เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
23
24
25
26
27
28
29
30
 
***น้องเทสต์*** Summer วันที่4 โรงเรียนโชคชัยรังสิต อ.1
07.30 ตื่นมาอาบน้ำแต่งตัว

พอทานข้าวเสร็จก็ นั่งน้ำตาคลอแบ้แล้วบอกว่าน้องเทสต์ไม่อยากไปแล้วอ่ะ

งานเข้าละซิคุณแม่** เราเลยถามว่าทำไม น้องเทสต์ก็บอกว่า ก็น้องเทสต์ไม่อยากให้คุณแม่หาย อยากให้แม่รอตลอด เราเลยอธิบายว่า คุณแม่ไม่ได้หายครับ แต่ต้องแอบดูไม่งั้นคนอื่นๆๆจะร้องตาม

เขาก็เลยคุยไปคุยมา เลยบอกว่าคุณแม่พาน้องเทสต์ไปกินแมคก่อนได้ใหม(แมคอยู่ตรงข้ามโรงเรียน) เราเลยบอกไปว่าได้

พอวนรถเข้าโรงเรียนเขาก็ถามว่า น้องเทสต์ว่าจะกินพี่แมคก่อนนะ เราก็เลยพูดไปว่าเดี๋ยวเอากระเป๋าไปใว้ที่ห้องก่อน แล้วดูว่าพี่แมคเปิดหรือยังนะครับ

พอถึงหน้าห้องคุณครูก็รับน้องแล้วคุณแม่เลย ตัดใจ ละเลยคะ

แอบดูห่างๆๆ ร้องไม่หยุดเลย คราวนี้หาแต่แม่


11.00 ออกมาทานข้าว น้องเทสต์เดินออกมามอง (ไม่ร้องแล้วนะคะ)

พอเห็นคุณแม่ว่ายังอยู่ก็ยิ้มออกแล้วคะ แต่ยืนมองอยู่พอคุณครูเรียกให้เดินเขาก็เดินไปนะคะ

พอทานข้าวเสร็จ ก็มายืนยิ้มให้แม่อยู่ แล้วก็เดิเข้าห้องตามเสียงเรียกคุณครู

13.00 แอบดูอยู่ห่างๆๆไม่ให้เห็นแล้ว (จะดูว่าเป็นยังไง)

เขาออกมาเข้าห้องน้ำกัน ล้างหน้าหลังจากตื่นนอนมั้งคะ

วันนี้น้องเทสต์ยอมเกาะขบวนรถไฟกับเพื่อนๆๆแล้วคะ เพราะทุกๆๆวันจะเดินจูงมือคุณครูอย่างเดียว


พอเดินมาก็มอองมาที่แม่นั่งแต่ไม่เห็นแม่ เขาก็ไม่มีอาการอะไร มองมาแล้วก็มองไป

พอถึงหน้าห้องเรียน น้องเทสต์ก็นั่งถอดรองเท้า แล้วก็เดินเข้าห้องเรียนเลยคะ


14.00 เวลาเลิกเรียนแต่เรายังไม่เดินไปรับคะ อยากรู้ว่าเขาจะทำอะไรกันบ้าง

14.30 เดินไปหาที่ห้อง เปิดประตูเข้าไป น้องเทสต์ก็นั่งดูการ์ตูนกันอยู่มั้งคะ หันมามองคุณแม่แล้วก็ไม่สนใจ

เราก็ไม่รู้ว่าเขาเห็นแม่หรือเขา งง อะไรยู่ คุณครูเรียก น้องเทสต์ครับ คงเพิ่งเห็นว่าแม่มาละมั้งวิ่งมาหาเลยคะ

แต่วันนี้น้ำตาไม่คลอแล้วนะคะ แต่ถามว่าแม่หายไปไหนมา แม่เลยตอบว่าไปขยับรถมาแปบเดียวเอง

วันนี้ยังไม่ยอมกลับเลยจะขอเล่นอยู่กับพี่ๆๆก่อน สนุนสนานใหญ่ กว่าได้ออกจากโรงเรียนจริงๆๆๆ ก็ 4โมงกว่าเข้าไปแล้ว


