W e l c o m e To My B l o g
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
เตือนภัยรถที่ใช้รีโมท เปิดประตู, สตาร์ทเครื่อง ฯลฯ

พอดีผมได้รับข้อมูลจาก Forward Mail เห็นว่าเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์เลยนำมาฝากให้อ่านกัน ติดตามอ่านข้างล่างกันเลยครับ

สวัสดีครับ

เรื่องที่ผมจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ทุกคนคิดว่าเป็นเรื่องที่ 'ไม่จริง' แต่ผมอยากจะบอกว่า เรื่องที่ผมกำลังจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง สดๆ ร้อนๆ เมื่อตอนบ่ายของวันที่ 5-01-08 ที่ผ่านมานี่เอง

เมื่อวันที่ 05-01-08 เวลา ประมาณ 12.40 น. ผมได้ทำการขับขี่ (....) ไปจอดที่ห้าง (***) ชั้น M ตรงบริเวณปากทางเข้าออก ฝั่ง North ของห้าง

ภายในรถของผมก็ได้เก็บ iPod กับหูฟัง BlueTooth เอาไว้ในรถ จากนั้นผมก็ได้ไปเดินเล่นในห้างดังกล่าว 'โดยก่อนที่จะเดินในห้างดังกล่าว ผมได้ทำการ Lock รถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว'

หลังจากนั้น เวลาประมาณ 17.00 น. ผมก็ได้กลับมาที่รถ ผลปรากฏว่า iPod และหูฟัง Bluetooth ที่อยู่ในรถ ได้หายไปจากรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผมก็ตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้ทำการแจ้ง รปภ ของทางห้าง เพื่อขอดูเทปกล้องวงจรปิดของทางห้างหน่อย

ซึ่งตรงจุดนี้ ผมขอชมว่า รปภ ของทางห้าง อำนวยความสะดวกกับผมและเพื่อนๆ ดีมากๆ ตรงนี้ต้องขอชมเอาไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ

เอาเรามาว่ากันต่อ

เมื่อผมได้ดูเทปกล้องวงจรปิด สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อก็ได้เกิดขึ้น!!!

มีผู้ชายตัวหนึ่ง แต่งตัวดูดีมีการศึกษาได้เดินมาด้อมๆ มองๆ ที่รถของผมเป็นเวลาประมาณเกือบๆ 1 นาที จากนั้นก็ได้เดินจากไป และ หลังจากนั้น ไม่เกิน 2 นาที ชายคนเดิม ก็ได้เดินกลับมาที่รถของผม อีกรอบหนึ่ง หลังจากนั้น ชายผู้นั้น ก็ทำเป็นยืนคุย โทรศัพท์มือถือ อยู่ซักพักหนึ่ง หลังจากนั้น อยู่ดีๆ ชายผู้นั้น ก็ได้เปิดประตูแล้วเข้าไปนั่งในรถของผม อย่างหน้าตาเฉย !!!!

เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรกับรถราคาเกือบๆ สองล้านบาท !!!!

หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่า ตัวผมเอง ไม่ Lock รถให้ดีๆ ก่อนจากรถไป

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผม Lock รถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะว่าภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันได้ว่าผม Lock เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผมเคยได้ยินสมาชิก ใน Board (......) เล่ากันว่ารถ (.......) สามารถเปิดได้โดยใช้แค่โทรศัพท์มือถือ

ผมยังคิดอยู่เลยว่า มันเป็นแค่เรื่องตลก แต่ผมอยากจะบอกว่า เรื่องนี้ ผมโดนมากับตัวแล้ว ผมไม่รู้จะอธิบายออกมายังไง นอกจากแต่คำว่า 'อึ้งกับสิ่งที่เกิดขึ้น'

สิ่งที่ผมสังเกตุเห็นก็คือในมือของชายคนดังกล่าว ได้ถือหับห่ออะไรซักอย่าง อยู่ในถุงพลาสติกสีชมพูกับโทรศัพท์มือถือหนึ่งเครื่องเท่านั้น

