++ไม่ได้ไปไหนไกล..ก็ไปนั่งเรือชมเกาะเกร็ดนี่แหละ++

มีโอกาสต้องแวบไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ อรเลยพยายามไปให้ไกลหน่อย ขับรถไปถึงเกาะเกร็ด
ซึ่งเคยไปมาแล้ว 2-3 ครั้ง แต่ยังไม่เคยนั่งเรือพาชมเกาะเลย
ครั้งนี้อรได้ลองนั่งดู เลยมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

เส้นทางที่อรใช้คือไปเกาะเกร็ดคือ วิภาวดี ตรงขึ้นไปเรื่อยๆ จนเจอป้ายเกาะเกร็ด เลี้ยวซ้ายตรงไปตามทาง
จนเจอซอยทางเข้าโลตัส เลี้ยวเข้าไป ตรงไปเรื่อยๆ จนเจอวัดสนามเหนือ เลี้ยวเข้าไปจอด เสียค่าจอด 30 บาทค่ะ

เดินตรงเข้าไปในวัด จะเจอท่าเรือข้ามฟากนะคะ ค่าเรือคนละ 2 บาท
ข้ามเรือไปแล้วจะเจอ เคาน์เตอร์ซื้อตั๋วเรือ ราคาบัตรคนละ 50 บาท
ซื้อตั๋ว ลงเรือแล้ว เริ่มออกเดินทาง...

อยู่กับน้ำเย็นสบายจริงๆค่ะ

ผ่านเจดีย์เอียง สัญลักษณ์ของเกาะเกร็ดค่ะ

เครื่องบินตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ค่ะ

จุดแรก ได้เวลาบริหารกระเป๋าตังค์ที่บ้านสมชายขนมไทย
ขนมเยอะแยะมากมาย ในราคา 10 บาทเท่านั้นค่ะ

ผักตบต้นใหญ่ๆ ขึ้นเต็มเลยค่ะ

จุดที่สอง ย้อนกลับมาที่บ้านขนมไทยคุณแอ๋ว ที่นี่มีอาหาร ขนมและข้าวแช่ด้วยค่ะ
บ้านไม้ริมน้ำ สวยงาม น่าอยู่จังเลย

มีการสาธิตทำขนมไทยค่ะ

จุดที่ 3 คือวัดแสงสิริธรรม มีปลาเยอะแยะมากมาย มาต้อนรับเรา ตั้งแต่ที่เรือ

ลงเรือไปให้ขนมปังปลาได้เหมือนกันค่ะ

ปลาตัวใหญ่ที่เลี้ยงอยู่ในตู้ค่ะ

เรือขนสินค้าที่สวนกันระหว่างทางค่ะ

แล้วเรือจะพาเรากลับมาที่ท่าน้ำ จะแวะลงเพื่อเดินเข้าไปในหมู่บ้านที่เกาะเกร็ดได้
แต่อรไม่ได้ลงเพราะเย็นแล้ว เลยนั่งเรือต่อกลับมาที่ท่าวัดสนามเหนือได้เลยค่ะ

จากนั้นก้อไปช้อบที่ร้านเจ๊เล้งต่อค่ะ หมดเรื่องเล่าแล้ว
หวังว่าเพื่อนๆทุกคนคงสบายดีมีความสุขนะคะ

Last Update : 2 มีนาคม 2551 11:17:35 น. 20 comments

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:11:21:56 น.

เห็นอาหารของกิน อยากบินไปหาเดี๋ยวนี้เลยค่ะ อิอิ

โดย: Candydolls วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:11:42:43 น.

วันหยุดที่ผ่านมาก็ไปแถวนั้น แต่ไม่ได้แวะ

glitter-graphics.com>

โดย: Summer Flower วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:12:22:21 น.

ปลาตัวใหญ่ดี

โดย: boatboat วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:12:46:32 น.

มาเที่ยวเกาะเกร็ดด้วยคนค่ะ

ตั้งใจจะไปถ่ายรูปหลายครั้งแล้วค่ะที่นี่ แต่ก็ยังไม่ได้ไปซักที

ขนมไทยๆดูมีเสน่ห์ทั้งขั้นตอนการทำ รูปร่างหน้าตา แล้วก็น่าทานทุกอย่างเลยค่ะ

โดย: เยี่ยมรุ้ง วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:14:40:10 น.

