มกราคม 2550

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
Lanla~ 92 : น้ำหน้าแบบนี้โดนแท็กกะเค้าด้วยแฮะ -___-"
ง่า เห็นชาวบ้านชาวเมืองเค้าโดนแท็กกัน
ไอ้เราก็นึกว่าจะรอดแล้ว
เพราะว่ามันก็อยู่ในช่วงที่โดนกันไปเกือบหมดแล้ว

แต่แล้วพี่คูต้าวก็มาแท็กเราซะงั้น

ตายละวา เอาเรื่องอะไรมาเล่าดีเนี่ย
ทำเอาเครียดเหมือนกันนะคะคุ๊ณณ

นั่งคิด นอนคิดไป 3 คืน ก็ได้มา 5 เรื่องดังนี้

* ลูกน้องตัวแรก

ที่บ้านมีแมวอยู่หลายตัว ซึ่งไม่มีตัวไหนที่แบบหามาเลี้ยงเอง ส่วนใหญ่จะเก็บมาหรือมีคนเอามาให้ ยกเว้นแต่เจ้าโอวัลติน แมวจากหลังบ้าน ที่เราเห็นมันครั้งแรก ก็รู้สึกถูกชะตา เราชอบหน้าใหญ่ๆ และตัวกลมๆของมัน



ถึงมันจะเป็นแมวแก่แล้ว (ตอนเจอกันทีแรกโอลันอายุประมาณ 3-4 ขวบแล้ว) แต่เราก็พาไปทำหมัน แล้วก็ชวนให้เข้ามาอยู่ที่บ้าน พอโอลัน (ชื่อเล่นของโอวัลติน) มาปุ๊บ เจ้านี่ก็กลายเป็นลูกน้องที่เราต้องรับผิดชอบ (เพราะเราเป็นคนพามา) ทั้งค่ายา (บางทีแม่ก็ช่วยจ่าย) ค่าอาหารแมว ซื้อปลอกคอให้ โอลันเป็นแมวน่ารัก นิสัยค่อนข้างดี แต่มือไวไปหน่อย ชอบฝากแผลให้เจ้าของ

โอลันอยู่กับเราได้ประมาณ 3 ปี ก็จากไปด้วยโรคนิ่ว เพราะกินอาหารแมวเยอะเกินไป ประกอบกับแก่แล้วด้วย แต่ทุกวันนี้โอลันก็ยังอยู่ในใจเราเสมอ


** นกตัวแรก

ที่บ้านมีนกอยู่ตัวนึง จำได้ว่าตอนนั้นน้องเป็คนจับมาจากหลังบ้าน ตั้งแต่ตอนเราเพิ่งย้ายมาอยู่ที่บ้านนี้ใหม่ๆ (จนถึงตอนนี้ก็เกือบๆ 20 ปีแล้ว) แล้วพวกเราก็ตั้งชื่อให้ว่า "เอี้ยง" (ทำไมนกต้องชื่อเอี้ยงเนอะ) แล้วก็มารู้จากหนังสือนกที่หลังว่า เจ้าเอี้ยงเนี่ย จริงๆแล้วเป็นพันธุ์ กิ้งโครงคอดำ มีหลายคนบอกว่า มันพูดได้ แต่ต้องคลุกข้าวกับพริกให้กิน เราก็สงสาร ให้มันกินอาหารนกไปแหละดีแล้ว

แต่ถึงจะไม่พูด เอี้ยงก็รู้เรื่องมากๆ เวลามีใครมาหน้าบ้าน เอี้ยงจะส่งเสียงบอก หรือถ้าคนในบ้านจะออกไปข้างนอก เอี้ยงก็จะร้องทัก เสียงเจื้อยแจ้วมากๆ จนบางครั้งก็ปวดหู

เอี้ยงอยู่กับบ้านเรานานมากๆ เป็นสิบๆปีได้ แต่ตลอดเวลาเอี้ยงไม่เคยบินเลย มันจะคอยดึงปีกตัวเองทิ้งเสมอ เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเหมือนกัน

จนเมื่อซักสอง-สามปีก่อน ช่วงที่อากาศหนาวมากๆ ลุงเอี้ยงก็จากพวกเราไปอย่างสงบ คงจะแก่แล้วก็หนาวด้วยมั้ง ขนาดเราเอาผ้าคลุมกรงตั้งหลายชั้น แต่ลุงเอี้ยงก็แก่มากแล้วจริงๆ ทำเอาบ้านเราเงียบเหงาไปเลยเหมือนกัน เมื่อไม่มีเสียงของลุงเอี้ยงอีก