ท่านๆ ลองคิดดูละกันว่า (.......) สามารถ เปิดรถได้โดยไม่ต้อง ใช้ กุญแจเลย

นี่ดีนะครับที่โดน แค่ iPod กับ Bluetooth Headset

ลองคิดสภาพว่าถ้ารถหายไปเลยจะเป็นอย่างไร

มีอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ผมได้ยินมาว่า (.......) สามารถให้คนที่บ้านเปิดประตูรถให้เราได้โดยการโทรศัพท์เท่านั้น

วิธีการก็คือ ให้เราโทรไปหาคนที่บ้านแล้วให้เค้าเอากุญแจสำรองของรถเรามาจ่อที่โทรศัพท์ แล้วกดเปิดรถ ส่วนทางฝั่งเราก็ให้เอาโทรศัพท์มือถือไปจ่อ ใกล้ๆ ประตูรถ ทำแบบนี้ไม่เกินหนึ่งนาที รถของท่านก็จะเปิด Lock โดยอัตโนมัติทันที

ฟังดูแล้วอาจเหลือเชื่อ แต่ว่าเพื่อนของผม Confirm มาแล้ว ว่าสามารถทำได้จริง เพราะว่าได้ทำการลองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็เป็นผลจริงๆ ด้วย

ผมอยากจะฝากเตือนท่านที่ใช้รถ (........) ทุกท่าน ว่าอย่านำสิ่งของมีค่าเอาไว้ในรถเด็ดขาด เพราะว่าขนาดผม จอดรถในที่ๆ รปภ. พลุกพล่านแล้ว ยังโดนจนได้

ป.ล.

ไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใครดี ของก็เอาคืนมาไม่ได้ซะด้วย ทำยังไงดี รบกวน เพื่อนๆ พี่ๆ ใน Board หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

เปิดได้ครับยืนยัน แต่ทางต้นสายต้องมีตัวรีโมทที่มีคลื่นเดียวกับเรา ก็ใส่โทรศัพท์แล้วให้ปลายสายยืนแถวๆ ประตู รถก็จะเปิดเองได้ครับ ไม่เฉพาะ (........) รถทุกยี่ห้อครับลองให้คนที่บ้าน กดใส่มือถือแล้วเอา
มือถือปลายสายวางใกล้ๆประตูสิครับ

ตัวอย่างครับ



ขอไม่บอกยี่ห้อรถ และชื่อห้างฯ นะครับ



Create Date : 29 พฤษภาคม 2551
Last Update : 2 มกราคม 2553 9:25:15 น. 4 comments
Counter : 326 Pageviews.

 
รีโมต รุ่นเดียวกะของผมเลยอ่ะ


โดย: TonGGy วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:16:16 น.  

 
เหวอ..ห้างในเมืองไทยป่าวคะเนี่ย..


โดย: มิน (มินทิวา ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:04:56 น.  

 
ห๊า........เป็นเรื่องจริงเหรอ เหวอเหมือนคุณมิน เลย


โดย: สายป่าน (Doungtawan ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:32:05 น.  

 
แนะนำให้เปลี่ยนระบบกันขโมยที่มากับรถครับ

เพราะระบบกันขโมยที่มากับรถ มันมาจากโรงงานเดียวกัน ดังนั้นรหัสในการเปิด (ถึงจะบอกว่า encrypt แล้วก็ตาม) มันจะไม่ต่างกันมาก ผมคิดว่าคนร้ายน่าจะแกะได้ไม่ยาก แค่หากุญแจยี่ห้อเดียวกัน ยิงผ่านมือถือมา ก็อาจจะเปิดได้

แต่ถ้าคนละยี่ห้อ คงยากครับ


โดย: ทัชชี่ วันที่: 7 มิถุนายน 2551 เวลา:10:33:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ooh_kk2007
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับ ชาว bloggang ทุกท่านครับ
-->
Friends' blogs
[Add ooh_kk2007's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.