Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
21 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
อยากกลับมาทำบล็อคแต่ไม่มีเวลาเลยยย

สวัสดีค่ะ

งานคือเงินเงินคืองานบันดาลสุข ทุกๆคนคงเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้างนะคะ ซึ่งก็จริงอยู่ที่งานจะมาสามารถบันดาลเงินให้เราได้ แต่หารู้ไม่เวลาที่เราทำเงิน (ของไม่เรียกว่าทำงานแล้วกันนะคะ) เข้ามาเบียดบังความสุขของเรา จนทำให้หลงลืมสิ่งที่เราทำแล้วมีความสุข ความสบายใจ แถมได้เจอคนที่เข้ามาเป็นมิตรของเราอย่างไม่หวังผลประโยชน์ใดๆ ใช่แล้วล่ะค่ะ เมื่อก่อนฉันเคยเข้ามาอัพเดตโลกส่วนตัวของฉันและก็เหล่ามิตรสหายบนอินเตอร์เนทแห่งนี้แทบทุกวัน

การได้ทำบล็อคทำให้ฉันรู้สึกว่าตนเองมีประโยชน์อยู่บ้างแม้สถานะขณะนั้นเป็นคนตกงาน แต่มันก็เต็มอิ่มและมีความสุขทุกวัน บ้างก็สรรหาบทควาทนั้นบทความนี้ บ้างก็หารูปสวยๆมาตบแต่ง มีความสุขมากๆเลยค่ะ แต่ในวันหนึ่งวันที่ฉันต้องเผชิญกับโลกภายนอก ฉันก็ต้องไปนั่งอยู่ใน่ออฟฟิตซะแล้ว แรกๆฉันก็มีความสุขอยู่ดี แต่เมื่อทำงานไปเรื่อยๆฉันกลับรู้สึกว่ามันไม่ได้ช่วยให้ชีวิตของฉันดีขึ้นจากแต่ก่อน มันอาจจะแย่ลงไปด้วยซ้ำ

การทำงานที่นี่เราต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ขององค์กรเป็นส่วนใหญ่ และผิดพลาดไม่ได้แม้แต่นิดเดียว มิฉะนั้นจะถือเป็นเรื่องใหญ่โตแม้เพียงเงินไม่กี่ร้อยบาท ฉันไม่รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่และทำไปทำไม มันผิดที่ผิดทาง ผิดจุดมุ่งหมายของฉัน ฉันรู้แต่ว่าคงจะต้องอยู่ทำมันไปเรื่อยๆเท่านั้นเอง ถ้าพอจะเคยอ่านบล็อคของฉันบ้างก็คงจะพอรู้ว่าฉันเรียนจบมาทางด้านภาษาไทย แรกเริ่มฉันไม่ชอบวิชานี้เอาเสียเลย แต่พอได้เรียนไปก็รู้สึกชอบและรักขึ้นมาโดยไม่มีเหตุผล แต่งานที่ฉันทำอยู่นี ฉันพยายามกับมันเท่าไหร่ฉันยิ่งไม่ชอบมากขึ้นเท่านั้น อย่างไร้เหตุผลเช่นกัน

หลายคนอาจจะสงสัยว่ายัยนี่มาพล่ามอะไรให้ฟัง มันอาจจะเป็นเรื่องไร้สาระนะคะที่มาเขียนบล็อคแนวบ่นๆๆๆแบบนี้ แต่เพียงอยากจะบอกทุกคนว่าชีวิตเรามีเพียงชีวิตเดียว ทำอะไรในสิ่งที่อยากทำ ที่ไม่เดือดร้อนทั้งตัวเองและคนรอบข้่างเถิดค่ะ อย่าลืมว่าเราจะย้อนเวลากลับไปแกไขอะไรไม่ได้ อย่าทำเพียงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อื่นเท่านั้น อย่าคว้าโอกาสที่ไม่ควรคว้า และควรไขว่คว้าโอกาสที่มันเป็นของรคุณจริงๆนะคะ

ถ้าหายเครียดจากเวลาทำเงิน จะกลับมาเขียนบล็อคสนุกๆแน่ๆค่ะ

Muchas Gracias


Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2551 20:31:35 น. 3 comments
Counter : 457 Pageviews.

 
Copy โค้ดในช่องนี้ไปใส่ใน Hi5, myspace หรือ Planet ได้เลยค่ะ
Copy this HTML code to your (Hi5, myspace or Planet) profile or website:




โดย: my_oom วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:35:09 น.  

 


โดย: my_oom วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:36:05 น.  

 
ขอโทษครับผม อันแรกผิดรบกวนลบด้วยครับ
ขอบคุณ


โดย: my_oom วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:36:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LE BALLON
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add LE BALLON's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.