เทคโนโลยี ไม่เคยหยุดนิ่ง
 
มกราคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
8 มกราคม 2565

สมัคร Gmail ด้วยตนเองดีกว่า ถ้าไม่อยากมีปัญหาในอนาคต

หลายคนเมื่อซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ที่เป็นระบบปฏิบัติการ Android มักไม่ให้ความสำคัญกับการสมัคร Gmail และให้บุคคลอื่นสมัครให้ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดี หากบุคคลที่สมัครนั้นคือคนในครอบครัวก็โอเคถือว่าไม่น่าซีเรียสอะไรมาก แต่คนที่สมัครให้นั้นเป็นบุคคลอื่น จึงเป็นเรื่องที่ไม่ดีเอาเสียมาก ๆ เลย สิ่งที่เราต้องทราบเกี่ยวกับ Gmail ก็คื Gmail นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ฟรี Email เพียงอย่างเดียว หากแต่ Email นั้นคือ Google Account ซึ่งเป็นศูนย์รวมของข้อมูลส่วนตัวในการใช้สมาร์ทโฟนของเรา การให้บุคคลอื่นสมัคร Gmail ให้ แล้วเราไม่เปลี่ยนรหัสผ่านเรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องที่จะก่อปัญหาในอนาคตเลยก็ได้ หากให้บุคคลอื่นที่ไม่ใช่คนในครอบครัวสมัคร Gmail ให้ เรื่องแรกที่ต้องทำคือการเปลี่ยนรหัสผ่านทันที ลองมาดูความเสี่ยงที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหากับเราว่ามีอะไรบ้าง
  • ถูกติดตามโดยไม่รู้ตัว เนื่องจากปัจจุบันเราสามารถติดตามโทรศัพท์ได้ เมื่อโทรศัพท์หาย แต่โทรศัพท์เครื่องนั้นต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา ฟังก์ชั่นนี้สามารถตรวจสอบได้ว่าเราอยู่ที่ไหน
  • ภาพถ่าย และวีดีโอที่เรา Upload ขึ้นไปยัง Google Photo หรือ Google Drive จะไม่มีความเป็นสวนตัวอีกต่อไป
  • ประวัติการใช้เว็บไซต์ต่าง ๆ จะถูกเปิดดูได้ทั้งหมด
  • หากถูกเปลี่ยนรหัสผ่าน เราจะไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ สุดท้ายอาจจะต้องเปลี่ยน Gmail แต่ถ้าเราไม่เปลี่ยนเพราะหลายสิ่งหลายอย่างได้ถูกเก็บไว้บน Gmail และบริการต่าง ๆ ของ Google แล้ว ก็อาจต้องเสียเงินในการกู้คืนข้อมูล
จากที่ได้ยกตัวอย่างมาทั้งหมดนี้ คือความเสี่ยงที่ถือว่าเป็นปัญหากับเราในอนาคตได้ เพราะฉะนั้นเวาลาจะสมัคร Gmail แนะนำให้สมัครด้วยตนเอง แต่หากไม่สามารถทำได้จริง ๆ  ควรเป็นบุคคลในบ้านทำให้เท่านั้นจึงจะปลอดภัยมากกว่า

และที่สำคัญคือตอนนี้ Google จะแนะนำให้มีการยืนยันตัวตนแบบ 2 ชั้น ตรงนี้แนะนำให้ทำให้เสร็จเรียบร้อยด้วย เพราะหากมีบุคคลพยายามจะเข้า Gmail ของเรา จะมีข้อความแจ้งเตือนมายังสมาร์ทโฟน เพื่อให้เราได้ทราบ แต่เมื่อได้รับข้อความแล้ว ก็อย่าลืมอื่นข้อความให้ดีเสียก่อนว่าเขาถาม หรือเขาบอกให้เราทำอะไรบ้าง อย่ารีบร้อนจนเกินไป

อยากทำความรู้จัก Gmial ให้มากขึ้นว่าปัจจุบันนี้ Gmail คืออะไร และทำอะไรได้บ้าง คลิกที่นี่ได้เลยครับ แล้วคุณจะรู้จัก และเข้าใจ Gmail มากขึ้นจนคุณต้องเก็บรักษา Gmail เอาไว้ให้ดี



Create Date : 08 มกราคม 2565
Last Update : 8 มกราคม 2565 15:44:01 น. 0 comments
Counter : 454 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 709949
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add สมาชิกหมายเลข 709949's blog to your web]