้าไป
เอาปี้ปคลุมหัวกลับบลอคตัวเองเลยค่ะ
ภาพถ่ายสวยมากๆ

เพิ่งไปมาเก๊ามาเหมือกัน
พอดูจากบลอคพลาดที่เที่ยวไปเยอะเลย
กลับไปรอบหน้าคงได้เก็บตกหลายมุม

โดย: The impression วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:14:34:43 น.

ขอบคุณครับ
บางรูปใช้โปรแกรม VSCO บนมือถือปรับสีเอาน่ะครับ
ลองโหลดทาใช้ดูแล้วจะติดใจครับ

โดย: สุภาพบุรุษยุคหิน วันที่: 21 กันยายน 2557 เวลา:16:59:37 น.

สุภาพบุรุษยุคหิน
ระยอง Thailand

ฝากเพจด้วยนะครับ https://www.facebook.com/papaotraveler
[Add สุภาพบุรุษยุคหิน's blog to your web]