22 มิถุนายน 2551

++ทริปเชียงราย-เชียงใหม่ ในหน้าฝน++

มาถึงตอนที่ 2 และตอนจบของทริปเชียงราย เชียงใหม่แล้วนะคะ
ต้องขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่แวะมาเยี่ยมเยี่ยนกันเสมอ

ก่อนอื่นขอชี้แจงก่อนว่าที่อรได้ไปเที่ยวไหนเยอะๆเนี่ย อาจจะเกิดจากอาการเก็บกดในช่วงวัยรุ่นตอนเด็กที่ไม่ค่อยได้ไปไหน แบบว่าที่บ้านไม่ปล่อยอ่ะ พอมาตอนกลางและเลยมาเรื่อยๆ จนปัจจุบัน เลยพยายามไปเที่ยวให้เยอะๆ เปิดหูเปิดตาและทำให้เรามีไหวพริบมากขึ้นน่ะค่ะ

ทีนี้พอใครชวนไปเที่ยว ถ้าไปได้ละก็ ไปหมดเลยค่ะ ที่บ้านบ่นจนเริ่มชินไปแล้ว (เอ๊ะ หรือเราชินหูไปแล้ว) เลยเป็นที่มาของการมาอัพบล้อกเพื่อเก็บเรื่องและรูปไว้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆที่มาหาข้อมูลเที่ยวนะคะ

ใครมีคำถามเรื่องที่ๆอรไปมาแล้ว ก้อถามได้นะคะ

ส่วนบล้อกนี้อรขอสรุปทริปเชียงราย-เชียงใหม่เลยนะคะ
เป็นทัวร์ 4 วัน 3 คืนนะคะ

1st day-ออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานเชียงราย แต่เช้าตรู่...ง่วงนอนมากเลย

มาถึงแล้ว พี่รถตู้ที่เราติดต่อไว้ ก้อมารับค่ะ เข้าเมืองไปทานมื้อเช้า
ร้านเกาเหลา"สหรส" รสเด็ดเจ้าดังของที่นี่ค่ะ ใกล้ๆกันมีร้านกาแฟ ที่พี่เจ้าของอัธยาศัยดีมากค่ะ ให้ข้อมูลเรื่องการท่องเที่ยวละเอียดยิบ
บริเวณนี้ก้อมีร้านอาหารให้เลือกมากมายนะคะ

จากนั้นเราก้อมุ่งหน้าไปที่สวนแม่ฟ้าหลวงกันค่ะ ดูรูปสวยๆได้จากเรื่องที่แล้วค่ะ

++เที่ยวเหนือวันฝนตก: สวนแม่ฟ้าหลวง++

แล้วเราก้อขึ้นดอยแม่สลอง เข้าที่พักของเราคือ ดอยหมอกดอกไม้รีสอร์ทค่ะ ของเค้าสวยจริงๆค่ะ

บ้านที่อรจองไป เป็นหลังใหญ่ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขกค่ะ
หรูหราน่าดู มีทีวี และตู้เย็น 4 เครื่อง ราคา 4,000 บาท นอนกัน 8 คนก็ตกคนละ 500 บาท ราคาห้องอาจะถือว่าไม่ถูกนะคะ ถือว่าเป็นค่าบรรยากาศแล้วกัน อาหารที่รีสอร์ทรสชาติดีเหมือนกันค่ะ

มีสระว่ายน้ำ (ที่ไม่ได้ว่าย)ด้วยค่ะ

วิวสวยมากๆๆๆเลยค่ะ

เก็บข้างของเสร็จเราก้อไปหาอะไรใส่ท้อง ไปทานอาหารยูนนานกันที่ร้าน คุ้มนายพลค่ะ อาหารอร่อยและแปลกดีค่ะ

เห็ดหอม

ขาหมู หมั่นโถว

ผัดยอดฟัก

แพะตุ๋นค่ะ

ท้องอิ่มแล้วก้อไปชิมชากัน ชาอร่อยจริงๆ เหมาซื้อกันมาซะ

จบวันแรก เข้าที่พักค่ะ

2nd day - วันที่สอง

เราเข้าไปช้อปกันที่แม่สายค่ะ สินค้าหลักๆ จะเป็นของก้อบแบรนด์เนมและแผ่น DVD ก้อบ ไปจมอยู่ร้าน scorpian เป็นชั่วโมงเลยค่ะ

จากนั้นก้อเข้ามาในตัวเมืองเพื่อร่วมงานแสดงของคณะ Up With people

เป็นโครงการที่คัดเลือกเด็กๆจากทั่วโลกมาร่วมเดินทางและทำกิจกรรมแสดง คล้ายๆละครเวทีน่ะค่ะ เด้กฝรั่งร้องและเต้นเก่งมาก
มีเด็กไทยเข้าร่วม 2 คนค่ะ เป็นเพื่อนอรอยู่หนึ่ง เราเลยมาดูเพื่อนค่ะ คนเชียงรายมาดูกันเป็นพันคนเลย

แล้วเราก็กลับที่พักกันคืนนี้ย้ายมาพักในเมืองค่ะ
โรงแรม ปาล์มการ์เด้น คืนละ 1,000 บาทต่อห้อง

เป็นโรงแรมเล็กๆค่ะ ห้องพักก้อสวยดี

3rd day - เช้าวันต่อมาออกเดินทางไปที่เชียงใหม่
ระหว่างทางแวะเที่ยวชมวัดร่องขุ่นอันแสนงดงาม

แล้วเดินทางเข้าเชียงใหม่ ไปทานมื้อกลางวันเป็นข้าซอยรสเด็ด
ร้านแม่จำปาค่ะ ถามทางกันเอาเองน้า

