Tetsuryou ~ " Live locally, Grow globally "

13 OCT : SAPPORO OTARU part 1

วันนี้ที่หมายคือ คลองที่เมืองโอตารุ หรือ Otaru Canal ครับ เพราะขึ้นชื่อว่าสวย และยิ่งกลางคืน จะโรแมนติกสุดๆ  ถ้ามากับแฟนนะ+++ (ถ้ามีนะ...ถ้าไม่มีไปหามาก่อน หรือไปคนเดียว ฮิฮิ)
และอยู่ไม่ไกลจากซัปโปโรเลย

แม้จะไม่มีชินกังเซ็น แต่มีรถไฟท้องถิ่นที่เร็วมาก ทำให้ใช้เวลาไม่นาน ไปยังเมืองโอตารุครับ

เมื่อวาน ทั้งเหนื่อยจากการเดินทาง(มายังซัปโปโร เครื่องบินลำเล็ก มันโคลง) และการ เดิน หลายกิโลในซัปโปโรอีก ทำให้ วันนี้ กว่าจะตื่นก็ เก้าโมง เกือบสิบโมง
ดีที่วันนี้เป็นวันหยุดราชการของญี่ปุ่น อาจารย์เลยไม่ต้องสอน เลยพาไปหาโรงแรมที่จองไว้ได้ครับ
แต่ก่อนอื่น ต้องไปซื้อ ปลั๊กก่อน เพราะ เอาโน๊ตบุ๊กมาด้วย แต่ เสียบกะอะไรไมได้เลย
Free TextEditor

นี่เป็นสภาพที่นอน ใช่แล้วครับ ที่โซฟาห้องนั่งเล่นตัวนี้แหละครับ เหตุที่ไม่ไปนอนในห้องของอาจารย์ เพราะ เกรงใจ หึๆๆ และไม่ได้อาบน้ำด้วย เมื่อคืน อากาศก็หนาวมาก บอกให้อาจารย์ปิดฮีทเตอร์ แล้วเปิดหน้าต่าง จะได้สัมผัสอากาศหนาวๆแบบธรรมชาติครับ ตอนเข้ามาถึงบ้านก็เอาเสื้อ ตัวโปรด ไปแขวนไว้ที่ราวหน้าห้องน้ำก่อน :)

แล้วก็ กินอาหารเช้านิดหน่อย อาบน้ำ และออกไปจากบ้านกัน

วันนี้จะไม่เดินอีกแล้ว เพราะ เมื่อคืนเดินมาไกลมาก จริงๆ ~ ใช้ Google Earth วัดระยะทางแล้วครับ

ที่เดินเมื่อคืน เกือบ 5 กิโลเมตรครับ ขาลาก

วันนี้ อาจารย์เลยบอกว่า งั้นนั่งแท๊กซี่ละกันนะ

ออกมารอรถหน้าอพาร์ตเม้นครับ อากาศกำลังเย็นสบาย

เวลาอากาศหนาว คนญี่ปุ่นจะพูดว่า Samui

เมื่อเช้าอาจารย์ถามว่า " Samui ????? "

ไม่เข้าใจ เลย ตอบว่า

" สมุยเหรอ อ๋อ รู้จักครับ "

อาจารย์ก็งงใหญ่เลย

แล้วก็ไปซื้อปลั๊กครับ ที่ Yodobashi camera ร้านโปรด ทั้งพนักงานทั้งอาจารย์ก็กุลีกุจอหากันใหญ่

เพราะมันมีปลั๊กแบบที่เปลี่ยนจากสามหัวเป็นสองหัว ผลิตในญี่ปุ่น แต่ใช้ในญี่ปุ่นไม่ได้ครับ

งง ดี มั้ย

เจอกล้อง RICOH ใหม่ที่พ่อเพิ่งซื้อ เลยถ่ายมาให้พ่อดูครับ

61,800 Y = 21,630 บาท

ต่อไปก็มุ่งหน้า(เดิน)ไปโรงแรมกัน เพราะ Yodobashi camera อยู่แค่หลังสถานี แล้วจากสถานีเดินไปแค่ 4 บล็อก ก็ถึงโรงแรมครับ โรงแรมที่จะพักคืนนี้ชื่อว่า RICH HOTEL SAPPORO อยู่ใกล้ๆกับโรงแรมที่ใหญ่และดีที่สุดในเมืองคือ SAPPORO GRAND HOTEL

เดี๋ยวจะเอาสัมภาระทั้งหมดไปเก็บก่อนครับ จะได้ไปเที่ยวแบบเบาๆบ้าง

ผ่าน SEIBU ครับ เป็นห้างดังแถวนี้ สวยดีนะครับ

เวลาถึงสี่แยก ก็จะมีป้ายบอกถนน ถนนที่นี่ไม่ต้องมีชื่อเรียกเหมือนเมืองอื่น เพราะเรียกเป็น เหนือ 3 ตะวันตก 3 ก็จะนับเรียงไปเรื่อยๆ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่สวนสาธารณะ Odori ครับ เพราะสมัยก่อนจะมี Former Sapporo Court of Appeals ตั้งอยู่ที่ปลายสวนด้านตะวันตกครับจะพูดถึง Odori Park ทีหลังนะครับ เดินไปโรงแรมกันต่อ ไม่รู้ทำไม เมืองนี้ เดินเท่าไหร่ๆ ก็ไม่เจอคนแก่
เจอแต่หนุ่มๆสาวๆ วัยทำงาน ... ส่วนใหญ่ก็ หน้าตาดีด้วยครับ ฮ่าๆๆๆๆ
ดีกว่าในโตเกียวอีกนะ คิคิคิ

