2013 New Year Trip : On Tour Kanchanaburi

สวัสดีค่ะ ได้ฤกษ์อัพบล็อกทริปปีใหม่ ตอนที่ 3 แล้วจร้า

วันนี้พา on tour หลายที่ ทั้ง สะพานรถไฟข้ามแม่น้ำแคว

วัดถ้ำเขาน้อย วัดถ้ำเสือ และ หาดทรายน้ำจืดวัดท่าล้อกันค่ะ

ก่อนออกตะลอนทัวร์ กองทัพต้องเดินด้วยท้องกันก่อน

ครอบครัวเราหม่ำข้าวเช้ากันที่ห้องอาหารลาดทอง ซี่งเราจองห้องพักพร้อมอาหารเช้าไว้อยู่แล้ว

บรรยากาศภายในห้องอาหารลาดทอง

ที่นี่เค้าใช้โต๊ะใหญ่ นั่งกันได้หลายคนดีค่ะ

อาหารของที่นี่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ มีให้เลือกกันหลากหลายดีค่ะ

ทั้งแบบ ABF ข้าวต้ม ข้าวสวย ซุป สลัด สเต็ก กับข้าวแบบไทย ๆ

ชา กาแฟ ขนมปังปิ้ง ซีเรียลต่าง ๆ นมสด น้ำส้ม น้ำสับปะรด ฯลฯ

น้องไนซ์ ลูกชายสุดที่รัก ขอเริ่มมื้อเช้าด้วย ซีเรียลใส่นมสด

มารอบนี้ แชะภาพอาหารมาได้ไม่เยอะ เนื่องจากห้องอาหารแขกเยอะมาก

และที่สำคัญ เราต้องทำเวลากันหน่อย เพราะวันนี้ต้องออกตะลอนกันหลายที่

หลังจากหม่ำมื้อเช้าเรียบร้อย ก่อนเช็คเอาท์ ก็ขอเดินเล่นถ่ายรูปกันซะหน่อย

สระว่ายน้ำตอนเช้า ๆ แบบนี้ ยังไม่มีคนมาเล่นน้ำ เงียบสงบ สวยไปอีกแบบ

คุณสามีสุดที่ร๊าาากกก ขอเก็กหล่อบ้าง

สระว่ายน้ำแบบโล่ง ๆ ยังไม่มีคนมาลงสระ  ต่างจากช่วงเย็นของเมื่อวานมากมาย

เดินเลยไปทางริมแม่น้ำแคว บรรยากาศของระเบียงริมน้ำในตอนเช้าสวยไม่แพ้บรรยากาศตอนเย็นของเมื่อวานเลย

เดินเล่นตามทาง เลาะทางเดินริมแม่น้ำแควไปเรื่อย ๆ

เช้านี้ ฟ้าใสมาก แชะภาพมาได้หลายรูปเลย

ท้องฟ้าสวย ๆ กับต้นไม้เขียว ๆ มองแล้วสดชื่นมาก ๆ

ก่อนกลับไปยังบ้านพัก หนุ่ม ๆ ขอแวะแชะรูปกันสักนิด

สามหนุ่มนี้ เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก จนป่านนี้ โตมีครอบครัว มีลูกกันหมดแล้ว

ปลื้มครอบครัวนี้ ตรงที่เค้ารักและสนิทกันเหมือนเดิม ช่วงปลายปีก็นัดรวมตัวกันมาเที่ยวแบบนี้ สนุกดีค่ะ

ส่วนสามสาว เป็นสะใภ้ของบ้านนี้ รักกันคุยเล่นเหมือนเป็นเพื่อนกันมานาน อบอุ่น มีความสุขดีแท้ ^___^

เดินเล่นกันได้แค่พักเดียว เราก็เช็คเอาท์ออกจากรีสอร์ท

ตอนเช็คเอาท์ สอบถามทางไปยังจุดหมายต่อไป พนักงานของรีสอร์ท ใจดีแถมน่ารัก

หยิบแผนที่ออกมากาง พร้อมอธิบายทางให้เสร็จสรรพ ขอบคุณนะคร๊าาาาา

ตอนแรกเรากะพาสมาชิกไปเที่ยวที่วัดถ้าเขาน้อย และวัดถ้าเสือกันเลย

แต่มีสมาชิกบางคนยังไม่เคยได้มาที่สะพานรถไฟข้ามแม่น้ำแควกันเลย

ประกอบกัน ครอบครัวเราเน้นเที่ยวแบบคิดถึงเด็กๆ เป็นหลัก เลยจะพาพวกเค้ามานั่งรถไฟเล่นกัน