*** ดูฟุตบอลในสนามครั้งแรก

อันนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่เราประทับใจมากๆ ตอนนั้นเราเพิ่งเป็นแฟนทีมอาร์เซนอลได้ไม่เท่าไหร่ แล้วก็ยังไม่เคยไปดูการแข่งขันฟุตบอลในสนามจริงๆเลยซักครั้ง
แต่มีอยู่วันนึง (จำไม่ได้แล้วว่าปีไหน) มีการจัดแข่งขัน ฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมอาร์เซนอลขึ้น ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน



เป็นครั้งแรกที่เข้าไปดูบอลในสนามจริง เป็นครั้งแรกที่ได้เจอนักเตะทีมชาติไทยตัวเป็นๆ และนักเตะของอาร์เซนอล (ตอนนั้นกำลังคลั่งซีแมน) เป็นครั้งนึงที่เราได้ทำอะไรหลายๆอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน ตั้งแต่วันที่อาร์เซบินมาถึงไทย อาทิ แห่กันไปรับที่สนามบิน,ตามไปเฝ้าที่โรงแรม,เข้าไปร่วมงานแถลงข่าว,ไปยืนกรี๊ดซีแมนอยู่ข้างสนาม
(และเมื่อซีแมนหันมาโบกมือให้เรา ตามเสียงเรียก เราก็น้ำตาไหลพราก จนน้องตกใจ 5555)

วันนั้นจำผลการแข่งขันไม่ได้แล้ว แต่ก็เป็นเหตุการณ์ และบรรยากาศที่เราประทับใจมากๆเลยทีเดียว

**** ดูคอนเสิร์ตครั้งแรก

เรื่องนี้เหตุเกิดสมัยสาวๆ เอ้ย สมัยเด็กๆ ประมาณ ม.3 ได้ ตอนนั้นเพลงไทยคงไม่มีอะไรนอกจากพวกกลุ่มเด็กหนุ่มหน้าตาดีมั้ง เราก็เลยชอบกลุ่มนักร้อง 6 คน ที่มีนามว่า UHT (Under Hood Teenages) ตอนอยู่ที่โรงเรียน เรากับเพื่อนสนิทก็จะเล่นกันกิ๊วก๊าวกับเรื่องราวของ 6 คนนี้ไปตามเรื่องตามราว

แล้วเค้าก็มีจัดคอนเสิร์ต ทีนเอจ เฟสติวัล ที่สนามกีฬาทบ. เพื่อนๆชวนเราไป บัตรก็ถูก 50 บาทเองมั้ง
ตอนนั้นสนามกีฬา ทบ.อยู่ไหนเราก็ไม่รู้จัก แต่บ้าจัดอยากไปดู แอบหนีที่บ้านไปดูด้วยแหละ



พอไปถึงตื่นเต้นกะบรรยากาศคอนเสิร์ตได้ซักพัก (ไปถึงตั้งกะเที่ยง คอนเสิร์ตมี 4 โมง) ก่อนหน้านั้นก็เดินดูในงาน แล้วก็รีบไปนั่งจองที่ข้างหน้า (ไม่ค่อยบ้าเล้ย)

พอคอนเสิร์ตเริ่มเท่านั้นแหละ จากตอนแรกที่นั่งกันหลวมๆสบายๆ ก็กลายเป็นโดนข้างหลังเบียดมา อัดแน่นเป็นปลากระป๋อง ยิ่งพอพวกยูเอชทีออกมา โอยเราแทบตาย

ยิ่งคนที่อยู่ข้างหน้าติดแผงกั้น ได้ข่าวว่าเป็นลมไปหลายคน เราทนอยู่ดูแค่ยูเอชทีเล่นจบ (2 เพลงเองมั้ง) แล้วเราก็รีบเผ่นกลับ เพราะว่าเย็นมากแล้ว (ตอนนั้นยังเป็นเด็กดี ไม่กลับบ้านมืด) แค่ช่วงเวลาประมาณครึ่งชั่วโมงที่อยู่ในคอนเสิร์ต เราต้องยืนแหงนหน้าขึ้นไปบนฟ้าเกือบจะตลอด เพราะว่าหายใจไม่ออกเลย แล้วก็ไม่รู้สึกว่าคอนเสิร์ตนี้สนุกเลยซักนิด

พอกลับมาถึงบ้าน (โดยที่แม่ยังไม่รู้ ว่าลูกสาวแอบไปดูคอนเสิร์ตมา) ก็เห็นว่าคอนเสิร์ตนี้มีถ่ายทอดสดด้วย

แล้วตูจะไปเสี่ยงตายทำไมล่ะนั่น .....