ข้าวซอยแบบพิเศษ ชามใหญ่มาก แต่โต๊ะเราไม่มีใครสั่งเลยไม่มีรูปอ่ะ เห็นของคนอื่นแล้วอยากลองมากกกก

ของหวานสุดอร่อย

ลแวก็แวะไปตลาดวโรรส ขาดไม่ได้ค่ะ กับน้ำพริกหนุ่มถ้วยเก่า ร้านดำรงค์

แล้วก้อถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย ถนนคนเดินค่ะ

เดินกันจนมืด

จากนั้นก้อไปไนท์ซาฟารีกัน คนไปเที่ยวไม่ค่อยเยอะ ถ้าใครผ่านไปก้อไปอุดหนุนได้ค่ะ ไม่มีรูปโชว์เพราะ รูปมันไม่ชัดอ่ะค่ะ

ถ่ายที่บ้านพี่ที่ออฟฟิศ ซึ่งเราไปอาศัยบ้านพี่เค้านอน 1 คืน

จบทริปลงด้วยดี วันต่อมาเราก้อเดินทางกลับกทม.ค่ะ
สรุปทริปนี้ กินๆนอนๆ มาเที่ยวภาคเหนือตอนหน้าฝนก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะคะ

Last Update : 22 มิถุนายน 2551 14:57:12 น. 15 comments
Counter : Pageviews.

ม่าม๊ากลับมาเจิมให้หนูเหมือนกับที่หนูเจิมให้ม่าม๊าค่ะ

หนูไปแอ่วเหนือคงสนุกนะ

ระยะนี้ม่าม๊าไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนเลย

สองสามวันนี้ก็รู้สึกปวดหลังหน่อยๆนะ

แล้วม่าม๊าจะบอกหนูว่าเก๋ จะกลับเมืองไทยวันที่ 5 - 7- 51นะค๊ะ

ม่าม๊าขอให้หนูสุขสดชื่นตลอดไปนะคะ

โดย: mamamodern วันที่: 22 มิถุนายน 2551 เวลา:16:08:47 น.

มาเที่ยวกับคุณอรด้วยคนค่ะ ชอบภาพที่วัดร่องขุ่น ดีจังได้เที่ยวบ่อยๆ เราไม่ค่อยได้ไปไหนเลยค่ะปีนี้

โดย: เยี่ยมรุ้ง วันที่: 22 มิถุนายน 2551 เวลา:16:28:07 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ วิวสวยจังเลยนะค่ะ
อาหารก็น่ากินจังค่ะ

โดย: whitelady วันที่: 22 มิถุนายน 2551 เวลา:18:28:35 น.

น่าเที่ยวน่าพักจังเลยอะพี่ หม้อแพะตุ๋นแปลกดีอะ

หนูก็ชอบเที่ยวนะแต่ไม่ชอบนั่งรถไกลๆอะ

โดย: น้องผิง วันที่: 22 มิถุนายน 2551 เวลา:19:20:34 น.

ตามเที่ยวด้วยคนนะค่ะ
อยากไป ๆ ๆ

โดย: ทราย (mancyber ) วันที่: 22 มิถุนายน 2551 เวลา:21:38:31 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่าาา
แล้วก็ มาชวนไปเที่ยวกันอีกรอบอ่าค่า

โดย: รักได้ทีละคน วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:3:11:05 น.

โอโห้ อาหารน่ากินจัง...
บรรยายกาศสวยดีค่ะ
ไม่หน้าไหนก็น่าเที่ยวนะค่ะเมืองไทย..
สวยงามแท้ๆ ประเทศไทย..

โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:3:41:06 น.

ทริปนี้คุณอรเที่ยวคุ้มเลยนะคะ
เห็นแล้วอยากไปด้วยจังเลย
อาหารก็น่ากินทั้งนั้นเลยง่ะ
โรงแรมหรูน่าไปนอนจังเลย

โดย: Complicatedgirl วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:23:31:12 น.

สาหวัดดี ยามสาย สายค่ะ
ขอตามมาเที่ยว เหนือด้วยคนค่ะ
บรรยากาศดีจัง เลย
อาหาร น่าทานมาก เห็นแย้วหิว ค่ะ
emoemo
ขอให้มีความสุขนะค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 24 มิถุนายน 2551 เวลา:10:20:10 น.

อิอิ แพรยังว่ารูปอาหารคุ้นๆ ค่ะ
จากดอยแม่สลองนี่เอง ^^

โดย: +~%Chocolate Republic%~+ วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:5:59:11 น.

คิดถึงขาหมูหมั่นโถวแม่สลอง หุหุ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:19:22:30 น.

วิวก็สวย ห้องก็น่าอยู่ อาหารก็น่ากิน แงๆ อยากไปๆ

โดย: Toon16 วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:18:18:26 น.

โห ๆๆ
หลักฐานเพียบเลย

พี่อรหนีเที่ยวอีกแล้ว

โดย: verdancy วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:17:10:26 น.

ใครมาเชียงรายอีก,,,แอดเมล์มาได้น่ะค่ะBEAUTY183@hotmail.comยินดีให้คำปรึกษา,,

โดย: บิวตี้ IP: 117.47.218.13 วันที่: 9 ธันวาคม 2553 เวลา:13:43:33 น.

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย

โดย: Royter วันที่: 7 มกราคม 2554 เวลา:21:46:25 น.

Too Optimistic

***************************
~อร~Orni~

****************************
Love is like rain you never know
how hard it will be or
how long it will last
☆*-*☆
****************************

หลังไมค์ถึงอรค่า

[Add Too Optimistic's blog to your web]