สวัสดีคุณอร สบายดีไม๊
ตามมาเที่ยวเกาะเกร็ดด้วยคนค่ะ

โดย: สามสิบเอ็ดธันวา วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:16:11:10 น.

ตามไปด้วยคนน็าค้า เห็นขนมแล้วน้ำลายไหลเยย อะ อิอิ

โดย: nuuyin วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:16:54:43 น.

เกาะเกร็ดสวยมากๆเลยค่ะ คุณอร
แนนก็เคยไปมา ๒ ครั้งค่ะ ชอบมากๆ
ชอบตรงที่มีขนมไทยๆเยอะดีด้วยค่ะ
อยากไปอีกจังเลย

โดย: Complicatedgirl วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:20:07:52 น.

ขนมน่าทานจังเลยค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:0:28:51 น.

morning ja

โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:9:43:13 น.

เราอยู่แถวนั้นแท้ ๆ
ยังไม่เคยไปซักครั้งเลยค่ะ
คงต้องหาโอกาสไปบ้างแล้ว

โดย: มันจะดีเหรอคะ วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:12:44:29 น.

เคยไปเหมือนกันคะ จำร้านขนมได้ด้วยอะ แต่วันที่หนูไปร้อนมากมายเลยไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่อะ

โดย: น้องผิง วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:14:12:08 น.

เกราะเกร็ดเคยไปเที่ยวมาแล้วครับ ชอบมากเลย มันเป็นชุมชนที่มีรูปแบบเป็นของตัวเองดี ขนมก็อร่อยด้วย

โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:16:00:39 น.

เกาเกร็ดจะมีขนมสมัยเก่า ๆ ขายด้วยนะคะ ที่เมื่อก่อนตอนเด็ก ๆ หม่ำบ่อยเห็นแล้ว อุ๊ยนี่งัย นั่นงัย โน้นงัย ที่ตอนนั้นเคยหม่ำ อิอิ

อ่อ...เห็นว่ายังไม่เคยมาอุทัยเหรอคะ ถ้ามีโอกาสแวะมานะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ

โดย: สายป่าน (Doungtawan ) วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:16:38:16 น.

ไปบ่อยเหมือนกันที่นี่

ชอบไปนั่งดูแม่น้ำเจ้าพระยา

เดี๋ยวเรือมา เดี๋ยวเจอนั่นเจอนี่ เพลิน ๆ ดีอ่ะ

โดย: maxpal วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:3:46:32 น.

อิอิ หวัดดีบ่ายๆๆ

โดย: boatboat วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:14:45:54 น.

มีคนชวนไปหลายครั้งแล้วนะครับ แต่ไม่มีโอกาสซะที ไว้หลังจากกลับมาจากเกาะกูด ที่วางแผนไว้มา 2 ปีแล้ว จะลองไปด้อมๆ แถวนั้นบ้าง

ที่รู้ๆ เห็นรูปขนมไทยแล้วหิวเลยครับ

โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:22:09:49 น.

ตามมาเยี่ยมชมครับ

คุณอรหนีไปเที่ยวเกาะเกร็ดก็ไม่ยอมชวนกันบ้างเลย ผมยังไม่เคยไปเที่ยวที่เกาะเกร็ดเลยสักครั้ง น่าเสียดายจัง อยากไปด้วยจังเลย

ปล.คราวหน้าไปเที่ยวที่ไหนอีกอย่าลืมชวนผมไปด้วยนะครับ จะไปคอยกางร่มเดินตามให้ครับ ... อิอิ

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:21:04:56 น.

โดย: Candydolls วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:0:19:29 น.

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดนะคะ มีความสุขมากๆเช่นกันค้า

โดย: nuuyin วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:18:03:01 น.

Too Optimistic

***************************
~อร~Orni~

****************************
Love is like rain you never know
how hard it will be or
how long it will last
☆*-*☆
****************************

หลังไมค์ถึงอรค่า

[Add Too Optimistic's blog to your web]