Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
13 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
คุณเห็นอะไรในทะเล?

แน่นอนว่า หลายๆ คนเลือกที่จะสร้างความสงบให้แก่จิตใจตัวเองโดยการเดินทางไปเที่ยวทะเล ผมก็เป็นเช่นนั้น ไปหามุมร่มๆ ฟังเสียงคลื่นซัดเข้าหาฝั่งอย่างเป็นจังหวะ



เมื่อคุณใช้สายตาของคุณมองออกไปยังผื่นน้ำที่กว้างใหญ่ราวกับไม่มีที่สิ้นสุด คุณก็จะรู้สึกผ่อนคลาย(หรือเปล่า อาจจะแล้วแต่คน) เพราะคุณกำลังจ้องมองดูสิ่งที่บริสุทธิสวยงาม สิ่งที่ไม่มีวันทำอันตรายแก่ใคร นั่นก็คือธรรมชาติน่ะแหละครับ

ล่าสุดผมไปเที่ยวทะเลของระยองมา แน่นอนว่าบางมุมก็ยังคงสวยงามอยุ่แต่บางมุมหรือก็เปล่า มันมีขยะแฝงตัวตามส่วนต่างๆ ของริมฝั่ง เป็นภาพที่น่าเศร้า แต่ทะเลไหนๆ ที่ความเจริญและผู้คนได้ไปเยื่อนก็เป็นเช่นนี้หมดสิ้น เราจะทำอะไรได้นอกจากไม่ทิ้งเพิ่ม เราจะบอกคนอื่นๆ ได้อย่างไรว่าอย่าทำลายธรรมชาติ ในเมื่อคนส่วนใหญ่ต่างล้วนมองแต่สิ่งที่อยุ่ตรงหน้าตัวเองด้วยกันทั้งสิ้น



แต่เราอาจจะสอนลูกหลานของเราเรื่องจิตสำนึกได้ ในตอนที่เขายังไม่ซึมซับเรื่องแย่ๆ จากผู้ใหญ่มามากนัก เรายังสามารถสอนคนรุ่นต่อไปเพื่อให้เขาเป็นคนเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างแทนเรา และแก้ไขเรื่องแย่ๆ แทนเรา อันนี้อ่านดูแล้วเหมือนผมจะคิดมากไปเอง แต่ผมเชื่อว่าหากคนนึงทำได้ คนอีกล้านก็ทำได้ มันเป็นเรื่องของความเชื่อครับ เชื่อว่าทำได้ย่อมสามารถทำได้




Create Date : 13 มิถุนายน 2550
Last Update : 13 มิถุนายน 2550 2:08:07 น. 2 comments
Counter : 846 Pageviews.

 
เห็นด้วยค่ะ...เราต้องช่วยกันค่ะ....ถ้าทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาด ทะเล ธรรมชาติ จะได้อยู่สวยๆให้เราดูนานๆ


โดย: miss Florence in Venice วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:5:04:13 น.  

 
ใช่ค่ะๆใช่


โดย: โสมรัศมี วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:9:57:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

hotcoffee
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมนิสัยดีครับ
Friends' blogs
[Add hotcoffee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.