นี่ครับ ถ่ายจากกลางถนนเลย แดดกำลังสวย

ตึกตรงสุดทางนั้นคือ Former Hokkaido Government Office Building

ตั้งใจว่าจะหาเวลาไปให้ได้ครับ แต่ ...พรุ่งนี้นะครับ

ถึงโรมแรมแล้วครับ ก็จัดการจ่ายตังซะ โรงแรมนี้ ราคาปกติ ประมาณ 8000 กว่าเยน ครับ

แต่ด้วยความสามารถ เลยได้พักในราคาแค่ 3000 เยน เท่านั้น !!!!!

ก็ให้เพื่อนคนญี่ปุ่น จองโรงแรมให้ผ่านเว็บสมาชิกเค้าน่ะครับ อิอิ

ตอนเดินเข้ามา สงสัยว่า ทำไมแต่ละห้อง ประตูมันอยู่ติดกันจังเลยวะ

พอถึงห้องก็เลยอยากเข้าไปดูห้องซะแล้วครับ ว่าจะเป็นยังไง

พระเจ้าช่วย !! ! ห้องมันกว้างแค่วานิดๆครับ

นี่ครับ ... ห้องน้ำ จัดการพื้นที่ได้เยี่ยมจริงๆ

นี่เป็นครั้งแรกที่ไปเที่ยวแล้วนอนโรงแรมด้วยตัวเองเลยนะครับ

อาจารย์มาส่งถึงโรงแรมแล้วก็กลับบ้านไป ส่วนเต้เก็บของเสร็จแล้วก็ออกไปเที่ยวครับ ต้องวิ่งครับ

เพราะ รถไฟกำลังจะออกในอีก 4 นาที

เชื่อผมมั้ย ผมทำสำเร็จ ไปทันครับ+++

จะได้ไปดู โอตารุแล้วววววว

เห็นใบไม้เปลี่ยนสีข้างทาง เลยรีบถ่ายไว้ครับ

พร้อมใจกันเปลี่ยนเลยครับ

สภาพภายใน "รถไฟท้องถิ่น" ครับ

โอ้ !!!!!! เห็นทะเลแล้ววว นี่คือ ทะเลญี่ปุ่นครับ :) :) :)

sunset ซะแล้วครับ สวยย
แสงสุดท้ายของวันที่โอตารุ

ชิงช้าสวรรค์ ! มาถึงโอตารุ ก็มีอีกแล้ว ทำไมมีทุกเมือง ?

นี่คร๊าบบบบ ถ่ายจากหน้าสถานีโอตารุนะคร๊าบ และ เราจะเริ่มเดินกันอีกนะครับ อากาศเย็นสบาย

ที่นี่ ก็ยังมี Shopping Street ครับ คนเค้าชอบเดินซื้อของกันจริงๆ

แต่วันนี้ ร้านปิดหมดแล้ว เพราะ มันค่ำแล้วนะคร๊าบ

ถ่ายเล่นๆครับ

อะ ~ ใบไม้แดงงงงงง

ช อ บบบ ม า ก ~ DAISUKI DAKARA

KFC

กด ติด วิญญาณ ครับ

เดินมาตรงจากสถานีมาเรื่อยๆบนถนนเส้นหลักครับ

แล้วก็มาถึงร้านขายกุ้งหอยปู

อะไรก็ขาย

อยาก กิน

ปู ยี่สิบตัว ก็ 20000 บาทครับ อืมมมมมมมมมมม

พี่จะกินผมมั้ยคร๊าบบบบ อร่อยนาคร๊าบ

ก็เลยนึกถึงปีที่แล้ว ตอนที่อยู่ที่โอซาก้า แล้วบ้านจุนพาไปกินปูเป็นคอร์ส

ทุกอย่างมีแต่ ปู เริ่มจากจานแรกถึงจานสุดท้าย (ยกเว้นไอติม)

เอา ปูอัด มั้ยครับ

มาถึง สี่แยกสุดท้าย

เอ๊ะ ข้างหน้ามันตึกอะไรวะ คุ้นๆ เหมือนที่เห็นในรูปเลย

ใช่แล้วครับ ลูกมาถึงแล้วครับ OTARU CANAL...

to be continued

Last Update : 24 มิถุนายน 2552 1:06:38 น. 1 comments

ตามมาเดินเที่ยวโอตารุด้วยคน
ชอบฮอกไกโดมากๆ ค่ะ

โดย: arcoiris วันที่: 24 มิถุนายน 2552 เวลา:13:50:11 น.

tetsuryou
สงขลา Thailand

เรียน หนัก
เที่ยว หนักกว่า

[Add tetsuryou's blog to your web]