หลังออกจากรีสอร์ท ขับรถไม่ถึง 5 นาที เราก็มาถึงยังสะพานแห่งนี้ค่ะ

(ปล. รูปด้านล่าง จะมีบางรูปใส่ชื่อสถานีที่ผิด ไม่อยากแก้แล้ว ปล่อยเลยตามเลยนะจ๊ะ)

วันที่เราไป มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะมาาาากกกกก

เดินกันเต็มสะพานสุด ๆ แถมไม่มีรถไฟนำเที่ยววิ่งบริการอีกตะหาก

เด็ก ๆ ไม่ได้ว่าอะไร แต่ผู้ใหญ่บางคนบ่นนิดหน่อย ประมาณว่าอยากนั่งรถไฟ

แต่ N_family ของเราไม่มีปัญหา เนื่องจากเคยนั่งมา 2 ครั้งแล้ว

ครั้งนี้ เราก็ได้แต่เดินเล่นถ่ายรูปกันเท่านั้น

เก็บภาพหมู่มาได้นิดหน่อย คนเยอะ เดินไม่ทันกัน รวมสมาชิกได้เท่านี้

เดินเล่นกันบนสะพานได้ไม่นาน สมาชิกบางคนก็ไปเดินดูของฝาก ของกินกันตรงแถว ๆ ตลาดหลังสถานีรถไฟ

เราก็เลยมีเวลาแชะรูปเล่นระหว่างรอ

รูปนี้ นักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นคนแชะภาพให้ ขอบคุณนะคะ (เค้าจะรู้มะเนี่ยะ 5555)

สมาชิกกลุ่มเราอยู่เดินเล่นกันที่สะพานฯ ได้ไม่นาน สักพักก็ขับรถไปยังเป้าหมายต่อไป

ดีที่ได้แผนที่มาจากพนักงานของรีสอร์ท เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่าวัดถ้ำเขาน้อย กับ วัดถ้ำเสือไปทางไหน

แผนที่ที่ได้มา บอกทางได้ละเอียดมาก ใช้เที่ยวเมืองกาญฯ ได้ครบเลย

หลังจากวิ่งรถมาตามแผนที่ สักพักเราก็ถึงวัดถ้ำเขาน้อย ก็แวะจอดรถลงไปไหว้พระกันเสียหน่อย

วัดถ้ำเขาน้อยอยู่ในเขตอำเภอท่าม่วง วิ่งเส้นทางเดียวกับเขื่อนแม่กลอง มีป้ายบอกตลอดทาง

จากประวัติที่เรารู้มา คือวัดนี้เป็นวัดเก่าแก่มากภายในมีเจดีย์ใช้่เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ

ซึ่งเราสามารถเดินขึ้นบันไดไปสักการะได้ แต่บ้านเราไม่ได้เดินขึ้นไปเลย สูงเดินไม่ไหวอย่างแรง

สมาชิกบางคนในกลุ่มเรา เค้าก็เดินขึ้นไปกันนะ เก่งมาก ๆ

เมื่อไม่ได้เดินขึ้นไปสักกาะระฯ เราก็ได้แต่ทำบุญด้วยการเติมน้ำมันตะเกียงที่อยู่ด้านล่างแทน

พอถึงวันเกิดของตัวเอง ก็ใส่น้ำมันเยอะกว่าวันอื่น ๆ เค้าหน่อย

เติมน้ำมันตะเกียงเสร็จ เราก็ขับรถออกมาจอดยังวัดถ้ำเสือ ซึ่งอยู่ติดกันกับวัดถ้ำเขาน้อย

ที่วัดนี้ที่ด้านบน จะมีพระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่ตั้งอยู่บนยอดเขา

เราสามารถเดินขึ้นบันไดเพื่อไปสักการะพระพุทธรูปที่อยู่ด้านบนได้

หรือถ้าใครเดินไม่ไหว ทางวัดเค้าก็มีรถรางไว้คอยบริการ ราคา 10 บาทต่อคน

ครอบครัวเราสามคน ไม่ต้องคิดมาก เลือกขึ้นรถรางอย่างไม่ลังเล

น้องคู่แต่งงานใหม่ที่ไปเที่ยวกะเรา เค้าเดินขึ้นบันไดกันนะจ๊ะ เด็ก ๆ ยังฟิตอยู่ก็เลยเดินไหว

พอขึ้นมาด้านบน เราจะพบกับพระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่ นามว่า พระชินประทานพร

ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในซุ้มเรือนแก้ว คล้ายกับพระพุทธชินราช

วันที่เราไป ผู้คนล้นหลามมากมาย ต่างก็มาไหว้พระขอพรรับวันปีใหม่กัน

บ้านเรา หลังจากบูชาธูปเทียนดอกไม้สำหรับไหว้พระมาแล้ว แต่เนื่องจากคนเยอะเข้าไหว้พระไม่ถึง