**** คุณครูบอกว่านนี้น้องเทสต์นอนกลางวัน(ครั้งแรกหลังจากไม่เคยนอนกลางวันเลยตั้งแต่2ขวบ)

***ทานข้าวก็ทานเอง ไม่ให้ครูป้อน น้องชอบทานเลือดหรอคะวันนี้มีต้มเลือดหมูทานใหญ่เลย คุณครูบอก เราเลยอุ่นใจว่าลูกทานได้แน่ๆๆ

**** เรื่องร้อง ไม่เยอะเเล้วแต่จะถามหาแม่ตลอดคุณครูบอกว่าต้องคอยอธิบายเขาไม่งั้นจะถามตลอด เข้ากับเพื่อนได้มากขึ้น



....................เราก็หลงดีใจ...แต่เรื่องยังไม่จบะคะ


20.30 เราบบอกน้องเทสต์เข้านอนได้แล้วลูก พรุ่งนี้ไปเรียน
น้องเทสต์น้ำตาคลอ แล้วก็เบะปาก แต่ไม่ร้องนะคะ พยามยามเข้มแข็ง

เขาบอกว่าเขาไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว เราก็ถามว่าทำไม เขาตอบว่า น้องเทสต์ไม่อยากให้แม่รอเทสต์อยากอยู่กับแม่ เราเลยบอกว่า ก็คุณแม่ก็อยู่นี่ไงครับ รอรับกลับ

เขาบอกว่าเขากลัวแม่ไม่มารับ เราเลยบอกว่าแม่มารับทุกวัน

แต่คุณแม่ไม่อยากเห็นน้องเทสต์ร้องไห้อีก สัญญากันนะครับว่าน้องเทสต์จะเก่งที่สุด (พร้อมทั้งเกี่ยวก้อยสัญญากัน)

เราก็เลยบอกว่า น้องเทสต์ก็เล่นกับเพื่อน จะได้สนุกๆๆ ถามชื่อเขาเล่นด้วยกัน เพื่อนยังไม่ร้องหาแม่เลย พอตอนเลิกเรียนคุณแม่เพื่อนๆก็มารับกันทุกคนพร้อมๆๆกัน เขาก็บอกว่าครับ พร้อมกับเช็ดน้ำตาที่กลั้นไม่อยู่ แล้วบอกกู๊ดไนท์คุณแม่


...........สงสารลูกจับใจเลยคะ ....แต่ถาเรามัวแต่ตามใจตลอดลูกเราก็จะไม่โตซักที ....คุณป๋าเขาบอกให้ รับแค่เที่ยงก็พอ ให้ไปวันเว้นวัน บอกเราโหดกับลูกไป

แต่เราอยากให้มองอีกมุมคือ ถ้าเราให้ลูกกลับเที่ยง ลูกก็จะต้องรอกลับเที่ยงทุกวันคอยเฝ้ารอแต่เวลานี้

ถ้าให้ไปวันเว้นวัน ก็ไม่รุ้ว่าต้องเว้นวันแบบนี้ไปอีกนานเท่าไหร่

บางคนว่ายังเด็กอยู่ ตามใจมันหน่อยซิ .. ตามใจอะไดด้คะ แต่ต้องรู้จักฝึกให้ลูกมีวินัยตั้งแต่เล็กมันฝึกง่ายกว่าตอนโตนะคะ


เราเลย ตัดใจ เพราะยังไงวันนึงเขาก็ต้องไปเรียนอยู่แล้ว ไม่ร้องวันนี้ มาวันหน้าก็ร้องอยู่ดี

เราไม่ได้ใจดำหรือโหดร้ายกับลูกนะคะ บางทีเห็นลูกร้องไห้เราก็อดที่จะร้องตามไม่ได้ แต่การที่เราทำมันจะช่วยให้น้องเรียนรู้ด้วยตัวเองได้เร็ว ถ้าเรามัวแต่โอ๋หรือตามใจลูกเราก็จะเป็นลูกแหง่ติดแม่ไปไม่รู้ถึง กี่ขวบ

..... แต่น้องก็ยังยืนยันนะคะว่าวันนี้เรียนสนุกมาก ...แต่ที่ไม่อยากไปเพราะกลัวแม่หายอย่างเดียว











หลังจากเลิกเรียนแต่ยังไม่ยอมกลับบ้าน



Create Date : 21 เมษายน 2554
Last Update : 21 เมษายน 2554 22:24:04 น.
Counter : 1192 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

testconan
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]