***** รักครั้งแรก (เหรอ)

เย้ เรื่องสุดท้ายแล้ว อันนี้รับรองว่าไม่มีใครรู้แน่นอน (แม้แต่เพื่อนตอนประถมเราก็อาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำ) ตอนสมัยประถม เวลาสอบ เราซึ่งได้เลขที่หลังๆ จะต้องเด้งออกมานั่งสอบนอกห้อง ซึ่งเป็นเรื่องที่เราชอบมาก

เพราะมันไกลหูไกลตาครู (ลอกสบายว่างั้น) ทีนี้ตอนสอบกลางภาคของป.6 เทอมสุดท้าย ก็มีเพื่อนผู้หญิงห้องข้างๆ เอากระดาษแผ่นนึงมาให้ แล้วบอกว่ามีคนฝากมา
พอเราเปิดดู มันเป็นรูปวาด แต่จำไม่ได้แล้วว่ารูปอะไร แล้วก็ลงชื่อคนวาดมา อ๊ะ ผู้ชายนี่หว่า

แต่ตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไร พอสอบวันถัดๆมา ก็จะมีตาคนเจ้าของภาพเนี่ยมาด้อมๆมองๆแถวๆโต๊ะสอบเรา (ที่อยู่นอกห้องบ่อยๆ) แต่ก็ไม่มีอะไร

จนกระทั่งล่วงเเลยมาถึงสอบปลายภาค เราก็ได้รับซองจากเพื่อนข้างห้องคนเดิม พอแกะซองดูก็เจอแหวนวงนึง พร้อมกระดาษ มีข้อความประมาณว่า เราแอบชอบเธอมานานแล้ว ฯลฯ (จำไม่ได้ซะละ ) ด้วยความตกใจทั้งกะจดหมายและแหวน และด้วยความที่เป็นเด็กดีอยู่ในกรอบมาตลอด เราก็กลัวว่าแม่หรือพ่อหรือยายจะมาเห็นจดหมายกะแหวนเข้า (แต่ก็ยังอุตส่าห์เอามันกลับบ้านนะ) เราเลยตัดสินใจเอาของทั้งหมด ทิ้งลงใต้ถุนบ้าน (ที่มีแต่น้ำเน่า)

พอมาคิดๆดูตอนนี้แล้ว พูดได้คำเดียวว่า เสียดายว่ะ 5555555

เอาล่ะ เป็นอันจบภารกิจของเราแล้ว และก็เราก็ขอหยุดแท็กลูกโซ่ไว้ที่เราละกันเนอะ

ปล. ใช้เวลาอัพบล็อกนี้ตั้งกะ 11 โมงเช้า ยันหกโมงเย็น มาราธอนสุดๆ
พี่คูต้าวนะพี่คูต้าว



Create Date : 17 มกราคม 2550
Last Update : 17 มกราคม 2550 18:15:57 น.
Counter : 946 Pageviews.

14 comments
  

ย่าดาขรา ถ้าแวะเข้ามานี่ก่อน
จะบอกว่า โดนแท็กแล้วเรียบโร้ยฮ่ะ

งั้นบล็อกนี้ก็ทำรวบยอดของย่าดาด้วยเลยเนอะ
โดย: izak kiataz วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:18:49:13 น.
  
แหม ใครนะคิดว่าจะไม่มีคนแท็กเต้ย จริงๆ กะจะแท็กเหมือนกัน แต่ละอายใจ เพราะไม่ค่อยได้เข้ามาเยี่ยมเยียนเล๊ย

เสียดายข้อ 5 แทนง่ะ อาจเป็นแหวนเพชรนะ ที่ทิ้งไปอ่ะ 55555
โดย: Together In 80s Dream วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:19:34:17 น.
  
เราก็อยากไปดูแมนยูที่สนามบ้างนะ มาตั้งหลายทีละ แต่ไม่เคยไปดูใกล้ๆเลย แบบว่ากลัวโดนเหยียบตายก่อนจะได้เข้าสนามอ่ะค่ะ


แล้วจะบอกว่า.. เราเคยอัด VDO คอนเสิร์ต ทีนเอจ เฟสติวัล ไว้ด้วยนะ แต่มันหายไปไหนแล้วไม่รู้อ่ะ หาม้วนไม่เจอละ
โดย: ตุ๊กตาไขลาน วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:19:49:32 น.
  




สวัสดีตอนค่ำของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ขอแค่คิดถึง เพียงเสี้ยวหนึ่งของหัวใจ
ขอแค่ความห่วงใย ขยามที่เราต้องห่างไกลกัน
ขอแค่ความห่วงหา ตลอดเวลาอย่าได้แปรผัน
ขอแค่ความผูกพัน มีให้แก่กันเท่านั้นพอ


** มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะจ้า **

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:2:14:43 น.
  

Myspace Layouts

สวัสดี ตอนเช้าค่ะ

(@^_^@)

ไปทำงาน หรือ เรียน อย่างมีความสุขนะค่ะ

จุ๊ฟๆๆ



โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:7:29:02 น.
  