เราก็เลยมาทำบุญด้วยการตักบาตรเหรียญกันก่อน ที่วัดนี้เค้าไฮเทค เราไม่ต้องนำเหรียญไปหยอดที่บาตรพระแล้ว

เค้าจะมีรางไฮโดรลิก และจะมีถ้วยเลื่อนไปตามราง เราก็นำเหรียญใส่ในถ้วยได้เลย ถูกใจเด็กเล็กมากมาย

ทำบุญกันเสร็จ ก่อนไหว้พระ ขอแชะรุปกับดอกไม้แปลกตากันก่อน

เราก็ไม่รู้ว่าเป็นดอกอะไร แต่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เลยต้องเก็บหลักฐานกันนิดนึง

ในใจเราคิดว่าเป็นดอกดาหลานะ ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า สวยไปอีกแบบ

ลูกชาย ขอเป็นคนนำดอกไม้ไปวางใส่กระถางสำหรับบูชาพระ

หลังจากไหว้พระ ขอพรรับปีใหม่กันเรียบร้อย ก่อนกลับ ก็ผลัดกันแชะรูปกันเสียหน่อย

วันที่เราไปมีแดด แต่อากาศด้านบนเย็นสบาย ไม่ร้อนเลยค่ะ

ไหว้พระกันแล้ว จุดหมายต่อไปของเราคือ หาดทรายน้ำจืดวัดท่าล้อ หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า บางแสน 2

หาดทรายนี้ อยู่ในบริเวณวัดท่าล้อ เป็นหาดทรายที่อยู่ติดกับแม่น้ำแม่กลอง

เป็นหาดทรายน้ำจืดที่ทาง อบต.อำเภอท่าม่วงเค้าพัฒนาและปรับปรุงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว

ด้านหน้าเห็นวิวภูเขา สวยแปลกตาไปอีกแบบ

หาดทรายนี้อยู่ไม่ห่างจากวัดถ้าเสือ ขับรถมาแป๊บเดียวก็ถีง

พอถึงที่ปุ๊บ เด็ก ๆ เปลี่ยนเสื้อผ้าปั๊บ ลงเล่นน้ำกันทันที

ส่วนบรรดาคุณพ่อ คุณแม่ คุณตา คุณปู่ และคุณย่า ก็นั่งกินข้าวรอหลาน ๆ เล่นน้ำกันไป

เก้าอี้ชายหาดที่นี่ราคาไม่แพง ราคาแค่ตัวละ 20 บาทเท่านั้น

อาหารที่ขายก็ราคาไม่แพง แถมรสอร่อย จัดจ้านสุดๆ

ปีกไก่ทอดน้ำปลา กรอบ หอมอร่อยมาก ส้มตำอ่อนเปรี้ยวไปนิด

ต้มยำรวมมิตรที่เห็น ถึงแม้วัตถุดิบที่ใส่มาจะราคาไม่แพง แต่น้ำต้มยำแซ่บ โดนใจสุด ๆ

ปลาทับทิมเผา สั่งมาให้คุณ สว. ทั้งสอง กินแกล้มเหล้า

และยังมีอาหารอีกหลายอย่างที่เราสั่งไป ทุกอย่างสั่งอย่างละ 2 ชุด หมดไป 900 กว่าบาทเท่านั้น คุ้มสุด ๆ

ระหว่างนั่งเมาท์ นั่งหม่ำ แชะรูปลง Instragram เสียหน่อย

เรานั่งเล่น นั่งคุยกันจนเกือบสี่โมงเย็น ก็เริ่มแยกย้ายกันกลับบ้าน

สมาชิกคนอื่น ๆ เค้ากลับบ้านกันหมด มีแต่ครอบครัวเรา 3 คน พ่อแม่ลูกที่อยู่เที่ยวต่อ

เนื่องจากเราจองที่พักไว้อีก 1 คืน แล้วบล็อกหน้าจะพาไปชมรีสอร์ทเปิดใหม่ที่มีชื่อว่า The Vista Pool Villa กันนะคะ

บล็อกนี้ ขอลากันไปด้วยภาพร่มสีสันสดใสภาพนี้คะ

บ๊าย ๆ เจอกันใหม่บล็อกหน้านะจ๊ะ

Last Update : 22 มกราคม 2556 23:41:31 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 23 มกราคม 2556 เวลา:4:00:17 น.

ว้าว ดีจัง มีหาดให้เล่นน้ำใกล้ๆด้วย
โดย: VELEZ วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:20:44:49 น.