- ตั้งแต่จำความได้ชีวิตก็มีแต่แมวมาตลอด วันก่อนก็เพิ่งเป็นหมอตำแยให้แมว

- นกตัวแรก...ไม่เคยเลี้ยงนกว่ะ สนใจแต่นกของเขา แล้วก็ไม่ชอบพวกนกกระจอกไม่ทันกินน้ำ


- ไม่เคยดูฟุตบอลสนามใหญ่ ๆ แต่ดูฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก
ฟุตบอลทีมที่บ้าน บ้านพี่มีถ้วยเต็มบ้านจนต้งแบ่งให้บ้านอื่นไปบ้าง


- คอนเสิร์ตครั้งแรก น่าจะเป็นพวกแคมปัสทัวร์นะ ที่มาเล่นตามมหาวิทยาลัย อิงค์ อชิตะ มั้ง
แต่ที่ถ่อไปดูเองเป็นคอนเสิร์ต blur ที่มาบุญครอง


- เออ เหมือนกันเลย ตอนเด็ก ๆ ทิ้งไปหลายอย่าง(คือ หน้าตาดีไง เลยมีคนจีบเยอะ) กลัวที่บ้านจะรู้...เสียดาย
โดย: ร่วมรัก...สมัครสมาน วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:8:42:18 น.
  
why u droped them ????
not cool loey ....

โดย: vodca IP: 124.121.141.192 วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:22:15:58 น.
  




สวัสดีตอนค่ำของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


กำลังคิดถึง..ป่านนี้จะเป็นไฉน
รู้บ้างมั๊ยมีคนห่วงใยอยู่ที่นี่
ถึงเธอจะอยู่ที่ไหนก็ตามที
ขอเพียงเธอพบสิ่งที่ดี ฉันพอใจ


** มีความสุขมากๆกับวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 20 มกราคม 2550 เวลา:1:47:45 น.
  
อ่ะโหย ใช้เวลาในการดึงความทรงจำมาเขียนเป้นวันๆเลยเหรอ 555

ข้อ 1 ทำไมแมวหน้าเหม็นเบื่องั้นล่ะ 555 เอ ตกลงมันจริงๆเหรอที่กินแต่อาหารเม็ดแล้วจะเป็นนิ่วน่ะ ที่บ้านก็กิน (แต่สลับกับแซลมอนและคาร์เวียน่ะ อุอุ)

ข้อ 2 เจ้านกนี่มันอาจจะร้องว่า ปล่อยข้าออกไปๆ ก็ได้นะ

ข้อ 3 ง่ะ นึกว่าไปดูที่ ตปท ซะอีก วู้

ข้อ 4 ไม่กลัวกล้องมันแพนมาจับหน้าเราที่อยู่หน้าเวทีเหรอ ที่บ้านรู้แหงๆ 555

ข้อ 5 อ่ะโหย นี่ถ้าไม่โยนทิ้ง อาจมีขบวนขันหมากแห่มาหน้าบ้านก็ได้นา อุอุ
โดย: คูต้าว IP: 203.113.0.194 วันที่: 20 มกราคม 2550 เวลา:10:53:40 น.
  




สวัสดีตอนค่ำของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


เก็บความห่วงใย....มาฝาก
เก็บมาจากโค้ง.....แห่งฝัน
เก็บมาฝากทุก.....คืนวัน
เพื่อนยืนยันฉัน.....คิดถึงเธอ


** มีความสุขมากๆๆกับคนที่คุณรักนะจ้า **

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:2:14:26 น.
  
แวะมาทักทายก่อนคู่บิ๊กแมช์จะเริ่มนะคะ

โดย: ตุ๊กตาไขลาน วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:22:53:34 น.
  



สวัสดีตอนค่ำของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า





** มีความสุขกับวันแรกของการทำงานนะจ้า **

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 22 มกราคม 2550 เวลา:2:32:24 น.
  



สวัสดีตอนดึกของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า





** มีความสุขกับการทำงานนะจ้า **

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 23 มกราคม 2550 เวลา:3:29:39 น.
  
มีแต่ตัวแรก กะ ครั้งแรก ของเต้ย อิอิ
โดย: StrayBird วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:12:03:07 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

izak kiataz
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



- What you don't know won't hurt you. -
ก็แค่คนคนหนึ่งที่ชอบถ่ายรูป (แต่ไม่ค่อยได้ออกทริป
-_-") ชอบอ่านหนังสือ ฟังเพลงได้หลากหลายแนว
แต่ตอนนี้กำลังบ้าเพลงสกาและทีโบน 555
ปล. ป๋าเดปป์คือชายในฝัน อิอิ

>